《Her Last Smile》Chapter Two
Advertisement
Eight POV
Nakanguso ako habang nag babasa ng mga lessons, grabe nakakahilo. Wala naman kasi akong magawa kaya naman naisipan ko na lang na mag aral ulit.
"Oh iha eto ang pag kain mo" Sabi ni Nana na hindi ko napansin na pumasok pala dito sa loob ng kwarto ko, dala nya ang aking pagkain. Tinulungan ko si nana na ayusin yung pagkain ko sa ibabaw ng study table.
"Salamat po Nana" Nakangiting pasasalamat ko sa kanya.
"Nga pala iha ang sabi nina senorito ay wag ka daw lalabas ng kwarto mo kapag nandito sila o hindi kanila tinatawag" Malungkot ang mga mata na nakatingin sa akin si Nana habang sinasabi yun kaya naman nilakihan ko na lang ang aking ngiti para hindi na sya mag alala sa akin
"Okay lang po ako Nana, wag po kayong malungkot" Paninigurado ko sa kanya
"Oh sya mauna na ako at may aasikasuhin pa ako" Sabi ni Nana at tuluyan ng lumabas nang aking kwarto.
Hindi ko maiwasang malungkot sa sinabi sa akin ni Nana pero wala naman akong magagawa, simula pa lang ay parang nakakulong na ako sa kwarto hindi ko naranasan makalabas ng bahay maliban na lang kapag papasok ako at sa dati ko rin pinapasukan nakilala si Fiena actually mas matanda sya sa akin ng dalawang taon pero dahil ayaw nyang tinatawag na ate kaya naman Fiena na lang ang tawag ko sa kanya.
Kumain na lang ako at pag katapos ay itinabi ko sa gilid ang aking pinagkainan, hihintayin ko pa si Nana para maibigay sa kanya ito.
Habang nagbabasa ako ay naisipan kong maligo kaya naman itinabi ko na muna ang mga libro at tumayo para maligo.Mabilis din naman akong natapos, by the way, nakasuot ako nang pantulog na may design na Sofia the first hihihi. I know na childish ako but sometimes I'm serious especially when my brothers are here.
Advertisement
Ah?
Eh?
Ih?
Oh?
Uh?
Hahahaha nakakabored naman dito *pout* AHAH! meron nga pala akong cellphone nakalimutan ko hehe, kaya naman kinuha ko agad ito sa ilalim ng unan ko at humiga ako sa aking kama mag oonline na lang ako o kaya mag wattpad diba maganda naisip ko mawawala pa ang aking pag ka bored haha..
Hmm hindi ako sikat meron lang akong 32 friends sa facebook tapos wala din akong picture kasi naman nahihiya akong mag picture alam mo yun parang pag nag post ka nang picture mo ay may maraming makakakita tapos syempre macoconcious ka sa itsura mo diba? hindi naman sa panget ako sadyang nahihiya lang ako isipin na may ibang makakakita ng picture ko, makatwiran naman diba? bakit angal ka?
Hayst makapag wattpad na nga lang, kinuha ko ang aking headphones para habang nag wawattpad ako ay makikinig ako ng music, hmm sounds good right? haha pumili na lang ako ng kanta at ang napili ko ay Ok Not To Be Ok sa kanta kasing to parang nalalabas ko yung sama ng loob ko sa pamilya ko
Feeling like a drop in the ocean
That don't nobody notice
Maybe it's all just in your head
Feeling like you're trapped in your own skin
And now your body's frozen
Broken down, you've got nothing left
When you're high on emotion
And you're losing your focus
And you feel too exhausted to pray
Don't get lost in the moment
Or give up when you're closest
All you need is somebody to say
It's okay not to be okay
It's okay not to be okay
When you're down and you feel ashamed
It's okay not to be okay
Feeling like your life's an illusion
And lately, you're secluded
Thinking you'll never get your chance
Feeling like you got no solution
Advertisement
It's only 'cause you're human
No control, it's out of your hands
When you're high on emotion
And you're losing your focus
And you feel too exhausted to pray
Don't get lost in the moment
Or give up when you're closest
All you need is somebody to say
It's okay not to be okay
It's okay not to be okay
When you're down and you feel ashamed
It's okay not to be okay
When you're high on emotion
And you're losing your focus
And you feel too exhausted to pray
Don't get lost in the moment
Or give up when you're closest
All you need is somebody to say
It's okay not to be okay (ohh)
It's okay not to be okay (no, no, no)
When you're down and you feel ashamed
(When you feel ashamed)
It's okay not to be okay (no, no)
It's okay not to be okay
Ang dami pang kanta ang natapos ko pero yung binasa kong wattpad ay wala akong naintindihan haha nasabay kasi ako sa kanta at lumilipad rin ang utak ko kaya natapos ko ang isang story ng hindi ko naintindihan kung ano ang nangyare pfft haha. *yawn* Hayst gusto kong matulog kasi nga antok na antok na talaga ako pero pag pipikit naman ako ay nawawala ang antok ko kaya ang ending gising ako, psh naghilamos na lang ako oh and by the way guys nakuha na ni nana ang pinagkainan ko
Aha! may bago na naman akong naisip paano kaya kung idrawing ko kaming buong pamilya para naman may family picture este family drawing ako haha, sa loob ng labing pitong taon na nabubuhay ako sa mundong ito kahit isang family picture na kasama ako ay wala, so drawing na lang natin total mahilig naman akong magdrawing
Kinuha ko na ang aking mga gagamitin bago kinuha ko ang phone ko dahil may picture sila dun bali gagayanin ko yung picture pero isisingit ko yung sarili ko sa gitna nina mommy at daddy para kahit isa lang sa mga pangarap ko ay matupad at yun ay mag karoon ng family picture na kasama ako
Nagsimula na akong magdrawing at gabi na ako natapos, kinulayan ko pa kasi bago nilagyan ko ng design ang frame para naman maganda haha, hindi sa pagbubuhat ng sariling bangko pero parang picture talaga ang drawing ko kaya lang sa kulay ako nahirapan pero maganda naman ang kinalabasan kaya sulit haha..
**************************************
:)
P.S: Kaunti lang ang inedit ko dahil wala akong madaming time para iedit to, thanks sa pagbasa!
Advertisement
- In Serial28 Chapters
Bioloxys Genesis
In 2090, climate change, war, and a virus called the Retrophage have ravaged humanity. Most children are stillbirthed, and those who manage to survive are born with a host of defects. Only Gen-perfects, children artificially engineered and grown in artificial wombs, are free from the devastating effects of the Retrophage. A technology exclusively controlled by Bioloxys. Gabriela is a Gen-perfect officer in the security company Taurus. When she learns of the possibility of a ring of implant harvesters, she heads into the lower city with Geraldo, a street-smart officer. Together they uncover an insidious plot that stretches into the highest levels of government, and all clues lead to Bioloxys.
8 144 - In Serial6 Chapters
Road Rage
A mechanic has to find their way through an alien landscape with their trusty pickup by their side and a weird screen hanging around. " VROOOOOM!!" " What do you mean don't go left"? " TOot Honk BRZZZ!" "... Ah. I see the teeth now. Lets Fucking go right" Wherein a journey home could also use some anger management. Participant in the Royal Road Writathon Challenge ======================================================================== This story will continue until it’s done so don’t worry about the curse of online writing. All the support I get will go into putting more time into writing, cool art, videos and special merch ( I’m talking an art book here people). The system in the novel if you havn't seen it before is based off the story Azerinth Healer. Don't worry ,got permission to use it. Go check it out on royal road or support it also through Patreon. It and wandering Inn are what made me want to write this.p.s I love making surveys and getting reader reactions so don’t be shy. Shout your support and your opinion.
8 202 - In Serial10 Chapters
The Immutable Bulwark
When all the stars have been devoured and the all remaining life exists on a single ancient Dyson Sphere, the only light in an endless sky, what happens when that bastion of hope, that Bulwark, drags the remants of one reality to another.
8 231 - In Serial12 Chapters
Good girl//vinnie smut
A vinnie hacker smut (this is my first smut plz don't judge)
8 186 - In Serial18 Chapters
Solangelo
"If you don't use your voice, you're halfway in Asphodel already." No one can tell if Nico and Will love or hate eachother, because they bicker like crazy all the time. But maybe exactly that will help them both to fight their inner demons and to speak up again... This is my first fanfiction ever and English isn't even my first language so don't judge please also description writing sucks goodbye
8 104 - In Serial18 Chapters
Don't test me (chaeryeong x reader)
Basically, like Pirates of the Caribbean...Started: April 14thDISCONTINUED
8 205

