《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 84
Advertisement
Kahapon laang ay pinayagan na ng doktor na iuwi na ang anak namin.Okay nmn na daw siya kaya pwede nang iuwi.
Kaya ngayon, papunta kami ni Tristan sa bahay ng mga Logan kasama si Trevix, our son.We will be having a dinner with them.At the same time, sasabihin na rin namin sa kanilang hindi na matutuloy ang kasal ng anak namin sa kanila.
Well, about that marriage, hindi ko nmn talag gusto yun eh.And about me hating Zyrah?That was also a pretend of mine.In fact, gusto ko talaga si Zyrah para sa anak ko.
Bukod kasi sa napakaganda niyang bata,napakabait pa.Pati ang asawa ko na si Tristan, nung una, gusto niya rin talaga si Zyrah for our son.
At pati rin ang bunso naming anak na si Tristine. Dumating nga sa puntong hindi manlang ako pinapansin nun at nagagalit samin ng daddy niya.
Kesyo ayaw niya raw na makasama ang kuya niya sa ibang babae bukod sa ate Zyrah niya.Tingnan niyo yun, pati ang bunso naming anak ay gustung-gusto si Zyrah.
Kaya nga lang, naapektuhan lang talaga kami sa pagbagsak ng kompanya namin.At para maisalba iyon ay nanghingi kami ng tulong sa mga Logan.
Hindi namin magawang humingi ng tulong sa mga Fontabella na noon ay close business friends nmin.Well,masyado kasing mataas ang pride ni Tristan at ayaw niyang magbaba ng loob para humingi ng tulong sa mga Fontabella.
Ngunit ngayon ay mismong biyaya na ang lumapit sa amin.Ang di namin inaasahang tutulong samin ay yun pa mismo ang lumapit samin para tulungan kami.
At ngayon, kailangan na naming putulin ang kasunduan sa pamilyang Logan.
Nasabi ko na rin kay Trevix ang tungkol dito pero nakapagtataka lang dahil hindi manlang siya tumutol tulad nung dati lalo na nung malamang niyang ipakakasal namin siya sa anak ng mga Fontabella.
Pero okay na rin siguro yun para wala nang problema.Siguro ay tuluyan niya na ring nakalimutan si Zyrah.
Nakapagtataka nga rin na simula nung kinausap siya ni Michelle doon sa ospital ay hindi na niya binabanggit samin si Zyrah.
Advertisement
"Nandito na po tayo,ma'am" sabi nung driver namin na nagpabalik sakin sa realidad kaya bumaba na kami ni Tristan at Trevix.
Pagkapasok sa bahay ng mga Logan ay sinalubong agad kami ng mga maids at niyaya patungo sa sining area nila.
At doon ay nadatnan namin ang mga Logan na nakaupo na at kami na lamang ang hinihintay.
"Have a sit.Let's have a dinner first bago natin pag usapan ang dapat pag usapan " sambit ni Mr.Logan
Naupo na kami ni Tristan at nag umpisa na rin nmn kaming kumain.Matapos kumain ay ilang minuto pang naging tahimik ang hapag bago nagsalita si Tristan.
"So, as what I said earlier, may gusto kaming sabihin sa inyo. " sambit niya
"Kami rin may sasabihin pero kayo na ang mauna."sambit ni Mr.Logan
" Wag na natin ituloy ang magaganap na kasalan."sambit ni Tristan
"Iyon rin po ang nais naming sabihin.Nakapagtataka at pareho po pala tayo ng gustong iparating, right mom?Ang kaso lang po, naunahan niyo kami" sambit nung anak nilang si Airish
"Kung ganun, maayos na ang lahat.Aalis na kami since yun lang nmn ang gusto naming sabihin." sabi ko nmn pero pinigilan agad nila kami
"You lied to us." sambit ni Mrs.Logan
"Akala ko ba ay walang girlfriend ang anak mo?Kung hindi pa sinabi sakin ng anak ko ay hindi ko pa malalaman.Akala ko pa nmn ay wala nang problema tungkol dun. "sambit pa nito
" We are so sorry about that.Ginawa lang nmn namin yun dahil nga bumagsak na ang kumpanya namin."sambit ko nmn
"Naiintindihan namin pero hindi na dapat pa kayong nagsinungaling lalo na ngayon, naging dahilan pa tuloy ang anak ko para masira ang relasyon ng bestfriend niya at ng anak mo." sambit pa ni Mrs.Logan at napabaling nmn ako kay Trevix at nagtataka ko itong tiningnan nang wala sa sarili itong nakangiti.
"Pasensya na talaga. " sambit ko na lamang sa mag asawang Logan.
"So everything is fixed now.Pinapatawad na namin kayo.But, let me ask something.Anong dahilan at pareho namin ay nais niyong huwag ituloy ang kasal?" tanong ni Mr. Logan
Advertisement
"It's because Mr. and Mrs. Fontabella was our son's donor.At bilang kapalit,gusto nilang ipakasal ang anak namin sa anak nila." sambit nmn ni Tristan at nakita naming nagtaka ang mag asawang Logan tulad ng inaasahan
"A-anong-hindi ba at nawawala ang anak nilang babae?" tanong ni Mrs. Logan
"Natagpuan na nila.Kaya ngayon, gusto nilang ipakasal ang anak namin sa anak nila.At bukod sa pagiging donor ng anak namin ay mag iinvest rin daw sila ng malaki sa kompanya namin. " sabi ni Tristan
"Oh really?That's Great! So kelan daw magkakaroon ng pawelcome party para sa anak nila? " tanong ni Mrs.Logan
"Sabi ni Sunny ay sa saktong kaarawan na daw nung anak nilang yun.At the same time is our son and their daughter's engagement party." sabi ko nmn
"Oh, can't wait for that party." sabi ni Mrs.Logan
"So, uuwi na kami.Ayos na ang lahat at pasensya na ulit" sabi ni Tristan at tumayo na.Sumunod na rin kaming tumayo ni Trevix.
"Hmm, balitaan niyo nalang kami sa pawelcome back party ng mga Fontabella para sa kanilang bunsong anak" sabi ni Mr.Logan na tinanguan lang namin bago tuluyan nang nilisan ang bahay na yun.
"Hayst, mabuti at maayos na ang lahat." sabi ko matapos namin sumakay sa kotse.Nag umpisa na rin magmaneho ang driver namin.
"I'm excited for that party"
Agad kaming napalingon ni Tristan sa katabi naming si Trevix nang bigla nalang tong magsalita.
Nasa labas ang tingin nito at wala sa sariling nakangiti.Nagkatinginan kami ni Tristan at parehas na naguguluhan.
Anong meron at hindi tulad nung dati ay parang natutuwa pa tong si Trevix na makilala ang soon to be fiance niya?
Nagkibit balikat nalang ako at isinawalang bahala nalang iyon.Marahil ay tuluyan na nga niyang nakalimutan si Zyrah.
HindI nmn ako sigurado sa isiping iyon pero lately kasi, parang nagiging weird si Trevix.
Hayst, ewan.
"Daddy.. " sambit ko nang makita sa harapan ako ang kasama ni mommy na base sa pagtingin ko ay kamukha ni kuya Zymon.
"Zychelle, our daughter" sambit rin nito at agad akong niyakap.Niyakap ko nmn siya pabalik at hindi mapigilang mapaiyak.
Ngayon nakita ko na rin ang totoo kong daddy.Kanina ko pa iniisip kung ano ba ang itsura niya at ngayon ay nakita ko na siya.Halos magkamukha lang pala sila ni Kuya Zymon.
"We missed you so much, our princess" sambit niya na ikinangiti ko
"Ako rin po daddy kahit na hindi ko alam na ampon lang pala ako nung dati kong mga magulang"sabi ko nmn
"Ano ba yan.Kayo lang?Kayo lang ba ang magyayakapan? " tanong ni kuya Zymon at umakto pang malungkot
"Of course not.Come here let us have a fam-ily group hug" sabi ni daddy at maya-maya lang ay naramdaman namin ang yakap ni kuya Zymon at daddy.
"Welcome back our princess" masigla at sabay-sabay nilang sambit
"Thank you" sabi ko nmn at hindi na napigilan pang mapaluha habang nasa ganoong posisyon pa rin kami.
Sa wakas,sa unang pagkakataon ay nayakap ko rin ang totoo kong mga pamilya.Napakasarap sa pakiramdam ang makasama ko sila sa wakas.
"Pwede pong sumama? Op na po ako eh." napakalas kami sa yakapan nang marinig ang boses ni Zyrel.
Narito nga pala siya.Nakalimutan namin hihi.
"Of course you can join us, Zyrel.Come here" aya ni mommy rito at natawa kaming lahat nang magsumiksik ito sa gitna at agad akong dinamba ng yakap.
________________
Awiiieee kompleto na sila!
Anyways,pasensya na sa mga nabibitin na readers.Ginagawa ko nmn po lahat para masatisfy kayo sa bawat chapters.Isa pa,thank you ulit for supporting me on this story.Actually, ito lang ang story ka na umabot sa 80+ chapters.
And one more thing, gusto ko lang iparating sa inyo na naooverwhelm ako sa mga comments niyo especially dun sa mga readers na nag-eeffort mag comment ng mahaba hihi.
So yun lang,thank you so much and lovelots readers.I hope na magstay kayo until the end of this story.
Advertisement
- In Serial257 Chapters
Isekai Yururi Kikou ~Raising Children While Being an Adventurer~
『I’m terribly sorry…』A god was suddenly prostrating in front of Kayano Takumi. He was apparently killed by mistake. Moreover, he can’t be reborn again. However, he is able to live in a different world? Then, let’s do that, please. The god made a mistake again and transferred me into a dangerous forest. Seriously, what’s going on? Besides, there are children here. I can’t leave them here, I will take care of them.
8 530 - In Serial9 Chapters
Oak: A Tree's Quest
Oak, a level 12 Dryad of the Darkwoods, sets out on a mission to defeat an old nemesis. A Cinnamon Bun Sidestory
8 212 - In Serial16 Chapters
Chaos Wave
The year is 2055. Virtual Reality has been around for nearly forty years, and the Full Sensation Dive System has been around for about thirty. The various countries of Earth have long since given up on Warring against each other in this dimension when it turned out that with the FSDS (Full Sensation Dive System) virtual worlds became real, especially once Richard Alonzo Albeque's AIQNPC (Artificial Intelligence Quest and Non-Player Character) System was released and spread like a wild virus across all the active MMOs. People vanished from their Dive system, leaving nothing behind of the person they were, and the Characters they were in game become locked out, and no longer responsive to the System. In addition to this, they are suddenly showing up on ALL servers of a game at the same time, almost as if they were now an NPC. The governments put a stop to all distribution of FSDS Technology, and keep an eye on these 'Digitized Players'. Ten years pass and one of the first ever Digitized Players, a Level 500 Catgirl by the name of Atreya the Dawnbirth, created a stable portal between their MMO and Earth. With the return of one of the players, the governments remove the bans on FSDS Technology, which has still been researched heavily while under the ban. Wars break out over control of Virtual Worlds, but these wars are all fought ON the Virtual World, so the Earth isn't polluted further. Immortality is now available to all who seek it, if you can find a World to call your own. Of course, nobody paid attention to one of the few warnings Atreya brought back with her... The NPCs sometimes became sentient and disobeyed coding laws.
8 194 - In Serial18 Chapters
The Life that Never Lived Harry Potter and the ? (Philosopher's Stone)
Harry is lost back in time with four people he felt he really should remember...with no memory and only seven books to find out the truth of his life, before it's too late to save his new family. A reading the book series with no actual book usage.
8 109 - In Serial20 Chapters
Before The Storm | J. Hale & A. Cullen
"You sometimes think you want to disappear, but all you really want is to be found."Jasper Whitlock x Male oc x Alice CullenStarted: December 4th, 2021Ended: December 13th, 2021Warning: May include mature themes; 16+Disclaimer: All rights go to Stephenie Meyer. I only take claim to Michael, other new characters, and the changes in the plot.
8 205 - In Serial39 Chapters
Raven Knight
It's the year 2309 and the question of are we alone in the universe is finally answered; an answer which ends in full scale war.Desperate to become a hero, Jason Scharn enrols into the United Solar Military to push back these alien invaders. But as the war progresses and his career soars, two things become apparent. Is the sacrifice to those close to him necessary and are the enemy this evil entity that propaganda suggests.As more colleagues and friends die around him and key figures start to disappear, questions start to emerge that only he can answer. Why did they attack us? Did they really start this war? Who is my true enemy?
8 224

