《Her Last Smile》Chapter Sixteen
Advertisement
Klein POV
The plane landed in America at 2:14 am (America Time), 6:30 am nang Tuesday kami umalis nang pilipinas at almost 17 hours ang byahe plus the fact na advance nang 13 hours ang time nang Pilipinas sa America, tulog na rin si Kleire habang si Kleo naman ay nag ce cellphone, binuhat ko na lang si Kleire dahil mukhang pagod sa byahe.
Hindi na kami sinundo nina tita dahil sinabi namin na wag na, tinawagan ko na lang ang isa sa mga tauhan ko dito sa america 'pilipino sya', mag papa sundo na lang kami. Hindi rin naman nag tagal ay dumating din agad ang tauhan ko, pinaderetso ko na lang sa aming mansion dito sa america, kase kung pupunta pa kami kina tita ay masyadong hassle dahil medyo malayo pa ang mansion nila mula dito...
Pag dating namin sa aming mansion ay binuhat ko ka agad si Kleire papunta sa kwartong aking pinagawa para sa kanya, ang dalawang nurse ay nasa kani kanilang kwarto na rin habang si Kleo ay nag ce cellphone pa rin.
"Hindi ka pa ba inaantok Kleo?" Tanong ko dito
"Hindi pa naman Kuya, alam mo namang natulog ako sa byahe" Sabi nya at lumingon sa akin saglit bago ibinalik ang tingin sa kanyang cellphone
"Sige mauna na akong matulog, antok na kasi ako" Paalam ko, tumango naman sya kaya pumunta na ako nang aking kwarto dito at natulog.
Hara POV
It's been a month but still no Otso showing up. I miss her so much, I really do. Ang akala ko ay may sakit lamang si Eight kaya hindi sya pumasok, kinabukasan matapos namin mag gawa nang project pero nag tuloy tuloy ang kanyang pag liban.
Mas napapadalas ang pag aaway namin nina Maggie pero katulad nang dati ay kami ang lumalabas na masama dahil nga kaibigan nang magulang ni Maggie ang dean duon.
Advertisement
Bali balita rin sa school na lilipat na si Maggie sa FU dahil masyadong cheap daw ang SU, masaya ako kapag nangyare yun kaya lang next year ay duon kami mag aaral ni Ylena, plinano na namin yun matapos biglang mawala nang parang bula si Otso.
Mabait naman sa amin ang ibang mga estudyante kaya lang meron talagang mga estupidyante na nag aaral dito at sina Maggie ang kinakampihan, though wala kaming paki alam ni Ylena sa kanila.
Seven POV
Halos dalawang buwan na namin hindi nakikita si Eight, madaming pulis at sundalo ang pinahanap namin sa kanya pero wala pa rin talaga, hindi pa rin sya makita kita.
Alam na rin nina mommy na nawawala si Eight at kinuha sya nang OTX, nalaman din naming kanya ngang dugo yung nag kalat sa hideout nang OTX, nung nalaman namin yun ay mas tumindi ang pag aalala namin dahil nga sa sobrang daming dugo ang nag kalat nun at kung kanya yun, ay parang naubusan na sya nang dugo.
Ang akala talaga nina mom na hindi talaga nawawala si Eight at nag papapansin lang pero nung sinabi namin kung ano yung mga nalaman namin ay halos himatayin sya, lalo na nang malaman nyang kinuha si Eight nang mga anak nang taong gumahasa sa kanya o mga kapatid ni Eight to be exact ay nagalit sya.
Hindi ko alam kung alam ba nang leader nang OTX na kapatid nila si Eight, pero kung alam nila bakit nila sinaktan si Eight, sabagay kung kami ngang pito ay nagawang saktan si Eight, si Eight na walang ibang ginawa kundi maging mabait, masayahin at mapagmahal na kapatid. Kung kami ngang na kasama sya nang matagal ay sinasaktan sya, kahit na kilala namin sya / alam namin ang pag katao nya ay hinuhusgahan pa rin namin sya.
Advertisement
Naisip ko lang may araw bang lumipas na hindi namin sya napag sasabihan nang mga masasakit na salita?, may araw bang hindi namin sya nasasaktan?, may araw bang naging masaya kaming kasama sya?, may pag kakataon bang hinayaan namin syang mag paliwanag?, nabigyan ba namin sya nang magagandang bagay? nang regalo? ng birthday celebration? ng regalo tuwing pasko? Kahit isa ay wala kaming nagawang maganda sa kanya pero sya ay mahal na mhal pa rin kami na kahit ang maliit nyang allowance ay inipon nya pa rin para lamang mabigyan kami nang mga gusto naming regalo.
Yung tipong ngayon mo lang ma iisip, na kahit ang isama lamang sya sa isang family picture ay hindi namin nagawa, kaya sya na lang ang gumawa nang aming family picture na kasama sya, yung tipong ang kwarto nya ay kasing liit lamang nang banyo naming mag kakapatid.
Ngayon ko lang na isip na kahit kailan ay wala kaming masasayang moments, ni hindi namin sya nakitang umakyat sa stage at kuhanin ang kanyang napaka daming medalya, yung kahit na sa iisang paaralan ay ayaw namin syang kasama. Ngayon ko lamang nalaman na napaka talino pala nya, na magaling sya sa pag guhit, sa pag pinta. Ngayon ko lang din nalaman na ang average nya simula elementary ay 98+ at ang pinaka mababa ay 98.
Nang pumasok kami sa kanyang kwarto ay dun lang namin nalaman na halos wala syang damit samantalang kami ay halos hindi umuulit ang isang damit dahil pag kasuot ay maitatago na o kaya naman ay hindi na namin masusuot dahil sobrang dami nang aming damit. Nag bibigay kami nang kung ano ano sa ibang tao samantalang sa sarili naming kapatid hindi namin mabilhan nang kahit isang pirasong damit.
Masakit isipin na hindi man lamang sya humingi nang kahit na ano mula sa amin maliban na lang sa atensyon at pag mamahal. Wala syang pakialam sa mga gamit o kung ano ano pa ang gusto nya lang ay ang makasama nya kami at wala nang iba pero hindi man lamang namin sya nagawang bigyan nang atensyon kahit saglit man lamang..
******************************
Maya maya na yung isa hehhehehe
Advertisement
- In Serial108 Chapters
Galactic Fist of Legend
In the year 2018 a bright star appeared near Earth. Humanity as a whole was briefly introduced to a race of beings far beyond their understanding. During that brief interaction a proclamation was made, Defeat the Grand Emissary or become the eternal slaves of those who had arrived at Earth. The only chance for victory was for people all across the globe to make a choice. When prompted to become a champion and a play a bizarre game of life or death they could choose yes or no. Those who chose no, went about their lives afterward. All memory of the event was lost despite the fact that their very existence as a free species hung by a single thread. Will those who said yes manage to survive the horror of the game and become strong enough to defeat the Grand Emissary. Can one of them become... The Galactic Fist of Legend. Also, it's a comedy. Pretty obvious, right? Notes: This story will contain graphic violence, stupid humor, nudity, sexiness, and maybe I'll give the main character a pet cat or something. I don't know yet. Still, you need to be pretty mature to properly take care of a pet. Notes2: This story is my answer to stories such as Gantz, Terror Infinity, Battle Royale, Btoom!, and strangely enough... Captain N: The Video Game Master. It is an original story, but it does seek to give a similar vibe to some of those tales of legend. However, it is not meant to be an overly serious tale as I have decided that the new stories that I release in the coming year will be mostly comedies.
8 226 - In Serial55 Chapters
Echoes of Infinity
The gods tore the world apart. Now magic is carefully controlled. As a recently graduated Mage from the Citadel, Marek upsets many when he decides to go on the frowned-upon World Tour. Intent on creating a mercenary company, Marek discovers an incredibly powerful object that will change the world. Once the Captain of the Citadel's Guard, Wyatt is now a mercenary and Marek's second in command, a position he knows will eventually force him to make a difficult and life-changing decision. After escaping her family’s efforts to marry her off, Ako is swept up in an adventure of a lifetime. Forced to evolve, Ako discovers that becoming a warrior is not without cost. Malevolent is the first book in Echoes of Infinity, an epic fantasy saga full of magic, battles, and twists and turns that will stay with you long after its shocking conclusion. Malevolent is now complete and will be available soon on Amazon as both an e-book and physical book. Book 2, Virulent, is currently being edited. I'm not sure where or when it'll release, but whenever I figure something out I will let everyone know. Thanks for reading. - Tristan Kerry.
8 177 - In Serial21 Chapters
Project Pegasus
Amidst having almost everything he wants, Hiiro Akira, a grade 12 student is still caged by the death of his first love, Haruka. As he was remembering her again, a strange loud noise disturbed him. It came from a burning airplane falling towards him. Waking up, he found himself in an unknown, desolated place. The worst thing is that he became a skeleton of a familiar necromancer. Who is this girl who looks exactly like his first love?author's note: this is the revised version of "An airplane crashed into me so I've been reincarnated as a skeleton"
8 108 - In Serial62 Chapters
Threads
A legendary landmass long since believed lost to the world reappears in the seas of the island nation of Annitou, setting off a frantic race by the surrounding governments to acquire its allegedly powerful secrets. From every corner of the map comes settlers, merchants, pirates, and the strongest enforcers of each country's sovereignty: the Agents, individuals with unique, sometimes seemingly divine talents which can rival the power of even an army. However on the lawless frontier of the newly rediscovered island of Jinchi, national loyalties and personal ambition are put to the real test. Threads follows the interconnected stories of individuals from all strata of this world, from the lowly in-training cadets, to the mighty and seemingly invincible generals, to the otherwise innocuous and 'powerless' civilians. Each person holds a piece of the puzzle- but nobody can say how it will ultimately be put together.
8 167 - In Serial57 Chapters
The Price of Wishing
Miriam is stolen into a fantastical world and must face the dangers there in order to get back home. She will learn how to fight, hide and that some dangers can even be tempting.
8 214 - In Serial46 Chapters
Heir To The Iron Crown: Butterfly ✓
[COMPLETED] (Book 2/3)I can't stand him. I don't understand him. Does he hate me? Does he not? He is undeniably confusing, obnoxious and can't take criticism. He is basically the stereotypical Alpha and I hate that about him. What would it take for him to be a little considerate?Maybe he's jealous I got my wolf before he did? That's probably it. The big bad wolf can't stand a little competition. So that's exactly what I'll give him. Some good, healthy competition....After being abandoned in a forest near Fathilagt, Rayne was found as an infant by Rosabelle soon after the first attack on the peaceful pack. Rosabelle raised Rayne as her own and shielded her from whatever hardships she could. But Rayne's experience in her pack wasn't always pleasant and some people did their best to make her feel like she didn't belong in Fathilagt. Especially a certain soon-to-be Alpha who takes more than necessary interest in her, in more ways than one. Staying out of the spotlight isn't easy when the universe has different plans for you, and Rayne struggles with finding a safe space to hide herself from those who blame her for things she is yet to understand. Too bad for her, because the boy she hates the most, seeks her out every single time. What will happen when he finally wants her to stay, she is forced to leave her home to never again return?...Book 2, HTTIC: ButterflyDisclaimer: This is the second installment of the 'Heir To The Iron Crown' story. Kindly check it out as this is not a stand-alone book.Highest Rank:#1 in butterfly#3 in iron
8 130

