《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 72
Advertisement
Nagising ako sa isang pamilyar na kwarto.Kung hindi ako nagkakamali kwarto ito ni Gio.Ibig bang sabihin ay nasa bahay niya na nmn ako?
"Hayst..."tanging sabi ko na lamang bago dahan dahang bumangon at sumandal sa headboard ng kama.
"Gising ka na pala"napalingon ako sa may pintuan at doon ay bumungad sa akin si Gio na kakapasok lamang.May dala siyang mga pagkain na nakalagay sa tray.
"Breakfast in bed."sabi pa niya at inilagay sa may side table ang tray na may pagkain saka naupo sa gilid ng kama.
"Bakit ako narito Gio?"tanong ko sa kaniya at nakita Kong nagbuntong hininga muna siya bago sumagot sa aking tanong.
"Natagpuan kitang walang malay sa may park.Hayst,bakit ba ang hilig mong matulog kung saan saan ha?"inis pero may halong pag aalala na tanong niya.
"Tingin mo?"pabirong tanong ko pero sinamaan niya lang ako ng tingin.Ay ganun,porket may Erra na siya nagsusuplado na?
"Pero seryoso.Ano na nmn bang nangyari?"nag aalalang tanong niya.
Muli ay inalala ko ang mga nangyari kahapon.Simula nga pala ngayon ay hindi ko na malalapitan pa si bato at napakahirap nun para sakin.Hindi ko alam na yung mga oras na iniligtas niya ako sa kamay nung Black Gang yata yun ay yoon na rin pala ang huli naming pagkikitw kase simula ngayon ay dapat ko na siyang layuan.Masakit man,kakayanin ko.
"Hey,Zy.Shh,hush now.I'm sorry, hindi na dapat ako nagtanong pa."nag aalalang tanong ni Gio at naramdaman ko na lamang na niyakap niya ako.Ngayon ko lamang rin napansin na umiiyak na pala ako.
"Gio,ang sakit sakit na makitang napahamak ang taong mahal ko dahil sakin."sabi ko habang patuloy pa rin na umiiyak.
"Sshh.Hindi ko alam ang tunay na nangyari pero alam Kong wala kang kasalanan.Kung ano man ang nangyari,itinadhana na mangyari iyon at alam Kong sa likod nun ay may dahilan.Kaya please,tama na,Zy.Wag mong sisihin ang sarili dahil wala kang kasalanan.Hindi mo ginusto ang nangyari kaya tama na.Patatagin mo ang sarili mo..Please,ayokong nakikita kang umiiyak.Nasasaktan ako,Zy.Kaya please,tumahan ka na.Nandito lang ako,pangako yan.Ako na ang bahala sayo."mahabang litanya ni Gio kaya kumalas ako sa yakap at pinahid ang mga luha ko saka siya tinignan ng may ngiti sa labi.
Advertisement
Napakaswerte ko at nakilala ko ang taong gaya niya.Yung tipong nandiyan siya parati para sayo.Masasandalan mo kapag nay problema.And God knows kung gaano ako nagpapasalamt na naging parte siya ng buhay ko.
"Salamat,Gio.Napakadami mo nang nagawa para sakin at pangako,babawi ako sayo pag nagkataon.Napakaswerte ng babaeng magiging girlfriend mo at nakakainggit dahil alam kong hindi ako yun."pagpapasalamat ko sa kaniya.Sinuklian niya nmn ako ng matamis niyang ngiti.Yung tipong pati ang mga mata niya ay napapangiti rin.
"Pwede namang ikaw namang ikaw nalang ang babaeng yun diba?"biro niya kaya hinampas ko siya sa braso na ikinadaing niya nmn.
"Loko!Ayokong hatian si Erra no!"biro ko rin kaya bahagya nmn siyang natahimik at hindi nakaligtas sa akin ang namumula niyang mukha.At hindi nmn ako bobo para hindi malaman kung anong ibig sabihin nun.
Kinikilig ang loko!
"Yiiieee,bat natahimik ka?Kinikilig ka no?Ayiiieee!"pang aasar ko sa kaniya na sinabayan ko pa ng pagsundot sa tagiliran niya dahilan para mapaigtad siya.
"Ako?Kinikilig?Sus,hindi no.Kumain ka na nga lang"defensive na wika niya at kinuha Yung pagkain na nasa tray.
"Sus,defensive! Wag kang ganyan!Hindi mo bagay!"pang aasar ko pa pero nag make face lang ang loko.
"Kumain ka na."sabi pa niya at inaro sa bibig ko ang kutsarang may lamang kanin at ulam pero dahil makulit ako ay inasar ko pa rin siya.
"Wag kang segway.Aminin mo na kasi na may gusto ka Kay Erra.Ayii-ack!"sabi ko nang bigla ay isinubo niya sakin Yung pagkain kaya sinamaan ko siya ng tingin.Pero ang loko,tinawanan lang ako.
.....
Narito ako sa sala ng bahay nina Gio habang nilalantakan tong pizza na in-order niya.At habang kumakain ay nanonood rin ako ng movie na pinamagatang 'Alive'.Yung bagong zombie film sa Korea.
Advertisement
Si Gio nmn ay nakaupo sa isang single sofa na katapatan ko lang.Nakaupo kasi ako sa mahabang sofa.
"Woah,ang astig.May iba ka pang movie?"tanong ko.Tapos na kasi tong pinapanood namin.
"Hmm,how about Senior?Tung Thai movie?Maganda daw yun sabi ni Airish."sabi niya kaya saglit nmn akong napaisip.
"Hmm,hindi ko pa napapanood yun pero dahil maganda raw,sige panoodin natin."sabi ko kaya tumayo siya at nagkalkal ulit dun sa drawer niya na may lamang sandamakmak na CDs.Ngayon ko lang rin nalaman na mahilig pala to manood ng movies. Ang dami nga niyang collections eh.May horror,comedy,action at kung anu-ano pa.
"Yan na."sabi niya nang maisalang na ang CD bago siya bumalik sa kinauupuan niya kanina.
Natapos ang ilang oras ay wala kaming ginawa ni Gio kundi manood ng movies.Movie marathon narin kung tawagin.
"Hayst,anong gusto mong dinner?"tanong niya.Mag-gagabi na rin pala nang matapos kami sa kakamovie marathon.Hindi ko manlang namalayan.
"Hmm,kahit ano basta Yung masabaw sana,hihi."sabi ko.
"How about,sinigang?"tanong niya
"Better!"masiglang sabi ko nmn.
"So,gusto mo ba akong tulungan?"taning niya
"Why not?Syempre nakakahiya nmn kung tatanggi pa ako eh yun nalang ang itutulong ko sayo."sabi ko
"Sira.Tara na nga at mag gagabi na."sabi niya then nagpunta na kami sa kitchen.Day off daw lahat ng yaya nila ngayon.Guards lang nila yung hindi.
Nang matapos kaming magluto ay lumabas muna si Gio dahil iimbitahan niya raw na sumalo yung guards nila para sabayan kaming kumain.Ako nmn ay naghayin na ng mga kakainin namin.
"Naku mukhang masarap po yan Sir ah."sabi ni Mang Pido
"Naku opo Mang Pido.Eh expert po tong si Gio eh"sabi ko nmn at nakita Kong napakamot sa batok si Gio.
"Hindi nmn.Saka tinulungan po ako niyang si Zy eh."nahihiyang sabi niya
"Naku kaya nga po bagay na bagay kayo na mag asawa eh."sabi nmn ni Mang Kardo at napaubo nmn ako kunwari sa sinabi niya.
"Naku,kung alam niyo lang po Mang Kardo.May iniibig na po yang si Gio."sabi ko at nginisian si Gio na ngayon ay namumula ang mukha
"Naku sayang nmn ho kung ganun."sabi pa ni Mang Kardo.
"Kumain na nga lang tayo.Lalamig na Yung pagkain."pagdadahilan ni Gio para lamang makaligtas sa usapan.
"Sus,Segway always"pang aasar ko saka kami nagtawanan lahat at nag umpisa nang kumain.
Kahit papano ay nakalimutan ko nmn ngayon ang pinagdadaanan ko dahil narito si Gio at napasaya ako.I'm really lucky to have a boy best friend like him.Napakaswerte na nga lang talaga sa kaniya ni Erra kung sakali.
Advertisement
- In Serial40 Chapters
I Became A God Of A Microscopic World
As the world began to recover, mysterious energy appeared along with it.
8 864 - In Serial13 Chapters
Grinding to Become a Protagonist
I was am a pathetic highschooler with a desire to change my life. Magic had always been my favorite hobby. Whether it was reading books on magic tricks, studying ancient texts that were posted online by high level druids, or watching anime with lolis smacking each other with colorful spells, I was dedicated in my pursuit of the ways of magic. Maybe a part of me thought that learning magic would add some meaning to my life? But there was one question I never asked myself: What would I do once I learned magic? Follow my journey attempt to rise up from a low level noob to becoming an all powerful magician!
8 162 - In Serial32 Chapters
The Warrens
The Warrens is a story about four siblings (quadruplets); a spy, a mechanic/inventor, an assassin, and a detective (though they kept it from each other), who are trying to save their parents. One day, Nica, one of the quadruplets, found a pair of black headphones, and that's when their 'normal' lives went haywire. Libero, an organization who wants to rule the world using mind control, are after them. the question though, was 'why?'. Will they be able to save what matters most in the end? This is my first story here in Royal Road Legends! Hope you appreciate it!
8 158 - In Serial51 Chapters
Earth II: Starting From Zero
This story begins far in Earth’s future. The once-beloved planet is dying from decades of pollution and poor management. Accepting nothing could be done to prevent it, the world’s scientists come together to create a new Earth. Fearing human incompetence, they create an Artificial Intelligence (Ai) to create the new Earth in the image of the old one. However, things do not go as planned, and the Ai creates the new planet in the image of a fantasy game. Now humanity must rebuild in a whole new world full of dangers and mysteries: Starting from zero. This novel follows the young male protagonist “Artie.” After a series of tragic events, he vows to destroy the cruel new planet and return to Earth. Through his journey, he raises armies, advances civilization, and attempts to restore technology to its former capacity.
8 198 - In Serial11 Chapters
The extra special neighbor (debanya❤️)
Our lead is falling in love with his extra special neighbor 😂
8 95 - In Serial55 Chapters
Vocabulary / Word Lists for writers
A list of words that would help you to polish your writing.***DISCLAIMER: All word lists and vocab came from different websites. Therefore, they are not mine.
8 310

