《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 62
Advertisement
Pagkarating nin sa cafeteria ay dumeretso agad kami sa pinakadulong table kung saan naroon si Uling. Abat meron na rin pala siyang nabiling mga pagkain huh.
"Oh, hindi mo nmn sinabi mylabs na kasabay pala natin si Zyrah.Edi sana nadagdagan ko tong mga binili ko. " sabi ni Uling matapos naming makaupo sa tapat niya
"Sus, okay na yan Uling. Saka ikaw lang nmn ang Malakas kumain satin eh. " pabirong saad ko
"Aray, grabe ka sakin Zyrah ha. Nanlibre na nga ako eh." sabi nito at umakting na umiiyak. Drama ah.
"Magtigil ka nga jan, Coal. Para kang t*nga! " Saway ni Rish sa kaniya kaya agad siyang napanguso.
"Grabe kayo sakin...Saka ikaw mylabs, di mo na ko lab? Minumura mo na ko oh" parang batang saad nito pero nailing lang si Rish saka nilantakan ang mga binili ni Coal.
"Sya nga pala, Rish. Bakit di ka pumasok sa first subject natin? " Tanong ko kay Rish kaya natigil siya sandali sa pagkain
"Ah, may ginawa lang akong importante kanina. " sabi niya
"Ahh, ganun ba. " sabi ko nalang at nagpatuloy na kami sa pagkain.
Pagkatapos namin kumain ay bumalik na kami ni Rish sa classroom. Si Coal naman ay babalik na raw sa SC office dahil marami pa raw aasikasuhin doon.
Naglalakad na kami pabalik sa classroom nang mapansin namin na may mga tumpok ng estudyante sa tapat ng room namin.
Pagkarating namin dun ay sya namang bumungad samin ang bulungan ng mga estudyante habang nakatingin sa loob ng classroom?
"ANONG MERON? " sabay na tanong namin ni Rish
"Gosh, kamukha talaga siya ni Pres. "
"Oo nga eh. "
"Hang kyuuuttt niya! "
"Ano kayang ginagawa niya rito? "
Ilan lamang yan s amga naririnig namin sa mga estudyante sa tapat ng room namin. Hinila na ako papasok ni Rish sa loob ng classroom at nakitang lahat ng classmates namin ay nakatingin sa iisang direksyon.
Advertisement
"ATE ZY!!!! "umaalingawngaw ang Malaka na boses ni Tristine sa loob ng classroom saka ito nagtatakbo palapit sa akin.
Anong ginagawa niya rito?
" Tristine?Bakit nandito ka? "tanong ko pero imbes na sagutin ako ay niyakap lamang ako nito ng mahigpit
" Namiss kita ate Zyrah! "masiglang saad niya sakin kaya nagsquat ako para pantayan siya.
" Ano bang ginagawa mo rito? Wala ka bang pasok? Baka magalit ang mommy mo. "mahinahong saad ko rito
"I don't want to go to school po ate. I wanna see you that's why I'm here po. " sabi niya
"Pero baka magalit ang mommy mo? " sabi ko pero mabilis siyang umiling. Nakasuot oa rin siya ng school uniform niya. Marahil nang ihahatid siya ng driver nila ay dito siay dumeretso.
"I'm mad at her po ate. I don't wanna talk to her that's why I'm here and why I don't wanna go to school. Mommy said kasi na ibibreak mo daw si kuya. Is that true ate? " tanong niya kaya nakagat ko ang ibabang labi ko.
So gusto talaga nilang makipaghiwalay ako kay bato? Kung sa bagay, naipangako ko nga pla sa mommy ni bato na hihiwalayan ko sya pero hindi nmn natuloy.
"That's true bu-"
"NO! DON'T BREAK UP WITH MY KUYA, ATE ZY! Pag ginawa mo yun, wala na kong ate! Saka sya! " sabi niya at tinuro si Rish na nasa likuran ko pala at pinanonood kami. Pati ang mga estudyante ay nanonood rin samin.
"I don't want you to be my sister-in-law! Si Ate Zy lang ang gusto ko for my kuya! " palahaw niya kaya nagsimula nang magbulungan ang mga estudyante.
"Is that mean, na ikakasal si Pres at si Airish? "
"Omg! Dapat lang kasi di nmn bagay si Zyrah at si Pres. Yuck! She's so poor kaya"
Advertisement
"Yeah right, beshie"
Bulungan ng mga estudyante.
Tinignan ko muna si Rish na parang humihingi ng tawad dahil sa sinabi ni Tristine but she just mouthed 'It's Okay'
Binalik ko ang tingin ko kay Tristine at naalarma agad ako ng sumama ang tingin niya saga estudyanteng nagbubulungan kanina.
Paktay...
"What did you say?! My ate Zy abd my kuya is good together kaya. You nga us so kapal ng face mo that's why you look like a clown na. " maarteng sabi ni Tristine at napatili ang babae nang tapakan ni Tristine ang paa nito.Sa tigas pa nmn ng suwelas ng sapatos ni Tristine, pihadong masakit yun.
"Tristine, stop that. Halika, pumunta nalang tayo sa kuya mo. " saway ko pero mabilis lang siyang umiling
"NO! NO! ATE! They're do bad to you! They say your so poor. What's the big deal with being poor ba ate ?! At least you love kuya that much nmn diba?! " sabi pa niya kaya napabuntkng hininga nmn ako.
Ang bata pa niya pero ang dami na niyang alam.
"Tristine, hayaan mo nalang sila. Saka totoo nmn yu-"
"No! I can't just let that pass, ate! I don't like them bullying you! " sabi niya pa. Napahawak nlang ako sa sentido ko. Minsan talaga matigas rin ang ulo niya.
"Tristin-" hindi ko na nmn natapos ang sasabihin ko nang magsalita siya habng isa-isang itinuturo ang mga nagbubulungan kong kaklase kanina.
"You! You! you! And All of you! I will tell kuya na niaaway niyo ang ate Zy ko! I will tell him na ipaalis kayo in this school because youre bullying my ate! " pagbabanta ni Tristine
"Tristine" pag awat ko rito. Susko, ako ang kinakabahan sa mga to eh. Kung ano pa nmn ang sabihin nito ay ginagawa niya.
"Now, if you don't apologize to my ate, I will run to my kuya's office and tell him to drop all of you. Kaya make sorry to my ate na! " sabi ni Tristine at nagulat na lamang ako nang mag luhuran ang mga kaklase ko sa harapan namin at nagsabing:
"WE'RE SO SORRY, ZYRAH. HINDI NA MAUULIT. " Sabay-sabay na bigkas nila.
"Good! Don't bully my ate again ha? Promise? " sabi pa ni Tristine
"PROMISE" sabay na sabi nila ulit kaya pilit naman akong napangiti. Akalain mong ang 7 years old na batang to eh napasunod ang second year college na to? Tsk tsk tsk. Bata lang pala ang katapat niyo eh.
"Let's Go na ate. Let's see kuya na. " sabi ni Tristine at nagpoprotesta na sana ako pero mabilis na niya akong nahila palabas ng classroom.
Hayst, grabe pala tong kapatid ni bato eh. Ang tapang. Ngayon napatunayan kong magkapatid nga sila. Parehas na ngang matigas ang ulo, ang tapang pa. Kala mo mga anak ng tigre eh.Tsk tsk tsk!
Advertisement
- In Serial96 Chapters
A Boy’s Simple Ambition
A story of a young orphan coming of age in a world slowly recovering from an otherworldly invasion that not only brought it to the brink of collapse, but that also introduced a new element similar to magic. Follow his adventures as he attempts to fulfill his ambition, one that is so simple, yet so far out of reach, all the while trying to survive the antics of his friends and the growth of his powers. Release Schedule: Wednesdays & Saturdays Afternoon EST
8 476 - In Serial45 Chapters
Diverge Summoning
Shango was just a regular 24 year old, getting by in life by doing numerous odd jobs. One day, he was summoned to an unknown world and found himself surrounded by people pointing swords at him, staring, as if they had never seen a black man before. This is a story of Shango’s struggle to change this world, dealing with racial issues, politics and everything else in-between. Author's note:I'm going to try my best to have a chapter once a week . Constructive criticism is welcome, helping me find errors is more then welcome, I look forward to your help.
8 121 - In Serial6 Chapters
Shattered Souls
The world of Yera is alive more so than ever, inhabited by many races intertwined together. Several kingdoms and empires each vying for power. Creatures that roam the planet some bloodthirsty and mindless, others ancient and wise. The magic powerful, ethereal, and dangerous. Many forces move on this planet that seems so large, yet above our own skyies there are the beings who see this world as a small fraction of existence. We focus in on our 'hero'. Waking lost and confused, he doesn't even know who he is much less his own place in the world. Still, all he can do is gather himself to his feet and walk forward and forge himself a place.
8 151 - In Serial17 Chapters
Human Federation
A journey of human civilization from internal wars to universe and beyond. Welcome to the universe, what will be the situation there, dark forest law, mutual restraint or The universe is vast there will be many types of civilization as small as cells to huge as planets, from mechanical to magical.But one thing is certain they will follow the laws of universe. What will Humans do in front of them? The humans united easily due to there being a common enemy what will happen after the war will the human federation be intact or break like before or will even they win the war, and by chance if they break through all obstacles where would they go. You can support me and my book https://www.paypal.me/freezingthunder
8 146 - In Serial40 Chapters
Starfinder: Guardian of Vesta
Alex Hawthorne is a man without a future. At least, that was his reasoning for signing up for a risky journey to a troubled colony called Vesta, nearly 50 light-years from Earth. On his very first day awake on the ship to Vesta, he makes a deadly enemy in the form of Lucius Serrano - a gang leader without principles or shame. Alex quickly discovers a plot that affects the entire ship which could lead them to certain death. And that's before they even get to troubled Vesta, where even more danger awaits. Maybe, just maybe, Alex is the best man to set everything right. Release Schedule: 5 Chapters a week, Mon-Fri Chapter size: 1800-2400 words
8 96 - In Serial83 Chapters
Horror Boyfriend Scenario
Just doing for now till request. Also to note if you see any characters that you haven't seen the movie. Don't read It since might contain spoilers. Freddy Kruger Michael Myers Jason VoorheesNorman Bates Brahms HeelshireChucky Ghost faceLeather facePennywise Hannibal LectorJack Torrance Tex SawyerPyramid HeadJigsawKevinCandyman CreeperPatrick BatemanPolite Leader Vincent SinclairBrenda BatesBughuul PinheadCarrie WhiteThe Grudge (Kayako Saeki)Dracula
8 264

