《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 51
Advertisement
Nag aalala na talaga ako sa inaasta ni Rish.Bat parang iniiwasan niya ko?May problema ba siya?Pwede niya namang sabihin sakin kung meron ah.
" Attention Students.Magsiupo na ang lahat at magsisimula na ang ating programa.Manatili tayo sa ating upuan at makinig muna sa pang unang salita ng ating Student Council President. Mr.Montello,maaari ka bang imbitahan rito sa entablado?"sabi nung gurong emcee at mayamaya lang ay pumasok sa stage ang napakagwapo Kong boyfriend dahilan para magtilian ang mga estudyante.Agad nmn silang tumahimik nang suwayin sila ni bato.
"Quiet. First and foremost, I would like to thank the teachers, class officers, and the Student Council for the Grand Ball Night we hold today. Without your help there would be no grand ball held today . I want to commend you for doing so well. Look at the whole gym. How wonderful. This program would not have been as successful if we had not worked together. So, that's all and thank you very much. Hope you have fun tonight."mahabang saad ni bato bago nag bow at bumaba ng stage.Nagpalakpakan nmn lahat ng estudyante pati mga teachers.Dumeretso nmn si bato sa pwesto ko at naupo sa tabi ko.
" Is my speech okay?"tanong niya at mabilis akong hinalikan sa pisngi at niyakap ako patagilid.
"Hmm,oo.Ang ganda nga eh"nakangiting sabi ko
"Really?Actually,I'm a little bit nervous that time"sabi pa niya kaya natawa lamang ako ng mahina at pinisil ang matangos niyang ilong.
"Let's dance?"tanong niya at nilahad ang kamay niya.Inabot ko nmn un saka tumango.
Inakay niya ako papunta sa gitna ng gym.Lahat nmn ng estudyante at teachers ay nasa amin ang tingin.At syempre,hindi mawawala ang mga bulungan sa paligid.Mayroong kinikilig,naiinggit,at mayroon ring naiinis sakin.Pakealam ko sa kanila?Kahit pa anong sabihin nila riyan ay ako at ako pa rin ang mahal ng lalaking pinapantasya nila.Tss,nagsasayang lamang sila ng laway.
"Ahm,by?"tawag ko kay bato.Nandito na kami sa gitna ng gym at marahang nagsasayaw kasabay ang marahang tugtog.Napakaromantiko nito at di ko maiwasang kiligin.Medyo nahihiya rin ako kasi kami lamang dalawa ang nagsasayaw.Tapos heto pa at nakatutok sa amin ang ilaw.
Advertisement
"Hmm?"tanong niya
"Ahm,may napapansin ka ba kay Rish?"tanong ko.Bigla namang sumeryoso ang mukha niya sa di ko malamang dahilan.
"Like what?"tanong niya
"Iniiwasan niya yata ako"sabi ko nmn sa malungkot na tono sapagkat nalulungkot talaga ako.Siya lamang ang kaibigan ko sa unibersidad na ito tapos ganito pa na parang iniiwasan niya ako.
"You think?"tanong niya at idinikt ang labi niya sa noo ko
"Oo.Sa tingin ko may problema siya,by."sabi ko nmn
"Hmm,let's just leave it to her.Sigurado nmn ako na ayaw niyang ipaalam satin ang tungkol dun"sabi pa niya at niyakap ako.Ngayon ay magkayakap na kami habang nagsasayaw.Napansin ko rin na dumami na kami rito sa gitna.Tulad namin ay nakikisabay na rin sila sa romantikong tugtugin.
"Pero baka kailangan yatang tulungan natin siya"saad ko at napabuntong hininga naman siya.
"Stop thinking about it,wife.I know she can handle whatever her problem is"sabi pa niya at mas hinigpitan ang yakap sa akin.
"Anyway,wife..."paputol na saad niya kaya napahiwalay ako sa yakap niya at tinignan siya ng nagtatanong na tingin.
"Ano yun?"tanong ko
"Tomorrow is my birthday."nakangiting saad niya.
"Talaga?!Bat di mo sinabi ng mas maaga?"gulat na tanong ko.
"Why?At least I did told you now."natatawang saad niya saka mabilis na hinalikan ang tuktok ng ilong ko
"Kahit na.Nakapaghanda sana ako at naibili sana kita ng regalo."malungkot na saad ko.Muli siyang natawa at hinalikan ako sa pisngi.
'Aba nakakailang halik na to ah'
"You don't need to give me a gift,wife.Just you attending my birthday is enough."malambing na saad niya at muli akong niyakap kaya nmn ay niyakap ko rin siya pabalik.
"And one more thing....I already have a present and it was you wife."dugtong pa niya.
'Sus,ang corny neto.'
"Pero iba pa rin kung bibigyan kita ng material na regalo no."sabi ko nmn
"If you're going to give me a gift,what will you give me?Nasa akin ma lahat,wife.Paanong bibigyan mo pa ako ng material na regalo?"tanong niya.Napaisip nmn ako at narealize na tama siya.Nasa kaniya na nga ang laht.
Advertisement
"Hayst,oo nga no."sang ayon ko
"Hmm,ganito nalang.Grant me a wish that will set as your birthday gift for me.Are you fine with that?"tanong niya at muli akong napaisip.
"Ano namang wish yun?"tanong ko.Humiwalay siya sa yakapan namin at kinulong ang mukha ko gamit ang magkabilang kamay niya.
"I want you to stay with me.Gusto kong kahit na anong mangyari ay ako lang ang mamahalin mo.And one more thing,TRUST me.Kung sakaling may dumating na problema,gusto kong sa akin ka lamang magtiwala.Magtiwala ka na kaya kong gawan ng paraan kung ano man ang kakaharapin natin.Can you grant me that wish?"tanong niya
Hindi ko alam pero may parang ipinapahiwatig siya sa mga sinabi niya. Kung ano man yon,nangangako akong iintindihin ko yun at tulad ng hiling niya ay mananatili ako sa tabi niya at siya lamang ang pagkakatiwalaan ko.
"Oo nmn,by.Pangako tutuparin ko ang hiling mo"nakangiting saad ko at ako nmn ngayin ang yumakap sa kaniya ng mahigpit.Niyakap niya rin ako pabalik at hinalikan ang ulo ko.
Matapos ng tugtog ay niyaya ko nang maupo si bato dun sa table naming apat.Pagdating namin dun ay wala pa.rin sina Rish and Coal.
'Nasan sila?'
"If you're finding Coal and Rish.They're there.Dancing romantically."sabi ni bato at tinuro kung basaan sila.At doon ay kinikilig akong napangiti nang makita ang magkayakap na si Coal at Rish habang nagsasayaw ng marahan.
'Sweet naman'
Magkatabikami ni bato habang pinanonood ang mga nagsasayaw sa gitna.Mayamaya ay naramdaman kong niyakap niya ako patagilid at bumulong ng:
"I love you so much,wife."bulong niya
"I love you too,by"nakangiting saad ko matapos ko siyang balingan.
'FIRST time yata to otor'
(A/N:Oo at ito na rin ang last time kaya sulitin mo na)
'Grabe ka sakin otor ha!How dare you para apihin ang napakagwapong tulad ko?!'
(A/N:Apa!)
'Apa?'
(A/N:Apa-kahangin mo!)
'Waahhhh!I hate you otor!Isa kang lapastangan!'
(A/N:Abat-kung maka 'lapastangan' ka nmn.Patayin kaya kita nang di kayo magkatuluyan ng mahal mo?!)
'Wlang ganyanan otor.Labs kaya kita.Mua!'
(A/N:eeeewww!)
'Arte mo otor ha!'
(A/N:che!Back to story na nga at naasiwa na ko Kay Uling!)
So,ayun nga.Magkayakap kami ng mylabs ko habang nagsasayaw.Sweet namin no?Mainggit kayo!
(A/N:sweet daw eh wla namang label)
'Shut up otor!'
Wag niyo na pansinin si otor at walang lablayp yan.Naiinggit tuloy wahahahah.Bati tayo otor.
"Mylabs..."tawag ko rito Kay napatingala nmn siya sakin.Matangkad kasi ako (⌒▽⌒).
'Ganda talaga ng mylabsko'
"Bakit?"tanong niya
"Parang ang lungkot mo ngayon..."komento ko dahil kanina ko pa rin napapansin yun
"...di rin kayo masyadong nagpapansinan ni Zyrah.May away ba kayo?"dugtong ko pa
"H-ha?wala ah.Wala lang talaga ako sa mood ngayon"sabi niya pero nakikita ko ang lungkot sa mga mata niya at di ako matahimik dahil dun.Ayokong nalulungkot ang mylabs ko.
"Sigurado ka?"tanong ko
"Oo,Coal.Ayos lang ako.Siguro ay nagugutom lang ako"sabi niya pero Alam Kong nagsisinungaling siya.Pero dahil ayokong magalit siya ay di ko na siya kukulitin.Hintayin ko nalang na sabihin niya sakin ang problema niya.
"Sige.Basta sabihin mo sakin kung may problema ka ha?Nandito lang ako.Kami nina Zyrah at Trevix."sabi ko nmn dahilan para mapangiti siya.
"Thanks Coal..Salamat at nariyan ka para sakin."sabi pa niya kaya di ko rin napigilan ang mapangiti.
"You're always welcome,mylabs.Kahit ano gagawin ko para sayo.Ganun kita kamahal,Airish.I love you until the crow turns white"I said then give a peck on her lips.
"I love you,too Coal."she said then kissed me on my lips and hugged me tightly.
Advertisement
- In Serial9 Chapters
Sand, Clouds, and Steel
Thearth. A sand planet with little to offer. Only the great crawler cities provide any form of permanency other than the great desert. Continuously roaming the sands in search of clouds, the only source of water, and quite possibly the next great Vortex. A being/machine/creature or something else entirely that forms a massive floating island and provides the other essential resource necessary for life, Aserite. It is used to power everything and anything. People cannot just take it as they will. They must fight the Vortex's guardians to claim the almost magical resource. This is a dungeon core storm story that I am working on in my free time. Please feel free to leave constructive criticism as I want to grow as an author.
8 182 - In Serial13 Chapters
Hunters
The world of Eviet is a dengerous place. Two twin fire-hounds that happened to get stuck in a storm know this better than most. In the morning after the storm they smell blood.
8 89 - In Serial88 Chapters
The Hero Of Darkness Arises
15-year-old Onyx Silver is the son of a farmer in a remote village. However, his life changed when priests came to check his skills. That caused a 180 in his and his childhood friend’s lives. With the skills they have gotten, they are crowned as heroes. They’re treated with the greatest respect possible, learn from the greatest heroes possible, and gain wealth instantly. But with that luxury came responsibilities. As heroes, they have to defeat demons and become symbols for the people. Never could Onyx imagine such a situation to fall on him. But with that situation came countrevrsy. What will be in store for him? Will he be able to survive through adversity? ... Hi guys, I’m going to be trying something new this time. I’m just going to say this, if you don’t like cliches, then this novel might not be for you XD. Also I got my cover from Canvas I will be releasing 1 chapter once a week(Around 9:00 - 10:00 pm USA TIme.) This novel will be on royal road and scribblehub
8 169 - In Serial58 Chapters
Nick Wilde X Reader | A New Partner
You were going about your normal life - - until you join Nick Wilde as his new con-partner! Mischief and fun ensue as he takes you on his adventures. He's quite a charmer, but not everyone he knows may be to your liking... And when baggage from his criminal life comes to haunt Nick, will you be there to save him? Also lots of fluff and cute stuff in between.[Gender neutral perspective towards you, so guys, gals, anyone can enjoy this story!][You can also be pretty much any animal you want, but it was written with the idea of the reader being a fox... so keep that in mind.]The second half of this book, the Epilogue, is now complete! I hope you're ready for shenanigans, jokes, world-building, and way too much sauciness! You also might see some familiar faces from the movie...
8 207 - In Serial59 Chapters
A Dangerous Woman (A Fay Cunningham Mystery-Book 1)
Fay Cunningham, publisher of a small-town Pennsylvania newspaper, is having a well deserved midlife crisis. Both nicotine-and calorie-deprived, she stays busy delivering the paper she publishes in order to get closer to her customer base, craving inspiration, a smoke, and a cheeseburger. But she discovers something odd going on behind the closed doors of her trusted friend Joe Wise. Like, where is he and who is the mysterious blonde rudely blocking Fay's entry to his house?Adding to the puzzle, Fay learns that Joe's brother and biggest rival, Thomas, has just died under strange circumstances. Joe was Fay's professional benefactor and her journalistic instincts kick into overdrive. But first, she has to get past Angel, Joe's hostile and secretive new companion. And when Fay's questions get too personal, a killer makes lethal plans to send Fay into permanent retirement....
8 182 - In Serial15 Chapters
Neko
Gabriel Claw is a small neko boy, he is bullied and beaten up quite a bit. He goes to a school for shifters such as werewolfs, vampires, were cats, centaurs, and many more. Being the shy new kid doesn't help in the battle for exception. Jay Dawson is a hefty werewolf boy and is very popular. He is also the schools star quarter back and loves sports.FAITHFUL AT UPDATING!!!!
8 125

