《Her Last Smile》Chapter Twenty Five
Advertisement
So ito na papasok na ang ating otso de walo!!!!
Kleire POV
I'm looking at my room's ceiling, I'm bored. Hmmm, what if I'll draw the guys in my dream? It's a good idea, right? I don't know why I love arts, kuya Klein and Kuya Kleo don't like it.
Kinuha ko ang mga bagay na aking gagamitin sa pag guhit, sinimulan ko na ang pag guhit sa mga taong nasa aking panaginip, palagi ko silang napapaginipan at napakabait nila sa akin, sa panaginip ko.
Gusto kong maalala sila palagi, sa aking panaginip ay nakakaramdam ako ng emosyon kaya minsan mas gusto ko na lang matulog palagi.
Hindi nag tagal ay natapos na ako sa pag do drawing, Hmmmm kamukhang kamukha nila ang nasa panaginip ko. Napatingin ako sa pintuan ng aking kwarto ng biglang bumukas ang pinto, si kuya Yuen lang pala.
"Hi Kleire, how are you? I miss you so much" Nakangiting sabi ni kuya Yuen
"I'm okay kuya and I miss you too" Sabi ko, niyakap nya naman ako
"W-what's t-that?" Nag tataka ako kung bakit nautal si kuya Yuen
"What's, what?" Tanong ko dahil hindi ko alam kung anong ano ang itinatanong nya, tinuro naman nya ang aking dinrowing
"Hmmm, palagi ko silang napapaginipan kuya, ang bait bait nila sa akin sa panaginip atsaka kuya may nararamdaman ako sa aking panaginip kaya nga palagi akong natutulog para makita sila kasi feeling ko safe ako sa kanila kuya" Kwento ko sa kanya, kita ko kung paano nanigas sa kinatatayuan nya si kuya
"M-mabait sila? h-hindi ka n-nila sinaktan?" Nangunot ang noo ko sa tanong ni kuya Yuen
"What do you mean Kuya? *yawn*" Inaantok na tanong ko sa kanya
"Wala, matulog ka na" Sabi nya bago ginulo ang buhok ko, nag tataka ako sa kilos ni kuya Yuen ngayon, anyare?
Advertisement
Yuen POV
Damn, she's dreaming about us? but damn we're not kind to her so how did it happen? I think I need to talk to her doctor. I'm scared, happy, and sad Aghh I don't know how to react.
"Hey Yuen, kanina ka pa tulala dyan para kang tanga" I looked at Kleo who's busy on his cellphone
"Kleire dreaming about us, and she said we/they are nice and kind to her" I saw how Kleo stunned
"W-what did you say?" He asked, damn I don't know how to explain it
"Kleire was dreaming about us, I'm damn scared Kleo" (Word of the chapter Damn HAHA)
"I think we need to talk to her doctor," I said
"Yeah I agree, so are we going to tell Kuya Klein?" Kleo asked
"Yeah we need to" I answered
Klein POV
Nandito ako sa aking kwarto, may ginagaw ako sa aking laptop. Tumayo ako mula sa pag kakaupo ko ng may narinig akong katok.
Bakit naman kaya pumunta ang dalawang ito sa aking kwarto, napatingin ako kay Fiena na natutulog sa aking kama.
"Kuya may sasabihin kami" Sabi ni Kleo
"Sa labas na tayo mag usap baka magising si Fiena babe" Sabi ko, kita ko kung paano ngumiwi ang dalawa kaya natawa ako.
"Ano bang sasabihin nyo?" Tanong ko sa kanila
"Kuya Klein, Napapaginipan ni Kleire ang mga Franklin at ang mga nangyari sa panaginip nya ay kabaliktaran ng nangyari sa kanya, paano nang yari yun?" Sabi ni Kleo, damn!
"Damn, how did it happen?" I asked
"We don't know, we don't have any idea too" Sabi ni Yuen
"Natawagan na rin ni Yuen ang doctor ni Kleire at papunta na daw sya rito" Napatango ako sa sinabi ni Kleo
May narinig kaming nag door bell kaya mabilis na umalis sa harap namin si Kleo kami naman ay bumaba na at pumuntang sala, di nag tagal ay dumating na si Kleo kasama si Doc. Camagus (Sorry for the last name)
Advertisement
"So, why did you guys call me?" Tanong nya sa amin
"Doc may napanaginipan kasi si Kleire at yung panaginip na yun ay kabaliktaran sa totoong nangyari" Sabi ni Kleo
"Why did it happen? Is it normal? is her brain is okay? Is that bad? Does it because of her amnesia? I'm scared" Sunod sunod ang tanong ni Yuen kay doc
"It's not normal, is her brain okay? I don't know. Is that bad? we can't tell, because it depends on her, Does it because of her amnesia? Maybe." Sabi ni Doc
"Maaaring yung panaginip na sinasabi nya ay hindi panaginip kundi imahinasyon na binubuo ng kanyang isip, maari itong mangyari sa mga taong nakaranas ng hindi kaaya ayang bagay o pang yayari. Nag iimagine sya ng mga gusto nyang mang yari na maaring mag dulot sa kanya ng kasiyahan. Si Kleire ay pangalawa na sa mga pasente na nahawakan ko na ganito din ang nangyari, huwag kayong mag alala hindi naman sya mababaliw kung yan ang iniisip nyo. Ang payo ko lamang sa inyo ay alagaan nyong mabuti si Kleire at kung maari ay wag nyo syang hahayaang maging malungkot dahil maaring makaapekto ito sa utak nya, maaring mas mag imahinasyon sya or worst maaring sa imahinasyon nya na lang sya tumira o mabuhay at hindi sa totoong mundo, (Not literal) yun lang ba?" Mahabang sabi ni Doc Camagus, tumango naman kami sa tanong nya (Referring to yun lang ba?)
"So, nasagot ko na ba ang mga tanong nyo?" Tumango lamang kami sa tanong nya
"Oh sya sige, aalis na ako dahil may importante pa akong gagawin" Sabi nya kaya naman tumango kami at tumayo na sa pag kakaupo, pinahatid ko si doc kay Kleo sa labas
"Hayst, nag aalala pa rin ako kay Kleire" Sabi ko na tinanguan ng dalawa
********************************************************************
Lame ba? HAHAHAHHAHAHAHHAHA
Advertisement
- In Serial11 Chapters
Legacy
After a gruesome accident, John can't live a normal life anymore. While he's in a coma, he is offered an interesting proposal. If he can't live a normal life in the real world, maybe he could try living a good one in the virtual world. It sounds like an easy solution but things may not go as planned. Chapter 1 and 2 can be considered prologues but I advise you to read them to get a better understanding of both the characters and the world. The story picks up after chapter 4 so if you wish to read a story with a """"slightly"""" dark main character, please be patient. Warning! Some chapters may include : strong coarse language, violence, scenes that are suggestive of or depicting sexual intercourse, rape and ritualistic murders.
8 132 - In Serial12 Chapters
Henchman
Ignored. Written-off. Underestimated. Until a serendipitous accident shows Gus the secret of how supers get their powers. Will it be enough to help this inexperienced henchman survive? Marooned on a desert island with a malevolent force trying to thwart him at every turn, Gus must conquer each challenge he faces Can he prove to himself, along with everyone else, that he's more than anyone thought he could be? If he succeeds, history will be rewritten. If he fails... [participant in the Royal Road Writathon challenge]
8 114 - In Serial13 Chapters
[NaNoWriMo] The Mortal God's Melancholy
Meeting a wouded person overnight to being trudged in a battle that will decide who the God of gods will be, Kaellum Wright becomes the new god, Vixalis, replacing the forgotten minor god of the four seasons. Sent to a world where Gods battle their hearts out for surpemacy. Will he emerge victorious, becoming God by force, will he fall before them in disgrace, or will he choose his own destiny. ----- 3500-4000 words per chapter. Don't worry about it making sense. If it doesn't when you expected one, then I am sorry. Awkward plot, forgive me. I had a really late start. Terribly sorry for those seeking a really great story, character, and plot. I made this to let my imagination run wild, no matter how irritating it might get, but I'll still accept criticism, it'll serve as a good teacher for the future. It's just something to make in my free time, that and the contest itself. Hope you still enjoy it though! :) Credits to Deadheadz for the great cover art! :)
8 267 - In Serial15 Chapters
Ginelle's Dragon
Ginelle had no choice but to run away from home as the crown and the church start to round up and imprison all the witches in the kingdom. While hiding out, she befriends a few new friends including a dragon that agrees to protect her as they happen to have a common enemy.
8 131 - In Serial51 Chapters
50 Facts About Brooke
"I don't really get along with my mom unless she's buying me stuff." ~Brooke Hyland «««»»»You all know and love Brooke Hyland, but let's face it, how much do you really know about the one and only Brooke Hyland? Brooke has been labeled as a brat, a miserable teenager, and "brooding Brooke," but she's actually a sweet, energetic, happy girl! Read now to uncover Brooke Hyland's true personality!
8 233 - In Serial41 Chapters
I should care because?
This is about a girl who was reincarnated as the villainess in an otome game. But she doesn't care, at all.Shall we continue to ignore the heroine and her love interests?
8 171

