《Her Last Smile》Chapter Eighteen
Advertisement
Adler POV
Sa mga nakita namin sa CCTV ay biglang nag init ang ulo ko, binalingan ko nang sobrang samang tingin ang dean na ito kita ko ang pag atras nya sa takot pero wala akong paki alam dahil ilang beses naming nasaktan at napag salitaan nang kung ano ano dahil sa kanya.
"Who is this girl?" Malamig na tanong ni Yuen
"Ahh sya ba, sya si Eight Aliera Herones isa sa mga A1" Sagot nya
"Where is she?" Halata na nag pipigil na sabi ni Asler
"I-i don't know" Sabi nang dean na ito at nag tatakang tumingin sa amin
"Bakit nyo nga po pala tinatanong?" Kyuryosong tanong nito
"Hmm, do you wanna know who is she?" Nakangiseng sabi ni Seven
"No, she's just a scholar here and I have no time to know little people" Sagot nito
"Don't you know that she's richer than you?" Sabi ni Zoren, natatawang tumingin naman ang dean na ito kay Zoren
"That's impossible Mr. Franklin" Natatawa nyang sabi
"Don't you know that Herones is not her real last name?" Matalim ang mga matang sabi ni Fourth
"W-what do you mean?" Nag tatakang tanong nito kay Fourth
"Well her real last name is Franklin, and she's our little sister" Malamig na sabi ni Aider, kita ko kung paano umatras ang dean na ito
"That's impossible Mr. Franklin because you don't have a sister and the whole world knew it" Sa sinabi nyang yun ay mas nagalit ako, kailangan bang ipamukha sa amin na itinago namin na may kapatid pa kami, na may bunsong babae kami.
"No, we have a little sister and that is Eight, we just hide her" Sabi ni Yuen
"Mr. Franklin her mother is Ms. Mely Herones" Nakangiseng sabi nang dean
"Hindi, si Mely Herones ay aming yaya, ang apelyidong gmnit ni Eight ay sa kanya, pero hindi nya anak si Eight, dahil wala itong asawa at isa pa wala kaming pakialam kung hindi ka naniniwalang kapatid namin si Eight" Malamig kong sabi
Advertisement
"Hmmm, alam nyo bang absent nang ilang buwan ang 'kapatid nyo' at hanggang ngayon ay hindi pa pumapasok" Nakangise pa rin sya habang sinasabi yun, diniinan nya rin ang salitang 'kapatid nyo' tsk. Dahil na rin sa sinabi nya ay mas nagalit kami, hindi lang namin pwedeng saktan ito dahil baka kami pa ang mapasama kaya kanina pa kami nag titimpi
"ALAM MO RIN BANG NAWAWALA ANG KAPATID NAMING BABAE KAYA HINDI SYA PUMAPASOK!" Kita ko ang pag kunot nang noo at pag atras nito nang sumigaw si Aider
"Alam mo bang akay kami pumunta dito para na rin mag hanap at mag imbestiga kung nasaan sya" Kita ko ang galit sa mga mata ni Asler
"At mula ngayon ay tinatanggal na kita sa pagiging dean mo" Malamig kong sabi
"Hindi mo maaring gawin yan Mr. Franklin, hindi sa inyo ang eskwelahang ito kaya hindi nyo mamaaring gawin iyang sinasabi mo" Napangise naman ako sa kanyang sinabi
"HAHA, the owner of this f*cking school is our mother's friend and we already call her before we got here" Nakangise kong sabi
"NO! HINDI NYO PWEDENG GAWIN YAN!" Sigaw nya pero wala kaming pakialam, nag lakad na lang kami palabas nang security room
Napahinto kami sa hallway nang biglang may humarang sa aming dalawang babae, sila yung tumutulong kay Eight. Pinag titinginan na din kami nang ibang mga estudyante.
Ylena POV
Papunta kami nang cafeteria ni Hara, may naririnig kaming mga bulungan na nandito daw ang mag kakapatid na Franklin. At dahil dakilang chismosa si Hara ay nag tanon sya kung bakit daw nandito ang mga Franklins at nasaan daw, itinuro din naman agad nang napagtanungan nya kung nasaan ang mga Franklin
"Tara Ylena tingnan natin kung ano ang mga itsura ng mga Franklin di ko pa kasi sila nakikita" Sabi ni Hara at nag puppy eyes pa kaya natawa naman ako
Advertisement
"Sige tara, basta ba pag nakita mo na sila ay pupunta na tayo nang Cafeteria dahil gutom na talaga ako" Sabi ko ngumiti naman sya nang malaki at niyakap ako
"Sige" Sabi nya at hinila ako papuntang Hallway
Pagdating namin ay maraming mga estudyante ang naroon, nakipag sksikan pa akmi ni Hara para makita ang mga Franklin. May nakita kaming pitong lalaki na mag kakahawig, wait lang kahawig din nila si Otso, mas kahawig nga lang ni Otso yung isa (Adler) Hindi kaya kapatid sila ni Otso? Nag katinginan kami ni Hara at alam ko na ganon din ang naiisip nya, tanungin kaya namin kung nasaan si Otso?
Humarang kami ni Hara sa gitna nang hallway kaya naman napahinto sila, nag bulungan naman ang ibang mga estudyante, buti na lang at wala sina Maggie dahil may pinuntahan daw kaya absent.
Nag tataka namang tumingin sa amin ang mga Franklin, kita ko din ang masasamang tingin ng ibang mga estudyante sa amin pero wala akong paki dahil kailangan talaga namin silang maka usap para malaman namin kung nasaan si Otso
"Miss, can you excuse us?" Tanong nang isa sa kanila
"Ahhm pwede ba muna namin kayong makausap?" Nag aalangang tanong ko
"Tungkol naman saan?" Masungit na tugon nang isa, kung wala lamang kaming kailangan sa kanila ay kanina ko pa sila tinarayan
"Pwede bang sa mga walang nakakarinig na chismosa tayo mag usap?" Nakangiweng sabi ni Hara kaya medyo natawa ako, nung una ay ayaw nila dahil may pupuntahan daw sila pero hindi kami nag patalo kaya napapayag namin sila hehe, narito kami ngayon sa isang room na bakante 'ginagawa pa kase ito'
"Ano bang pag uusapan natin?" Tanong sa amin ng isa sa kanila, psh excited
"Tungkol kay Otso, kamukha nyo kasi sya, kayo ba ang mga kapatid nya?" Tanong ko kita ko namang ang pag kunot nang noo nang isa sa kanila
"Otso?" Tanong nito kaya anman natawa kami ni Hara
"She means Eight Aliera Herones, do you know her?" Sabi ni Hara, naks englisher na sya
"Yeah we know her, why?" Sabi nang mas kamukha ni Eight
"Ahm nasaan sya? nag aalala na kasi kami sa kanya, ilang buwan na rin syang hindi pumapasok eh hindi naman sya ganoon" Sabi ko, kita ko naman na may tumulong mga luha sa mga mata nila hala wala kaming ginagawa
"She's missing and until now we can't find her" Sagot nang isa sa kanila, para naman akming natuod ni Hara. Ang akala ko ay lumipat lamang sya nang school at hindi na nakapag paalam, kaya pala hindi sya pumapasok ay dahil nawawala sya
**********************************
Sorry stone kung hindi ako nakapag ud kahapon, nawalan kasi nang kuryente kahapon nang madaling araw at gabi na bumalik..
Ito muna maya maya na ang isa hihi
Advertisement
- In Serial15 Chapters
Penance's Pursuit
This future sci-fi fantasy follows the progression of a few main characters as they navigate their unique spheres of life in the year 2242. The story focuses heavily on themes of guilt, personal failing, and penance. The conflict revolves around two main concepts: Man vs. Himself (Internal conflict) and Man vs Man (External conflict). The internal conflicts focus on many of the characters' inner demons and how each of them deal with the scars of the past. The external conflict centers around a mysterious criminal organization called Nexus that conducts human trafficking. There are three groups of main characters. The first group belong to a vigilante mercenary organization called Ab Aeterno. Titus, Venna, and Benjamin are Achilles team. This team is a part of Ab Aeterno's special forces branch which is designated Demon Stalkers. Their goal and mission is to perform assassinations, abductions, and destabilization operations on criminal organizations throughout the solar system. Their current mission places them directly in the path of Nexus. Titus interacted with them in his past and they seem to have unlimited reach, resources, and power. As the team faces this threat, old wounds will surface and dangerous connections to the past will emerge. The second group of characters are on the Mars colony. Randal Page is an analyst for a talent scout company on Mars. He is faced with the reality that the company he thought he was working for is in fact Nexus. His story centers around his coming to realize the duplicity of the company he works for and then his response to the startling realization of his own ignorant involvement. Also on Mars is a woman named FaRarra Njokko. She is a Nexus sex slave in a brothel on Mars and is known by the stage name of Stardust. She is striving to escape when her path crosses with Randal. The final main character is Preston Coretel. He is a monk with a mysterious and shady past. He is on the run from Nexus in more ways than one. He is seeking sanctuary on an abandoned monastery space station in order to avoid agents of Nexus and to atone for his previous involvement with Nexus.
8 214 - In Serial8 Chapters
Flick Jumper
Richard Guy Worthmoore sets himself out to have others do the impossible, that is to create a quantum camera reel. His goal is to have the absolute most realistic movie experience ever, but he soon finds the movies are even more real than intended. The Madhatter goes out of his own way to provide a new form of entertainment, watching the protagonist experience the movies first hand. The catch? If he dies in the movie, he dies in real life. Will he endure till the bitter end? Will he... Quit it Charles, let the audience see Richard's demise in this story of cliches. Unless you want your dirty little secret out in the open. ~Madhatter
8 67 - In Serial26 Chapters
Duck Around and Find Out
Flap never wanted to be anything more than a pond duck. He was perfectly happy with his life of mating, migrating, and eating fish. But all that changed when a spacefaring race of war-crazed giant chickens confused him for Earth's greatest gladiator, all on account of a sketchy lease deal from a few million years prior. Now Flap is Earth's Champion, unwittingly wrapped up in a high stakes conflict almost as old as time itself. Armed with a real dumbass of an artificial intelligence, a brain full of pop culture mush, and a hybrid body courtesy of an Academy Award-winning actor, Flap now has all the tools he needs to prevail in the bloody contest. The only question is whether he can learn to use them to save the Galaxy before his implant drives him nuts. Duck Around and Find Out is an absurd adventure across space and pond featuring GameLit elements, more movie and tv references than you can shake a stick at, and a cast of anthropomorphic animals that would make a furry cream their pants. Do you like ducks? And do you like space? Are you also a weirdo? If you answered yes to all three, this just might be the story for you. So if you're brave enough, Duck Around and Find Out.
8 153 - In Serial7 Chapters
Coachman's Voyage
For ordinary people, the road is anything but special. It is just an ordinary place that connected many places. They travel on it to get to their next destination. The road itself is not their main concern. It is their destination that matter most. Whatever and whichever road it is, as long as they got to their destination, it really doesn't matter.But for a coachman, it is anything but simple. As they make their livelihood on the road, it has become more than just a simple place that connects one point to another. For them, it is a place that connects stories. It is a place that connects ideas. It is a place that connects people. It is a place that connects life itself. It is their main concern in their entire life. It is their gateway to the strange and magnificent fate itself.
8 126 - In Serial53 Chapters
Henry Cavill imagines
I feel we don't have enough of Henry Cavill and I've decided share some of my favourite tumblr imagines!(Disclaimer: I do not write these imagines I'm just sharing them on here) ENJOY!!
8 198 - In Serial53 Chapters
Love and affection ❤️
Your my love and affection 💍❤️
8 168

