《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 73
Advertisement
"Mom..."I said as I enter my mom's office.
"Son,how can I help you?"she asked sweetly while typing on her laptop.Finding my lilsis,again.Years had passed at hanggang ngayon ay hindi pa rin siya tumitigil para hanapin ang younger sister ko.Well I guess,she'll stop now coz I know where she is already and I'm really happy about that.
"I found her."I said then mom glanced at me and there's a smile plasted on her lips.Finally.
"Really?Where is she?Is she with you?Where is she son?"she asked so I just came near her and hugged her.
"Mom,she's not with me but,I know where she is."I said.
Hindi pa man napapatunayang siya ang kapatid ko,nararamdaman ko.Unang beses ko lamang nang makita siya,alam Kong siya na si Zychelle,my younger sister.And to my surprised, girlfriend pala siya ng kaibigan ko.
"Really?Can we get her now?"asked by mom and I just shook my head making her feels sad.
'I'm sorry mom pero hindi natin siya pwedeng biglain.'sambit ko sa aking isipan.
"Mom,its okay.Makakasama parin naman natin siya pero hindi muna ngayon lalo na at hindi ko pa nmn sigurado."I said
"Son,I want to see her.Do you have a picture of her?"she asked so I immediately took my wallet and took a picture from there.
"Here,mom.It was taken a weeks ago."I said then give her the photo.
"Son, what happened to her?Why is she lying on a hospital bed?"mom asked worrying.
"She got shot by a gun the night we saved her."I said
"What?"nagtataka niyang tanong
"Nakidnap siya ng gabing yun,mom.And that was the first time I saw her."I said
"And one more thing,she's my friend's girlfriend."dugtong ko pa kaya medyo nabigla siya
"Really?Who's friend of yours?"tanong niya
Advertisement
"Trevix....Sthone Trevix Montello,mom.And as far as I know,maaring masira ang relasyon nila.Ginawan na ng paraan ni Trevix yun but I think that's not enough lalo na ngayon na napahamak rin siya.Mom,let's help them.Although hindi pa natin sigurado na kapatid ko yun,I have a feeling na ayoko siyang masaktan.Let's make it up for them,mom."I said to mom
Kaya nga kami bumalik ulit sa gang ay dahil dun.Trevix told us about the engagement thingy between him and the other girl na hindi niya nmn mahal.At kung tinatanong niyo kung bakit yun ang naisip niyang paraan,well,it's because wala pa siyang experience being a business man for his young age at nabanggit niya samin na yun dapat ang plano niya,handling their company at oalaguin iyon but sadly,wala siyang alam sa business thingy.
Kaya ayun,naisip niya na kung hindi niya magagawang palaguin ulit ang company ng parents niya gamit ang sariling pagsisikap,naisip nalang niya na baka gagana nmn ang ibang plano niya.Ang gang fighting.
Sa puntong iyon ay makakaipon siya ng malaking -no cut that-ng napakalaking halaga at mailipat iyon sa company ng parents niya.At sa paraang iyon,maaaring mailigtas niya ang company ng parents niya.
Kapag naipanalo mo kasi ang isang gang fight,ikaw na ang magdedecide kung anong gusto mong reward.Pwedeng cars,house,at kung anu-ano pa.
Pero sa sitwasyon ngayon ni Trevix,pera ang kapalit sa tuwing maipapanalo namin ang laban.Malaki na rin ang naipong pera galing sa mga panalo namin.Siguro mga nasa 10 billion na yun.At imbes na hati-hati,lahat ng pera ay ibinibigay namin sa kaniya.
Hindi nmn namin kailangan yun,ang dahil ang rason lang kaya pumayag kami sa gusto ni Trevix na bumalik sa gang ay para lamang sa kaniya.What I mean is,ginagawa namin to para mapasaya ang kaibigan namin.
Marami na siyang nagawa noon para samin kaya ngayon,panahon na para bumawi kami sa kaniya.
Advertisement
But the problem is,mukhang matitigil na nmn ang pagsali namin sa gang fight lalo na ngayon at tulog pa siya.Ilang linggo na ang lumipas,hindi parin siya nagigising simula nung gabing yun.
Ang sabi ng doctor,naubusan daw siya ng dugo at kung hindi kami makakahanap ng donor,kaunting pursyento na lamang ang pag asang mabuhay siya.May kung anong organs din daw kasi ang natamaan sa katawan niya.
Nung time kasi na nabaril siya at ang girlfriend niya,nahirapan pa kaming dalhin sila sa ospital.Ang warehouse kasi na yun ay nasa pusod ng kagubatan.Syempre masyadong malayo iyon mula sa ospital kaya nahirapan at natagalan pa kami.
Pero ang labis na ikinatutuwa ko,wala na si Jibs,ang bumaril Kay Trev at sa gf niya.Nung mga oras kasi na yun,nang paputukan niya sina Trev,pinaulanan naman namin (me,including Coal,Trick,and Rhode) siya ng bala,kaya ayun,dedu ang g*g*.
Naipakulong na rin ang tatlo niyang kasamahan na nuon pala ay nakatakas pero sa kasamaang palad,mas mabilis kami sa kanila kaya natunton agad namin sila.
"Yes,my son.Gagawa tayo ng paraan.I'll talk to your dad."mom said that made me smile.
Ang mga pamilya namin ay kabilang sa mga pinakamayaman at tanyag na pamilya.Kaya alam Kong magagawan naming lusutan ang problema na kinakaharap nina Trev.Ginagawa ko ito hindi dahil may utang na loob ako Kay Trevix,kundi dahil gusto Kong tulungan siya bilang isa sa mga kaibigan niya at gusto ko rin na huwag masaktan ang kapatid ko,kung mapapatunayan man.
Maraming taon na ang lumipas nang mawala siya samin kaya ngayn,panahon na para mapunan namin ang mga pagkukulang namin sa kaniya.
'Don't worry,lilsis.I'll make it up for you.Hindi ko na hahayaang maranasan mo pa ang miserableng buhay na posibleng naranasan mo na noon.Gusto ko,namin ni mommy na gumawa ng paraan para mapasaya ka.Kaya for now,maghintay kalang dahil kapag napatunayan namin na ikaw nga ang kapatid ko,sisiguraduhin kong mamumuhay ka na ng masagana at masaya.Gagawin namin lahat para sayo coz mom,dad,and I love you that much and we will always do.'sambit ko sa aking isipan.
♥♥♥
Nasa convenient store ako ngayon para bumili ng snacks.Inaya ko kasi si Gio na mag movie marathon ulit kami mamaya.Hindi nga muna ako pumasok sa trabaho ko eh.Kinausap ko nmn na si manager tungkol dun.So eto nga,nagpresinta ako na ako na lamang ang bahala sa snack namin kaya ako narito.
"Hmm,ano pa ba?Kung bumili rin kaya ako ng cup noodles?Ay,pwede!"sambit ko sa sarili at nagpunta sa noodles section at kumuha doon ng apat na cup noodles(Jjampong). Papunta na sana ako sa cashier nang may nabangga ako.Nalaglag ang mga bitbit niya kaya tinulungan ko siyang pulutin iyon.
"Pasensya na po,ma'am. Hindi ko po sinasadya."sabi ko at nagtataka ko namang tinignan si ale na natulala sakin.Luh,mesyede be keng megende?
"Ma'am, ayos lang po kayo?"tanong ko pero binigyan niya lang ako ng napakagandang ngiti.
"Tama nga siya.Mas maganda ka sa malapitan."nakangiting sabi niya na ikinataka ko nmn.
"Po?"takang tanong ko.Magsasalita na sana siya nang tumunog bigla ang cp ko kaya nagpaalam na ako sa kaniya at umalis doon saka nagpunta sa counter.Kinuha ko rin Yung cp ko sa bulsa at nakitang tumatawag si Gio.
"Hello,Gio."
[Asan ka na,Zy?]
"Pauwi na ko.Magbabayad nalang ako ng pinamili ko."
[Ah,okay.Susunduin ba kita?]
"Ah,hindi na Gio.Magko-commute nalang ulit ako"
[You sure?]
"Oo,Gio.Sige na ibaba ko na to.Ako na ang sunod eh."
[Okay.Ingat sa pag uwi,bye]
"Hmm,bye."sabi ko then pinatay na ang tawag at nagbayad na sa cashier para makauwi na ako agad.
Advertisement
- In Serial71 Chapters
The Destiny Detour
In a kingdom putting together the pieces after a series of devastating magical wars, trouble is brewing. At least that's what the Seer's vague warning to Princess Lillya claims. That warning sends young Sorceress Rosaliy and enigmatic ruffian Drake from one end of the world to the other searching for answers (and lost magical children). The Destiny Detour is third in the Black Pearl Series, but the events of this story occur 10 years after the first two, and it focuses on different characters in the world. It should be able to stand alone. If you are interested, the beginning of the series is available on Amazon and most e-book places: https://www.royalroad.com/amazon/B01AYLLKK8
8 204 - In Serial18 Chapters
Riches of the Heavenly Kingdom (A Grant Foreman Adventure)
During the Taiping Rebellion in the 1800s, the rebels conquered a third of China and its wealth. When the Qing Dynasty recaptured the Taiping capitol of Tianjing, the remaining rebel forces fled with the Heavenly Kingdom's treasury. Grant Foreman believes these to be the fantasies of history enthusiasts until a rare gold Taiping coin is found in another part of Asia. Grand events are set in motion as Grant's wish for a peaceful college life is interrupted by unnecessarily hazardous adventures, incredibly gorgeous women, handsome dangerous men, and unexplained phenomenons. The thrills of life just don't stop for the university's unlikely adventurer.
8 115 - In Serial9 Chapters
When You Transmigrate Into a Harem Novel
Tired of the repetitive OP MC trope? You won’t be disappointed. You’ll still have that. This is a story about a MC with missing a nerve and the life she leads as she is transmigrated to a harem cultivation novel. Prologue might be dark, but it's important- please read. Please leave your brains behind!! Disclaimer: Any similarity to persons or other works are merely coincidental and this work is not representational of the author’s viewpoint or beliefs. Enjoy as entertainment only. ***** Update once/twice per week over weekend******
8 176 - In Serial49 Chapters
Rejection
Kyle's life hadn't been easy. Born as a rogue wolf, packless and wandering, he was used to fighting for his life. He had hoped that after finding his mate, everything would be different.Instead, he was betrayed, rejected and cast out, left to die. Struggling to survive and avoiding pack wolves in general, Kyle soon found himself stuck with a few options left, all of which were not appealing.To survive, he had to put his faith, and life, in the hands of a pack. But could he trust them after what his ex mate, a pack wolf, put him through?
8 151 - In Serial23 Chapters
A Senju's Family
Haru Uchiha has lived an eventful life thus far, one of many trials and tribulations. Between love triangles and the cruelties of the shinobi world, Haru could finally say she's moved past it all and has found peace. A healthy marriage to her childhood love, five beautiful children, and a nice home to wrap it all together finally has her thinking chaos has reached its end. However, with twins girls becoming genin and getting wrapped up in the shinobi world themselves, could Haru ever really catch a break?Book 4/4 of Senju Series
8 137 - In Serial19 Chapters
Slam Poetry
Poems written by me for everyone.Comment idea for a mention.Number 546 in poetry.Number 395 in poetry.Number 961 in poetry.Number 862 in poetry.Number 455 in poetry.Number 485 in poetry.Number 508 in poetry.Number 279 in poetry.Number 411 in poetry.Number 247 in poetry.Number 427 in poetry.Number 543 in poetry.Number 593 in poetry.Number 295 in poetryNumber 516 in poetry.Number 837 in poetry. Number 643 in poetry.Number 815 in poetry.Number 725 in poetry.Number 231 in poetry.
8 137

