《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 74
Advertisement
(A/N:You can play the song :I Love you,Goodbye by Hindikoalam para mafeel niyo nmn tong chapter na to....So yun nga,hope you like this chapter hihihihi
..Enjoy reading !!!)
Ilang araw pa ang lumipas at hanggang ngayon ay hindi ko pa ulit nabibisita sa bato.Ang sabi ni Rish ay hindi pa rin daw ito nagigising.Sabi rin niya ay hindi pa nakakahanap ng blood donor para sa kaniya.Mahirap raw kasing maghanap lalo na at type O pala ang dugo ni bato.
Gusto ko sanang kahit ako na lamang ang magdonate ngunit ang problema ay type B nmn ako at hindi kami match.
Sa ngayon ay hinihintay ko pa na tawagan ako ni Rish.Ang sabi niya ay aalis daw ngayon sina Tita Sunny(mom ni bato) at siya raw ngayon ang naatasang magbantay.At dahil dun,maaari akong bumisita kay bato habang wala sina tita Sunny.
*krrrriiinnnngggg!*
Kaagad kong kinuha ang cp ko at sinagot ang tawag nang makita ang pangalan ni Rish sa screen.
"Hello,Rish."
[Zy,pumunta ka na rito.Umalis na sila tita.]
"Sige,Sige.Papunta na ako."pagkasabi ko nun ay pintay ko na ang tawag at kaagad na nagpalit ng damit.
Nagsuot lamang ako ng Peach striped polo na long sleeve then pinaresan ko ito ng black fitted jeans.Sinuot ko rin ang peach flat shoes ko saka nilagay sa sling bag ko na kulay itim ang lahat ng kailangan kong dalhin including my wallet and cell phone.
Pagbaba ko ay nadatnan ko sa sala si Gio na nakabihis rin at inaayos niya ang kaniyang suot na black polo.Pinaresan niya ito ng black rin na jeans at puting nike shoes.
"San ang punta mo,Gio?"tanong ko
"Ahm....eh..."nag aalangan niyang sabi.
Hmm,mukhang alam ko na kung san ang punta neto...
"May date ba kayo ni Erra?"malokong tanong ko kaya gulat niya akong tinignan na tinawanan ko lamang.
"Oh,tama ako no?"pang aasar ko pa
"Psh,paano mo nalaman?"tanong niya
Advertisement
"Ewan...Halata nmn sa porma mo."sabi ko lamang.Napatango na lamang siya at ako nmn ang kinunutan ng noo nang mapansin niya sigurong nakabihis rin ako.
"Eh,ikaw?San ka nmn?"takang tanong pa niya
"Ah,bibisita lang kay Trevix."sabi ko ngunit tinaasan niya lamang ako ng kilay.
"Nakalimutan mo na bang ayaw ng parents niya na makita ka?"tanong pa niya.
And tama kayo ng nabasa.Ikinuwento ko sa kaniya ang nangyari samin ni bato.Mula sa gabing may nagdeliver ng pulang kahon sa condo unit namin hanggang sa oras na itinaboy ako ni tita Sunny.
Sabi pa niya ay napakasama raw ng ugali nito para isisi sa akin ang hindi ko nmn kasalanan.
"Umalis daw si Tita Sunny.Saka hindi ba nabanggit ni Rish sayo na siya ngayon ang nakabantay kay Trevix?"tanong ko
"Oh?Hmm,actually hindi.Hindi nmn kasi yun palakwento sakin at hindi rin nmn ako palatanong sa kaniya."sabi niya kaya tumango na lamang ako.
"So,ihatid nalang muna kita bago ako pumunta sa tagpuan namin ni Erra."sabi niya na mabilis ko namang ikinailing
"Naku huwag na,Gio.Unahin mo si,Erra.Saka pwede nmn akong magcommute nalang eh."sabi ko
"No.I insist kaya tara na."sabi pa niya at wala na akong nagawa pa nang hilahin niya na ako palabas ng bahay.
PAGKARATING ko sa ospital ay dumiretso na agad ako papunta sa kwarto na kinaroroonan ni bato.Pagkarating ko roon ay nakabantay na sa labas si Rish saka ako sinalubong ng yakap.
"Pumasok ka na sa loob,Zy.Ako na rito sa labas.Magbabantay lamang ako saka tatawag nmn si tita Sunny kung pabalik na sila rito kaya Sige na.Pasok na sa loob."sabi pa niya kaya agad ko siyang nginitian.
Napakaswerte ko at naging kaibigan ko siya.
"Salamat,Rish."sabi ko
"Kahit ano para sa best friend ko.Sige na at mabilis ang kamay ng orasan.Pumasok ka na roon nang masulit mo ang ilang oras bago dumating si tita."sabi niya na agad ko namang ikinangiti
Advertisement
"Napakaswerte ko talaga sayo.Sige na,papasok na ako."sabi ko at pumasok na sa loob.
Muli ay nakaramdam na nmn ako ng sakit habang tinitignan ang pinakamamahal Kong lalaki na nakaratay sa hospital ng dahil sakin.Nagtungo ako malapit sa kaniya saka humila ng silya at inupuan iyon.
"By,ilang linggo na ang lumipas,hindi ka pa rin nagigising."sambit ko at hinawakan ang kaniyang kamay.
Muli ay pumatak na nmn ang mga traydor kong luha habang binabalikan ang mga pinag samahan namin.Kung pano kami magkakilala hanggang noong Gabi na iniligtas niya ako.
"Miss na miss na kita,by.Hindi mo ba ko namimiss?Bumangon ka na diyan.Namimiss ko na yung boyfriend ko na napakasungit.Yung boyfriend kong makulit minsan.By,hindi ka pa pagod matulog?Ilang linggo ka nang tulog oh."sambit ko habang umiiyak
"By,sorry pala ha.Kung sana hindi nalang kita sinundan,edi sana hindi ka nakahiga diyan at natutulog.Nag aalala lng naman kasi ako sayo that time eh.Hindi ko nmn inakalang mangyayari ang insidenteng yun."sabi ko pa
"Alam mo,by.Si Gio,may lovelife na rin siya kaya wala ka nang pagseselosan."sabi ko at bahagya pa akong natawa sa huli kong sinabi pero nawala ang saya sa labi ko nang maalala ang sinabi ni tita Sunny.
'Oo nga pala.Dapat hindi ko na sinasabi ang mga bagay na to lalo na at kailangan ko na siyang layuan.'malungkot na sambit ko sa aking isipan na lalong nag udyok sa mga luha ko upang patuloy na umagos.
"Oo nga pala,by.Baka huling bisita ko na sayo to.By,kapag kinasal ka na.Kayo ni Rish.Ako ninang ng anak niyo ha?Ingatan mo yung sarili mo at sana maging masaya kayo ni Rish at ang magiging anak niyo...."sabi ko at bahagyang tumigil sa pagsasalita nang hindi ko na kayanin ang sakit.
Sakit na nagmula mismo sa mga nasabi ko.Masakit pero ito ang dapat.Siguro nga tama si tita Sunny.Mas napapahamak lang siya kapag ako ang kasama niya.Siguro nga puro problema lamang ang dinudulot ko sa kaniya.
"B-By,wag kang mag alala,pupunta nmn ako sa kasal niyo eh.Hindi na ako magpapakabitter pa sa halip ay magiging masaya nalang ako para sayo.Na mapupunta ka sa mabuting tao.Makakasal ka sa kaniya at magkakaroon kayo ng masayng pamilya.By-ay hindi.Dapat pala simula ngayon ay wag na kitang tatawagin sa ganun.....Si Airish,mabuti siyang tao kaya hindi impossible na magustuhan at mahalin mo siya.Mayaman din siya tulad mo kaya siguradong mas magiging maalwan ang buhay mo kapag pinakasalan mo siya.Ako kasi,wala nmn akong maipagmamalaki.Puro problema lang din ang nadudulot ko sayo."sabi ko at pinunasan muna ang mga luha ko saka mapait na ngumiti.
"Bato,kung mayaman rin ba ako tulad mo,papayag ba ang parents mo sa relasyon natin? Hahayaan ba nila tayo?Kung mayaman ba din ako,hindi ka na niya ipapakasal sa iba sa halip ay tayo nalang?.....Pero yun nga Yung problema eh,mahirap lamang ako.Wala akong laban sa parents mo.Ni hindi ko kaya na ipaglaban yung pagmamahalan natin kasi para sa kanila,mas mahalaga ang pera."sabi ko pa
"Paano kung magpayaman ako tapos bawiin nalang ulit kita?....Kaya lang,kapag ginawa ko yun,para na din akong katulad nila na nakadipende sa pera o yaman....Basta ah,maging mabuti kang asawa kay Rish at sana alisin mo na yang kasungitan mo...Sige na,aalis na ko.Baka maabutan pa ako ng parents mo,baka ipatapon ako sa mars nun.Basta, ha,wag mo Kong kakalimutan na imbitahan sa kasal niyo kundi,magtatampo ako sayo........Sige na,aalis na ako...Mahal na mahal kita,bato."sambit ko at tumayo na.
Naglakad na ako papunta sana sa pinto pero agad din ulit akong pumhit at lumapit muli sa kaniya.Binigyan ko siya ng halik sa noo pagkatapos ay isang matagal na halik sa labi bago sinabing....
"I love you.....Good bye....Hanggang sa muli nating pagkikita..."
Advertisement
- In Serial31 Chapters
Sidhe Academy: Avatar
War on the horizon. A realm struggling for Balance. A boy in the crossfire. Saemus' life with his family was good if you ignored the strange voices he could hear whispering quests to him that alienated him from the rest of his small village, but the Middling Forest in the Fae Realm is a harsh place and his family is able to get by with the other elves in the area. But when an attack on the village prompts his parents to fight and he sees something strange following them, he's thrust into the war between the Seelie and Unseelie Courts for the rights to the bounties of his homeland. Conscripted into service years before he should have even been considered ready to fight, Saemus is meant to attend the prestigious Sidhe Academy, where the two courts' newest generations of warriors train and learn. Saemus will need all the power he can manage if he is to navigate the political games that lay ahead, and figure out how to survive what is coming. Because this academy is a war zone that only leads to another. ** Sexual content warning for a potentially bothersome event. Nothing explicit. Thank you.***
8 181 - In Serial18 Chapters
Crepuscular's Creations
Jane Stevens is not a normal princess she would rather compete in a duel than go to a ball, and she controls the elements of fire and wind. Her powers are a mystery to her, so she must hide them from the outside world, which gets harder and harder by the day as she is getting ready to take over for her father as the ruler of Darkwell, but before she can she must meet her extended family. Jane meets a family member she never knew existed and together they must navigate the journey that started before Jane could even set foot on the foreign soil. participant in the Royal Road Writathon challenge
8 160 - In Serial19 Chapters
Tremors Of Time: Spirit Gauntlet
Alex Wiler the last son of twenty siblings, his father is the CEO of Wiler Real estate multi millionaire, his mother died in childbirth. He lives his life like a robot going through the motions meeting friends, going to college but he feels like he hasn't found a goal in life that his life is devoid of color. Until the CEO of Arron Kin created possibly the best game of the century, Choices Online is that good in the opinions of many. Alex Wiler starts the game and soon finds out that it is the game was more than it seemed that it could possibly hold trove criminal secrets. With the help of countless others and a lone investigator watch as Alex wiler becomes the Unraveler of secrets and the strongest Spirit. ENJOY
8 138 - In Serial15 Chapters
Lady Death
Kingdoms of Dyron Series ~ Book 1 ~ After three years in an iron prison, for the crime of being a fae, Rae can only pray for her death. Rescued by an unlikely ally, Rae is finally free. But with the Kingdom, she once called home, destroyed and her family dead, there is nothing for her to return home to. Rae wants nothing to do with her past, only fate has another plan for her. With war on the horizon and the human kingdom of Kilian continuing to torture and kill the people of the magical world, nowhere is safe. Old enemies become allies, marriage alliances are made, and secrets of the past are uncovered. Magicless, and with no allies of her own, Rae fights to avenge those she has lost and to defend what is left of her scattered people, even if it means giving up her own happiness in the process.
8 180 - In Serial36 Chapters
give me love ➳ zarry
❝you know how they say, what was it? don't judge a book by its cover? well lad, this is a prime example.❞zayn was your typical bad boy. leather jackets, motorcycles, and smokes.everyone seems to judge zayn quite quickly. they don't know the real zayn.harry is one of those people, although he absolutely despises zayn. harry's a great student, loves everyone, & not to mention openly gay.he volunteers at a local retirement home, which just so happens to be the same place zayn volunteers.but of course, no one knows that. zayn enjoys having everyone wonder about him. zayn's on the other side of the building, therefore they've never ran into each other.one day harry does run into zayn.and after that, he just can't help but run into zayn all the time.© sweatshirtzarry 2015
8 133 - In Serial4 Chapters
Forever with you. | Wi Ha Jun
Hi guys! I'm Wi Ha Jun's biggest fan and I love him so much
8 198

