《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 64
Advertisement
Nagising ako nang maramdaman ang matinding sikat ng araw na tumatama sa mukha ko.Unti-unti kong minulat ang mga mata ko.Bahagya pa akong nasilaw ng gawin ko iyon.
"ATE ZY!WAKE UP!WE'RE LATE AT SCHOOL NA PO!"
Deretso akong napabangon nang marinig ang napakalakas na sigaw in Tristine.Sabayan pa ng paglundag nito sa kama.
"Tristine,ang lakas ng boses mo.Nabingi yata ako."pagbibiro ko at naoahawak sa magkabilang tenga ko.Naramdaman ko nmn na tumigil siya sa pagtalon at lumapit sakin saka naupo sa tabi ko.
"Hala!I'm sorry po ate.I didn't mean na ilakas po ang voice ko.I'm sorry po ate.Kasi nmn po we're really late na po sa school tapos Kuya isn't here pa po"sabi niya.May pagkaconyo rin ang batang to eh.
Pero ano raw? Wala si bato?Saan nmn kaya nagpunta yun?May pasok pa nmn kami.Impossible nmn na nauna na yung pumasok eh di manlang kami ginising.
"Saan nmn kaya nagpunta ang Kuya mo?Kanina pa ba siya wala?"tanong ko
"Actually po ate,when I woke up,I didn't saw him na po.He wasn't here beside us na po already when I woke up."sabi niya
"Ganun ba?Saan nmn kaya nagpunta ang Kuya mo?Hayst,pano ngayon yan?May pasok ka pa nmn."pamomoroblema ko
Saan ba kasi nagpunta yun?
"Sya sandali at susubukan Kong tawagan ang Kuya mo."sabi ko saka tumayo mula sa kama at kinuha sa side table ang cellphone ko.
Sinubukan ko siyang tawagan pero Hindi ko makontak ang no. niya.Paulit-ulit kong ginawa pero out of coverage talaga.
Hayst,kinakabahan na ako.Bakit kasi hindi manlang siya nagpaalam?
"Ate,I have an idea po!"sabi no Tristine kaya nabaling sa kaniya ang tingin ko.
"Ano nmn?"tanong ko
"I can just go with you nalang po pag pumasok ka.I will not go to my school nlng po for now."sabi niya
Advertisement
"Hindi nmn pwede yun,Tristine.Hindi ka pwedeng hindi pumasok.Baka mamaya pag nalaman yan ng mommy mi,magalit yun."sabi ko nmn sa kaniya
"But ate,our school isn't accepting the late comers."pagdadahilan nmn niya kaya napabuntong hinina na lamang ako
"Sya,sige.Maligo ka na muna para makapasok tayo.Ako nalang ang bahalang magdahilan sa dean."sabi ko at pagkatapos ay nagtatakbo na siya papasok sa banyo para maligo.
Hayst,mukhang kmi lang in Tristine ang papasok ngayon ah.Nasaan ba kasi si Bato?Hindi niya ba alam na pinag-aalala niya ako?
12:15 am
(Ito yung oras na umalis si Trevix sa condo)
Marahang bumangon mula sa pagkakahiga si Trevix matapos tignan ang or as sa wall clock sa loob ng kwarto na tinutulugan nila.
Ngayong ganitong oras ay pihadong nasa Underground na ang mga gang mates niya.
Tama kayo ng nabasa.Isang gangster si Trevix at kilala siya sa tawag na Mysterious King.Ang totoo at matagal na siyang umalis sa pagiging gangster at kung bakit?Dahil ang kaniyang ama at ina ay tutol doon.Mas gusto nila na magpokus lamang siya sa kaniyang pag-aaral.Sinunod nmn niya iyon pero ngayong malaki ang pangangailangan niya ay muli silang bumalik sa grupo,ang .
Ang pangalang Bloody Gang at hango lamang sa paraan nila ng pakikipaglaban.Oo nga at hindi sila pumapatay (pag kailangan lamang) pero madugo nmn silang makipaglaban.Ang Gang nila ang pinakamalakas na Gang sa Gangster World.
At tulad ng kaniyang pangala(Mysterious King)wala pang sinoman ang nakakakita sa kaniya dahil tuwing magkakaroon sila ng laban at palagi siyang nakasuot ng maskarang pula.
Lima silang miyembro sa kanilang grupo kabilang na siya.Ang kaniyang mga kasama ay nagngangalang Coal Ezekiel Fortez(his best friend),Zymon Fontabella,Rhode Callisto,at Trick Vergara.
Nagbihis na siya at pagkatapos ay lumabas na siya ng condo unit.Pero bago siya lumabas ay hinagkan niya muna sa noo ang kapatid na si Tristine .Pagkatapos ay hinagkan niya run sa labi ang kasintahan saka mahinang bumulong ng:
Advertisement
"I love you,wife.I'm sorry but I'm doing this for us..."
....
Pagkarating sa UG ay sinalubong agad siya ng gangmates niya.Kaniya-kaniya rin itong nakasuot ng mga maskara na tulad ng sa kaniya at kulay pula rin.Ang kaibahan lang ay mas matingkad ang sa kaniya.
"Yow,long time no see King!"sabi ni Zymon saka nagfist bonb silang apat.Narito rin sina Coal,Rhode,at Trick.
"Magsisimula na ba?"tanong niya sa apat
"1 am pa daw dude."ani Coal
"Hmm"tanging sagot niya lamang.
Pumasok na sila kung saan gaganapin ang laban.
"Let's all welcome,the Bloody Gang!Muli silang nagbalik matapos ang ilang taon.At ngayon,matutuklasan na ulit natin ang madugo nilang pakikipag-laban.Welcome back,Bloody Gang!"bungad sa kanila ng emcee pagkapasok nila.Sabay-Sabay lamang silang nag-bow bago maupo sa upuan na katapat lamang ng ring kung saan maglalaban-laban ang gangs.
Matapos ang ilang minuto ay nagsimula na ang labanan.Nanonood lamang sila habang naglalabam ang magkaibang gang sa loob ng ring.Panghuli pa kasi silang sasabak.
"Oh,so it's true?Bumalik na pala kayo."biglang sumulpot ang isang gang sa tabi nila,ang Black Gang.At ang nagsalitang iyon ay ang lider nito na si Jibs Martin.Ang inggit na inggit kay Trevix.Maraming beses na kasi nitong sinubukan siyang kalabanin pero walang pagkakataon na natatalo niya ito.Kaya nga laking tuwa na lamang niya nang umalis ang grupo nila Trevix.
Sa pagkakataong iyon at grupo na nila ang pinakamalakas.Pero ngayong nagbalik na muli ang Bloody Gang ay mukhang dismayado na nmn ito dahil masasapawan na nmn siya sa pwesto.
"Oh,disappointed ba kasi masasapawan na nmn ang grupo niyo?"pang-aasar ni Zymon
"Psh,bat ba bumalik pa kayo?!"inis na tanong ni Jibs
"Because we want to."simple at seryosong sagot ni Trevix
"Aish!Kahit kelan talaga at wala kayong kwentang kausap!"halatang napipikon na si Jibs pero walang pakialam ang Bloody Gang
"Sino bang may sabing kausapin mo kami?"Sabay nmn ni Trick.Dala siguro ng pagkapikon ay napa-tss nalang si Jibs saka umalis kasama ang Gang mates niya
"Tss, kahit kailan talaga eh insecure sayo ang Jebs na yun."sabi ni Trick at nailing-iling pa
"T*ngna ka,Trick!Jibs yun hindi Jebs!Ginawa mo nmn tae!"natatawang sabi ni Rhode
"T*ngna mo rin Kalsada!Eh mukha nmn talagang tae yun eh!Bwahaha"sabi nmn ni Trick at hayun,nakatanggap ng super batok mula kay Rhode.
"Anong Kalsada?Rhode ang pangalan ko,ulul!"sabi pa nito
"Ambobo mo nmn Kalsada!Tinagalog ko lang nmn yung pangalan mo.From Road to Kalsada.Oh diba ang talino ko"sabi nmn ni Trick
"Ulul!Rhode kasi yun hindi ROAD!"sabi nmn ni Rhode
Magsasalita pa sana si Trick nang singhalan sila ni Trevix
"SHUT UP YOU ASSHOLES!"singhal nito at parang natakot nmn ang dalawa.Samantalang si Zymon at Coal nmn ay nagpipigil na sa tawa.
Mga ilang minuto pa ang lumipas ay tinawag na ang gang nila at ang Black Gang.Pumasok na sila sa ring.
"Wife,I'll win this battle.I'm doing all of this for you,so I hope I succeed." sabi niya sa kaniyang isipan bago pa man nag umpisa ang laban sa pagitan nila at ng Black Gang.
Sa oras na ito ay isa lamang ang nasa isip niya:ang ipanalo ang laban para sa kaniyang minamahal.Handa niyang itaya ang kaniyang buhay para lamang sa kasintahan.
Advertisement
- In Serial190 Chapters
OUTLIERS
30 years ago brought the first superhumans, regular people given great power seemingly at random. 15 years ago brought the paranormals, stranger and often weaker in their abilities, but far more numerous. Today, the world holds its breath . . . Or at least, it should. Most people, though, are just trying to get on with their lives; some successfully, some less so. It's a sensible goal, but it can be hard when shadowy conspiracies and worldwide N.G.O.s are turning your city into a proxy battleground over world-shattering secrets. It’s bad enough when you’ve just woken up with superpowers and terrorists are holding your school hostage. It’s even worse if you’re an illegal vigilante stuck in the middle of the whole Charlie Foxtrot after a supervillain raid drops vital information in your lap. For Hannah Eiling-Kingsford and Flint Perez, life is about to get a lot harder to get on with. ----- Outliers is a superhero story. Okay, so not so much superhero as vaguely superhero-ish. It's about two teenagers dealing with, among other things, new powers, psycho exes, mysterious datapads and a giant, secret war between the foremost powers-that-be, over information that could forever change the world. Again. You know, normal teenage stuff. Outliers contains some foul language and mild sexual references. It is a complete story, and can also be read on its own website. If you enjoy the story, please consider writing a review, either here or on WebFictionGuide, or just drop a vote for it on Topwebfiction. Any and all support is appreciated, and comments, questions and critiques are all expected and encouraged.
8 149 - In Serial11 Chapters
The Adventures of an Otherworldly Man.
This is the story of Aiden Read. He is a 19 year old high school graduate who is just trying to go through his everyday routine and earn some money to help him with his future studies. One morning he is myseriously transported to a medieval fantasy world. With absolutely no money, fame or significant strenght, Aiden is, luckily, helped by the generous lord of a town called Pinewood. There he will train both his skills and knowledge, in order to try and find a way back home.....or at least survive the crazy world he just entered. NOTE: The first 5 chapters are written in a different format that the rest. If you're not a fan of the constant line changing, I aready got you.
8 159 - In Serial37 Chapters
Eternal Soul
Luke Snow is your average man, after running he rest on a bench only to wake and see a little girl alone, while trying to help, he witness a strange phenomenon and has one wish granted. Will he regret what he wished for?For now he don't have time to think about it with a great problem that he is dealing with now, he needs a job.
8 84 - In Serial9 Chapters
MOAS ; Coming Home
We're the line between the world and the much weirder world. We protect people from news they aren't ready to hear. So when they need us, we fight the battles they can't. And when we can't do that, we keep them safe. That is S.H.I.E.L.D.... We are S.H.I.E.L.D.Book 4(No Intended Love Interest)(Marvel's Agents Of S.H.I.E.L.D. Season 3)
8 131 - In Serial19 Chapters
Lean On Me • {Jared Padalecki}
finished - october 18, 2017{PARTIALLY SOCIAL MEDIA//MOSTLY REAL LIFE}In which they help each other try to figure it out.
8 183 - In Serial39 Chapters
Are You Right For Me?~Sesshomaru Love Story~
Yuki, the daughter of the yokai of the Eastern Land (dont know if there's such a place but oh well) is being married to the Demon Lord of the Western Land, Sesshomaru. While she slowly falls in love with him...will she be able to forget her past lover? What will happen when her old lover comes back to life to find her? What is his true intention? Who will Yuki choose to be with?
8 71

