《Her Last Smile》Chapter Seventeen
Advertisement
Zoren POV
Nandito ako sa aking kwarto, nakahiga at nakatitig sa kisame nang aking kwarto. Kaming lahat ay unti unting nag babago, simula nang mawala si Eight ay hindi kami nakikipag usap sa kahit na kanino maliban sa pamilya o tauhan namin na naghahanap kay Eight.
Nagiging malamig ang pakikitungo namin sa ibang tao, pinaalis na rin namin dito sa bahay si Helena dahil nalaman namin kung ano ang mga ginagawa nya kay Eight, nung sinabi naming kapatid namin si Eight ay hindi sya naniwala dahil isang hamak na yaya lamang daw ang kapatid ko sa bahay na ito, nagalit si Kuya adler at Kuya Fourth kaya nasampal nila si Helena bago tinanggal sa kanyang trabaho.
Ang mga larawan ni Eight sa kanyang cellphone ay aming pinaprint at pinalagay sa photo album, may pinalagay din si mommy sa malaking picture frame na kanyang picture at ipinalagay nya sa may sala, ang larawan na iyon ay kuha ni manang nung moving up nya last year, napakaraming medal ang nakasabit sa kanyang leeg, mayroon rin syang mga hawak na medalya sa larawan na iyon.
Hanggang ngayon ay hindi pa namin napupuntahan ang school ni Eight dahil mas ginugugol namin ang aming mga oras sa pag hahanap sa kanya. Pero pinaplano naming pumunta mamaya sa kanilang school, nag paimbestiga kasi si kuya Adler dahil nakita namin sa CCTV noong nag rereview kami ay umuwi si Eight nang sobrang dumi, may mga itlog at harina sya, hindi namin yun alam dahil wala kami sa mansion nung panahong yun. Gusto rin naming malaman ang totoo kung sina Eight ba talaga ang nag umpisa nang away ilang buwan na ang nakakalipas.
"Hoy Kuya Zoren pupunta na daw tayo sa SU" Napalingon ako kay Seven na nasa pintuan
"Sige, tara na" Sabi ko at tumayo at lumabas nang aking kwarto
Advertisement
"Humanda lang sila kapag hindi talaga si Eight ang may gawa nun, nasaktan natin si Eight dahil dun" Biglang sabi ni Kuya Asler
"Tara na para malaman natin ang totoo" Seryosong sabi ni Kuya Fourth
Sina mommy ay busy sa pag asikaso sa pag hahanap kay Eight kaya hindi sila makakasama. Dumiretso na kaming pito sa garahe at nag kanya kanya na kami nang kotse dahil may kanya kanya din kaming pupuntahan pag katapos namin pumunta sa SU
Fourth POV
Nakadating agad kami sa SU, may pasok ngayon dahil lunes buti na lamang at oras nang klase ngayon kung hindi...
Ipinarada na namin ang aming kotse sa parking lot nang SU, mag kaibigan si mommy at ang may ari nang SU kaya nga dito nya pinasok si Eight dahil ang akala nya ay maayos ang pag papatakbo nang eskwelahang ito.
Dumiretso kami sa Dean's Office at pag pasok na pag pasok pa lang namin ay nakita kong nataranta ang Dean, mabilis nyang inayos ang kanyang table na medyo magulo.
Hindi muna namin sasabihin na kapatid namin si Eight dahil hindi mag sasabi nang totoo ito pag nag kataon.
"Ano po ang mapag lilingkod ko sa inyo mga Franklins" Sabi nya at bahagyang yumuko na tinanguan lang namin, wala kaming mga pinapakitang emosyon sa kanya at alam kong kinakabahan ito base pa lamang sa kanyang kamay na galaw nang galaw
"We have important things to know, so we want to see your CCTV Footage" Seryosong sabi ni Yuen
"Bakit po? ano po ba ang kailangan nyong malaman?" Takang tanong nya
"Hindi mo na kailangang malaman pa" Malamig na tugon ni Kuya Adler
"Y-yeah, sumunod po kayo sa akin" Sabi nito at nag lakad palabas nang kanyang office, sumunod na lamang kami, napapatingin na lamang sa amin ang ibang estudyante, breaktime na pala sabagay 11 am na.
Advertisement
Tumigil ang dean na ito sa security room at pumasok kaya pumasom na din kami, nakita kong napalunok ang dalawang tao na naroon nang makita kami.
"Seryo, ipakit mo ang footage na gusto nilang makita" Sabi nang dean
"Hindi na si Asler na lamang ang gagawa nyan" Seryosong sabi ni Kuya Adler
Si kuya Asler ay dumiretso agad sa computer at may ginawang kunga ano tapos lumabas ang isang video na nasa gitna si Eight at pinag babato nang apat na babae nang itlog at binuhusan nang harina, kita rin namin ang pag pigil nang ibang estudyante sa dalawang babae para makalapit kay Eight at nang biglang makawala ang dalawang babae ay bigla na lang nila sinabunutan ang apat na nang bato ng itlog kay Eight, tag isang kamay sa isang tao.
Kita din namin kung paano awatin ni Eight ang anim, buti tumigil ang dalawa at lumapit kay Eight tapos may pinindot na naman na kung ano sa computer at maya maya ay may nag play na bagong video at yun ay si Eight na inaawat din ang anim, 'ang mga taong inaawat nya sa isang video' Kitang kita namin kung paano pag tulungan nang dalawang babae si Eight pero si Eight ay hindi man lamang lumaban, kitang kita rin namin kung paanong nahimatay si Eight.
Maraming video ang plinay ni Kuya Asler at sa lahat nang iyon ay wala kaming nakita na si Eight ang nag umpisa at kung ano ano pang katulad nang sinasabi nang dean na ito kay Kuya Adler sa text, hindi nya naman alam na kami ay kapatid ni Eight, no. ni kuya Adler ang ipinalagay namin sa guardian pero si Manang ang pinapapunta namin dahil marami nga kaming ginagawa.
Kahit isa sa sinabi nang dean na ito ay walang totoo, nasaktan namin si Eight dahil sa mga kasinungalingan na sinasabi nila. Nag tiwala kami sa dean na ito dahil nga ang alam namin ay maganda at maayos ang pag papatakbo nang eskwelahang ito dahil nga kaibigan ni mommy ang may ari, ngayon ko lang naalala na nasa ibang bansa ang may ari nito at itong dean na ito ang pinag hahandle nila nitong eskwelahan....
**************************************************
Jan muna, alam kong bitin na naman kayo pero na ngangalay talaga ang kamay ko sa kakapindot sa keyboard nareng laptop uwu, sana ay hindi ko ito ipa publish at ipag papatuloy ko bukas kaya lang nasabi kong ngayon ay dalawang chaps ang i uud ko so ito na heheheheh
Advertisement
- In Serial44 Chapters
GREED : ALL FOR WHAT?
What if magic were real, how would our world be like? How would the biology of organisms be like? What would be our priorities? Would our values change? How would magic possibly work? How powerful would magic be? Is there a limit to the power that magic can give? Could the issue of equality and fairness be finally solved? Would our society be better for it?This book attempts to solve these questions and many others. It does not boast to have found the answers but you will not be left wanting in the great and magical world that has been envisioned. It is a world with a grand system of multiple universes.In a world with Gods, Demons, and Titans. Born as a high elf with arguably the highest affinity to mana in High Heaven Realm, Gehald, our MC isn't satisfied. With his inner demons awakened, he set out to achieve perfection. Gehald is power-hungry and ruthless, cold and calculating, determined and unwavering no matter the obstacles. But the world isn't so simple, the world wasn't made just for him, numerous others are have taken the same path as him, sometimes they would collaborate but most times they would clash. Even two demon kings cannot share the same level of the abyss, after all, the path of power is narrow, you could get pushed off by another and pay the price of defeat with your life. Gehald isn't a hero, and the world doesn't just hand things over to him.Why is his world the way it is? What could come from the unique fusion of the powers of Gods, Demons, and Titans in a single vessel? Follow Gehald on his thirst for power, alongside some other characters through their joys, tribulations, sorrows, and hard-won success. You might just find one or two answers.
8 103 - In Serial9 Chapters
Isekai Reporter
Nomad Battalion, a name that strikes fear to bandits and kingdoms across Melno...is just a bunch of kids?!As a junior JSDF commando, RynosukeTanizawa was on a mission scouting the now devasted Shibuya district for insurgent activities until an ambush renders him unconscious. Awaken in a new world and receiving the "heroes never die" blessing from the gods, he starts his journey with the guidance and blessing of the 9 demon clan's head Kuucifer to vanquish Khaos and build the largest alliance known to man. PS. I know the cover is shit but the good one got stolen along with my old laptop so... yeah.
8 132 - In Serial6 Chapters
A God's War
Thanatos is a god that wanders the earth with a mission in mind. how will he stop a future destined to happen and what price will he pay in order to gain his desire?
8 192 - In Serial199 Chapters
Male x chubby reader book 2 (Completed)
This is the second of male x chubby reader. I hope you all like the second book as much, as you like the first one. This I will have in the book Disney Marvel Dc Cartoon Movies Tv shows AnimeThis book is completed ✅ Not taking anymore requestsPlease enjoy the book and other books by meThank you and enjoy
8 157 - In Serial13 Chapters
A Home For All
"Suzanne looked out the bus window and saw the same highway exit sign pass by for the fifth time." A bus full of people find themselves in the mysterious, seemingly empty town of Haven.
8 241 - In Serial19 Chapters
Leveling Up Is Better Than Reality
If you've ever been called a slacker, you know, it's not that you're lazy, it's just that you're not interested. Your values don't allow you to work hard as you wish to live in a heaven-like world where you don't have to do anything. As Gandhi said, ""Be the change you wish to see in the world...'' Wise words indeed. This story's about lazy- I mean an idealist hero named Zellin living in an RPG-like world. I'm going to deem this work as PG-13, but you never know...
8 73

