《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 87
Advertisement
MIYERKULES ng umaga at maagang nagising si Erra.Hindi muna siya ngayon papasok sa trabaho dahil may lakad sila ngayon ni Gio.Date in short.
Masaya siyang sinusuklay ang mahabang buhok niya.Kasabay niyon ay pinagmamasdan niya ang kabuuan niya sa harap ng malaking salamin.
Ngayon ay nakasuot siya ng pink floral dress na pinaresan nmn niya ng kulay pink rin na flat shoes.
Kung pagmamasdan ay napakasimple niyang tingnan sa kaniyang kasuotan.
Naglagay lamang siya ng kaunting pulbos sa mukha at liptint naman para sa kaniyang labi.
Matapos mag ayos ng kaniyang sarili ay kinuha niya ang maliit niyang slingbag na nakalagay nmn doon ang importante niyang gamit tulad na lamang ng wallet at cellphone.
Pagkatapos ay lumabas na siya ng kaniyang bahay at nagtungo na sa may hintayan ng taxi ngunit hindi pa man siya nakakarating doon ay may huminto nang itim na kotse sa harapan niya.
"Muntik na kong mahuli" at mula doon ay lumabas ang pormang porma na si Gio.
Nakasuot ito ng longsleeve polo shirt na kulay itim.Sa pang ibaba nmn ay black jeans at pinaresan iyon ng black timberland boots.Nakasuot rin siya ng sunglasses.
'Ay taray,where's the sun? 'sa isip isip ni Erra pero kung titingnan ay napakagwapo nga ng lalaking nasa harapan niya.
Napakagat pa siya ng ibabang labi niya nang tila slow motion nitong inalis ang sunglasses at isinabit sa polo niya.
"You're drooling, love" aniya ng binata saka nginisian ang dalaga na ikinapula nmn ng mukha nito
"T-Tara na" sambit ng dalaga saka binuksan ang pinto ng shotgun seat ng kotse ni Gio saka ito walang sabi sabing sumakay.
Si Gio nmn ay naiiiling na naglakad tungo sa driver's seat saka iyon binuksan at sumakay.
"You look beautiful today"puri ng binata bago inistart ang engine ng sasakyan
" Hey! "sambit pa nito nang hindi manlang umimik ang dalaga.
Hindi niya alam ay namumula na ang mukha nito at hindi nmn magawang magsalita dahil kung susubukan niya ay siguradong mauutal lamang siya.
" Hey are you okay?Wuy,kinikilig ka ba? "tanong pa ji Gio na lalong nagpapula sa pisngi ng dalaga
'Oo kinikilig akong peste ka!'sigaw ni Erra sa isipan niya
"Silence means yes, I guess? " sambit na lamang ng binata at napakibit balikat saka hindi na lamang pinansin ang dalaga.
Nang makarating sila sa kanilang destinasyon ay bumaba na ng sasakyan si Gio saka tinungo ang kabilang side para pagbuksan si Erra.
"Nasaan tayo? " tanong ni Erra nang tuluyan silangakababa.
Binuksan muna ni Gio ang compartment ng sasakyan bago sagutin ang tanong ng dalaga.
"This is my grandpa's farm" sabi ng binata matapos kuhanin sa compartment ang malaking basket.
Saglit na inilibot ni Erra ang paningin sa paligid.
Mula sa kanilang kinatatayuan ay nakikita niya ang malawak na bukirin.
Advertisement
May malawak na taniman ng mga palay,tubo,mais,at marami pang iba.Tanaw rin niya mula rito ang mga naglalakihang puno ng mangga,atis,abokado,at marami pang iba.
Mayroon ring mga hayop sa paligid tulad ng kalabaw, baka,kabayo,mga inahing manok,aso, pusa, at marami pa.
Napakapresko ng hangin dito at parang napakasarap magpiknik.
Saglit niyang sinulyapan si Gio na kanina pa namamanghang nakatingin sa kaniya habang kaniyang pinagmamasdan ang paligid.
"Ahm,anong gagawin natin dito? "tanong niya at naiilang na umiwas ng tingin sa binata
" Come,I'll show you something"bagkus ay sambit lang ng binata imbes na sagutin ang tanong ni Erra saka niya ito hinila papunta sa kung saan.
"Mag pipiknik tayo? " manghang tanong ng dalaga nang marating nila ang lugar kung saan may malaking puno ng mangga.
Sa silong nito ay may nakalatag na stripes white and ted na kumot.
"Yup, come, let's sit" sabi ng binata at inayang maupo si Erra.Inilapag din niya ang dala niyang basket dito at saka binuksan.
"Waawww!Ang dami namang pagkain" sabi ni Erra nang isaisang inilabas ni Gio ang laman ng basket.
Mayroon doong tasty bread, peanut butter at nutella,isang grapon ng chocolate cookies,baunan na may lamang spaghetti,dalawang bottled orange juice,at may strawberries din na nakalagay sa isang lalagyan.
"Of course, lahat yan ay inihanda ko para sa picnic date natin" sabi nmn ng binata saka binigyan ng napakatamis na ngiti ang dalaga.
"Effort mo nmn" puri sa kaniya ni Erra
"Of course at ginagawa ko to para sayo." sabi nmn ni Gio na ikinangiti ni Erra
"Ahm,Gio matanong ko lang.Diba dati may gusto ka kay Zyrah?Tapos ngayon, nililigawan mo ko." sabi ni Erra
"Yeah.But now I realized na hanggang bestfriends lang siguro kami.You know and you see how she really loves Sthone Trevix.Saka isa pa, nahanap ko naman na ang para sakin" litanya ni Gio saka tinitigan si Erra.
Hindi nmn malaman ni Erra ang dapat gawin.Gusto niyang mag iwas ng tingin kay Gio pero kahit anong gawin niya ay tila nakapako na ang tingin niya sa binata.
"I love you so much,Erra and I can't wait to be your handsome man" sambit ni Gio
Pekeng napaubo nmn si Erra sa huling sinabi nito.
"Kailangan talaga kasama yung handsome? " tanong nito
"Of course coz I'm handsome" sambit ni Gio kaya iilang iling na natawa nmn si Erra.
"Horse back riding tayo mamaya? " tanong ni Gio
"Hmm,hindi ako marunong eh"sagot nmn ni Erra
"I'll teach you then" sabi nmn ni Gio
"Okay sige" nakangiting sabi ni Erra
Kumain na silang dalwa at tulad ng sinabi ni Gio ay nag horse back riding din sila matapos kumain.
Marami pa silang ginawa sa farm tulad ng pagpapakain sa mga hayop, pangunguna ng mga mangga,at marami pa.Matapis yun ay inihatid na rin ni Gio si Erra sa bahay nito.
Advertisement
'This is the best date ever'sambit oa ni Gio sa kaniyang isipan.
SAMANTALA, dumako nmn tayo kina Airish at Coal.
"What smile is that?Parang ang saya mo ah" puna ni Coal kay Rish nang makita itong ngumingiti.
Pareho silang nakaupo sa swing at marahang umuugoy doon.
Well, katulad nina Erra and Gio, they're also dating.Sa park nga lang.Romantic nmn na yun para sa kanila.
"Wala lang... " sabi ng dalaga habang nakangiti pa rin
"Sus, wala daw.Tigilan mo nga yan.Muntanga ka diyan.Baka mamaya isipin pa nilang baliw yung kadate ko.Umayos ka nga." Biro sa kaniya ni Coal pero sinamaan niya lamang ito ng tingin
"Anong sabi mo?! Mukha akong t*nga?!Gusto mo bang iwan kita dito?! Eh ano nmn ngayon kung isipin nilang baliw ang kadate mo?! Ano, ikakahiya mo ko ganun?! " inis na tanong ni Rish
"Uy, nagbibiro lang ako mylabs.Alam mo naman-awwts! " hindi na niya natapos ang sasabihin niya ng mabilis na dumampot ng maliit na bato si Rish saka ibinato sa kaniya dahilan para naman mapadaing siya.
"Biro?! Pwes di magandang biro yun! Hala sulong at maghanap ka ng ibang kadate mo! " sungha pa ni Airish
"Uy,Airishmylabs nmn, nagbibiro lang ako eh.Labs nmn kita sorry na" paglalambing ni Coal saka tumayo at niyakap si Airish pero mabilis itong nagpapalag
"Che!Umalis ka nga diyan! Di tayo bati! bitaw! " sabi pa ni Rish
"Ayoko, sorry na kasi.Biro lang nmn yun eh.sorry na mylabs.I love you.I love you.I love you.Sorry na.I love you mylabs." bagkus ay sabi ni Coal at hinigpitan ang yakap sa dalaga
"I love you too" sabi ni Rish na ikinangiti nmn ni Coal.
Sa isip isip niya ay yun lamang pala ang magpapaamo dito.
"Yiiieee,kaw ha.Gusto mo lang pala masabihan ng I love you eh" pang aasar pa nito.
"Che! " sabi lang ni Airish saka niyakap pabalik ang binata.
Kung bakit ba nmn kasi mag I love you lamang si Coal ay napapaamo na agad siya.Marinig niya lamang talaga ang three magic words na yun ay lumalambot siya.
"Ice cream tayo? " tanong ni Coal
"ayoko nun" sabi ni Rish habang magkayakap parin sila.
Nakaupo pa rin si Rish sa swing habang naka squat nmn si Coal at nakayakap sa kaniya.Maraming mga taong napapalingon sa kanila at minsan ay sinasabing, 'sweet nmn'.
"Anong gusto mo? " tanong nmn ni Coal habang inaamoy ang mabangong buhok ni Airish.
"Ikaw" mabilis at malokong sagot ni Airish na ikinangisi ni Coal.
"Oh, so pervert" sambit pa nito
"Che!Kain nalang tayo ng streetfoods" aya ni Airish dahilan para mabilis na mapakalas sa yakapan si Coal
"S-Streetfoods? Mylabs nmn, hindi ako kumakain nun" nakangusong sabi ni Coal na inirapan lamang ni Airish
"Edi wag! Maghanap ka ng iba mong kadate! " sabi ni Airish saka tumayo.
Mabilis rin nmn na napatayo si Coal dahil sa kaniyang sinabi.
"Oo na, tara na nga." napipilitang sabi pa nito.Napangiti nmn si Rish at mabilis siyang hinila papunta sa streetfood stands.
"Kuya, fishballs po saka kikiam,saka kwek kwek.Pabili na rin po ng isaw,atay,dugo,sakit po tenga ng baboy" sabi ni Airish.
"Nahiya ka pang sabihin lahat ah. Isama mo na rin kaya yung paa ng manok" puna ni Coal pero siniko lang siya ni Airish saka sinamaan ng tingin.
"Manahimik ka nga diyan, Uling. Pumili ka nalang ng gusto mo. " sabi pa nito pero mabilis na umiling si Coal
"Thanks but no thanks.I don't eat streetfoods.Baka mamaya malason pa ko" maarteng sabi pa nito
"Sus,arte neto.Edi kung may lason yan, edi sana matagal na kong nategi no.Sige na.O ito, tikman mo.Masarap yan, promise. " sabi pa nito at ibato sa bibig ni Coal ang kwekkwek
"Ayoko" sabi ni Coal
"Nganga..Nganganga ka o maghahanap ka ng ibang date? " pananakot ni Airish na ikinalunok ni Coal
"S-Sabi ko nga nganganga na" sabi pa nito at napipilitang isinubo ang isang kwekkwek
"Nguya! " utos ni Rish nang mapansing hindi nginunguya ni Coal
"U-wo nwa! " sabi pa nito kahit may laman ang bibig saka unti unting ngumuya.
"Ang sarap.Isa pa nga po" sabi nito nang malasahan ang masarap na kwekkwek.
"Sabi ko sayo eh" sabi ni Rish saka binigyan ng stick si Coal.
Kaagad namang tumusok ng iba't ibang streetfoods si Coal at napapangiti nalang si Rish tuwing nakikita niyang nasasarapan si Coal.Hanggang sa nakarami na sila ng nakain.Si Coal lang pala kasi konti lang nag nakain ni Rish.
Nabusog na kasi siya habang pinagmamasadan si Coal.
"Tara na, uwi na tayo" sabi ni Coal bago nagpakawala ng malakas na dighay.Natawa nmn si Airish sa kaniyang inasal.
"Tara na." sabi pa nito at sumakay na sila sa kotse ni Coal.Nagmaneho nmn agad si Coal para maihatid na si Airish
Napakasaya nilang pareho ngayong aray na ito.Ito na ang pinakamasayang date nila para sa kanilang dalwa.
Masaya rin si Airish dahil wala na silang problema.Alam na ng parents niya ang tungkol sa panliligaw ni Coal sa kaniya. Masaya na raw ang mga ito dahil nahanap na niya ang lalaking magpapasaya sa kaniya.
Bukod dun,masaya rin siya sa lovelife ng bestfriend niya although di pa alam nun na hindi na matutuloy ang kasal nila.
Sa isip isip niya, sana lang ay parepareho silang magkaroon ng happy ending na hindi naman imposibleng mangyari.
Advertisement
- In Serial1730 Chapters
Cultivation Chat Group
One day, Song Shuhang was suddenly added to a chat group with many seniors that suffered from chuuni disease. The people inside the group would call each other ‘Fellow Daoist’ and had all different kinds of titles: Palace Master, Cave Lord, True Monarch, Immortal Master, etc. And even the pet of the founder of the group that had run away from home was called ‘monster dog’. They would talk all day about pill refining, exploring ancient ruins, or share their experience on techniques.However, after lurking inside the group for a while, he discovered that not all was what it seemed…
8 775 - In Serial69 Chapters
Kenosis of the Light Bearer
What does it mean to empty oneself of divinity? To give up that which makes you a God. That ruthless passion which permeates your soul, that undying fire that keeps you going. One man will find out what it means to lose everything as he goes from Mafia God to Slumdog. The story is set in the year 3000 and follows the reincarnation of Lucifer. A once strong and powerful Mafia God that reigned over Earth during the late 21st century. In this new world he must learn to adapt to the ways of its inhabitants and learn to control his ever growing abilities. This is a world where superhuman mutants, aliens, magic and a virtual reality game all coexist.
8 103 - In Serial7 Chapters
Finley- Diary Entries
Additional information into the world of the book Finley- The lost prince. These chapters are integrated into the actual book but they should be easier to access here. :)
8 137 - In Serial326 Chapters
World of Alvarra: Rise of the Vampire Lord
Van was born a dhampir with memories of past lives that plague him. If he does not overcome them, he may face a slow descent into insanity. Growing up in a world where the memories of his past lives, clash with the truth of this strange new world. A world where women outnumber men to a large margin and are in control. Filled with magic, ki, aura, and creatures from other dimensions trying to break into his world to devour it. Will Van survive and thrive and make sense of it all? This is a story where I’m hoping to take some things and put them on its head. Everyone has heard of isekai about now, but has anyone ever really contemplated what it would be like to have voices, visions, or archaic ideas and views swim around a person's mind? We also hear about how the mc’s always gets the harem. But what if that's because there are more women than men and women are somewhat biologically different then the women we know from our world. Imagine a society where anyone can become strong and since there are more women than men, there are more stronger women than stronger men and now apply medieval history and a view that men are lower than women because the goddess made women in her image. And what if, the mc isn’t the only one with memories of past lives, and he meets some people who have been driven insane because of it? This is my first time writing a book and showing it to potential thousands of people. I won’t promise that my work will be good right off the bat. But I'm hoping that, with enough constructive criticism, I can provide an interesting read for all comers and improve to match and exceed the expectations put on me. The image used above does not belong to me. Warning! There is blood, gore, sex, and rape!(not anymore...) I may not be a good writer yet, but I will try to give a more realistic and authentic view of this world. This world and what you know of it will be of the view of the mc. So if something does not make sense to you, it probably does not to the mc ethier. Finally. For the sex or smut, scenes. I will hide them under spoiler. But you should not have to worry about it until somewhere around chapter nineteen or twenty, so if you don’t want to continue reading a book with sex, stop there. I will also be putting an NSFW sign in the chapter heading to warn people ahead of time. (all sex scenes will now be moved to my Patreon and scribblehub.) Thank you for reading and please help me become the writer I am hoping to be as well as the writer you all deserve to read from.
8 500 - In Serial101 Chapters
Ballet
Just a little bit about ballet. This story follows my life and my meager ballet career. It's a bit random and some info about ballet from my perspective. If you would like for me to write a part about something in particular, just comment and I will. Enjoy! Thanks to @girl_who_reads for designing my cover, it's so awesome!! ~Mia
8 206 - In Serial13 Chapters
The Little Frost Giant
What happens when the Frost Giants invade Asgard, but leave something behind. What will Loki do?This is my first story, I do not own any of the marvel characters, I only own 1 , which you will find out. But the plot is my own.I will try to update as much as I can, but I am still a student.#1 lokisdaughter 6/4/2022
8 211

