《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 54
Advertisement
Nagising ako nang makaramdam ng matinding kirot sa ulo ko.Dahan-dahan akong bumangon at nalamang nasa isang hindi pamilyar na kwarto ako.
"A-aray"daing ko nang maramdamang pati buong katawan ko ay nananakit.Inilibot ko ang paningin ko sa buong kwarto.Mukhang panlalake ito dahil sa theme nito.Magkahalong gray at white ang kulay ng kwarto.
Napatingin rin ako sa sariling ko at nakitang naka oversized shirt ako at,at....b-boxer?!
T-teka,m-may nangya-
Biglang bumukas ang pinto at iniluwa noon si Gio.
T-Teka,tama ba ko na nakikita?Bakit narito si Gio?
Teka,wag niyong sabihing kwarto niya to?!
Omg!baka may nangyari sam-
"Glad you're awake.Kamusta na'ng pakiramdam mo?"tanong niya at naupo sa gilid ng kama
"A-yos naman-teka,nasan pala ako?S-saka,may nangyari ba sa-tin?"balik tanong ko sa kaniya
"You're in my room.In our house.And let me just remind you,walang nangyari satin,hmm."sabi niya at nagulat nmn ako nang bigla niyang ilapat ang likod ng palad niya sa noo ko.
"Mainit ka pa.Ipagluluto nalang muna kita ng lugaw.Gusto mo?"tanong niya saka tumayo
"Ahm,s-sige.Pwede gumamit ng banyo?"tanong ko at dahan-dahan sanang tatayo nang alalayan na niya ako.
"Sure.Come,I'll guide you."he then pumunta kami sa tapat ng isang pinto dito pa rin sa loob ng kwarto niya.
"Salamat."sabi ko at pilit na ngumiti
"Anything,Zy.So,I'll go ahead.Ipagluluto pa kita ng soup eh."sabi niya at akala ko ay aalis na siya pero nagulat na lamang ako nang lumapit siya sakin at hinalikan ako sa noo.
"Get well soon,Zy."he said sweetly then left the room.
Pumasok nmn na ako sa loob ng banyo at kaagad na dumeretso sa sink para sana maghilamos ngunit napatigil ako sa tapat ng salamin nito nang makita ang repleksiyon ko.
Advertisement
Namamaga ang mga mata ko at halatang galing ako sa matinding pag-iyak.
Napakagat nmn agad ako sa ibabang labi ko upang pigilan ang pag iyak nang maalala ko na nmn ang nangyari kagabi.
'Ito na ba yung sinasabi niya?Kailangan ko nga bang magtiwala sa kaniya?Pero ang sabi ng mommy niya ay mas makabubuti sa kaniya ang hiwalayan ko siya at hayaang makasal sa iba.'
Flashback
"I want you to stay with me.Gusto kong kahit na anong mangyari ay ako lang ang mamahalin mo.And one more thing,TRUST me.Kung sakaling may dumating na problema,gusto kong sa akin ka lamang magtiwala.Magtiwala ka na kaya kong gawan ng paraan kung ano man ang kakaharapin natin.Can you grant me that wish?"
End of Flashback
Magtitiwala ba ako?
Bahala na....
Pero kung talagang may dahilan kung bakit ito nangyayari,why not?Saka kung mahal niya nmn ako,gagwa at gagwa siya ng paraan.
Pero,mahal niya nga ba talaga ako?
*tok tok tok*
Kaagad kong pinunasan ang tumakas na luha mula sa mata ko bago binuksan ang pinto ng banyo.Nag aalalalng tingin nmn ni Gio ang bumungad kaagad sa akin.
"Are you okay?"tanong niya
"O-oo."tipid na sagot ko
"Sure?Anyway,luto na pala yung lugaw.Halika na at kumain ka muna.I guess,wala ka pang kain simula kagabi."sabi niya at inalalayan ako palabas ng kwarto.Bumaba kami mula sa kwarto niya at pumunta sa kanilang kitchen.
Napakalawak rin pala ng kanilang bahay.
"Ahm,Gio.Nasan mga magulang mo?"tanong ko sa kaniya.Ipinaghila nmn niya muna ako ng upuan at inalalayan akong maukaupo bago niya sagutin ang tanong ko.
"ahm,New York.Nasa New York sila.They're managing our business in there."bored na sagot niya at naupo sa katapatan kong upuan.
Advertisement
"Mabuti ka pa..."may lungkot na sabi ko.
"Huh?"takang tanong niya
"Mabuti ka pa at nakakasama mo pa ang mga magulang mo.."sabi ko nmn at matamlay na sumubo ng lugaw.
"No,you're wrong.Actually,nakakasama ko sila but madalang lang."sabi niya at sumubo rin.Kagaya ko ay lugaw rin ang kinakain niya.Minsan nakakamangha rin talaga tong si Gio eh.Walang kaarte-arte.
"At least nakakasama mo pa rin sila.Samantalang ako....hindi na."malungkot na saad kong muli
"Bakit hindi?"tanong niya
"Wala na sila....I mean,dedu na."sabi ko at uminom ng tubig matapos kong maubos ang isang mangkok ng lugaw.
"Oh,I'm sorry bout that."paghingi niya ng tawad.
"Nah,it's okay..."sabi ko kinawag pa ang dalawang kamay ko
"By the way,bakit natulog ka sa kalsada kagabi?"tanong niya at pagkatapos ay mahinang tumawa.
Aytst naalala ko na nmn tuloy...
"Ahm..."hindi ko malaman kung ibubuka ko ba ang bibig ko o ano.Pero sa huli ay nakagat ko na lamang ang ibabang labi ko at tumungo.
"It's okay.You don't need to answer..."sabi niya at naramdaman kong tumayo siya at pumunta sa gawi ko.Nang makalapit ay hinawakan niya ang baba ko at iniharap sa kaniya.
"Zy,I'm here okay?If you have a problem,tell me and I'll help you."sabi pa niya at hindi na ako nakapagsalita nang yakapin niya ako.
"T-Thank you,Gio."sabi ko sa mahinang boses pero sapat na iyon para marinig niya.
Mabuti nalang at narito si Gio para damayan ako.Wala rin nmn na kasi akong matatakbuhan bukod sana kay Rish pero,wla eh.
Hayst,and about na nmn nga dun.Di ko alam kung anong gagawin ko.Di ko alam kung magtitiwala ba ako Kay Trevix na may paraan siya para lusutan ang problemang to.
Naalala ko na nmn tuloy Yung mga sinabi niya...Iyon ang paulit-ulit na naririnig ko sa isip ko.
'Kung sakaling may dumating na problema,gusto Kong sa akin ka lamang maniwala.Magtiwala ka na kaya kong gawan ng paraan kung ano man ang kakaharapin natin.'
Should I wait until he make a move?
Should I stay?
Should I believe and trust him?
Should I?
Advertisement
- In Serial55 Chapters
Toymaker's Creation
This is the story about Rick, the toymaker and his creations. A mute man with much trouble in his life, trying his best just to survive. Surviving growing ever harder as he finds himself in a tricky situation, hunted by the very kingdom he lives in. Find out how Rick escapes his bad destiny and maybe, finds some friends along the way. Hope you enjoy! Thanks Zephyzu for the awesome commisioned cover art! Give them a hoot if you have the time: https://twitter.com/Zephyzu
8 526 - In Serial85 Chapters
World Ravaging Serpent
Tens of thousands of creatures have died in order to refine a single drop of a Noble Beast, a beast long since extinct harboring unimaginable power. A crazed scientist has made it his life's ambition to bring them back and unleash unimaginable horrors upon the world. A single snake with the blood of ancients flowing through his body must make his way through a treacherous world trying its best to kill him. Will he be stopped before he can mature, or will he persist through and take revenge on everything, that has once hurt him.
8 319 - In Serial6 Chapters
The Bounty Hunter's War
Soldier. Survivor. Killer. Hunter. Legend. Hero. In truth, Jhena Cuuhl was but a drifter, wandering her way across the stars, plying her skills to the highest bidder. Little more than a weapon without a wielder, cutting her way through an uncaring galaxy. And then everything changed. A strange message crossing her eyes. The boundary between worlds collapsing. Death and destruction raining from above the skies, deadly creatures spilling out from beneath the ground. A catastrophe engulfing the entire universe. And so the galaxy turns to her, and places its fate in her hands. One last mission. One last chance. Can one woman save the universe? A System invades novel set in a Sci-fi universe. SciFi vs. Fantasy! Technically LitRPG but we won't see the MC's status much for story reasons. My entry for the June 2022 Royal Road Community Magazine Contest. Now complete at 15,653 words!
8 184 - In Serial10 Chapters
Slayerbat's Monster Manual
Due to feedback, and readers actively enjoying the monsters and beasts in my stories. I shall be taking the overviews within the story, and fleshing them out more. This will not make the overviews disappear entirely, and no body will be expected to read this to enjoy any of my other stories. This is merely here for those of you that want to know every nook and cranny about a certain monster, their lore, what they eat, and so on. This is planned to be my gift to you wonderful people on Valentines day 2021. Anyone can use these monsters in their campaigns, their own stories, and just about anything else. Keep in mind that you should not claim any of the monsters as your own, or try to sell them as your own. While I would appreciate it if you were to tell others were you found them. I won't be disappointed if you do not. I'm truly just happy to have someone enjoy them enough and to get the idea out there. Cover drawn by Rose Dragon
8 264 - In Serial31 Chapters
A dangerous game.
"Professor Malfoy?" She asked walking up to the desk. "Call me Draco." He demanded. "I don't know if that's necessary-" "Teachers orders love." He spoke softly, with care as he stood up towering over the girl. "Um, Draco." She breathed as he grinned.
8 88 - In Serial6 Chapters
The Genre of My Life Was Randomized?
The wheel spun and the genre changed. In every chapter, a new canvas made up of a thousand words was formed. I, the creator, do not know the future of this novel. I, the author, is but a mere slave that writes and creates what the wheel has given. What would happen after? What fate awaits the main character? When would you encounter the next chapter? Besides the latter, only the wheel could answer. Author's Note:Salutations dear reader. I'd like to dissuade you from reading this novel due to the following facts: 1. I am an amateur/new/beginner writer so it could be said that I don't know what I'm doing. 2. This novel is something which I wrote in order to hone my skills in adaptability, creativity, and writing in of itself. 3. Every chapter was made after spinning a wheel with the genres: Action, Horror, Romance, Comedy, Fantasy (as of writing) twice. The genres then would be showed in the chapter through theme, part of the story, flow, character, or whatever man idk. In case the wheel would show the same genre twice, the chapter itself would have the result as the main theme of the story with the other genres being free to use in order to fully show the theme. 4. I'm basically yoloing the story, trying to make sense of it even with the randomness of the current and future chapters; I swear I'm not a masochi.. *ahem* moving on, a variable left by the previous chapter won't suddenly just disappear because the next chapter doesn't have the same genre as before, meaning if a character that fits a genre was shown on let's say "Chapter 1", said character wouldn't just disappear or cease to exist for no reason at "Chapter 2" or the following chapters just because the character doesn't fit the genres. To make it short this isn't a collection of short stories but one big story instead. 5. Etc.
8 138

