《Her Last Smile》Chapter Eleven
Advertisement
Eight POV
Halos dalawang buwan na ang lumipas simula nang pumasok ako sa SU, wala pa ring nag babago, mas naging close kami nina Hara at ang mga clown naman ay ganon pa rin walang nag bago, clown pa rin sila sa children's party, di joke lang HAHA, masama pa rin ang ugali nang mga clown.
Minsan ay nag aaway kami na nauuwi nang pag papatawag sa mga guardian namin pero si Nana lang ulit ang dadating at syempre may parusa ako at yun ay wag ulit kumain, pero never naman na kami ang nag simula sa away at hindi rin ako gumaganti kasi nga baka mas magalit sila sa akin.
Nitong mga nakalipas na araw ay feeling ko talaga may sumusunod sa akin, though alam ko namang mabait yun dahil kung hindi ay baka sinaktan nya na ako agad.
Sina kuya ay hindi pa rin nagbabago ang pakikitungo sa akin, ganun rin si mommy at daddy, I used to call him daddy so yeah--
Si Nana Mely ay wala sa bahay namin kasi ang kanyang pamangkin ay nanganak at walang mag aalaga dito kaya naman nag paalam sya na sya muna ang mag aalaga sa pamangkin nya, nung una ay nag dadalawang isip pa si Nana dahil baka daw kung anong mangyari sa akin pero ang sabi ko ayos lang ako.
Mas nahihirapan ako ngayon dahil hindi ko close ang bagong yaya na kinuha nina mommy, mas matanda lang ata sa akin nang tatlong taon ang bagong yaya namin, masama ang kanyang ugali at sobrang arte! hindi nya alam na anak ako ni mommy dahil hindi iyon nabanggit sa kanya nila. Ang alam nang bago naming yaya na si Helena ay yaya lang ako na kailangan nyang dalhan nang pag kain araw araw.
Ang arte nya sa akin! ilang beses na rin nyang nasasabihan ako nang masasakit na salit pero hindi ko na lang inintindi dahil hindi na yun bago sa akin, maganda naman sya pero maugali eh
Advertisement
Minsan ay parang pag kain nang baboy ang dinadala nya sa akin, hindi naman alam nina kuya at wala rin silang pakialam, wala naman akong magawa kung hindi kainin yun kasi kung hindi ay magugutom ako.
Naisip ko nga na bumili na lang ako nang pag kain ko dahil nandidiri talaga ako, hindi sa maarte ako ha pero kasi ang pangit na nga tingnan hindi pa masarap! hindi katulad nang luto ni Nana (Lumalabas na naman po ang pag ka laitera nang ating otso de walo HAHAH)
Kaya lang pag bumili ako ay baka kung ano na naman ang masabi sa akin nina mommy, isa pa dagdag gastos lamang yun.
Kasalukuyan nga pala akong nag lalakad, pauwi na kasi ako, alas syete na rin kaya nag mamadali ako. May ginawa kasi kaming project, atsaka bukas pa naman ang uwi nina kuya sa bahay, dun kasi sila sa dorm nang FU natulog, meron kasing dorm dun.
Kanina ko pa rin na may sumusunod ulit sa akin pero alam kong hindi ito ang taong madalas sumunod sa akin, masama ang kutob ko dito kaya halos tumakbo na ako, wala pa naman ako sa subdivision kaya kinakabahan talaga ako nang sobra.
Tumakbo na nga ako dahil sa takot, napansin ko ring tumakbo ang mga nasunod sa akin, apat ata silang lalake, hindi ko napansin ang kanilang mukha dahil nga tumatakbo ako, imbes na sa subdivision ako mapunta ay sa may madilim na kalye ako napunta, sa pagtakbo ko ay hindi ko napansin kung saan ako napadpad ang tanga ko kasi! Malayo rin ang natakbo ko at nakasunod pa rin sa akin ang apat, wala akong nagawa kung hindi bilisan pa lalo
Mabilis ko ring kinuha ang cellphone ko para tawagan sina kuya, una kong tinawagan si kuya Seven dahil sya ang una kong nakita sa aking contacts, kinuha ko lang ito kay Nana
Advertisement
Sinagot naman nya ang tawag
"Hello? Who's this?" Tanong nya, may nakita ako pag tataguan kaya pumunta ako doon para makausap nang maayos si kuya
"Kuya this is Eigh-- Hindi ko na naituloy ang sasabihin ko nang patayin nya agad ang tawag nang marinig nya ang boses ko, naiiyak na ako sa takot dahil sa madilim na iskinita lang ako nagtago
Nang ibinaba ni kuya seven ang tawag ay mabilis ko namang tinawagan si kuya Asler, sinagot din naman nya agad
"Who the hell are you?" Tanong nya sa akin
"T-this is Eight k-kuya, h-
"I'm busy" Putol nya sa sasabihin ko, nanginginig naman ang mga kamay kong pinindot ang number ni kuya Zoren, thankfully sinagot nya ang tawag ko
"K-kuya h-hel-----
"I have no time for your shit" Putol nya sa akin at ibinaba ang tawag, mas tumindi naman ang takot ko nang may narinig akong mga yapak nang paa
Mabilis kong tinawagan si Kuya Fourth pero patay ang kanyang cellphone ganun din ang kina kuya Yuen at kuya Aider, si kuya Adler naman ay nag riring lang ang phone pero hindi nya sinasagot.
Pinindot ko ang record nang cellphone ko at GPS, incase, inilapag ko ang cellphone ko sa may gilid para hindi makita.
Nangangatal na ako sa takot dahil alam kong malapit na sila, sumiksik ako sa gilid nang isang maliit na karton, nung una ay akala ko kasya ako dito pero hindi pala.
Halos atakihin ako sa puso nang sumilip ako dahil nasa harapan ko na silang apat, nakapalibot sila sa akin
"Pinahirapan mo pa talaga kami huh?" Nakangiseng sabi nung isa sa kanila bago hawakan ang kanan kong kamay, nanlaban naman ako para makawala pero ang lalakas nila plus apat sila
"Wag ka nang manlaban, mas masasaktan ka lang" Sabi nang sa sa kanila pero hindi ko ito pinakinggan at pilit na kumakawala sa pag kakahawak nila
"BItawan nyo ako ano ba!" Sigaw ko pero sinampal lang ako nang malakas nung nasa unahan ko, siuntok nya rin ako sa sikmura kaya napaubo ako nang dugo, ang sakit! nanlambot ang katawan ko dahil duon.
Maya maya ay may kinuha yung isa sa kanila na panyo at may inispray siya na kung ano bago ipaamoy sa akin, pilit kong inililiko ang ulo ko para hindi ko maamy pero yung isa sa kanila ay hinawakan ang ulo ko at pinigilang gumalaw ang ulo ko kaya naman naamoy ko yung panyo at hindi ko na alam ang nangyare.
******************************************
Bitin? Sinadya ko talaga yan, nakaktamad mag type eh, atsaka para mas exciting HAHAHAHA
Advertisement
- In Serial56 Chapters
Evil Dragon on Paper
Naked. Hungry. No longer a dragon. Well. Crap. Author of Devil in White(Awakened Aspiration Online) & Evil Dragon on Paper Advanced Synopsis Spoilers Below. Stolen. That is the only way to start this tale. His life and fabulous wealth had been stolen! A proud dragon, feared and respected by all, torn from his beautiful body and stuffed into the meat of a... what the crap is a Tiefling? That will have to wait. Between the murderous furred creatures with fancy hats, the deadly domicile mimics, and the cows that are more carnivore than herbivore; there is only time to eat, run, and grow stronger. Do you like dark humor about theft, revenge, and violence? Do you consider the safety of your main character secondary to continuous comedic pitfalls and bouts of poor luck? Maybe you just want to see if the clothes eat him?
8 467 - In Serial46 Chapters
The Primordial Tower
Link to rewrite Being rewritten, check the rewrite out! It's awesome! https://www.royalroad.com/fiction/44458/the-primordial-tower-rewrite
8 112 - In Serial25 Chapters
Seducing the Ladies Around Me
Jia Chin's soul traveled to the World of Sword and Magic and occupied the body of a dying young man. He unknowingly entered a world filled of monsters, demons and adventurers. The danger to his life was everywhere. He awakened the 'FtH' system, and signed in every day to get rewards. He thought he would soon become an invincible being relying on system while enjoying his easy life, but fate wouldn't allow it, as one after another problems started to appear disturbing his perverted life. --------------------------------------------------- Alternate Version Link -> HERE!
8 290 - In Serial15 Chapters
Long Bridge to the City
A chance encounter. A dangerous power. And a betrayal beyond imagining... Órlaith's kept her magic a secret her whole life, fearful of the fate that befalls the spellweavers - the unlucky few with powerful enough magic to catch the wrong person's attention. Until she - literally - runs into Leolin. He's a spellweaver just like her - except the magehunters already caught him. And they want him back. When Órlaith's whole world burns down around her, the two of them flee to the near-mythical City, said to be the only place in the realm where spellweavers can live without fear. But who is the mysterious Gwydion, who seems determined to stop them from reaching the City? And is the City everything it seems to be - or is there something else hiding beneath its shimmering towers? Written as part of the Inkfort Publishing Derby 2022.
8 91 - In Serial138 Chapters
Re:Otaku Prince life in another world
Meet our friend Reki who is a happy-go-lucky type of a man who spends his life doing what he wants and then died satisfied.but…It does not end there, a goddess picked his soul and decided to send him to a different world.What will now happen to our hero?How will he live in another world?[ Hey guys~ Ahem, this is the new Re:Otaku Prince. I tried improving it in my own way. Although there might be some mistakes, I would like to apologize in advance...]
8 196 - In Serial34 Chapters
Angel Eyes || Cody Bellinger
Chris and Desiree play fixer-upper.
8 161

