《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 45
Advertisement
"Oh,anong gusto ng babyh-"bati ko sana sa kanya nang makapasok ako sa office niya pero agad niya rin akong pinutol.
"Why are you two together?!"inis na tanong niya na ikinakunot nmn ng noo ko
"Ha?"takang tanong ko
"Bakit magkasama kayo ng Gio na yun?!"galit na tanong niya muli but this time at nakuha ko na ang gusto niyang ipahiwatig.
"By,sinabi ko na sayong nagpahangin lang kami sa rooftop"paliwanag ko at naupo sa upuan sa may harapan niya.Nakaupo siya sa swivel chair niya habang pinaglalaruan yung ballpen na hawak niya.
"Nagpahangin?Bakit kelangan pang magkasama kayo kung pwede namang pumunta ka nalang dito?May aircon nmn dito ah"inis na saad niya at saka humalukipkip at tinignan ako ng matalim.Oh,takot na ko niyan?
"By,iba ang sariwang hangin kesa sa hangin na binibigay ng aircon.Mas masarap kayang damhin ang sariwang hangin habang nasa open air ka."katuwiran ko nmn pero nanatiling masama ang tingin niya sakin.Ano ba kasing ipinuputok ng butchi nito?
"Kahit na?!"inis na sigaw niya kaya napailing na lamang ako
"Selos ka?"tanong ko at binigyan siya ng nakakalokong tingin
"Me?Why would I?"sus,defensive
"Suuus,selos si hubby ko,ayiieee~"pang aasar ko sa kaniya pero umiwas lang siya ng tingin.
"Stop it,wife"seryosong suway niya sakin
"Suus,defens-uy!"saad ko nang bigla nalang siyang tumayo at nagtungo sa long couch saka nahiga.
"I'll take a nap.Wake me up before 12 noon"he said at pumikit.Napatingin nmn ako sa wrist watch ko at nakitang 11:15 palang.
"Hmm,akala ko ba maglalunch tayo?"tanong ko saka lumapit sa kaniya.Iniangat ko ang ulo niya at naupo para gawing unan niya ang mga hita ko.
"Wuy!"saad ko nang Hindi siya sumagot at mahina kong tinapik ang pisngi niya.
"By,wuy!"saad ko muli but this time medyo malakas na ang tapik ko sa pisngi niya kaya naman inis siyang bumangon at sinamaan ako ng tingin.
"Aish!How could I sleep if you're distracting me?!"inis na saad niya at napasabunot sa buhok niya
"He he sorry.Lika na,higa ka na ulit"saad ko at hinila siya pahiga ulit pero winakli niya lang ang kamay ko *pout*.
"No need.I'm not sleepy already"saad niya saka tumayo at kinuha ang bag niya na nakalagay sa swivel chair niya.
"Let's go"saad niya at naunang lumabas kaya mabilis nmn akong sumunod sa kaniya.
"By,sandali nmn"reklamo ko nang makalapit ako sa kaniya.Sinara niya na yung office niya at nilock ang doorknob.
"Your bag?"tanong niya
"Ay naiwan ko sa room.Saglit kukun-"
Advertisement
"No need.I'll just tell Coal to get it"he said then pulled me
"Get in"saad niya nang nasa parking lot na kami,sa may kotse niya.
Pumasok na rin siya at pagkatapos at inistart na ang engine ng kotse niya.
"Where do you want to eat lunch?"tanong niya habang sa daan nakatingin.
"Kahit saan"saad ko at tumingin sa labas
"There's no food chain named 'kahit saan' babywife"he said then chuckles.
"Ewan ko sayo.Ikaw na bahala kung saan basta may pagkain"walang ganang saad ko
"Is there a food chain with no foods?"tanong niya at natawa na nmn.Boyshit talaga to
"Aish!Ewan ko sayo!"inis na saad ko at napairap nalang.Naiistress ako sa kalokohan neto eh.
"Piss off?"tanong niya saka tinawanan na nmn ako.Di ko nalang siya pinansin at nanatiling sa labas nakatingin.Naramdaman ko nmn na hinawakan niya ang kamay ko gamit ang kanang kamay niya kaya agad akong napalingon sa kaniya.
"I didn't know I have a short tempered girlfriend"saad niya at hinagkan ang likod ng kamay ko.
"Hindi ko rin nga alam na may sira ulo pala akong boyfriend"sabi ko nmn kaya saglit siyang lumingon sakin ngunit saglit lamang iyom dahil binalik rin nmn niya ulit ang tingin niya sa daan.Mahirap na at baka madisgrasya kami.
"I'm not sira ulo"depensa niya pero napaismid lang ako
"Di mo rin alam?"tanong ko
"What?"tanong niya
"Na siraulo ka"saad ko at saka siya tinawanan
"Psh"tanging saad niya at pagkatapos nun ay katahimikan ang bumalot sa loob ng kotse.
"Wife..."pagkuwan ay tawag niya sa akin
"Hmm?"tanong ko
"If there's a problem that will happen,will you help me stand for it?I mean,will you fight for our love no matter what will happen?"tanong niya
"Ha?"naguguluhang tanong ko at bigla nalang bumilis ang pagtibok ng puso ko.
"Never mind..."tanging saad niya at inihinto ang kotse.Ngayon ko lamang din napansin na nasa parking lot na pala kami ng mall.
Bumaba na kami at pumasok na sa loob ng mall.Pagpasok pa lamang namin ay nasa amin na ang atensyon ng ibang tao.Most of them ay mga girls na kinikilig dito sa kasama ko at pag nabaling sakin ang tingin ay iirapan ako.
Sus,dukutin ko yang eyeballs niyo eh!
"Waahh,ang pogi niya!"
"Kyaahhh,ang wafu naman!"
"Girls,diba siya yung anak ng mga Montello?Yung anak nung may ari ng Montello Group of Companies?"
"Yeah,its him and he's so damn handsome as fuck"
"Wait,sino yung kasama niya?Girlfriend niya ba?"
Ha!Buti nmn at alam mo *flip hair*
Advertisement
"Yah,that's just his maid"
Abat!Pigilan niyo ko ililibing ko to ng buhay!
"Oh?We'll, maybe she's just his maid"
Nye nye nye...
"But also....she maybe his girlfriend but as for my judgement,she isn't suit for that position.Mas bagay sa kaniya na maid."
"Yeah,you're right.Like duh,di kaya sila bagay.Imagine,ang anak ng isang sikat na pamilya ay magkakaroon ng dugyot ng girlfriend? Oh gosh,this isn't a fairytail"
Sumusobra na sila ha!
"By,uwi na tayo"nakasimangot na saad ko at hinila papunta sa exit si bato pero agad din niya akong hinila pabalik.
Naman ihh!!
"What's that matter?"tanong niya
"Uwi nlng tayo"saad ko
"Is it because of them?"tanong niya at pinasadahan ng tingin yung mga babaeng nagbubulungan kanina
"Narinig mo?"tanong ko na ikinatango lang niya
"Narinig mo nmn pala eh.Bat di mo manlang ako pinagtatanggol?"nakasimangot na tanong ko
"Because that's all lies"saad niya at nagpatuloy na kami sa paglalakad sa mall.
"C'mon,don't mind them wife.They're just a useless gossipers "dugtong pa niya
Nakarating kami sa tapat ng isang magarbong boutique.Mukha talagang sosyal ang boutique na ito dahil mula pa lamang dito sa labas ay nagkikintabang desenyo na ang bumungad sa amin.Mula rin dito ay natatanaw ko ang magagarbong damit na nagkikintaban sa kinang.
"Mr.Trevix Montello?What brings you here?"tanong nung baklitang lumapit sa amin.Baklita ang tawag ko sa kaniya dahil sa itsura ng pananamit niya.Naka pink outfit siya.Lahat ng shot niya ay kulay pink.From top to bottom,pink talaga.
"I'm gonna buy my girlfriend an elegant dress.Will you please assist us?"saad ni bato
"Oh,I will gladly assist you Mr.Montello"nakangiting saad nito.Napalunok nmn ako ng mabaling sakin ang tingin nito.Mula ulo hanggang paa ay tinignan niya ako at pagkatapos ay napansin Kong napangiwi siya at nginitian ako ng pilit. Problema ng bading na to?
"This way Mr.Montell and miss?"saad ni bakla at nagtatanong akong tinignan
"Zyrah nlng po"magalang na saad ko at pilit siyang nginitian.
Pinakita niya samin ang ilan sa mga bagong dating daw kuno na dress galing sa ibang bansa.Kung titignan ko ito ay di ko na gugustuhing hawakan ito dahil sa ganda.Kapag nga tinitignan ko ang mga presyo ng bawat dress na titignan namin ay nanlalamig ako dahil sa mahal.
"Wife,fit this one.I'm sure it will suit on you"sabi ni bato at pinakita sakin ang isang light purple dress.Off shoulder ang style niya at sleeveless pa.
"Ah,s-sige"nag aalangang saad ko at sinamahan niya nmn ako papunta sa fitting room.
"Stay here,I'll look for your shoes"saad niya at hinalikan ako sa noo
"Kindly look for her..."bilin niya Kay baklita bago tuluyang umalis.Pumasok na ako sa fitting room at sinukat ang dress.Napangiti naman ako habang nakatingin sa malaking salamin dito sa loob at tinitignan ang repleksyon ko.
Nagaalangan pa ako kung lalabas ba ako ng fitting room o hindi.Di ko kasi alam kung bagay ba sakin yung dress na to eh.At isa pa,nakakahiya rin lalo na at ang mahal pala ng dress na to.Biruin niyo,₱5,999. ang presyo nito.
Kalaunan ay napagdesisyunan ko na rin na lumabas at bumungad namansakin ang baklita.Nakataas ang isang kilay niya at maarteng nakatingkn sakin kaya muli na nmn akong napalunok.
"Girlfriend ka ba talaga ni Mr.Montello?"maarteng tanong nito at napasinghap na lamang ako nang ikutan ako nito ng dahan dahan na tila ba sinusuri ang kabuuan ko.Hayst,ano bang problems ng bading na to sakin?
"A-ahm,o-po"kinakabahang saad ko
"How? I mean,ginayuma mo ba siya?"tanong nito at humalukipkip sa harapan ko
"Po?"nagtatakang tanong ko
"Alam mo kasi,kung titignan ang hitsura mo.Hindi ka nababagay sa anak ng isang Montello.Oo at maganda ka nmn pero your stage if living?Hindi yan bagay sa isang mayaman na tulad niya.So tell me,ginayuma mo ba siya o Baka nmn....inakit mo?"tanong nito
"Ginayuma?Inakit?H-Hindi ko po ginawa yun"depensa ko.Magsasalita pa sana ulit siya nang biglang dumating si bato na may dalang box.
"What's going on here?"tanong niya at binalingan si bading.
"Oh,nothing Mr.Montello.I'm just telling her that she's really lucky having your attention and being your girl"pagsisinungaling nmn ni bading
"Oh?Well, you're wrong coz I'm the one who's lucky having her"saad ni bato kaya nahihiya nmn akong tumungo.
"C'mon wife.Try this high heels"saad ni bato at hinila ako dun sa long couch dito sa boutique at saka ako pinaupo.Sinuot niya sakin ang pares ng sandals at i alalayan ako patayo.
"Woah,my girlfriend is really a goddess"manghang saad niya at pinasadahan ako ng tingin mula ulo hanggang paa saka hinalikan ako sa pisngi
"Sus,binubola mo na nmn ako"saad ko
"I'm not,wife.You're really a goddess and I mean that"saad nmn niya at higankan nmn ako ng mabilis sa labi
"Talaga?"tanong ko
"Yeah,wife.You're such a goddess of beauty"saad pa niya at niyakap ako ng mahigpit.
"I love you..."malambing na bulong niya sakin
"I love you more..."tugon ko nmn at niyakap siya pabalik...Wala na akong paki kung PDA man kami.Eh ganun nmn talaga eh.Kapag totoong nagmamahalan kayo,hindi kayo mahihiyang ipakita sa buong mundo kung gano niyo kamahal ang isa't isa.
Advertisement
- In Serial76 Chapters
ANNO: 1623
This is a tale. One of Life, Of Death, And of the unnatural disregard for the rules that govern both. This story arguably begins at this climax, just after the death and reincarnation of a random eccentric. In a turbulent world experiencing a forceful, remorseless revolution, we follow the saga of a possessed young noble and the world around him. Follow Levi, a slightly crazy (Laughs), psychopathic, possibly apathetic yet apt youth... Possessing dual souls, and the memories that come with them, He challenges head-on the complicated political structure and social-economic hurdles that plague a budding, war-stricken civilization. Come along, oh dear traveller... To Anno, a world hiding legendary secrets worthy of your exploration. For it is the year 1623 S.T. The year it all began. ... [participant in the Royal Road Writathon challenge]
8 134 - In Serial17 Chapters
The Entertainment of the Galaxy
Jensen has grown up knowing of his superiority to others. In all aspects, he was unrivaled. This led him to grow up with an incredibly narcisisstic personality. Unfulfilled in life, Jensen begins to seek excitement in a life of crime. While holding a robbery, Jensen is sucked into a vortex, only to awaken in a crowd of people looking toward a shadowed figure. Will Jensen finally find excitement in the challenge before him?
8 441 - In Serial29 Chapters
Being Human (Completed)
Back since before humanity can remember, before we started to record time and history. We, weren't alone. Everything we have read, imagined, heard and been told that is Mythology, Fantasy, Legend, was real. From Elves, Dwarfs and Goblins to Dragons,Werewolves and Demons, they were real. Here with us they lived, grew , evolved and flourished. But alas, someone had different ideas for our race. We were separated from our cousin races and everything potentially magical, sent to a different world, a different realm, a different plane of existence. It was hard, after being used to being aided by more advanced races and their magiks to grow, we faced extinction but fought through it, survived, grew and flourished into today's society. And now, the ones who separated us have decided, that it is time...for us and them to be reunited. One man was selected, the weakest minded, the cowardly and day dreaming 19 year old, William Smith is in short a failure in society, dropped out of college and quit over 7 workplaces , now he simply stays at his parent's house playing video games and watching Anime all day and sometimes night.Having no aspirations what so ever he finds the meaning of life in other's creations and achievements online. He was chosen around the basis that "If the weakest of them can still connect with this other world, then surely can the rest". --- If you spot a spelling or grammatical mistake please point it out :D, I am quite fluent in English but alas it is not my primary tongue and is far from it, thank you for reading and commenting :)
8 151 - In Serial9 Chapters
The LEGO Movie: "Life Moves On" (Rex Dangervest x OC)
(Book 2)(This is a sequel to my previous story "Life Before", I recommend you read that one first.) ^^(Rex Dangervest X OC) Rex finds himself alone once again, since Emmet and Lucy are happily enjoying their marriage together.If life is to move on for Rex, he needed to find happiness too. The universe sends him that happiness in the form of a beautiful princess dressed in pink. Her eyes sparkle like starlight, and her hair holds mysterious powers.Rex must learn to conquer his fear of falling in love. A journey of true love stands before him once again.
8 90 - In Serial48 Chapters
Kaisi Yeh Yaariyan
Meeting some Old friends with New ones what it can be fun or a disaster.... Some old secret cones out when old friends are there.... Some new memories with having both of them....Let's join a new journey with old and new ones....
8 186 - In Serial19 Chapters
Cigarette Duet (Jonah x Adam)
EDIT: I HAVE BEEN INFORMED THAT TY IS NO LONGER COMFORTABLE WITH SHIPPING ADAM AND JONAH AND I WILL RESPECT THAT. I AM KEEPING THIS FIC UP SOLEY FOR THOSE WHO WISH TO KEEP READING, HOWEVER PLEASE DO BE AWARE OF HIS FEELINGS ON THE MATTER AND BE RESPECTFUL. I WILL NOT MAKE ANY MORE CONTENT REGARDING JONADAM.THANK YOU FOR READING.
8 221

