《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 52
Advertisement
Kinabukasan ay maaga akong nagising para pumunta sa trabaho.Sabado ngayon kaya all day ako.Mula 7 am lang nmn hanggang 6pm na ang pasok ko ngayong sabado tapos pag linggo ay wala na.Kinausap na kasi ni bato yung manager namin kaya naadjust ang schedule ko.Pag weekdays nmn ay hanggang 8pm nalang din ang pasok ko.Bale 4hours lang ang trabaho ko pag weekdays.
So ayun nga,medyo maraming costumer ngayon sa cafe kasi sabado.Karamihan ay mgaagtotropa o kaya ay couples na dito yata nagdedate.Meron rin nmn na pailan ilang seniors at iba pa.Kaya heto,halos di rin kami magkanda ugaga sa pagseserve.
Si bato nmn ay umuwi sa mansyon nila kasi dun daw gaganapin ang birthday party niya.Naks,parang debut niya na eh no?Sabagay,mayaman nmn sila kaya laging bongga ang birthday.Sigurado rin ako na maraming tao run mamaya.Gabi pa nmn ang party kaya makakaattend ako.
Di na nga din ako magpapasundo sa kaniya since alam ko nmn na ang lugar kung San ang mansyon nila.
"Zyrah,table 3 daw.Paki asikaso"nabalik ako sa realidad nang kausapin akoni ate Cintia.
"Sige po,papunta na"sabi ko atkinuha ang notebook at ballpen ko.Pagkatapis ay pumunta na ako sa table 3 at nanlaki ang mata ko nang makita roon si Zyrel at tita Vanessa.
"Ate Zyzy!!!"masiglang sigaw ni Zyrel saka lumapit sakin at dinamba ako ng yakap.Nagsquat nmn ako para magpanta kami saka ko siya niyakap ng mahigpit.
Hayst,namiss ko to ng sobra eh.
"Ate Zyzy,namiss kita!"sabi nito at kumalas sa yakapan namin at hinalikan ako sa magkabilang pisngi.
Sweet pa rin ah...
"Namiss rin kita,Zyrel"sabi ko nmn at pinupog din siya ng halik.
"Hello po tita Vanessa. Kamusta na po kayo?"baling ko nmn Kay tita Vanessa na nakangiting pinanonood kami ni Zyrel.Si Zyrel nmn ay naupo na sa tabi ng mama niya.
Advertisement
"Maayos nmn ija.Hayst,miss na miss ka na niyang si Zyrel.Kaya eto,dinalaw ka namin dito."sabi nmn nito at pinisil ang pisngi ng anak.
"Kamusta ka na pla ija? Halika maupo ka muna."Sabi pa nito kaya naupo nmn ako sa harapan nila.
"Ayos naman po ako.Si Zyrel po ba nag aaral ng maayos?"tanong ko nmn at binalingan si Zyrel.Iba na ang ayos niya ngayon at halatang anak mayaman talaga.
"Naku eh natutuwa nga ako at nasali ito sa top 10 eh.Sabi niya ay ginawa ka raw niyang inspirasyon kaya nag Aral siyang mabuti.Alam mo,walang araw na di ka niya nababanggit sakin.Kesyo,miss ka na niya.Kesyo,naoakabait mo raw na ate at ginagawa mo raw lahat para sa kaniya."mahabang litanya nito at natawa nmn ako sa kwento niya.
"Totoo ba yun Zyrel?Kasama ka sa top 10?"natutuwang tanong ko nmn Kay Zyrel
"Opo ate.Gusto ko nga na ikaw magsabit ng medal sakin pag nag recognition kami eh"sabi nmn ni Zyrel kaya natawa akong muli.
"Sus,ilang buwan pa nmn at magre recognition ka na.Magti-third grading pa ngalang kayo eh.Masyado ka namang excited"natatawang saad ko
"Eh dapat lang po ate no.Gusto ko pong masiguro na pupunta ka po"sabi nmn niya
"Syempre nmn.Hindi ako mawawaka sa recognition mo no."sabi ko nmn
"BTW ija.Nabanggit sakin ni Zyrel na nakikitira ka lamang sa dating condo ng boyfriend mo."singit nmn ni tita Vanessa kaya sa kaniya nmn nabaling ang paningin ko.
"Opo,tita.Eh pinalayas po kami sa dati naming tinitirhan ni Zyrel eh."medyo may halong lungkot na saad ko.
"Ija, kung di mo mamasamain.Gusto ko sanang sa bahay ka nalang namin tumuloy.Isa pa ay gusto ko ring makabawi sayo sa lahat ng nagawa mo para rito Kay Zyrel.Naisip ko rin kasi na since,tinuring mo siyang parang tunay na kapatid at pinatira kasama mo,gusto ko nmn ngayong ituring ka namang parang tunay na anak at patirahin kasama namin."mahabang litanya nito
Advertisement
"Naku tita.Okay lang nmn po ako dun sa tinitirahan ko.Saka di nmn po ako naghahangad ng kapalit mula sa pag aaruga ko noon Kay Zyrel.Ayos nmn na po sa akin bilang kapalit na nasa magandang pamilya na po siya."sabi ko nmn.Agad nmn hinawakan ni tita ang parehong kamay ko na nasa ibabaw ng lamesa.
"Ija,alam kong sasabihin mo iyan pero wag mo nmn isiping ginagawa ko ito kapalit ng paghihirap mo.Oo at isa na rin iyon sa dahilan pero syempre gusto rin lamang kitang tulungan.Nabanggit rin kasi sakin ni Zyrel na nagwoworking student ka pala.Gusto ko sanang mabawasan manlang ang paghihirap mo."sabi pa nito kaya saglit nmn akong napaisip
"Ija,isipin mo na lamang na nagmamagandang loob ako sayo.Isantabi mo nlang muna ang isiping may utang na loob ako sayo kaya ko ito ginagawa"dugtong pa nito
Nakaramdam nmn agad ako ng sensiridad sa mga sinabi niya.Marahil ay gusto niya talagang tulungan ako.Nakatutuwa nmn at may mga ganito pang tao pero ang iniisip ko kasi ay baka maging pabigat lamang ako sa kanila.Although magandang ideya na rin nmn na ampunin nila ako kaya lang syempre may hiya pa rin nmn ako.
"Hmm,pwede mo nmn pag isipan ang sinabi ko ija.Basta kung nakapag isip ka na,tawagan mo lang ako,pwede?"sabi nito nang hindi ako makapagsalira dulot ng pag iisip.
"Sige po tita.Maraming salamt po pala sa maganda ninyong kalooban."natutuwang ani ko
"Wag ho kayong mag alala at pag iisipan ko po ang alok mo."dugtong ko pa na ikinangiti nito
"Sige na ija. Yun lamang nmn ang pinunta namin dito.Paalis na rin kami kasi may mahalaga pa kaming pupuntahan."sabi nito
"Ay di po ba muna kayo kakain?"tanong ko nmn
"Naku ija,hindi na at nag almusal nmn kami sa bahay kanina.Basta pag isipan mo young sinabi ko ha?"sabi niya at tumayo na.Tumayo na rin si Zyrel saka lumapit sakin at niyakap ako
"Bye ate Zyzy.Sana pumayag ka sa alok ni mommy.Gusto na rin ulit kitang makasama eh."sabi nito habang nakayakap sakin.
"Hmm,ganun rin ako Zyrel.Basta magpapakabait ha?Ayusin ang pag aaral"paalala ko dito at ako na mismo ang kumalas sa yakapan namin.
"Tara na Zyrel.Ija,aalis na kami.Sana pag isipan mo ng mabuti."sabi nmn ni tita Vanessa
"Sige po tita.Pag iisipan ko po.Babye na Zyrel"baling ko nmn Kay Zyrel at yumukod para halikan ito sa pisngi
"Bye po ate."sabi nmn nito at hinalilan din ako sa pisngi at pagkatapos nun ay tuluyan na silang umalis.Napangiti nmn agad ako habang tinatanaw sila paalis.
Akalain mo yun at nagkita muli kami ni Zyrel.Hayst,namiss ko talaga ang batang yun eh.Mabuti na lamang talaga at napakabait ng mommy niya.
Advertisement
- In Serial8 Chapters
The Girl Named Rachel
The evolution of man has never witnessed a stop but there are many things that science still can't explain. One of them is paranormal activities. Join Thomas along with his sister who embarks into the unknown to solve such mysteries and bring light to them. This is one of the cases he solved.
8 120 - In Serial9 Chapters
The Traveller and other poems
The Traveller and other poems is a collection of story poems, haikus, villanelles and pantoums.
8 149 - In Serial32 Chapters
The Legend of the Hunter who level up alone [A Modern Litrpg]
Years ago, after “the Gate” that connected the real world with the monster world opened, some of the ordinary, everyday people around the world began to receive the power to hunt monsters within the Gate. And so humanity was able to fight back against monsters, now seeing these people with powers as the heroes who fought for the good of the world. These people will now be known as “Hunters”. Ajin Genku, born without any abilities in a world where humans with superpowers dominate. Having no skills whatsoever to display, he became a laughingstock for all people around him. Until one day he suffers a serious accident. While he was on the verge of death, an unknown system awakens and declares him to be the descendant of a "King", completely changing his life and becoming a new person. Wielding the power of a "King", Ajin begins his path to become the Earth's strongest Hunter!
8 183 - In Serial50 Chapters
Aliad - Tale of Zed [Dropped]
Zed Rigel, 3rd Prince of the Rigel Kingdom, has a fate no a destiny provided him. He knows nothing of it nor anything about the consequences of his own actions. This boy was just born but he holds the power to change the world, for it is by his decision that would save or decimate the world he lives in. What exactly will he do? Will he be known as the devil or a hero?----------------------This is a rewrite of Aliad, I realized that Aliad needed to be rewritten so I created this one. The storyline is exactly the same except for some changes. If you want to read the original story here's the link: http://www.royalroadl.com/fiction/1538
8 161 - In Serial187 Chapters
New Life
Follow the story of a college boy who gains extraordinary powers. Is he going to become a hero to save people? Or is he going to become a villain? Or do nothing with his power? And reveal the secrets of the world, universe and more with him.
8 159 - In Serial19 Chapters
A sweet taste of love
Just a wildchip story,there probably won't be anything sexual in this so if your looking for that i won't recommend this book! - Wildberry and crunchy chip finally Decided that they will visit each other's kingdom,they start to catch feelings for one another but don't know what to do! (Art in the front cover isn't mine!)
8 190

