《Her Last Smile》Chapter Six
Advertisement
Eight POV
Nandito ako sa banyo nang aking kwarto, nakatingin sa sariling repleksyon ko sa salamin. Medyo namamaga ang mag kabilang pisngi ko, nag uube na din sya at sigurado ako na bukas ay pasa na talaga ito, paano ko kaya ito maitatago sa dalawa kong kaibigan? AHA!
Mabilis akong pumunta sa aking damitan at hinanap ang maliit na pouch duon na nag lalaman nang liptint at concealer, nakita ko din naman agad kaya kinuha ko ang concealer dahil ito ang gagamitin ko bukas para hindi mahalata ang pasa, ito nga pala ang madalas kong ginagamit pantaklob sa mga pasa ko kaya meron akong dalawang ganito.
Inilagay ko sa study table ko ang isang concealer at ang isa naman ay sa bag, incase na mabura. Medyo namumugto din ang aking mga mata halatang galing sa pag iyak, naka higa ako sa aking kama, habang nakatalubong nang kumot nang marinig ko ang pag bukas nang pinto nang aking kwarto kaya automatic na tinanggal ko ang kumot sa aking mukha at sumilip kung sino ang pumasok sa aking kwarto at dun ko nakita si Nana Mely na may dalang Ice pack at pag kain, pero diba bawal akong kumain?
"Nana Mely para saan po yang pag kain na dala nyo?" Medyo paos kong tanong kay Nana
"Ito ay pag kain mo iha" Sabi nya at inilagay ang tray sa aking study table, nag tataka naman akong tumingin sa kanya
"Pero diba po bawal akong kumain sabi nina kuya?" Takang tanong ko sa kanya
"Haha, wag kang maingay pinuslit ko lamang ito sa kusina dahil umalis sila at pupunta silang airport para sunduin ang mga magulang nyo" Sabi nya natawa naman ako sa nalaman kong pinuslit nya lang ang pag kain, lagi naman sya gumagawa nang paraan para makakain ako
"Halika nga rito iha, at gagamutin ko iyang mga pasa mo" Sabi nya, kaya naman lumapit ako sa kanya, maingat nyang idinikit ang panyong may ice pack sa loob
Advertisement
"A-aray Nana" Sabi ko nang madanggi nang isa nyang kamay ang isa ko pang pisngi, hindi nya kasi napansin na parehas na pisngi ko ang may pasa
"Pasensya na iha, pasensya na rin kung hindi kita natulungan kanina hindi ko kasi alam na narito ka na dahil na sa kusina ako" Sabi nya
"Ayos lamang po nana" Yun na lang ang nasabi ko
"Oh sya kumain ka na muna, dahil baka pag dumating ang mga kuya mo ay malaman na pinakain kita" Sabi nya pag katapos nang ilang minutong pag alalay nang ice pack sa mag kabilaan kong pisngi
"Lalabas muna ako, babalik din ako maya maya" Sabi nya pa, bago isarado ang pintuan nang kwarto ko
Tumayo naman ako mula sa pg kakaupo ko sa aking kama at sa study table ako umupo para kumain, ang ulam ko ay pakbet, ang sarap talaga mag luto ni Nana kaya naman naubos ko ang pag kain na dala nya, pag katapos kong kumain ay niligpit ko ito.
Hindi agad ako natulog dahil nga kakakain ko pa lang, nag aral na lang muna ako nang mga lessons para sa second semester dahil natapos ko nang aralin ang lessons sa first semester. Nakuha na rin ni Nana Mely ang aking pinag kainan, tiningnan ko ang oras at alas nwebe na pala kaya naisipan kong matulog dahil inaantok na rin namn ako
*KINABUKASAN*
Maaga akong nagising dahil sanay na nga ako diba? hindi na rin masyadong masakit ang aking mag kabilang pisnge pero kitang kita mo ang hugis kamay na pasa, nakaligo na rin ako kaya kinuha ko na ang concealer sa study table ko, pumunta ako sa banyo at tinakpan ko ang pasa and tada! hindi na halata pero ang pag kamugto nang mata ko ay medyo halata pa HAHAA
Tapos na akong mag ayos kaya lumabas na ako nang aking kwarto, papunta pa lang ako nang sala ay naririnig ko na ang mga taw nina kuya, narinig ko din ang boses ni mommy, hayst makikita ko na ulit sya sa loob nang ilang linggo nilang pamamalagi sa ibang bansa.
Advertisement
Pagdaan ko sa sala ay bigla na lang silang tumahimik, napansin kong si kuya Adler lang ang wala dito
Masasamang tingin o kaya naman ay malalamig na titig ang ipinukol nila sa akin
"Anong ginagawa mo dito?" Halata sa boses ni Mommy ang irita, medyo nasaktan ako pero dahil sanay na ako ay hindi na gaanong masakit sa damdamin
"Papasok na po ako" Nakangiti kong paalam at hindi na pinansin ang tanong nya, umismid lamang si mommy sa akin
"Umalis ka na alng hindi yung nag papaalam ka pa, eh wala naman kaming pakialam sa iyo" Sabi ni Mommy kaya ngumiti na lang ako sa kanya bago tumango at lumakad na palabas nang bahay namin
Habang nag lalakad ako ay iniisip ko kung ano ang pwede kong gawin kaya hindi ko na namalayan na nasa tapat na pala ako nang school.
Pumasok na lang ako, kakaunti pa lang ang mga estudyante kasi nga maaga pa, dumiretso na lang ako sa room ko at pipito pa lamang kami rito, hayst alas sais pa lamang kaya ganito kakaunti ang tao sa room, umobob na lamang ako sa aking desk at ako ay matutulog, sigurado naman akong gigisingin ako nina Hara mamaya total sobrang aga pa talaga.....
**************************
Sorry kung sumobra ang ikli HEHEHE
P.S: Not edited
Advertisement
- In Serial18 Chapters
Paranoia!
He felt it. The way helplessness kicked in and showed him the sweet but suffocating cage he was locked in. He just wanted to break free and feel the thrill of being alive. Having been granted that wish, he'll find himself amidst the conflicts of creatures lurking in the shadows and super-powered humans that prefer basking in the daylight among the average. It's not a problem though, he'll thrive and survive. He has a system after all.
8 235 - In Serial32 Chapters
The 13th Essence
In the Tower of Metris, a babe is delivered on the doorstep of an orphanage. This is an all too common tale in the Towers of Kahlea. As Adventurers die braving the dungeons of the Towers, the children left behind are stripped of their home, their possesions and their name. What might seem cruel will sometimes be the only way that the orphans may survive. Dante is such a child. His thirteenth year is upon him and he must now leave the orphanage to become a student of the Academy, where the skills of an Adventurer are taught. Dante, his class and all others in their thirteenth year, will be entering a new life. From their new affinities of magic to the political power plays of the upper tier citizens, will Dante and his friends even survive before they make it to the dungeons?
8 785 - In Serial11 Chapters
A Descent Into Madness
The demon lord, Nerraz, kills a young woman in a bid to destroy the faction of warriors sworn to protect humanity from his kind. Little does he know that the one destined to follow in the footsteps was the woman's child whom he chose to leave alive in a moment of weakness.
8 190 - In Serial23 Chapters
The Iridescent Abyss: A journey through a vibrant and bright hellscape
Enter the world of The Iridescent Abyss, a dark psychological & esoteric cosmic horror story told through the eyes of a mysterious figure (who may or may not be based on the author and his own personal experiences with acquired insanity) who have found themselves in a truly bizarre world; where giant trees with sail-like leaves propel suspended islands through the void and where the very fabric of reality is merely a suggestion. Join him as he wanders the floating islands of this vibrant reconstruction of his own personal hell, meeting all manners of monsters, entities, cultures and peoples alike. At the same time, he struggles to survive, let alone thrive, in a world which he was once fascinated to explore, only to become ensnared in its frigid embrace...
8 178 - In Serial16 Chapters
Various Females X Male Reader (Open Request)
The very first in the series (Probably hehe)
8 74 - In Serial566 Chapters
Marauding Gods (First Draft)
The world is a dangerous place teeming with powerful creatures known as monsters. The first Dragons, the first Gods, at the top of the food chain, brought these lands the everlasting that eventually led the world to its current state. The only way humanity has found to survive is to construct a massive magical barrier that spans an entire continent: the human continent. The story follows Ronandt, a young nobleman who, despite his noble origins, has never met his parents. Except for maybe at the time of his birth. He thus finds himself without parents at the Manor Rosetta, under the close supervision of Mathilda, his nanny, and Syrus, his Butler. Follow the adventures of Ronandt, a young nobleman unlike any other, born from a very unordinary pairing and bestowed with an unique advantage over his fellow humans. Disclaimer: This novel is clearly tagged gore, and this within reason, so please keep that in mind while reading. Though the early chapter suggest that this novel is slice of life one, especially in the first 40 chapters, it must be clarified that this novel is first and foremost a progression fantasy tagged gore and grimdark.
8 1019

