《Her Last Smile》Chapter Eight
Advertisement
Eight POV
New day, new tears! Joke lang hihihi
Maaga akong pumasok, lagi naman ata HAHAH pero ang isa sa mga himala ay maaga din pumasok sina Hara ewan ko kung bakit, hindi ko na naitanong eh. By the way nandito kami sa library, hindi kami nag babasa, tumatambay lang. hehe.
"Ngayon nga pala natin makikilala ang mga transferee no?" Napalingon kami ni Hara kay Ylena na basta basta na lang nag sasalita, grabe nakakagulat sya
"Kagulat ka naman Ylena!" medyo pasigaw na sabi ni Hara kaya napatingin ako sa librarian, baka kasi pagalitan kami, buti na lang at medyo katandaan ang librarian dito kaya may pag ka bingi hehe
"Wag kang sumigaw Hara, baka mapagalitan pa tayo" Suway ko kay Hara na ikinanguso nya 'pato'
"Oo ngayon na darating ang mga transferee so automatically ngayon din natin sila makikilala" Sagot ko sa tanong ni Ylena kanina
"Ahh, tara na sa room natin malapit na ang klase" Sabi ni Hara at tumayo na ganun din ang ginawa namin ni Ylena.
So yun nga nandito na kami sa room at dumating na rin ang aming Prof. may kasama syang apat na babae sa mukha pa lang nang mga ito ay masasabi mo nang hindi maganda ang ugali, (Judgemental po si Otso HAHAH, akala ko inosente at sobrang bait judgemental din pala) meron silang mga makakapal na make up kaya para silang clown sa childrens party at ang mga nakataas nilang pekeng kilay
"Introduce" Maikling sabi ni prof. na ikinairap nung apat
"My name is Maggie Segunda, just call me Queen Maggie" Maarteng pakilala nung may pinaka makapal na make up at parang sya rin ang leader nilang apat, 'leader nang clown' joke!
"Sasha Alejano, you can call me pretty if you want" Sabi nung nasa kanan ni Maggie at kumindat pa -.-
Advertisement
"Missy Divine, call me Miganda" (Missy+Ganda= Miganda (pero pangit talaga hehe)) Sabi naman nung nasa tabi ni Sasha daw
"Roxie Lupento, just call me baby" Sabi nung nasa kaliwa ni Maggie at nag flying kiss pa
"You may take your seats" Sabi ni Prof na sinunod nang apat, umupo sila sa aming harapan, inirapan pa nga kami eh, papatulan na sana ni Hara buti na lang nasaway namin
"Mga clown" Bulong ni Hara na alam ko na sina Maggie ang sinasabihan, mukha namang narinig nina Maggie kaya lumingon sila sa amin atsaka tinaliman nang tingin si Hara at dahil hindi nag papatalo ang isang Hara Jacob ay tinaliman nya rin nang tingin ang apat.
Hanggang ngayong breaktime ay nag papalitan pa rin sila nang mga masasamang tingin pati si Ylena ay kasali na!
"You bitch! Anong sinabi mo kanina ha!?" Sigaw ni Maggie at dinuro duro pa si Hara
"Ang sabi ko mukha kayong mga clown!" Sigaw rin ni Maggie, nakakahakot na rin kami nang atensyon, nandito kasi kami sa canteen. Hindi ako pwedeng makipag away kayo pinipigilan ko sila, baka kasi pag nadamay ako ay ipatawag sina kuya o sina mom mahirap na baka madagdagan pa ang galit nila sakin
"Hara, Ylena wag mo na lang yan patulan" Sabi ko at hinahaltak si Hara at Ylena pero ang dalawa ayaw paawat
"Ikaw sino ka!?" Tanong sa akin ni Maggie the clown pero hindi ko na lang pinansin kasi nga ayaw kong makipag away
"Tara na guys" Yaya ko kina Hara pero ang dalawa nanatili pa ring nakaharap kina Maggie at patuloy na nakikipalitan nang masasamang tingin
"Wag mong sinisigawan ang kaibigan namin!" Biglang sigaw ni Ylena, napaigtad ako sa gulat, marami na rin ang nanonood sa amin atnag bubulungan na rin sila
"Wala kang pakialam kung gusto kong sigawan ang kaibigan nyong mukhang mahirap lang o baka nga mahirap talaga" Mataray na sabi ni Maggie, rinig ko ang ugong nang tawanan nang mga estudyante, ano ang nakakatawa sa sinabi ni Maggie at tumawa sila?
Advertisement
"You bitchy clown!" Sigaw ni Hara at sinabunutan si Maggie, si Sasha naman ay sinabunutan si Ylena, Inaawat ko sila nang may naramdaman akong sumabunot din sa akin kaya napalingon ako kung sino ang may gawa non at nakita ko si Roxie na sinasabunutan ako, napatabingi naman ang ulo ko nang sampalin ako ni Missy, naiiyak na ako kasi nga hindi pa galing ang sampal sa kin nina kuya tapos eto na naman, may bago na naman.
Ayaw kong gumanti dahil baka mas lalong lumala pa, atsaka baka makarating ito kina kuya at mommy baka sa akin pa sila magalit hindi dito sa mga clown na ito, knowing them.
Sobrang sakit na nang anit ko, atsaka mag kabilang pisngi ko dahil sa patuloy na pag sampal ni Missy, tumigil lang sila dahil dumating ang mga security guard at SSG Officers (Meron na po silang SSG Officers dahil nung ikalawang araw po nang pasukan ay nag botohan na sila)
Parang nawalan ako nang lakas dahil sa pagod gawa nang pag pigil ko kina Missy nasaktan ako, parang namanhid ang buong katawan ko lalo na ang ulo ko. Nakita ko rin si Hara na gulo gulo na ang uniform at buhok, ganun din si Ylena pero malala talaga ang itsura ko hindi ko na maidescribe, sina Missy at Roxie ay hindi gaano kagulo ang uniform samantalang sina Sasha at Maggie ay parang dinaanan nang bagyo katulad ko. Marami pa ring tao dito sa cafeteria na nakapalibot sa amin, ni hindi man lamang nila kami tinulungan.
Tatayo na sana ako nang biglang umikot ang paningin ko at hindi ko na alam kung ano ang mga susunod na nangyari..
**********************************************
:
Advertisement
- In Serial26 Chapters
Scales of Trust
Human and dragon alike must place their character upon the scales of trust. He has lost everything, she has only one thing left to lose. When Archos finds himself trapped in Ayente's world, the choice to help her and her stone age tribe in their time of need will change everything for everyone, not only in how they live, but in who lives at all.
8 72 - In Serial23 Chapters
Logical Labyrinth
This story is now being rewritten under the title of World of Tala. The link is http://royalroadl.com/fiction/11167
8 103 - In Serial13 Chapters
World fusion: Chaos
An event of immesureable proportions took place. Our world fused with another one. The laws of the world, the geography, the living beings... Everything changed. And it was just the beginning. Nothing serious, 1 release per week at best.
8 199 - In Serial77 Chapters
Children of the Singularity (S4)
Even the end of the world had its beginnings. Most reminisce over comforts that seemed so common yesterday even though yesterday was so far away. A select few reminisced over the original pocket that now enveloped the world. It began with the Chernobyl disaster releasing an otherworldly being preying on humanity's very soul. It grew stronger with every scream, it’s corruption instilling absolute bedlam and madness. With the required elements all being present in that fateful year of 2012 the predator found it’s escape in those who became known as the Children of the Singularity. ------------------------------------------------------------------------------------- Artwork by AlexAlexandrov (deviantart)Metro 2033. (2011). [image] Online at: https://alexalexandrov.deviantart.com/art/Metro-2033-264522763 [Accessed 2 Jan. 2018].
8 266 - In Serial10 Chapters
Exiled And Conqueror
I just remember my memories of my past life?!But it was too lateee, I was exiled by that heroine(bitch) along with her harem.Well fuck that.I'M FREEE!!!Watch my adventure with my name known in this vast land as 'The Conqueror'Super cool right?!
8 153 - In Serial18 Chapters
Don't test me (chaeryeong x reader)
Basically, like Pirates of the Caribbean...Started: April 14thDISCONTINUED
8 205

