《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 60
Advertisement
I'm here at my bedroom thinking about what Trevix said earlier.
And the other thing is yung sinabi ni dad sakin back then. Hanggang ngayon kinakabahan pa rin ako sa mangyayari kahit na may plano na kami ni Trevix.
Kakagaling ko lang ngayon sa mansyon ng Montello. Hindi pa dapat ako uuwi kaya lang tumawag naman si dad kaya eto.
"What's with a sudden talk, dad?" I asked dad as I sat ona chair in front of him. We're at his office inside our house.
"Hmm, nabanggit mo sakin noon ang tungkol sa babaeng nagugustuhan mo, son.She's Airish Logan right? " dad said
"Yes, dad. What's about her anyway?Are we going to talk about her?"I asked
" Not like that son but let's just say...... She's involve in here. "dad said in a serious tone.
" What do you mean, dad? "I asked in confusing tone
" Well..... I just want to say...... Stay away from her---"
"WHAT?! "hindi ko na napigilan ang mapasigaw sa sinabi ni dad.
WHAT the hell is he talking about?
" Are you dad insane?!"I exclaimed
"Son, huwg mo akong sigawan. " suway nito sakin dahilan nmn para mabilis akong napailing.
"No, dad. Paanong hindi kita sisigawan?? Dad, you are telling me to stay away from my girl! Are you insane?! " I shouted again
"Son, I'm telling you this coz if you aren't going to obey me, our business will fall down. Pababagsakin ng mga Logan ang mga negosyo natin pag hindi ka sumunod.I'm begging you, son. Ayaw mo nmn sigurong masayang nalang ang mahigit ilang taong pinaghirapan namin ng mom mo diba? " dad said
What?Naguguluhan ako. Paanong pababagsakin ng parents ni Airish ang negosyo ng parents ko eh sa pagkakaalala ko ay wala nmn kaming atraso sa mga yun?
Advertisement
Naguguluhan ako...
"I know naguguluhan ka, son. But please, just obey me." dad said
"But dad, we can just demand the for blackmailing us.Ang natatandaan ko ay wala nmn tayong ginawa sa kan---"
"Wala tayong ginawa, son. But...... their daughter will marry the Montello's Heir that's why the want you to stay away from Airish... " Dad said and with that, parang gumuho ang mundo ko.
Ikakasal?
Montello?Pamilya ni Trevix yun diba?
Does it mean, ikakasal ang babaeng mahal ko sa bestfriend ko?
What the hell?!
"You're kidding me , dad. Stop fooling aroun---"
"They're arranged married, son. That's why.... " Dad said
Damn! How about me?! I thought she's loves me?
But even it's arranged marriage, if she really loves me, she'll stop the engagedment.Hindi niya hahayaang matuloy yun.
Pero kahit huwag siyang pumayag, dehado pa rin ang business ng parents ko. Kaya ngayon, kailangan kong mamili.
Is it my parents?
Or the girl I love the most?
Kaya sa huli, mas pinili ko ang pamilya ko. Mas pinili kong lumayo at plano na nga sanang mangibang bansa kaso pinigilan ako ni Trevix.Ngayon na nga sanang hapon ang alis ko eh.
At ayun nga, sinabi niya rin sa akin na hindi nmn daw nila ginustongelli ma-engaged ni Airish.Ang mga parents lng daw nila ang mapili.
And about Airish....
Should I really talk to her?
Hayst, ayos lang nmn kung mananatili ako at huwag nang ituloy ang paglipad papunta sa America. Napag usapan nmn na kasi namin ni Trevix ang tungkol sa family business namin.
Pero hindi ko pa rin alam kung ano nang mukha ba ang ihaharap ko kay Airish lalo na at alam kong nasaktan ko sya sa mga nasabi ko noong huli kaming nag usap.
"Hayst, bahala na nga" sabi ko sa sarili ko at napabuntong hininga ng malalim.
Advertisement
Nagmamaneho na ako ngayon papunta sa *** cafe para nga sunduin si Zyrah. Hayst, napakasaya ko talaga kanina at nakapagdate kami.
Hindi man date para sa kaniya yun at isang simpleng pamamasyal lamang,ayos lang. Para sa akin iyon na ang una at pinakamasayang date na naranasan ko kasama ang babaeng mahal ko.
Pagkarating ko sa tapat ng cafe ay bumaba agad ako mula sa kotse at pumasok nmn sa loob ng nasabing cafe. Wala nang mga costumer dito at tanging mga staffs nalang. Gabi na rin nga kasi kaya ganun.
"Ahm, excuse me. " Tawag pansin ko sa babaeng kaidaran lamang ni Zyrah. Mahaba ang medyo kulot na buhok nito at medyo maganda rin. Syempre mas maganda pa rin si Zyrah no.
Medyo may kaputian siya at maliit lamang ng kaunti kay Zyrah.May kahabaan rin ang pilik mata niya at itim ang mga mata. May matangos na ilong at medyo chubby na mga pisnge. May mapupula rin siyang l-labi---oh damn! Gio!Just what the hell?!
"Ano po yun, Mr.? " nabalik ako sa realidad ng kumaway ang para niya malapit sa mukha ko.
Ang bango-f*ck Gio!
What's happening to you?!
"A-ahm,si Zyrah? " Damn! Bat na ako nauutal?!
"Ah, nakaalis na po. Kasama yung boyfriend niya. Sinundo eh. " sabi niya
Ultimi paggalaw ng labi niya habang nagsasalita ay maganda sa paningin ko.
*gulp*
Damn it!
Am I insane?!
And wait what?
Umalis na si Zyrah? At sinundo siya ng boyfriend niya? Sinundo siya ni Trevix?
Okay, fine. That hurts. ...
He won again....
"Oh? Salamat nalang. I'll get going Ms.? " I asked
"Ahm, Erra. Erra Shin Del Valle. " she said.
Well, her name seems familiar....
"Hmm, Gio nalang. Sige, alis na ko. " I said then bid a goodbye in her.
Sooooo, I think ayos na ulit sila?
Hayst, bakit ba kasi ang hirap mong kalimutan, Zy? Masyadong mahalaga ka para sakin kahit kabaliktaran lamang nmn ako sayo.
"Mom? " tawag ko mula sa labas ng kwarto ni mom and dad.Gusto ko lamang siyang makausap about sa engagement na naganap between me and Sthone.
"Get in, sweety"
Pumasok na ako at naabutan ko nmn si mom na kakatapos lng yata magbasa ng libro. MMahilig talaga si mom magbasa ng libro lalo na pag precious hearts romance.
Naupo ako sa gilid ng kama habang nakasanayan nmn siya sa headboard. Huminga muna ako ng malalim bago magsalita pero di pa man ako nakakapagsalita ay pinutol na ako ni mom.
"If you are here to talk about the engagement, sorry to tell you but I can't stop your dad."mom said
" But mom, I can't marry their son. "I said
" And why is that? Gwapo nmn si Sthone ah. "Mom said
" Mom, you don't understand. "I said then heave a deep sigh
" Then let me understand"mom said
"Sthone has a---"
*kriiinnngggg*
"Oh, let's talk later, sweety. Kakausapin ko lang to. " Mom then answered the sudden call on her phone the went out of the room.
"Hayst,what will I do now? " I asked myself then nahiga sa kama.
Hindi maaari....
Talagang hindi kami maaaring makasal ni Sthone. For heaven's sake! May girlfriend na yung tao! And what's even worst is best friend ko pa.
Ayoko nmn na maging dahilan pa ako para makasira ng isang relasyon at kaibigan ko pa. Ayokong masaktan at malungkot siya ng dahil lamang sa akin. Pero, nagawa ko na eh. Nasaktan ko na siya. And I think, nasira ko na rin ang relasyon nila.
"Hayst, I really need to talk with, Sthone."
Yeah, right. I'll talk to him para malusutan na namin ang problemang to.
Advertisement
- In Serial25 Chapters
The Adventures of an Ancient Space Battleship
In a time, largely forgotten and remembered only as myths and legends, a vast war engulfed the universe. Countless worlds were destroyed, and galaxies devastated by the impact of the war. A war of such fantastic scope that it lasted for hundreds of thousands of years. Now millions of years later, an ancient battleship from this war is discovered by a group of aliens desperately seeking a solution to their own war. Their presence awakens the hibernating ship, who finds that she has been sleeping a very long time. She quickly forms her own goals, about the new war and her past. Join her as she seeks to uncover the mysteries of her past and creators. While the war she has been thrust into proves to be more interesting than first glance.
8 197 - In Serial40 Chapters
ɴᴇᴄᴋʟᴀᴄᴇ | ᴠ.ʜᴀᴄᴋᴇʀ
"holy hands look at his veins""they'd make a good necklace, wouldn't they sweetheart?" ...a story in which iris romero falls for the tiktok boy that everyone talks about started: june 1, 2022completed: tbd
8 240 - In Serial22 Chapters
I love you so much I hope you believe it too
"If you love me.. and I love you.. then we could always be happy so take my hand and let us dance under the bright moonlight(Currently editing)
8 250 - In Serial24 Chapters
Demonify
Civilizations rise and fall. Battles are fought with the fate of the whole continent on the line. Each day is a battle for survival, a battle against creatures so vile they corrode the air itself. Swords clash, Magic is cast, powers clash, weapons break and there is blood. So much blood it paints the ground with the memory of desperation and death. Cities burn down to the ground, their ashes scattered in the wind.The creation of this world, this Virtual Reality took years of Research and commitment. The people of the modern age are bored, lazy. There is no thread to them so they create their own conflicts and finally create a world full of it.Conflict against beasts and Monsters, conflict amongst sentient races, battles and treasure… and unimaginable dangers.That is NeoPangea. A continent where beasts unseen by the modern world roam. Follow the players in this world as a cataclysmic event challenges everything they knew about the world and a never seen before crisis befalls the planet.EDIT: I'm currently in my exam phase and very busy studying. Therefore I'm putting this novel on hold for now! But despair not! I shall be back!
8 119 - In Serial49 Chapters
Finally Happy
What if Naruto could escape the hell he has been in for so long? What if Naruto could finally be happy? Even if it meant he's stuck with that damn bastard Sasuke
8 109 - In Serial9 Chapters
The Olympians' Secret
The Olympians' deadly secrets- secrets hidden for a millennia are finally coming out. Haven't you ever wondered why Apollo was so immature, why Poseidon got the earth and water as a domain and why he brought Medusa to Athena's temple, why Hera was so cold toward Zeus's children? Don't you want to find out?
8 96

