《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 81
Advertisement
~♥♥~
"Doc, maayos na ba ang lahat? Mamaya na ang flight namin papuntang States. "tanong ni Mrs. Montello sa doctor na naka assigned kay Trevix.
Napagplanuhan nilang mag asawa na dalhin sa States si Trevix at doon na lamang ipagamot since nadoon rin nmn ang lolo at lola nito na pwedeng tumulong sa kanila.
Ang isa pang dahilan ay plano nilang doon na lamang idaos ang kasal ni Trevix at Irish para masiguro raw nila na wala nang magiging sagabal pa.
Sinabi na rin nila sa pamilyang Logan ang tungkol sa kanilang plano at sinabing sumunod na lamang ang mga ito.Bukod dun ay kinausap na rin ni Mrs.Montello ang dean ng EHA at sinabi rito na dadalhin nga nila sa States si Trevix at kung sakaling magising man ito ay doon na nito ipagpapatuloy ang kaniyang pag aaral.
"Yes, Mrs.Montello.Nasabi ko na sa doctor doon ang tungkol sa pag transfer nitong anak niyo.Sila na raw ang bahala at pinatatanong rin nila kung mga anong oras ang dating niyo roon para maabangan nila kayo.At nang maideretso na rin itong anak niyo sa ospital " mahabang litanya nmn ng doctor.
"I'm not that sure but can you just give me their no.? " tanong nmn ni Mrs. Montello
"Oh, sure Mrs.Montello.Here" saad nmn ng doctor saka idinikta kay Mrs. Montello ang no.
"Good luck sa inyo.Sana maging maayos ang operasyon at makahanap sana kayo ng donor" sabi ng doctor na nginitian lamang ni Mrs. Montello.
Until now ay wala pang malay si Trevix.Wala pa kasi silang nahahanap na magdodonate ng dugo at atay.Yup, nabasa niyo ang tama.Nagkaroon ng tama si Trevix sa atay at dahil dun ay kailangan siyang operahan.Mayroon na sanang mga nagpresintang donor pero masyadong mapili ang asawa ni Mrs.Montello.
Gusto niyang masiguro na healthy din ang atay na maidodonate sa anak.
Nang masigurong maayos na ang lahat ay napagpasyahan na ilagay na sa stretcher si Trevix dahil ilang oras na lamang ay mag uumpisa na ang kanilang flight patungong States.
Matapos mailagay sa stretcher ay inilabas na nila ito sa hospital room.
SAMANTALA, ang mag inang Fontabella ay nakaabang na sa labas ng hospital room no.123.Inaabangan nila ang paglabas ng naturang pasyente rito.
Mayamaya lamang ay lumabas na nga ito.Ang pasyente ay nakahiga sa stretcher at wala pa ring malay.Naglalakad nmn kasunod nito ang mag asawang Montello.
Base sa mga mukha nito ay nagulat sila nang makita ang mag inang Fobtabella rito.
Ang mga Fontabella ay isa sa kilalang pinakamayamang pamilya.Bukod sa Montello na pumapanguna lamang dati na bumagsak na ngayon ay ang mga Fontabella ay sikat rin.
Pangalawa ang Fontabella sa mga pinakamayaman noon.Ngunit dahil bumagsak na nga ang Montello Corp. ay sila na ang pumalit sa pwesto.Pangalawa nmn ngayon ang Fortez at pangatlo ang mga Logan.At nasa bilang na dalawampu pa ang Montello sa kadahilanang bumagsak nga ito at kasalukuyan pang ginagawan ng paraan para maisalba at huwag tuluyang maalis.
"Mrs.Fontabella? " gulat at may pagtatakang tanong ni Mr. Montello
"Ako nga, Mr. Montello.Saan ang punta niyo? " tanong nmn ni Mrs.Fobtabella
"Ahm, iluluwas na namin papuntang States itong panganay na anak namin para doon ipagamot.Saka soon or later kasi ay ikakasal ito sa States kapag nagising na siya." singit nmn ni Mrs.Montello
"Oh, bat kailangan pa yun? Pwede nmn na dito nalang ganapin ang kasal para makaattend kami diba? " saad ni Mrs.Fontabella
"Haha, hindi pwede Mrs. Fontabella.Papaoperahan pa namin tong anak ko.Wala kasi kaming mahanap na matinong donor dito kaya mas mabuting sa States na lamang namin siya dalahin. "aniya ni Mrs.Montello
Advertisement
" Oh? What if our family will be a donor nalang? And bukod dun, pwede rin kaming mag invest sa company niyo para makatulong nmn.But syempre may kapalit nmn yun kung papayag kayo.Ano? Deal? "tanong ni Mrs. Fontabella
" Why are you doing this? "nagtatakang tanong ni Mr. Montello
" Well, it's because, dati na rin tayong naging close friends Mr. and Mrs. Montello, kaya lang masyadong naging complicated kasi pareho tayong nag aagawan sa pwesto.And now, I'm just being a kind hearted para tulungan kayo.And don't worry coz I already talked to Zyron about it.Pumayg siyang mag invest nalang sa company niyo at mging donor ng anak niyo at the same time.Sa ngayon, babaan niyo na muna ang pride niyo.Look,ang biyaya na mismo nag lumalapit sa inyo.So, grab the chance now."mahabang aniya ni Mrs.Fontabella.
Tama kayo ng nabasa, dating magkasundo ang mga Montello at Fontabella ngunit dahil sa pwesto ay naglaho iyon.Ngunit ang hindi alam ng mag asawang Montello ay magkaibigan pala ang kanilang mga anak.Alam ng mga Fontabella pero hindi ng mga Montello.
Masyadong mataas kasi ang pride ng mga ito.Alam rin ng mga Montello ang tungkol sa nawawalang anak ng mga Fontabella.
"Ano nmn ang kapalit kung papayag kami na kayo nag maging donor ng anak namin? " tanong ni Mrs. Montello
Sa isip isip ng mag asawa ay malaking swerte na nga kung papayag sila sa alok ng mga Fontabella.Sa paraang yun mismo ay maari nilang mabawi ang pwesto ng mga ito pagnagkataon. Maaaring sila ulit ang maging pinakamayamang pamilya sa buong Pilipinas.
"I won't tell you for now.So is it a deal? or...... No deal? "mapaghamong tanong ni Mrs. Fontabella.
Sa isip isip niya, kapag pumayag sa kanilang alok ang mag asawang Montello ay matutulungan niya ang anak na si Zyrah.Mapapasaya niya ang anak ng dahil dun.
" Deal... "sabay na bigkas ng mag asawang Montello at napangiti nmn doon ang mag inang Fontabella.
" Nice, decision.For now, tatawagan ko muna ang asawa ko kung nasaan na siya and after that, magsasagawa na agad tayo ng operasyon. "masayang bigkas ni Mrs. Fontabella.
Nung nakaraang gabi lamang ay tinawagan niya ang asawa at sinabing natagpuan na nga anak nila.Nabanggit rin niya rito ang tungkol sa relasyon ng kanilang anak at ng mga Montello na nasira dahil sa pakana ng mga Montello.
Ngayong nahanap na nila ang anak nila ay nangako silang gagawin nila ang lahat para lamang mapasaya ito.At isa na rito ang plano nilang ipakasal ang kanilang anak sa lalaking pinakamamahal nito.
At ngayon, sinabihan niya ang asawang icacancel muna ang dapat na business trip sa ibang bansa at lumuwas rito sa Pilipinas para sa alok nilang pagiging donor sa panganay na anak ng mga Montello.
Ilang oras lamang ang nakalipas ay dumating na si Mr. Zyron Fontabella.Naghanda na rin sila para sa gagawing operasyon kasama ang anak na si Zymon Fontabella.
Mabuti at nagkataong type O si Mr. Fontabella na siyang kailangan ni Trevix kaya ito ang magdodonate.Ang anak nmn nitong si Zymon ang magdodonate ng atay.
Bago magsimula ang operasyon ay pinatingnan muna kung malusog ba sila at walang iniindang sakit at kung pwede ba sila sa Anistisia nang sa ganun ay walang maging problema pagkatapos ng operasyon.
Bago pumasok sa operating room ay hinarap muna ni Mr.Fontabella si Mr. Montello.
"Make sure na tutupad ka sa kasunduan,Montello. Kung hindi lang talaga to para sa importanteng tao sa buhay namin,hindi ko gagawin to. Ang tumulong sa inyo nag tinutukoy ko." may halong pagbabanta na saad ni Mr.Fontabella bago tuluyang pumasok sa operating room.
Advertisement
Doon ay dinala na rin ang walang malay na katawan ni Trevix nang masimulan na ang operasyon.Sumunod na rin si Zymon sa loob dahil siya ang liver donor.
Ilang minuto lamang ng paghahanda ay sinimulan na rin ang operasyon.
Ang mag asawang Montello at si Mrs.Fontabella nmn ay matyagang naghihintay lamang sa labas at parehong dinadasal na sana ay magtagumpay sa operasyon.
~♥OPERATION♥~
♥♥♥
AUTHOR's POV
"Doc, maayos na ba ang lahat? Mamaya na ang flight namin papuntang States. "tanong ni Mrs. Montello sa doctor na naka assigned kay Trevix.
Napagplanuhan nilang mag asawa na dalhin sa States si Trevix at doon na lamang ipagamot since nadoon rin nmn ang lolo at lola nito na pwedeng tumulong sa kanila.
Ang isa pang dahilan ay plano nilang doon na lamang idaos ang kasal ni Trevix at Irish para masiguro raw nila na wala nang magiging sagabal pa.
Sinabi na rin nila sa pamilyang Logan ang tungkol sa kanilang plano at sinabing sumunod na lamang ang mga ito.Bukod dun ay kinausap na rin ni Mrs.Montello ang dean ng EHA at sinabi rito na dadalhin nga nila sa States si Trevix at kung sakaling magising man ito ay doon na nito ipagpapatuloy ang kaniyang pag aaral.
"Yes, Mrs.Montello.Nasabi ko na sa doctor doon ang tungkol sa pag transfer nitong anak niyo.Sila na raw ang bahala at pinatatanong rin nila kung mga anong oras ang dating niyo roon para maabangan nila kayo.At nang maideretso na rin itong anak niyo sa ospital " mahabang litanya nmn ng doctor.
"I'm not that sure but can you just give me their no.? " tanong nmn ni Mrs. Montello
"Oh, sure Mrs.Montello.Here" saad nmn ng doctor saka idinikta kay Mrs. Montello ang no.
"Good luck sa inyo.Sana maging maayos ang operasyon at makahanap sana kayo ng donor" sabi ng doctor na nginitian lamang ni Mrs. Montello.
Until now ay wala pang malay si Trevix.Wala pa kasi silang nahahanap na magdodonate ng dugo at atay.Yup, nabasa niyo ang tama.Nagkaroon ng tama si Trevix sa atay at dahil dun ay kailangan siyang operahan.Mayroon na sanang mga nagpresintang donor pero masyadong mapili ang asawa ni Mrs.Montello.
Gusto niyang masiguro na healthy din ang atay na maidodonate sa anak.
Nang masigurong maayos na ang lahat ay napagpasyahan na ilagay na sa stretcher si Trevix dahil ilang oras na lamang ay mag uumpisa na ang kanilang flight patungong States.
Matapos mailagay sa stretcher ay inilabas na nila ito sa hospital room.
SAMANTALA, ang mag inang Fontabella ay nakaabang na sa labas ng hospital room no.123.Inaabangan nila ang paglabas ng naturang pasyente rito.
Mayamaya lamang ay lumabas na nga ito.Ang pasyente ay nakahiga sa stretcher at wala pa ring malay.Naglalakad nmn kasunod nito ang mag asawang Montello.
Base sa mga mukha nito ay nagulat sila nang makita ang mag inang Fobtabella rito.
Ang mga Fontabella ay isa sa kilalang pinakamayamang pamilya.Bukod sa Montello na pumapanguna lamang dati na bumagsak na ngayon ay ang mga Fontabella ay sikat rin.
Pangalawa ang Fontabella sa mga pinakamayaman noon.Ngunit dahil bumagsak na nga ang Montello Corp. ay sila na ang pumalit sa pwesto.Pangalawa nmn ngayon ang Fortez at pangatlo ang mga Logan.At nasa bilang na dalawampu pa ang Montello sa kadahilanang bumagsak nga ito at kasalukuyan pang ginagawan ng paraan para maisalba at huwag tuluyang maalis.
"Mrs.Fontabella? " gulat at may pagtatakang tanong ni Mr. Montello
"Ako nga, Mr. Montello.Saan ang punta niyo? " tanong nmn ni Mrs.Fobtabella
"Ahm, iluluwas na namin papuntang States itong panganay na anak namin para doon ipagamot.Saka soon or later kasi ay ikakasal ito sa States kapag nagising na siya." singit nmn ni Mrs.Montello
"Oh, bat kailangan pa yun? Pwede nmn na dito nalang ganapin ang kasal para makaattend kami diba? " saad ni Mrs.Fontabella
"Haha, hindi pwede Mrs. Fontabella.Papaoperahan pa namin tong anak ko.Wala kasi kaming mahanap na matinong donor dito kaya mas mabuting sa States na lamang namin siya dalahin. "aniya ni Mrs.Montello
" Oh? What if our family will be a donor nalang? And bukod dun, pwede rin kaming mag invest sa company niyo para makatulong nmn.But syempre may kapalit nmn yun kung papayag kayo.Ano? Deal? "tanong ni Mrs. Fontabella
" Why are you doing this? "nagtatakang tanong ni Mr. Montello
" Well, it's because, dati na rin tayong naging close friends Mr. and Mrs. Montello, kaya lang masyadong naging complicated kasi pareho tayong nag aagawan sa pwesto.And now, I'm just being a kind hearted para tulungan kayo.And don't worry coz I already talked to Zyron about it.Pumayg siyang mag invest nalang sa company niyo at mging donor ng anak niyo at the same time.Sa ngayon, babaan niyo na muna ang pride niyo.Look,ang biyaya na mismo nag lumalapit sa inyo.So, grab the chance now."mahabang aniya ni Mrs.Fontabella.
Tama kayo ng nabasa, dating magkasundo ang mga Montello at Fontabella ngunit dahil sa pwesto ay naglaho iyon.Ngunit ang hindi alam ng mag asawang Montello ay magkaibigan pala ang kanilang mga anak.Alam ng mga Fontabella pero hindi ng mga Montello.
Masyadong mataas kasi ang pride ng mga ito.Alam rin ng mga Montello ang tungkol sa nawawalang anak ng mga Fontabella.
"Ano nmn ang kapalit kung papayag kami na kayo nag maging donor ng anak namin? " tanong ni Mrs. Montello
Sa isip isip ng mag asawa ay malaking swerte na nga kung papayag sila sa alok ng mga Fontabella.Sa paraang yun mismo ay maari nilang mabawi ang pwesto ng mga ito pagnagkataon. Maaaring sila ulit ang maging pinakamayamang pamilya sa buong Pilipinas.
"I won't tell you for now.So is it a deal? or...... No deal? "mapaghamong tanong ni Mrs. Fontabella.
Sa isip isip niya, kapag pumayag sa kanilang alok ang mag asawang Montello ay matutulungan niya ang anak na si Zyrah.Mapapasaya niya ang anak ng dahil dun.
" Deal... "sabay na bigkas ng mag asawang Montello at napangiti nmn doon ang mag inang Fontabella.
" Nice, decision.For now, tatawagan ko muna ang asawa ko kung nasaan na siya and after that, magsasagawa na agad tayo ng operasyon. "masayang bigkas ni Mrs. Fontabella.
Nung nakaraang gabi lamang ay tinawagan niya ang asawa at sinabing natagpuan na nga anak nila.Nabanggit rin niya rito ang tungkol sa relasyon ng kanilang anak at ng mga Montello na nasira dahil sa pakana ng mga Montello.
Ngayong nahanap na nila ang anak nila ay nangako silang gagawin nila ang lahat para lamang mapasaya ito.At isa na rito ang plano nilang ipakasal ang kanilang anak sa lalaking pinakamamahal nito.
At ngayon, sinabihan niya ang asawang icacancel muna ang dapat na business trip sa ibang bansa at lumuwas rito sa Pilipinas para sa alok nilang pagiging donor sa panganay na anak ng mga Montello.
Ilang oras lamang ang nakalipas ay dumating na si Mr. Zyron Fontabella.Naghanda na rin sila para sa gagawing operasyon kasama ang anak na si Zymon Fontabella.
Mabuti at nagkataong type O si Mr. Fontabella na siyang kailangan ni Trevix kaya ito ang magdodonate.Ang anak nmn nitong si Zymon ang magdodonate ng atay.
Bago magsimula ang operasyon ay pinatingnan muna kung malusog ba sila at walang iniindang sakit at kung pwede ba sila sa Anistisia nang sa ganun ay walang maging problema pagkatapos ng operasyon.
Bago pumasok sa operating room ay hinarap muna ni Mr.Fontabella si Mr. Montello.
"Make sure na tutupad ka sa kasunduan,Montello. Kung hindi lang talaga to para sa importanteng tao sa buhay namin,hindi ko gagawin to. Ang tumulong sa inyo nag tinutukoy ko." may halong pagbabanta na saad ni Mr.Fontabella bago tuluyang pumasok sa operating room.
Doon ay dinala na rin ang walang malay na katawan ni Trevix nang masimulan na ang operasyon.Sumunod na rin si Zymon sa loob dahil siya ang liver donor.
Ilang minuto lamang ng paghahanda ay sinimulan na rin ang operasyon.
Ang mag asawang Montello at si Mrs.Fontabella nmn ay matyagang naghihintay lamang sa labas at parehong dinadasal na sana ay magtagumpay sa operasyon.
____________
UNEDITED
Advertisement
- In Serial33 Chapters
Sunflower : [A sunflower based litRPG]
Hello. I am a sunflower. Are you a sunflower too? Well, it doesn't really matter. Today is a calm day. The wind is warm. I do not know why I am alive, but do you want to look at the sun together with me? - I am a sunflower. [Updates Sundays]
8 236 - In Serial9 Chapters
The Bronze Players of Recreation
The world of Creation has seen a recent explosion of what can only be called an adventurer’s culture over the past few decades. People who were once looked at as nothing more than lower class mercenaries rose to the ranks of heroes and legends as adventuring became recognized as an idealized lifestyle of overcoming hardship and finding triumph. With the establishment of a guild-based government system on the continent of Terramania, adventurers were soon legitimized and adventuring became a phenomenon universally accepted around the world. Redlette had retreated from this world to live on Earth for the remainder of her years, having been born and outcast by the gods of Creation. However, upon meeting a friend that she treasured dearly, she found herself longing for a return to her world—she wanted to experience it properly and go on adventures with someone whom she holds dear. Putting a plan into action, she meets with her friend, an awkward, nerdy boy by the username of Herring who she’d only known through years of playing online games with him, and invites him to go on this fantastic adventure with her. An adventure in another world had always been an impossible dream for Herring, but when he suddenly found himself with the opportunity to embark on one, he knew it wouldn’t be as simple as books and shows made it out to be. Redlette was notorious for rushing into things without thinking them through, and he was flighty and weak. In the games they played together, they rarely grasped victory. They were losers through and through, both in hobby and life. Despite this, though, he takes the leap and sets off with Redlette into the world of Creation. Together they only had one goal: to have fun and go on the adventure of their lives. This time, they’d establish a guild of their own and be free to take on whatever exploits their hearts desired. This is the story of the founding of their guild. Author’s Notes: -My writing style is largely based off of the absurd amount of light novels I’ve read and anime I’ve watched, so it may come off as cartoonish or exaggerative at times. If that isn’t your thing, I’d steer clear of this story.-Not an MMO story.-No numerical stats.-Relatively slow pacing.-Posts are between 2000-5000 words weekly after Chapter 1. Art Credits: Cover Art, Inserted Art, and Character Designs by @TransFlames on Twitter. World Map and Cover Logo by @figburn on Twitter.
8 140 - In Serial153 Chapters
Family Comes First
Juliet's parents died when she was young and she never got to experience having a family. She lived a miserable and lonely life. One night at work, she meets a strange man that says he's a reporter and he asks her a few questions. Later that night, the reporter offers to drive her home from work. When Juliet refuses, he kidnaps her and brings her home to be a wife for his oldest son. Juliet slowly loses her sanity as she finally gets a family.
8 316 - In Serial46 Chapters
Hostage
25, Angel White moves into her father's mansion in Los Angeles, California. She didn't know her father had money stashed away in the house. She also didn't know that her father had a lot of enemies who wanted that money. She soon gets an uninvited surprise when a couple of men broke inside the house. Will Angel survive being hostage for days ?
8 126 - In Serial11 Chapters
NICOTINE KISSES
In which she falls victim for his exorbitant desires, his iniquitous tongue and his immoral ways. And him for the constellation in her eyes but the provocation in her lips.
8 134 - In Serial8 Chapters
saiki k chatfic but it's canon and gay | published january 3rd, ENJOY !!
EVERYTHING IS SATIRE. I PROMISE.
8 112

