《Her Last Smile》Chapter Nine
Advertisement
Eight POV
Nagising ako nang may narinig akong mga boses kaya naman tiningnan ko kung sino, sina Ylena lang pala kausap si Nana Mely, w-wait nandito si Nana Mely? Wag mong sabihing pinatawag sya dito? pag nagkataon ay lagot ako nito kina kuya
Masakit pa rin ang anit ko hanggang ngayon pero mas masakit talaga ang mag kabilang pisnge ko, iginalaw ko ang aking labi para sana mag salita pero itinigil ko din agad dahil sumakit nang sobra ang mga pisnge ko, gusto ko mang mag salita ay hindi ko magawa dahil nga sa sakit nang pisnge ko
Napansin nina Nana Mely na gising na ako kaya tumingin sila sa akin, kitang kita mo ang pag aalala sa kanilang mga mata
"Ayos ka lang ba Otso?" Sa tono pa lang ni Ylena ay halatang nag aalala talaga sya sakin, tinanguan ko na lang sya bilang sagot dahil nga hindi ako makapag salita
"Masakit ba Otso?" Tanong ni Hara kaya binatukan sya ni Ylena
"Ayy hindi yan masakit Hara, nakikita mo ngang pagang paga ang mag kabilang pisnge nya at dahil sensitive din ang balat nya ay pumasa nang sobra grabe halos mangitim na nga oh, tapos tatanungin mo kung masakit, try natin sayo gusto mo?" Mahabang sa bi ni Ylena akaya naman napa pout si Hara, kahit kailan pato talaga
"Tinatanong lang naman eh" Naka pout na sabi ni Hara 'pato'
"Bakit ba naman kase hindi ka lumaban Otso" Sabi ni Ylena at umupo sa tabi ko, nasa clinic kami, base sa itsura nito ay clinic ito, maaga pa rin naman mga alas tres pa lang nang hapon
"Oo nga kung ako sayo ay nilabanan ko ang dalawang clown na iyon! nako nakakagigil sila tapos ang sinabi pa nila kay dean na tayo daw ang nag simula! napaka sinungaling na mga clown! tapos yung dean naman ay yung mga clown ang pinaniwalaan! palibhasa kaibigan pala nya ang magulang ni Maggie!" Halatang gigil na gigil si Hara, yung mga kamay nya ay nakakuyom, pero ano daw, kami ang nag simula?
Advertisement
"Iha ayos ka na ba talaga?" Napatingin kaming tatlo nina Hara kay Nana Mely nang bigla na lang itong nag salita, tinangun ko na lang din sya
"Sana ay hindi ito makaabot sa mga kuya mo kung hindi- alam mo na ang mangyayari sa iyo at isa pa nariyan na rin ang mommy mo. Wala akong magagawa pag nag kataon dahil baka mas lalo kang mapahamak kapag nakialam ako" Sabi ni Nana, halata sa boses nya ang lungkot
"Mommy? akala ko po ikaw ang mommy ni Otso" Halata sa boses ni Hara ang gulat, gulat saan?
"Yaya lamang ako nina Eight" Sabi ni Nana Mely, gusto ko sanang pigilan sya na sabihin kung ano at sino ako dahil baka malaman nina kuya na may pinag sabihan akong iba
"Kung ganon nasaan po ang mga magulang ni Eight? atsaka may mga kuya po pala sya?" Sabi ni Ylena, halatang naguguluhan sya.
Ang akala ko ay sasagutin ni Nana ang tanong ni Ylena pero ngumiti lang sya nang malungkot, buti na lang at hindi nya sinabi dahil alam kong magagalit lamang ang dalawa kong kaibigan sa mga kuya ko at kina mommy.
Hara POV
Ang akala ko ay sasagutin ni Tita Mely ang tanong ni Ylena ngunit hindi pala, halatang ayaw nyang sabihin ang mga bagay na tungkol sa pag katao ni Otso, halata ring hindi komportable si Otso nang mabanggit ni Tita Mely ang tungkol sa kanyang pamilya
Maraming tanong ang tumatakbo sa utak ko, katulad nang
Sino ang may gawa nung pasa sa magkabilang pisnge ni Hara na halatang sinampal sya dahil bakat talaga ang mga kamay?
Sino ang totoong mga magulang ni Otso?
Sino ang mga kuya nya? Bakit hindi nya sinabi samin na na may mga kuya sya?
Bakit parang ang lungkot nang buhay nya?
Napansin ko kasi sa tuwing ngingiti sya ay hindi umaabot sa kanyang mga mata, sanay akong mangbasa nang emosyon nang isang tao kaya alam ko na peke ang mga ngiti nya, hindi ko pa nakikita ang mga totoo nyang ngite, ang totoo nyang tawa yung tipong hindi pilit.
Advertisement
Parang ang dami nyang pinagdaanan na hindi nya masabi, para bang palagi syang mag isa, alam ko na masakit ang pinagdaanan nya kaya hindi sya maka ngite nang totoo. Kung hindi ka marunong bumasa nang nararamdaman nang tao ay masasabi mong maganda at masaya ang buhay ni Otso pero para sa akin ay parang bangungot ata ang pinagdaanan nya kaya sya nag kaganyan.
Masaya ako na nilalabanan nya at hinaharap nya ang mga pag subok sa kanyang buhay.
Ang akala ko talaga nung una ay si Tita Mely ang totoo nyang Nanay dahil sa pag aalala at sya rin ang pumunta nang pinatawag ni dean ang mga guardian naming tatlo, nang malaman kong yaya lamang si Tita Mely ni Otso ay alam ko nang hindi mababang uri o mahirap si Otso dahil ngayon ko lang naalala na bumaba si Tita Mely sa isang BMW na kotse.
Atsaka naaalala ko na malapit lang daw ang bahay ni Otso dito sa SU eh lahat nang bahay dito ay magaganda dahil malapit din dito ang bahay nang tita ko. Pero bakit ganoon? Mayaman sila pero nag lalakad si Otso?
Ngayon ko lang din naisip na may kamukha si Otso pero hindi ko lang maalala kung sino, basta ang alam ko ay kaibigan ni Daddy ang kamukha nya.
Mayaman nga pala kami, ang gusto pa nga ni Mom ay sa Franklin University ako mag aral dahil dun nag aaral ang anak nang mga kaibigan nya, pero ayaw ko dun kasi parang ang papangit nang ugali nang mga tao dun.
Si Ylena ay alam kong mayaman din dahil ang bag nya ay gucci, hindi ko lang alam kung ano ang rason ni Ylena at dito sya nag aral.
***********************************************
Yan may POV na si HARA THE PATO hihihihihi
P.S: Yung mga typos lang po ang inedit ko
Advertisement
- In Serial28 Chapters
It’s No Game
Cibele always wanted to be a heroine, and always wanted to be loved. No one ever told her you should be careful what you wish for. After a chance encounter with a speeding truck, Cibele Epeli Imanis wasn’t whisked away to another world – that would be too easy. Her future self has given her miraculous powers, all to save the world from the so-called Queen…and yet, all she can think about is using these brainwashing powers on girls! In the twilight of the Reiwa era, as humanity awaits the end of the world…can Cibele resist temptation? Can she save the world? Will she have to resist her powers and fight against the insistence of her future self…or is it possible to find love, or even become a ‘hypnotic heroine’, beneath a Southern Sun? A tale of ethical dilemmas, late capitalism, freedom and justice, temptation, bad thoughts, nerdiness, hypnokink, and – of course – cute girls. (Cover is an original commission, by @muffinlordArt! A larger version can be found here for your viewing pleasure.)
8 202 - In Serial15 Chapters
The Tales of the Revolution
Synopsis: As a scholar of science and technology, Joseph Algorith was a man who pursued his dream in unrealistic methods, using his intelligence to surpass all hurdles in this Galactic Era. He was an idealist that combined his thoughts with realism. However, unbeknownst to him in how it had happened, he had gained the opportunity to research a new system, a massive planetoid shrouded in mysteries and magic. However, to fully realize his ambition and creativity, he must save the human race of this magical world, filled with different races and monsters. “The Heavens had forced me, so I shall propose and never will be disposed of.”- Joseph Algorith Spoiler: Basically, he is reborn, with his knowledge as a scientist of the galactic era, into a new world with magic and aura powers. In this world, humans are part of the 7 major races, but two (or three) are planning to enslave them, while the others are watching on the sidelines. His plans are to develop modern weapons to strengthen the human nation because the mages and aura users aren't immortal or have steel flesh even as they get more power to the point they can deal damage of a howitzer using special moves. Though it doesn't mean that there aren't magical armours (and other things)... Extra: I'm not sure if romance will be in this. Depends on whether you, the readers, would like it or how I develop the story further. And there won't be an exact release schedule as I prefer my pace of writing and because I'm busy in life (school and extra activities, FML). If you find any mistakes, please remind me. Also, my writing style and the pace of the story may be slower than other stories you might have read on this website. Though I may make some revisions with the story, considering my editor's thoughts. Also, my story has some concepts from RTW in terms of the idea of creating weapons in a magical world, however, the plot is mine. After reading, tell me, what do you think of the beginning? What do you think your rating would be.?If possible, comment down below anything that could help me improve or to express your thoughts. Lastly, please NO COPY AND PASTE!
8 110 - In Serial11 Chapters
Game over
На Малфоя нападают, Гарри спасает его. Всё бы ничего, если бы Поттер не притащил слизеринца в Нору. Всё бы и дальше ничего, если бы лечение Малфоя не поручили младшей Уизли. Всё бы вообще-вообще ничего, если бы у обоих не были такие противно-доставучие характеры.А так... вниманительно следите за счётом, игра начинается!
8 157 - In Serial17 Chapters
Field Trip || DNF
Two teachers at WHS, George and Dream--Mr. NotFound and Mr. Wastaken--have trouble navigating their feelings for one another which, inevitably, mixes(and messes) with their work life. !! There is no smut in this, but sexual themes are slightly implied !!Decided to add this: THANK YOU SO MUCH FOR 262K READSThis will be taken down if the CC's say they're uncomfortable with it.cover is just a random picture from google if anyones wondering
8 81 - In Serial54 Chapters
Tainted Heart | 被污染的心 (BL)
Lian Ren, a trash and incompetent direct disciple of Yun Sect Master Shao Ling always wanted an acknowledgement from his Master, but never received it. Even when he was tormented by his fellow disciples, banished from the Yun Sect and became the Frost Demon, His Master, Shao Ling didn't even gave him a loom of acknowledgement let alone sympathy. Now that his Master died by his hand along with him but woke up realizing that he came back from the past, what will he do?(Note: This is a BL story. So feel free to leave if you don't like this type of story. I understand and accept your personal preferences- R u n n o x.)
8 274 - In Serial55 Chapters
War
"I am the goddess of war.Insatiable for battle,I overwhelm, destroyand slaughter men.With Fear and Terrorchained to my chariot,I spread war, danger"A story in which Klaus Mikaelson never was alone, but with his queen by his side.The goddess of war and destruction, seems fitting right? See how The Vampire Diaries change when we add Ares to its plot.Cover by the most talented and cute bean @sacredCHILDwind
8 222

