《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 47
Advertisement
Nasa cafeteria na kami ngayon ni Rish.Katulad nung bago siya magbirthday ay nilibre niya na nmn ako.Kesyo Hindi niya raw ako nailibre kahapon,which is birthday niya,kasi nga busy sila sa pag aayos ng gym.Sabi ko nmn sa kaniya ay wag na siyang mag abala dahil nalibre nmn niya ako pero may pagkatigas din ang ulo niya.Kaya ayun,siya rin ang nasunod.Bumili lang nmn siya ng tig dadalawang order ng French fries,spaghetti,blue berry shake,at siopao.
"So,ano na yung ikukuwento mo?"tanong ko
"Ay oo nga pala no,wait."saad niya saka inubos muna ang pagkain niya at uminom ng shake saka umayos ng upo at tumingin ng deretso sakin.
"Ipapakasal ako ni mom sa di ko kilalang lalake"deretsong saad niya kaya napatakip nmn ako sa bibig at pinipigilang sumigaw sa gulat.
"T-totoo?"di makapaniwalang tanong ko
"Oo.Pero syempre Hindi ko hahayaang mangyari yun.Ayoko ngang sila ang magdesisyon kung sino pakakasalan ko"nakasimangot na saad niya.
"Luh,bakit nmn?Maganda nga yun at least pinaghahandaan na nila ang future mo."komento ko nmn
"Anong maganda dun,Zy?Maganda ba yung ipilit na makasal ka sa di mo nmn mahal?And what's worst is di mo pa nmn nakikilala?Like duh,kung si Coal pa yan,baka umoo agad ako"saad nmn niya
"Ayon...Lumabas din yang kakirehan mo."saad ko at napangiwi na ikinatawa niya lang
"Pero,seryoso.Ayoko talagang matali sa di ko mahal,Zy.Pero ano ang gagawin ko kung nagdesisyon na si dad?Pilit ko mang isipin na ayokong matupad yun pero kasi si dad,pag gusto niya dapat masusunod."malungkot na saad niya at ginulo ang sariling buhok dala siguro ng nararamdamang inis.
"Eh malay mo nmn dumating din yung time na mahalin mo rin yun."saad ko kaya napatingin muli siya sakin saka ako sinamaan ng tingin
"Tangeks ka.Si Coal lng ang mahal ko at mamahalin ko no."saad niya saka ako inirapan.Ay taray.
"Di mo nmn masasabi yan.Oo at mahal mo si Coal,sa ngayon.Pero kung sakaling nakasal ka na sa lalaking yun, I'm sure mahuhulog at mahuhulog ka rin sa kaniya."pahayag ko nmn
Advertisement
"Sus,basta,di ako makapapayag sa fix marriage na yun.Bahala na kung susuwayin ko si dad.Ano nmn ang magagawa niya eh sa ayaw ko nga.Saka isa pa,bakit ba kelangan pa yang fix marriage na yan?Kung talagang business partners nmn sila,magtutulungan sila gamit ang pera nila.Hindi yung dinadamay pa nila kaming mga anak nila."mahabang litanya niya nmn
Tinanguan ko na lamang siay at inubos na ang pagkain ko.Pagkatapos ay bumalik na kami sa klase.
LUNCH time na at naglalakad ako ngayon patungo sa office ng pinakamamahal kong boyfriend nang biglang humarang sa dinadaanan ko si Gio.
"Tara,lunch tayo"aya niya sakin
"Ahm,pasensya na Gio ha.Maglalunch kasi kami ng sabay ni Trevix."saad ko na ikinalungkot nmn ng mukha niya.Magsasalita pa sana siya nang biglang tumunog ang speaker ng campus.
"Attention.To all Student Council Officers,please proceed at the main office of the campus to eat lunch together with the teachers and class officers who contributed on the Granball Night planning.Thank you."saad ng nasa speaker.Matapos nmn iyon ay napansin ko ang pagsigla ng mukha ni Gio.
"Oh,maglalunch nmn pala sila kasama ang mga teachers at class officers eh.Tara na please."pakiusap niya
"Sa cafeteria ba?"tanong ko
"Actually,may nakita akong masarap na kainan malapit lang dito sa EHA
So,tara?"saad niya at naglahad ng kamay.Nag aalangan nmn ako kung kukunin ko ba yun o Hindi ngunit sa huli ay Hindi ko rin iyon tinanggap Bagkus ay nagpatiuna na sa paglalakad.
"Tara na at nang hindi tayo malate"saad ko hanggang sa makarating kami sa parking lot.Iginaya niya ako papunta dun sa kotse niya saka ako pinagbuksan ng pinto sa my passenger's seat.
"Thanks."saad ko matapos Kong sumakay.Umikot nmn siya para pumasok sa driver's seat saka ini-start na ang engine ng kaniyang kotse.
Tahimik lamang kami habang nasa kalagitnaan ng byahe ngunit maya maya lamang ay nasa distinasyon na kami.
Bumaba na siya at pinagbuksan muli ako para makababa rin.Mula dito sa harap ng nasabing restaurant ay masasabi Kong napakasimple nito.Hindi siya gaanong kalakihan ngunit maraming costumer ang kumakain.
Advertisement
"Tara,Zy."aya nmn sakin ni Gio saka kami pumasok sa nasabing resto.Muli na nmn akong namangha nang makapasok kami.Kung gaano kasimple sa labas ay gayun nmn kailegante rito sa loob.Kung titignan ay masasabi kong mahal ang mga pagkain rito.
Naupo kami run sa pinakadulo na katabi lamang ng glass window.Para sa akin ay napakagandang pwesto iyon lalot kita mula dun ang kalsada sa labas.Mas naeengganyo kasi akong kumain kapag nakakakita ng mga live activities lalo na yung mga dumaraang mga sasakyan at iba pa.
"Anong order mo,Zy?"tanong ni Gio nang makatawag siya ng waiter.Katulad nitong resto ay napaka ilegante rin ng mga suot ng mga waiter rito.Nakasuot sila ng black tuxedo.Kung titignan ay aakalain ng mga costumer na di sila waiter dahil sa suot nila.Maski nga ako eh napagkamalan ko na Hindi ito costumer nung una.
"Ahm,ano bang nasa menu?"tanong ko.Iniabot nmn sakin ni Gio ang menu chart.Tinignan ko ang mga pagpupilian at nang makita ang presyo niti ay halos malaglag na ang eyeballs ko sa nakita.Ang mga eleganteng pagkain ay nagkakahalaga lamang ng 100 pesos pababa?!Is it possible?!
"Hey,what's the matter?"tanong ni Gio
"A-ahm,wala lang.Nagulat lang ako sa presyo.Kung gaano nmn kasi kasarap tignan eh napakababa nmn ng presyo."manghang saad ko na ikinangiti niya nmn.
"You're right,Zy.Food here are extremely delicious and as I expected,you'll be shocked because of the price.So,you choose now,Zy.I'm telling you,Hindi ka magsisi na tikman ang mga pagkain rito."saad nmn niya kaya naghanap nlng ako ng oagkain sa menu chart na masarap para sa akin.Dalawang order lang nmn ang pinili ko at saka isang drink.
"Waaahh,mukhang masarap nga to"manghang sabi ko nang maihatid na ng waiter ang mga order namin.
"Tingin palang yan ha.How much more kung natikman mo na?"natatawang saad nmn ni Gio.
Nag umpisa na kaming kumain at nang matapos ay pareho kaming napasandal sa upuan at napadighay dahil sa busog.Tig dalawang order lang ang kinain namin pero nabusog kaagad kami.Talaga nmn kasing napakasarap ng pagkain nila rito.Hindi ako nagsisising sumama ako kay Gio.
"So,tara na?Balik na tayo sa academy"saad niya saka tumayo nagbayad muna siya sa waiter at saka ako iginaya palabas ng resto.
"Hooo,nabusog ako ah."saad ko at matamis na ngumiti kay Gio.Narito na kami sa loob ng kotse niya at ini-start niya na ang engine nito.
" *chuckles* next time ulit?"tanong niya at wala nmn akong pagdadalawang isip na sumagot ng 'oo'.Next time rin ay isasama ko na si bato para matikman niya nmn ang masarap at murang pagkain roon.
Nang makarating kami sa academy ay sabay kaming naglakad patungo sa classroom ko.Ihahatid niya raw muna ako bago siya pumunta sa classroom niya.Kaya ayun,pumayag na ako.
"Thanks,Gio."saad ko habang naglalakad kami
"For what?"tanong niya
"Kase sinama mo ako dun.Nag enjoy ako."natutuwang saad ko
"Nag enjoy kumain?"saad niya at pareho kaming natawa sa naturan niya.Sino ba nmn kasing di mag eenjoy kumain dun no.Bukod sa masarap ay mura pa.
Nang makarating kami sa tapat ng classroom ko ay nanlaki ang mata ko nang makita roon ang boyfriend ko.Oh,no.What to do now?Shet,lagot ako nito.
"Saan kayo galing?"cold at may diin sa tanong
"B-By-"di ko na natuloy pa ang dapat Kong sabihin nang bigla siyang nagsalita.
"WHERE THE HELL YOU'VE BEEN?!"may diin at galit na tanong niya.
"B-By,kumain lng kami sa l-"and again,pinutol niya na nmn ang sasabihin ko
"With him?!"galit na tanong niya muli at masamang tinignan si Gio na nasa tabi ko
"B-By-"hayst,bat ba di ako nito patapusin muna sa pagsasalita at nang makapagpaliwanag ako?!
"Go to your room.We'll talk later"cold na saad niya kaya imbes na magalit pa siya ay sumunod na lamang ako.Nang makaupo ako sa upuan ko ay sinulyapan ko silang dalawa ni Gio sa labas.At ang tangi ko lamang nakita ay masamang nakatitig si bato kay Gio na tila may pinahihiwatig siya rito na di ko malaman.
'Hayst,sana nmn hindi gulo ang punta nito'
Advertisement
- In Serial52 Chapters
The Gray Mage
The Great Collapse shattered the world, altering its terrain and destroying governments. At the same time, it brought magic to the world in a wave of chaos. Only the Gray Mage, who appeared just as suddenly as magic and disappeared just as fast, saved humanity from the destruction magic's arrival brought. A century and a half later, the world is run by the Orders, the Guilds, and the Families, an uneasy peace between the three as the end of the Third Age of Magic draws near. Ryan Novar, heir of the most powerful Family, was born blind. During his Appraising, however, he learned that he possessed great magical potential, which would be wasted due to his blindness. Determined to not waste his magical potential and to overcome his blindness through magic, Ryan set a goal for himself: become the second Gray Mage. While working towards this goal, Ryan discovers secrets about the Great Collapse, the Gray Mage, and the paradox that was his own birth. Release Schedule: Tuesdays, Thursdays, and Saturdays by 11:59 PM CST (+/- 1 day)
8 131 - In Serial7 Chapters
They fought for him
Rohit is devastated when he throws away his wicket via a stupid shot in the 1st Test vs Australia, 2018, because he knows he has let down two very important people in his life. Who are the best ones to comfort him..?
8 262 - In Serial19 Chapters
The Boy You Know Has Changed(Ash X Cynthia)
After Ash losing to Alain in the Kalos League,Ash arrived back to Pallet Town and was betrayed by his friends,his mother and his only sister and Ash was living his life in Mount Sliver.5 years later Ash resive a letter from the Pokemon League and meet up with his TraitorsPAIRING:Ash X Cynthia
8 165 - In Serial30 Chapters
D-Tripper
A story about a guy named Yoshitaka Shou who suddenly find himself thrown into a world with a setting similar to games which he played. Not just one, but many! Moreover, the game content is all jumbled up here and there! To find a way to go back to his own world, Shou will journey to many world. How to go back to his own world? When will the journey end? PS: As I'm quiet busy (and I'm also very lazy) don't expect quick updates. Oh yeah, I hope you guys could help me to improve my writings. Feel free to point about grammatical errors and the like. My friend told me I got a little grammatical error but he won't just point it out to me.
8 98 - In Serial34 Chapters
Another Form of Power
In the wake of All Might's rejection, Izuku goes with Sensei. The League gained a new member, and the future shifted.As Kurogiri knows, Sensei has many quirks and many plans, embodied in those he chooses to invite into the League. As someone near the centre of the League, Kurogiri knows more about their aspects than anyone except Sensei. He knows how the ancient man covers every angle of the situation, even the ones no one else saw coming. Sensei was always prepared to play the long game.Tomura Shigaraki was one plan. The obvious plan. The one everyone focuses on.Izuku Midoriya was an unexpected plan, a hidden plan, one that bides its time before striking when you least expect it.Both men have power and purpose, but only one needs to succeed. Kurogiri watches both plans unfold, from their joined beginnings, through their diversion, until they meet again, in a world they changed.Spanish Translation https://www.wattpad.com/story/232714891-another-form-of-power
8 252 - In Serial5 Chapters
TRUST ISSUES || RIFF || WESTSIDESTORY2021
"Your the reason i have Trust Issues my dear.""Why'd you say it like it's a bad thing then?"She had Trust Issues and he was a Juvenile Delinquent, they were in love that it took two knifes to prove them right.
8 94

