《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 50
Advertisement
,6:30 pm at EHA gymnasium kung saan gaganapin ang Grand Ball Night.Ang gabi na pinakahihintay ng lahat ng estudyante ng unibersidad.Lahat ay tuwang-tuwa at kaniya kaniyang pahili ng kanilang mga suot.Mayroon na ring nakahandang pagkain para sa kanilang hapunan.Ilan sa mga ito ay ang spaghetti,palabok,kanin,caldereta,menudo,canapes,ice cream,graham cake and graham balls,at marami pang ibang masasarap na pagkain.Nakahelera na rin ang mga lamesa at upuan para sa mga dadalo,I mean para sa lahat ng estudyante ng EHA.Marami-rami na rin sila ngunit marami-rami pa rin ang kulang.Malamang eh masyado nilang pinaghahandaan ang grand ball night na kanilang hinihintay.
SAMANTALA,Hindi magkanda-ugaga si Zyrah sa pag aayos sa kaniyang sarili.Hindi siya kumuha ng make-up artist dahil gagastos lamang daw siya doon.Kahit nga nagpresinta ang kaniyang boyfriend eh Hindi pa rin siya pumayag.Kesyo kaya nmn daw niya ang mag ayos ng kaniyang sarili.
Nang matapos na siyang mag ayos ay saglit niyang tinignan ang oras sa kaniyang wrist watch.
"6:45 pm na."ika niya.Hindi siya masyadong nag aalala na mahuli sapagkat alas otso pa nmn ng gabi magsisimula ang party.Ang inaalala niya ay kung bakit Hindi pa siya binibisita ni Trevix upang echeck siya.Simula kaninang umaga ay hindi pa sila nagkikita nito.Sa isip isip niya ay baka nagpapahinga o kaya nmn ay naghahanda rin ito para sa gaganaping party.
*ding dong*
Kaagad siya lumapit sa pintuan ng condo upang pagbuksan ang sinomang nasa labas.Laking pagtataka niya nang makitang family driver ito nila Trevix.
"Bakit po?"magalang na tanong niya rito
"Good evening ma'am.Inutusan po ako ni young master na sunduin ka at ihatid sa university."saad nmn ng driver.
Nagtataka man ay nagpaalam muna siya ritong kukunin ang maliit na pouch niya na may lamang cellphone saka lumabas ng condo.Nilock muna niya iyon saka humarap sa driver.
"Ahm,si Trevix po ba?"tanong niya sa driver.Tila kinabahan nmn agad ang driver at di malaman ang kaniyang gagawin.
"A-Ah tara na ho ma'am"pag iiba nito ng usapan saka naunang maglakad.
Doon ay naalarma si Zyrah.Nakukutuban niyang may itinatago ang driver sa kaniya.Alam niya at nakikita sa mga mata nito na nagsisisnungaling siya.Ngunit isinawalang bahala na lamang niya iyon at sumunod na lamang sa driver.
Advertisement
NANG makarating sila sa EHA ay bumaba na siya sa kotse.Nagpaalam at nagpasalamat muna siya sa driver bago nagpunta sa gymnasium.Nang makarating roon ay bumungad agad sa kaniya ang malakas na tugtog.Namangha rin siya sa ayos ng gym.Napakasimple ngunit maganda tignan.Nakita niya rin na nagkakasayahn na ang mga kapwa estudyante niya.Mayroong mga nagsasaywan sa gitna habang sinasabayan ang ritmo ng kanta.Mayroon rin namang nasa may table lamang at nagkukuwentuhan.
Hinanap ng mga mata niya ang matalik na kaibigan ngunit nadismaya siya nang makitang wala ito.Pati si Trevix ay wala pa rin.Naghanap na lamang siya ng mauupuan at saka doon naupo.Kinuha niya ang cellphone niya saka tinawagan ang boyfriend ngunit cannot be reach iyon.Pati si Rish na kaniyang kaibigan ay di rin niya matawagan.Sa isip isip niya ay baka may mahalagang pinuntahan lamang ito.Ngunit napaisip rin siya na parang kakaiba sapagkat parehas pa itong wala.
Naisipan niyang itext na lamang ang dalawa at sabihing naroon na siya.
To:MyBabyhubby
By,San ka na?Nandito na ako sa school...
-sent
To:Rishmybestfriend
Wuy, Rish, nasan ka na?Nasa school na ko...Bilisan mo na pumunta rito. Wala akong kasama.
-sent
Matapos magtext ay hindi na niya hinintay ang reply ng dakawa bagkus ay itinago niya na lamang ulit ang cellphone sa pouck niya.Pinanood na lamang niya ang mga estudyanteng nagkakasiyahan.Naaliw siya habang pinanonood ang mga ito.
Mayamaya ay mayroong isang guro na tumayo sa unahan ng stage.May hawak itong mic at kung titignan ay tila ito ang magiging emcee ngayong gabi.Nakasuot ito ng gold simple long gown na pa V-line ang neckline.Nakapusod din ng maayos ang mahabng buhok nito at may kumikinang na hikaw.
"Good evening EHA students.Mag siupo muna ang lahat dahil magsisimula na ang Grand Ball Night.Manatili tayong nakaupo at pagkatapos ng ilang minuto ay sisimulan na natin ang party."sabi nito at naghiyawan nmn ang mga estudyante kaya napatakip na lamang si Zyrah sa magkabilang tenga dahil sa ingay ng mga ito.
Lalong lumakas ang sigaw ng mga estudyante nang bumukas ang malaking pinto ng gym.Nang tignan niya iyon ay nakita agad ng mga mata niya ang napakagwapo niyang boyfriend.Hindi niya napagilang mapangiti nang makita niyang terno sila ng damit.Kung ano ang kulay ng kaniyang damit ay ganoon rin nmn ang kay Sthone.Napakagwapo nito sa suot niya at talaga namang nagniningning ang suot nitong pierce sa kaliwang tainga.
Advertisement
Ngunit agad na napawi ang ngiti niya nang makita ang kasunod nito.Oo at masaya nmn siya sa kabilang banda ngunit hindi maalis sa kaniyang isipan ang masamang kutob niya.Iniisip niya kung nagkataon ngalang ba ito o may dahilan sa likod nito.
Samantala,panay nmn ang chismisan ng mga echoserang estudyante sa paligid niya.
"Omo!Ang gwapo ni Pres kyaahhh!!!"
"Omy!bat ang hot mo pres?!"
"Shocks!I'm gonna die na talaga.Ang wafu mo pres!"
"Oh,look kasunod niya si Airish Logan!"
"Don't tell me,magkasama sila?!"
"Waaahhh ang ganda mo Airish!"
"How to be you po?!"
"Kyaahh,kung wala lang girlfriend si pres eh bagay silang magjowa!"
"Oo nga.Parehas silang beautiful.Beautifully handsome and beautifully gorgeous!"
"Kung bakit ba nmn kasi si cheap na Zyrah pa ang naging girlfriend ni pres eh"
Napayuko na lamang si Zyrah sa mga narinig niya.Oo,inaamin niya sa sarili niyang mass higit sa kaniya si Airish,ang best friend niya.Napakaganda nmn kasi nito at mayaman pa.Hindi tulad niya.Parang napakababa na tuloy ng tingin niya sa kaniyang sarili.Hindi niya magawang ipaglaban ang kaniyang sarili dahilan sa alam niya rin sa kaniyang sarili ma totoo iyon.Is a lamang siyang hamak na mahirap at nakikisabit lamang sa kasintahan niya.Napapahiya tuloy siya sa kaniyang sarili kapag iniisip na parang pabigat lamang siya sa boyfriend niya.Lahat na lang kasi ng kailangan niya ay ang boyfriend niya ang sumasagot.
"Wife..."napatingala siya nang marinig ang malambing na boses ni Trevix,ang boyfriend niya.Nakangiti ito pero agad ding napakunot ang noo nang makitang parang malungkot siya.
"What's with the face?"taking tanong nito
"You look sad.Why is it?"dugtong pa nito at nagsquat para magpantay sila.
"H-ha?Ako?Malungkot?Hindi ah.Masaya kaya ako."pagtanggi niya saka ngumiti ng malawak pero halata namang peke iyon dahil hindi nakikisabay ang kaniyang mga mata sa ngiti niya.
"You're not happy.Quit lying.Now tell me.What's the matter?"tanong pa nito pero mabilis siyang umiling.
"Hindi nga sabi ako malungkot.Masaya ako,okay?"pagsisinungaling pa niya.Kahit hindi naniniwala ay sumang ayon na lamang si Trevix dito at agad na binigyan ng mabilis na halik sa labi si Zyrah.
"I missed you...Maghapon tayong hindi nagkita."malambing at may halong lungkot na sabi nito.
"Saan ka ba kasi nanggaling?"tanong ni Zyrah at sinuklay ang buhok ng kasintahan gamit ang mga daliri niya.
"Somewhere"simpleng saad nmn ni Trevix saka tumayo.Naghila siya ng isang upuan at tumabi sa dalaga.
Magsasalita pa sana si Zyrah nang dumating si Coal at si Rish.Naupo ang dalawa sa harapan nila.
"Zup?"tanong ni Coal
"Fine..."nakangiting saad ni Zyrah.Nabaling nmn agad ang tingin niya sa bestfriend niyang tahimik.Hindi rin ito makatingin ng maayos sa kaniya.Agad siyang nagtaka sa inasta ng kaibigan.Hindi siya sanay na ganito ito sa kaniya.Ni hindi nga manlamang siya binati nito eh.
"Hello,Rish!"masiglang tawag niya sa kaibigan pero binigyan lamang siya nito ng tipid na ngiti.Napansin pa niya ang pagsulyap nito Kay Trevix na nasa tabi niya lamang.
"Wife..."tawag sa kaniya ni Trevix kaya agad nmn siyang lumingon rito.
"I'll go on the backstage."paalam nito sa kaniua.
"Okay lang,by."nakangiting sabi niya
"Stay here,hmm?I'll be back"sabi nmn ni Trevix at binigyan muna siya ng mabilis na halik sa labi bago tumayo at umalis.
"Uy ,Mylabs and Zyrah,sagutin ko lang tong tawag ha.Diyan muna kayo."paalam rin ni Coal.Tumango lamang silang daalwa ni Rish bago ito umalis.Kaya dalawa na lamang silang naiwan sa table.
"Rish,may problema ba?Kanina-"hindi na niya natapos ang sasabihin nang natataranta itong tumayo.
"C-Cr lang ako"nauutal na sabi nito.Hindi pa man siya nakakasagot ay mabilis na itong umalis.Naoabuntong hininga lamang siya at inisip kung bakit ganun ang inaasta ng best friend niya.
"Ano kayang problema niya?"tanong niya sa sarili at napadukdok nalamang sa lamesa.
Advertisement
- In Serial36 Chapters
Cultivine
The Soul Palace System has ruled the world of Wuweizi for countless eons, but there is a new magic afoot--or should we say, avine. Xi Gua Lao, an aspiring daoist, embarks on an adventure that leads him to an up close and personal encounter with the one thing he never expected: Vine Waifus. Vine Waifu created with Artbreeder. Cover by me. Audiobook narration by Kgy121. Read other Vines: Chaos Vines OnlineVINAL FANTASYVines: A Short StoryThe Vines of Bramblekeep When Immortal Ascension Fails Divine Thorns
8 307 - In Serial65 Chapters
The Magic King's Shadow
This is a simple story regarding the rise of this era's Magic king. But as with any tale concerning the being who sits upon Verlau's throne, it is one of epic proportions. With stunning feats of bravery and stupendous luck, read as a simple youth goes from outcast to king. Note: Novel will also be posted on Scribble Hub with the same title and under the same username (Depictus)
8 105 - In Serial20 Chapters
Destroying The Plot
I died in my universe.I was brought back into the universe of The Vampire Diaries.All I know is that I'm going to kill, torture and save people. I'm going to fuck this plot up.After Crystal Waters dies, she is resurrected into The Vampire Diaries universe as a half angel immortal, that has unique abilities to change the fate of those who deserve it. With an angel on her shoulder and the help of her mates, will she be able to change everything? Or destroy everything?Best rankings :- #4 in damonxoc #1 in stefanxoc #1 in klausmikaelson #4 in self insert#1 in elijahxoc #2 in theoriginals #3 in soulmarks #2 in elenabashing #3 in tvdfanfic #2 in lucifer #3 in kai #3 in enzo *i do not own the vampire diaries and it's characters, I only own Crystal Waters*
8 121 - In Serial51 Chapters
The Blind Man's Gambit
Set in the not-too distant future, the story of the three Ziggenbor brothers unfolds in a colony of humans living in a cluster of space stations in the Jovian system. Together with the enegmatic Admiral Neerson, they will uncover the hidden threat of the the organization, St Angel. They will navigate the murky waters of military regulation and republic politics while they skate the balance between treason and doing what is right for those who look to them for protection.
8 218 - In Serial33 Chapters
The Liar Face Demon (Legendary Wizard Saint)
This is the story of an extremely powerful individual, who in a journey for redemption and escape for his sinful past, traveled to another world in order to be free, to be happy, to lead a life and most importantly to be change..... This is His adventure in the new world, this is the story of all the individuals he will meet, fall in love with, befriend, and the re-encounters he will have with those he should have forgotten or escaped from. This is the story of how one man shall rise up to escape his cursed fate.....With his liar's face, he will gained the most trustworthy of friends, the lovers you could only dream of, and enemies scarier and most unexpected than you can imagine.....And the name he prefers to be called right now is DEMON.......He is the mysterious young man that appeared as if from thin air and he is anything but ordinary....
8 148 - In Serial80 Chapters
They expect me to be a what??
A shy awkward gamer girl from Earth is transported to a mysterious fantasy world by a Goddess, where she must learn to fight monsters, gods, and a misogynistic culture. At 17, she had never even kissed a boy, but now has multiple suitors for her hand, including the crown prince, all expecting her to be something she’s not. But how can one girl overcome thousands of years of culture and stop a war between gods and the forces of darkness no one had seen in a millennium? Note: This is OG work I have created that is not based on any other sources or known characters. Please enjoy! I also have a new discord for people who are enjoying the story to come together and chill! Link to the Eitania discord: https://discord.gg/zm2uWQWbJc
8 165

