《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 82
Advertisement
"Mom, are we really going with them?How about my study, here? " tanong ni Rish sa mommy niya na nag iimpake na ngayon ng gamit nila.
Napagdesisyunan na nilang sumabay na lamang sa mga Montello papuntang States ngunit ang hindi nila nalalaman ay hindi na matutuloy ang pag alis ng mga ito.
"Yes, sweetie.Mas mabuti na rin kung sasabay na tayo sa kanila para kung sakaling maagang magising si Trevix ay masagawa na agad ang kasal niyo" sambit nmn ng ina nito ngunit kaagad na tumutol ang dalaga.
"But mom!Wala na ba talaga tayong magagawa sa arrange marriage thingy na yan?!Mom, I can't marry him! " tutol ng dalaga kaya napabuntong hininga nmn ng malalim ang kaniyang ina sakit naupo sa gilid ng kama.
"Sweetie,it's your dad's choice and we can't do about it" mababang boses na sambit pa ng ina
"Mom, please.... Let's not go with them." pag mamakaawa naman ng dalaga
"Mom,I love my man...That's why." sambit pa nito na ikinagulat nmn ng ina.
"Y-You have a boyfriend?! " gulat na tanong pa nito
"Y-Yes, mom but he's not totally my boyfriend but soon.I'm sorry" mahinang sambit nmn ng dalaga
"Sweetie, hindi pa nmn pala eh.Pwede namang kay Sthone mo nalang ibaling yang love na yan.Malay mo, mah-"hindi pa man tuluyang natatapos ng ina ang sasabihin nang sumabat na agad ang dalaga.
"I can't mom and it's forbidden! " sambit ng dalaga na ikinataka naman ng kaniyang ina
"But why? As far as I know, Sthone Trevix Montello is a sing-"muli na namang sumabat ang dalaga dahilan para maputol na namn ang dapat na sasabihin ng kaniyang ina.
" That's what you know, mom.Who told you? His parents?Mom,they're lying.... "sambit ng dalaga na lalong ikinataka ng ina.
" W-what?What do you mean, sweetie? "tanong ng ina na naguguluhan pa
" Mom,matagal ko nang gustong sabihin to pero sa twing magbabakasakali ako ay palaging mali ang tyempo."sambit ng dalaga saka naupo sa tabi ng ina
Advertisement
"Mom,hindi ba't ang ayaw mo sa lahat ay ang mga taong sinungaling?Mom,listen.... Sthone isn't single anymore."sabi pa ng dalaga
"He's in a relationship.... And you know what's even worst? It was my bestfriend.... My dear bestfriend." Sambit ng dalaga
"Is that even real? " hindi makapaniwalang sambit ng kaniyang ina
"Yes, mom.Believe me, they do really love each other at nasira iyon ng dahil sa pesteng arrange marriage na yan!.... So, mom... please,habang maaga pa, icancel niyo na yung kasal" pakikiusap ng dalaga at saglit namang napaisip ang kaniyang ina.
Sa isip isip niya ay bakit nagawang magsinungaling ng mga Montello sa kanila.Ang buong akala niya ay walang problema kung makakasalang man ang pareho nilang anak.
Ngunit doon siya nagkamali.
Ang ayaw niya sa lahat ay nagsisinungaling lalo na kung gagamitin ito sa pansariling kapakanan.Paano nila nagawang sirain ang relasyon ng kanilang anak ng dahil lamang sa kanilang kompanya.
Patunay lamang na mas iniisip pa nila ang pera at kapangyarihan kesa sa kasiyahan ng kanilang anak.Isa iyon sa ikinagagalit niya.
Alam rin naman niyang mali ang pagpilit niya sa kaniyang anak na makasal sa hindi niya nmn mahal pero ginagawa niya lamang iyon pero mapagplanuhan ang kinabukasan nito.
Hindi ba't mas makatuwiran nmn iyon kesa itapon ang kasiyahan ng anak at mas isipin ang kapangyarihan?
Sa ngayon, nakapag isip isip na rin siya.
Ayaw niyang maging dahilan ang kaniyang anak na masira ang relasyon ng iba.
At ang isa pang dahilan ay sa wakas at nakahanap na rin pala ang kaniyang anak ng taong magpapasaya sa kaniya.At doon lamang, masaya na siya.
"Don't worry, Sweetie.I will talk to your dad.And about your man? I wanna meet him.At isa pa, gusto ko din humingi ng tawad sayo dahil pinilit kitang makasal sa iba.I'm sorry, sweetie.I just did that para masiguro kong magiging maayos ang kinabukasan mo.But I was wrong dahil mali pala ang tinulungan ko.Maling tinulungan ko ang mga taong sinungaling at tanging kapangyarihan lamang nag iniisip"sabi pa nito na ikina ngiti nmn ng dalaga
Advertisement
"That's my mom. " nakangiting sambit ng dalaga at mahigpit na niyakap ang ina.
SAMANTALA,kasalukuyang nagtatrabaho si Zyrah sa cafe nang bigla na lamang tumunog ang cellphone niya sinyales na may tumatawag.
"Hello, po tita Vanessa? " sambit niya nang makita ang caller
[Zyrah, iha.Maaari ka bang umuwi muna ngayon?]
"Ahm, tita.Apat na oras pa po bago ang off ko."
[Sige na iha.May importante lamang dito sa bahay.Nakausap ko nmn na ang manager mo at wala ka nang dapat ikabahala]
"Ahm, sige ho tita.Pauwi na po ako. "
[Sige, mag iingat ka iha.]
"Sige po, tita." sambit pa ng dalaga bago ibabaw ang telepono.
Nagtungo kaagad siya sa counter at naabutan nmn niya doon si Erra na abala sa pagsusulat.
"Erra,uuwi na ko.Alam naman na ni manager. " pagpapaalam niya rito at tumango na lamang si Erra.
"Sige, ingat ka" sambit pa nito at ngumiti lamang sa kaniya si Zyrah bago tuluyang lumabas ng cafe.
Pagkarating niya sa tapat ng bahay nina Vanessa ay nakarinig na siya ng ma tawanan.Marahil ay may bisita ito.Pagpasok niya ay naabutan niya ang isang babae at isang binata na nakaupo sa mahabang couch na katapat ng inuupuan ni Vanessa.
Hindi niya makita ang mga ito dahil nakatalikod ang mga ito sa puwesto niya.Nang mapansin siya ni Vanessa ay tinawag agad siya nito at pinaupo sa tabi niya.
At doon niya nakita ang mga pamilyar na mukha sa harapan nila.Naroon nakaupo si Zymon katabi ang babaeng ina yata nito.
Kung hindi siya nagkakamali,yun yung babaeng nabunggo niya sa convenient store.
"H-Hello po" nag aalangang sambit ng dalaga
"Iha,nakikita mo ba yang babaeng nsa harapan natin? Siya si Michelle Fontabella.Kapatid ko siya at iyong katabi niya ay si-"Hindi pa man natatapos magsalit si Vanessa ay sumabat na agad si Zyrah.
" Zymon.Kilala ko po siya tita"sambit ni Zyrah at napangiti nmn si Zymon.
"Ganun ba.Sya nga pala, nais ka nilang makausap.May kailangan kang malaman mula sa kanila, iha.Sya, tataas na muna ako.Maiwan ko na kayo rito. "sambit ni Vanessa kaya tumango lamang si Zyrah kaya umalis na ito at nagtungo sa taas.
" Ahm, hello po.Ano pong maipaglilingkod ko? "magalang na tanong ng dalaga.
" May kailangan kang malaman, Zyrah.May koneksyon ito sa totoo mong pagkatao"makahulugang sambit ni Zymon dahilan para magtaka ang dalaga.
"H-Ha? " nagtatakang tanong nito
"Anak, kami ang totoo mong pamilya.Ako ang totoo mong ina at ikaw ang matagal na naming hinahanap.Ang bunso kong anak. " maluha luha namang sambit ni Michelle, ang ina niya raw kuno.
"A-Ano ho? Nagbibiro ho ba kayo? Prank ho to diba?"hindI makapaniwalang tanong ng dalaga ngunit mabilis lamang na umiling si Michelle saka ito tumayo at tumabi sa kaniya.
" Anak, Zychelle.Totoo ang sinasabi namin.Ikaw ang bunsong kapatid ni Zymon.Maniwala ka, ako ang totoo mong ina.Yung mga kinilala mong magulang, inampon ka lang nila. "umiiyak na sambit pa ni Michelle saka kinulong sa mga palad niya ang mukha ng dalaga
" H-Hindi.Nagsisinungaling ho kayo.Saka Zyrah ho ang pangalan ko, hindi Zychelle."sambit nmn ng dalaga at pilit na inaalis ang pagkakahawak sa kaniya ni Michelle.
"Zy, maniwala ka.Kung gusto mo ng patunay, tra at kausapin natin ang tiyahin mong Leon o kaya nmn, basahin mo na lamang ito" singit nmn ni Zymon at lumapit sa kanila saka may iniabot kay Zyrah na brown envelope.
"A-Ano to? " tanong ng dalaga saka ito inabot
"Basahin mo para malaman mo ang totoo." sambit ni Zymon
Binuksan ni Zyrah ang envelope at saka kinuha sa loob noon ang isang papel saka ito binuklat at binasa.At doon niya nasaksihan ang Kagimbal-gimbal na katotohanan.
"P-Positive?P-Paanong"
________________________________
O magkapatid pala si Vanessa at Michelle?
Grabe na to,guys at ngayong nalaman niya na ang totoo, ano kayang gagawin niya?
BTW, here's the additional characters:
Michelle Fontabella-ang ina daw kuno ni Zyrah which is Zychelle pala.
Zymon Fontabella-asawa ni Michelle Fontabella
Zymon Fontabella-kilala niyo na siya bilang isa sa gang mates ni bato pero ngayon ipapakilala ko nmn siya bilang kapatid kuno ni Zyrah.
Advertisement
- In Serial24 Chapters
Money Making MMO
Magic, monsters, money, and mayhem! All the necessary tropes of a world changing MMO! This story features multiple views of the event that rocked the entire world! A race against time to earn 1 trillion dollars with the threat of death hanging around the corner! Can these lucky Players survive?!
8 142 - In Serial20 Chapters
My Afterlife: Aries Rising
Alice Cross died alone. Due to not following any kind of faith, her soul is being sent to a new kind of afterlife where she can earn paradise of her choosing if she can make it to the bottom floor of a 100 floor dungeon. With Nothing to guide her, she takes on all odds just so she can rest peacefully. One of the big problems is she has become a healer and is dependant on others to get her through. participant in the Royal Road Writathon challenge
8 168 - In Serial10 Chapters
Ex-Angel
Markus Caldwell is an angel who got banished from Heaven after a revolt against God. He is now forced to exist in the realm of humans. With humans and other "Fallen Ones" chasing after him constantly. How will he survive in this realm and, how will it change his future along with the very flow of existence itself? Credits: KOSIA (Cover Art)
8 196 - In Serial30 Chapters
Teaching Heroes of Might and Magic
Xianxia, the dream of many. To be reborn in such a world so that you may make yourself a god amongst gods, so that you may rule your own fate and destiny.Well, welcome to reality, because even if you end up in such a realm, who says you get power? Who says you are the one who gets to rule as a god amongst gods? Those stories you read at home on your phone or laptop? Sadly, it just isn't so. Just like Zev, the protagonist of this novel discovered when he was dropped into a world full of Immortals, Monsters, Gods and other monstrous beings. No other worldly power, no other worldly magic, no treasure trove of knowledge or skills was given to him. He was dropped as a mere human, a slightly stronger than average human, into a world where his goal was to simply teach others upon pain of death.-----Full Name of Story [Teaching Heroes of Might and Magic: Mentor of Main Characters]And for the synopsis, I'll first of all state that I am not good at writing them, and this may not have explained the story very well. So I'll just state what the story includes, and what it doesn't. It includes Immortals, demons, gods, etc, you get the idea. What it doesn't include is an actually powerful main character. The main character has a set of unique skills, which include lying, cheating, faking, and all around poker face to get him in and out of situations.Again, the Synopsis needs to be worked on, but for now, that is what it is.
8 144 - In Serial17 Chapters
Heart and Soul (Stingsu, Sting X Natsu)!
What happens when Sting and Rogue are beaten by Natsu in the grand magic games?! Well... we've seen that! What happens when they were beaten so horribly they were knocked out for days instead of hours and aren't cleared to return to their inn? Well that's where things go sidestep and start rolling in a different direction. No close calls with death for lector, and a whole lot of new friends and family for Sting and Rogue! Some characters are a little out of character because I'm a pretty shitty author, and I created my own idea for how to portray them somehow so... yeah!(Sting X Natsu)Any Rogue X Erza vibes, and jokes, aren't a ship but rather something quite devious that was cooked up for another relationship, *wink wink* *cough* Jellal *cough*
8 182 - In Serial40 Chapters
✨Anime Oneshots✨
✨Some stories will contain SMUT while others will be on the more wholesome side. Choose wisely or just read them all✨I don't own any of the characters or pictures used. Just the stories are mine✨Yes, all the characters are aged up so don't come for me***🏅#3 in randomstories🏅#4 in oneshotcollection🍋= Smut🌸=Fluff🌹=Spicy
8 459

