《Her Last Smile》Chapter Twenty
Advertisement
Samira POV
Hayst umaga na naman, papasok na naman, lunes ngayon at ito ang isa sa pinaka ayaw kong araw. Dahil antok na antok pa ako ay matutulog na lang ulit ako, wala pang limang minuto akong nakapikit nang maramdaman ko ang hampas nang unan sa akin, si mommy na naman ito
"Samira, gising na" Sabi nya at niyugyug ako, tumagilid na lang ako ng higa para hindi nya ako mayugyog
"Samira, male late ka na, hindi mo magugustuhan pag ang kuya mo ang pinagising ko sayo"Sabi nya pero wala akong naintindihan dahil antok na antok pa nga ako
"SAMIRA MAE GRISON!!" Napabangon ako nang isigaw ni mommy ang buong pangalan ko sa aking taenga, shuta parang nabingi ata ako
"Mom naman, pwede namang hindi sumigaw bibingihin mo ata ako" Naka nguso kong sabi pero si mommy tinawanan lang ako
"Maligo ka na, baka iwanan ka nang kuya mo" Sabi nya at lumabas ng aking kwarto, tiningnan ko naman kung anong oras na sa aking cellphone shuta ala sais pa lang.
Wala na akong nagawa kundi ang maligo dahil hindi na rin naman ako inaantok, pag katapos kong maligo ay hinanap ko pa ang aking uniform, nakalimutan ko kasi na itanong kay mommy kung saan nya nilagay, nilinis nya kasi ang kwarto ko dahil napaka dumi daw, kasalan ko bang burara ako katulad ni daddy?
Lumabas na ako ng aking kwarto dahil baka iwanan pa ako ng yelo kong kuya. Pag baba ko sa first floor dumiretso agad ako sa dining dahil gutom na ako, nanduon na din sila pati ang kuya ko na may sariling mundo.
Mabilis din kaming natapos kumain at kasalukuyan akong nasa kotse kasama ang kuya ko, sya ang nag mamaneho hindi kasi ako marunong hehe.
"Let's go" Napalingon ako kay kuya ng bigla itong nag salita, nandito na pala kami s Franklin University masyado akong naging lutang sa byahe psh
Advertisement
"Ahh yeah" Parang tangang sagot ko bago lumabas ng kotse at sumunod sa kanya, mag kaklase kami dahil home schooled kami nung elementary kaya ng pumasok kami ng high school ay mag ka grade kami, isang taon lang naman ang tanda nya sa akin.
Nga pala ang pangalan ng kuya ko ay Mosh Decker Grison, isang nakakatakot na tao, ang awra nya ay kakaiba yung tipong pag dumaan sya o makita mo sya ay makakaramdam ka ng takot, ewan ko ba kung saan nya nakuha ang ganong awra nya.
Pinag titingina kami ng ibang mga estudyante dahil kabilang kami ni kuya sa what so called royalties ng paaralang ito, si kuya pa nga ang tinaguriang king ngayong taon, nung isang taon kasi ay si Seven Franklin ang King tapos sina Yuen at Zoren ay naging king na din nung high school sila at dahil bawal umulit na maging king ang isang tao ay pumili sila ng bago at si kuya ang napili nila, ahh basta wala akong pakialam sa kanila.
Section R1 kami ni kuya o Royalty 1 hanggang tatlo ang Royalty tapos may Elite, High at Mid section pa na hanggang tatlo rin. (Kung di nyo gets pakamatay na lang kayo hehe jok.)
Klein POV
Pauwi na kami sa mansion namin, galing kasi kami sa pharmacy, bumili kasi kami ng gamot ni Kleire na makakatulong daw para mabilis syang gumaling.
Pag dating namin sa mansion ay meron kaming nakitang isang hindi pamilyar na babae na halatang kagagaling lang sa iyak, katabi naman nya si Keah.
"Kuya Klein nandito na pala kayo" Sabi ni Keah
"Ayy hindi wala pa kami dito" Sabi ni Kleo kaya inirapan sya ni Keah
"Ahm kuya's this is Fiena Yun nga pala, Fiena, this is kuya Klein and Kuya Kleo my cousins" Sabi ni Keah
Advertisement
"Eight, Are you okay?" Napatingin agad ako kay Fiena ng kausapin nya si Kleire at nag banggit rin sya ng ibang pangalan
"Who's Eight?" Tanong ko, kita ko ang pag kagat labi ni Keah
"Kuya Klein kasi ano ahm, ang totoong pangalan ni Kleire ay Eight Aliera Franklin at kaibigan sya ni Fiena na naiwan nya sa pilipinas dahil pumunta sila dito sa US" Sabi ni keah, hindi agad nag process sa utak ko ang sinabi ni Keah, bigla akong natakot na baka ibalik an namin si Kleire sa totoo nyang pamilya o kaya naman baka bawiin sya
"Don't worry kung iniisip nyong sasabihin ko sa mga Franklin na nandito si Eight, wag kayong mag alala hindi ko yung gagawin dahil malaki ang kasalanan nila kay Eight. Gusto ko silang matuto pero gusto ko palagi kong nakikita si Eight kaya dito ako titira hihi" Sabi nya kaya nakahinga ako ng maluwag pero ano daw? dito sya titira?
"Ano dito ka titira?!" Bago pa ako nag react ay nauna na si Kleo
"May problema ka? gusto mo sabihin ko sa mga Franklin na nandito ang nag iisang kapatid nilang babae?" Hamon ni Fiena kaya agad na umiling si Kleo
"Franklin? Sinong mga Franklin?" Tanong ko
"Franklin Family ang isa sa pinakamayaman na angkan, why? don't you know them?" Tanong nya, sh*t ibig sabihin may kapatid pa pala sina Yuen, actually kilala ko sila dahil kaibigan namin ni Kleo si Yuen.
Nag katinginan kami ni Kleo at sabay na ngumiwi kasi alam naming pareho na pag nalaman ni Yuen na nasa amin ang kapatid nya ay baka mabangasan ang aming mukha ni Kleo, knowing Yuen.
Hayst, baka masabi din namin agad kay Yuen na nasa amin ang kapatid nya dahil hindi namin kayang mag tago ng sekreto sa isa't isa pero natatakot ako na baka kuhanin nya sa amin ni Kleo si Kleire.
"Fiena, pwede bang Kleire na lang ang itawag mo kay Eight?" Rinig kong tanong ni Keah kay Fiena
"Okay walang problema" Sabi ni Fiena at nag thumbs up pa
****************************************
So yun mamaya na ang isa eheee
LMAO
Advertisement
- In Serial43 Chapters
How to Survive a Summoning 101
Do you dare visit Sangraal? Death was supposed to be the end for Rigel. Unfortunately, he caught the interest of a vile god. Ripped away from his world and all that he held dear, Rigel is thrust into the ruthless world of Sangraal, where gods walk amongst mortals. Rigel must gather all his wits and dirty tricks to survive this brutal and unforgiving world. Meanwhile, his inner darkness threatens to twist him into something he doesn’t want to be. To navigate the quagmires of lies and betrayal, Rigel needs power. But power comes at a price. For Rigel, that price might be too high. Rated 'D' for Dark! ( Cover Art: Sleeping Soul In The Sky)
8 225 - In Serial24 Chapters
Dawn of a Thousand Suns, Book I : Arch De Angels
🔥🔥🔥 In the age of legends, no one was considered a mage without comprehending at least two baron's magic. Belial the king of fire, Azar the remembrance of winter, Kaesh the damnation of the world and Orpheus the prism of the soul. Four of them were the source of the ancient magic in the universe... About two thousand years ago, at the culmination of the Great Ocean War, two more appeared, called Black and White Regads. After the ascension, known as La Shiva and Al Candra. What was four became six and that completely altered the geometry of classical magic, as it is contemplated in the Treaty of the Gates... Lucius is twelve years old village boy, who tragically lost his family. Haunted by the dreadful memories of the past, the only thing that pushes him forward is his baby sister. They get separated in an orphanage where she is sold to a rich family. Lucius then, with his newly acquired friend Michael, decides to escape foster home and rescue his sister. Though events unfold drastically, suddenly the whole city is in a state of catastrophe, everything is engulfed in a fiery hellfire and dire creatures roam around terrorizing the townsfolk. In a world, where the old equilibrium is lost, unknown forces arise, now the only goal for youngsters is to self-preserve. As the journey for survival begins, along the way, they will have to master new skills, confront the enemies they never imagined before, even in their most bizarre dreams. And the most challenging part will remain to avoid losing themselves in the process. As there is a thin line between fighting the monsters and becoming the one yourself in the process...
8 127 - In Serial28 Chapters
Technomancer, Book 1 - Frontiers
Drawn to space despite his family's better judgment, Jonathan Kaine finds himself embroiled in a conflict between the established military, a failing group of outcasts and an ancient group of aliens hellbent on being the only sentient species in the galaxy. Along the way he will discover magic and advanced technology while assembling a crew for his ship.
8 209 - In Serial9 Chapters
The Cursed: A Steampunk Inspired Story But It Also Has Pirates
In Secratia, a world where justice and fate are placed in the hands of the deceased, some people are bestowed with a blessing for their good deeds while others are cursed for their sins. Fiddler, a homeless boy, was blessed with the gift of music. When disaster strikes during the annual festivities of his hometown, Fiddler and his friends are accidentally kidnapped by a group of flying pirates. Before they know it, the group of unlikely friends and misunderstood outlaws find themselves in the middle of a secret war for Secratia's destiny. Soon they learn that good and evil haven't been what the Spirits have claimed it to be. Are people really bound to their fate and the Spirits' decisions or is there a way to create your own destiny? Is it too late to save Secratia from a system of corruption and tyranny? And what role do our pirates, old and new, play in this dangerous game of power and fate?
8 100 - In Serial6 Chapters
Benjamin's Account of Adventures
Benjamin Cruz was an accountant working for Kepper Corporation. He was fired by his boss for his tardiness. When he went to the restroom to clear his mind, the ground shook and found himself in a cave.How did he get there? Why? Where could he be?This is his account of his adventures and misadventures.P.S.: This is my first story in RRL. Sorry if my english was a bit off since it wasn't my first language.
8 71 - In Serial7 Chapters
Best Friends or Lovers? | A Sashley love story
A Sashley love story :3 Idk what else to say lmao
8 298

