《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 40
Advertisement
Sabado,sa Montello Golden Hotel
Abala ang lahat at napakaraming tao sa hotel.Ngayon gaganapin ang kaarawan ni Zyrel.Nagprisinta kasi si Trevix na siya na ang bahala sa kaarawan nito.At eto nga,isang magarbong kaarawan ang nakahanda.Inimbitahan ni Zyrah ang kaibigan at iba pang kakilala samntalang inimbitahan nmn ni Trevix ang mga magulang niya at mga kaibigan.At dahil sa kanilang hotel ang venue ay inimbitahan na rin nila ang mga nakacheck in sa hotel.
Samantala,masayang pinagmamasdan ni Zyrah ang kapatid na ngayon ay nakikiselfie sa mga bisita.Nakaramdam nmn siya agad ng lungkot nang sumagi sa isipan niya ang pinagusapan nila ng ina ng bata.Ngayong araw nalang ang huli nilang pagsasama at hindi pa iyon alam ni Zyrel.Hindi niya sinabi na bukas din ito susunduin ng ina dahil ayaw niyang maging malungkot ito ngayong kaarawan niya.Ang nais lamang niya ay mapasaya ang kapatid at masaya siyang nakikita niya nmn itong masaya.
"Hey,why are you sad?"naramdaman nalang ni Zyrah na niyakap siya ni Trevix mula sa likod.
"Huh?Hindi ah"sabi pa nito at pilit na ngumiti
"What is it?"tanong ni Trevix at ipinatong ang baba niya sa balikat ng dalaga
"Huh?"nagtataka nmn na tanong ni Zyrah
"Tell me.Is it about,Zyrel?"he asked at iniharap si Zyrah sa kaniya
"Naisip ko lang kasi,pag tuluyan nang nalayo sakin si Zyrel.Siguradong mahihirapan akong sanayin ang sarili ko.Wala nang gigising sakin kapag sakaling tinanghali ako ng gising.Wala nang tatabi sakin pag natulog ako.Wala na kong Zyrel na ihahatid sa school"halata sa dalaga na nalulungkot suya nang sabihin iyon sa binata.Ka agad nmn siyang niyakap ni Trevix at hinalikan ang tuktok ng ulo nito.
"Everything will be fine,Wife.Masasanay ka rin.And one more thing,I can pe he's proxy."sabi ni Trevix na ikinataka nmn ni Zyrah kaya agad itong humiwalay sa yakap at tinignan si Trevix.
"Anong ibig mong sabihin?"tanong niya
"Well,pwedeng ako ang gumising sayo every morning at pwede rin nmn na ako ang tumabi sayo pag matutulog ka n-"
Advertisement
"Hubby nmn!"inis na saad ni Zyrah kaya natawa lang si Trevix
"What's the problem with that?I'm your boyfriend"sabi ni Trevix at ipinulupot ang mga braso niya sa bewang ng dalaga.
"Kahit na.Hindi pa rin normal na magtabi tayo no.Mag asawa lang ang pwedeng magtabi sa iisang kama"sabi ng dalaga saka inihilig ang ulo niya sa dibdib ng binata
"Then marry me.Para pwede na tayong magtabi"he said kaya agad na pinalo ni Zyrah ang braso niya
Sa isip isip nmn ng binata ay gusto na talaga niyang ayaing magpakasal so Zyrah para hindi matuloy ang engagement na magaganap between him at ang hindi niya pa nakikilalang magiging fiance niya kuno.
"Loko ka talaga"sabi pa ng dalaga
KINABUKASAN
"Ate,umiiyak ka ba?"tanong ni Zyrel sa kaniyang ate.Kasalukuyan silang nakaupo sa couch at kanina niya pa napapansin ang malungkot na titig sa kaniya nito.Napansin niya rin na Panay ang punas nito sa mukha niya.
"H-ha?Hindi ah.Hindi ako umiiyak"sagot nmn ni Zyrah nang biglang bumukas ang pinto ng condo at iniluwa noon ang kaniyang boyfriend na si Trevix.
"She's here"anito at pagkuwan ay may katabi na itong babae.Si Vanessa.Ang nanay ni Zyrel at pagkakita pa lamang niya rito ay kaagad na tumulo ang luha niya.
"A-Ate...Ayoko ko pong sumama sa kaniya"mangiyak ngiyak na sabi ni Zyrel at mahigpit na yumakap Kay Zyrah.
"Z-Zyrel,kailangan mo nang sumama sa mommy mo"sabi ni Zyrah at pilit na kinakalas ang yakap ni Zyrel sa kaniya.Ngunit sadyang mahigpit ang yakap ni Zyrel at nagpapahiwatig na ayaw niya talagang sumama sa kaniyang ina.Huminga ng malalim si Zyrah at sinenyasan si Vanessa na kunin ito at ganun nmn agad ang ginawa ng ginang.
"Ate!!!!Ayoko ate!!!Ate di mo na ba ko lab?Ate nmn!!!!"umiiyak na sigaw ni Zyrel nang buhatin siya ng ina palabas ng condo.Lumapit nmn si Trevix kay Zyrah at naupo sa tabi nito saka ito niyapos ng mahigpit.
"Ateeee!!!!"huling sigaw ng bata bago ito tuluyang mailayo ni Vanessa.Sa.sobrang kahabagan sa pag iyak ay nawalan ito ng malay.
Advertisement
Samantala....
"Hush now,wife.Everything's gonna be alright"pag aalo nmn ni Trevix Kay Zyrah habang hinahagod ang likod nito.Hanggang sa naramdaman ng binata na humihina na ang pag iyak nito at unti unting nakakalas ang yakap nito sa kaniya kaya tinignan niya ito.Napabuntong hininga na lamang siya nang makitang nakatulog na si Zyrah.Binuhat na niya ito at inihiga sa kama saka niya ito tinabihan at muling niyakap.
"Don't worry wife.I'll be here beside you.I won't leave you......no matter what will happen."saad ni Trevix bago hinalikan ang noo ng dalaga at ngayon ay parehas na silang tulog.
♥♥♥
Nagising ako nang maramdaman kong mabigat sa may bandang tyan ko.Minulat ko ang aking mga mata at bumngad sakin ang napakagwapo kong boyfriend. Mapayapa siyang natutulog at naririnig ko pa ang mahihinang hilik niya.Hangkyut nmn...
"Good afternoon,babywife"napasinghap ako nang bigla siyang magmulat ng mata at hapitin ako para mas mapalapit sa kaniya.
"G-Good afternoon,by"I said then he kissed me on my lips
Kaagad ko nmn siyang tinulak nang marealize kong kakagising lang namin.Aish,baka mamaya may badbreath pa ako.Kahit nmn hapon na kaming nagising eh malay niyo nmn may badbreath ako no.
"Why?"he asked innocently
"Kakagising lng natin"I said tapos agad na bumangon
"Psh,what's the problem with that?"tanong niya matapos bumangon at binackhug ako.
"Baka may badbreath ako"nahihiyang sabi ko
"Oh?"he said
"Aish,bitaw nga at magluluto lang ako ng hapunan natin"sabi ko at kinalas ang yakap niya at saka tumato saka nagpunta sa kitchen.Naramdaman ko nmn agad ang pagsunod niya.
"Natin?Am I going to eat here?"he asked kaya tumango lamang ako
"Hmm,can you cook me adobo?Yah know,that's now my favorite specially when you're the one who cooked it"He said kaya napangiti nmn ako ng wala sa oras.Hayst,ket kelan talaga tong lalaking to,simpleng salita lang kinikilig na ko.
"Sus,nambola ka pa"I said matapos kong kunin lahat ng ingredients na gagamitin ko at nilagay iyon sa kitchen counter.Siya nmn ay naupo sa stool sa may harapan ko.
"I'm not,babywife."he said at kita ko sa peripheral vision ko na naghalumbaba siya habang pinapanood akong maggayat ng bawang at sibuyas.
Later on ay natapos na akong magluto kaya kumain na kami.Pagkatapos nmn namin kumain ay tinulungan niya nmn akong maghugas ng mga pinagkainan namin.Tawa pa nga ako ng tawa dahil hindi siya marunong maghugas eh.Pero naisip ko rin na Hindi nga pala siya talaga marunong dahil pag sa condo niya ay pinapapunta niya pa raw yung isang maid nila sa mansyon at yun pa raw ang pinaghuhugas niya ng plato.
"Babywife,can I sleep here?"he asked matapos namin maghugas ng Plato kaya napabaling nmn ako sa kaniya habang nagpupunas ng kamay.
"At bakit nmn aber?Napapasarap ka yata at kanina lang eh natulog ka rito at ngayon tutulog ka na nmn dito?"I said tapos naglakad na papunta sa sala at naupo sa couch.Binuksan ko rin ang TV kasi manunuod ako ng asianovela.
"Sige na babywife"pangungulit niya at tumabi pa sa akin saka ako niyakap patagilid.Hayst,ayan na eh.Naglalambing na.Nu pang Laban ko dito?
"Uwo na uwo na"suko ko
"Really?!"he asked
"Yes po b-waahhh by ibaba no ko!"di ko na natapos ang sasabihin ko nang bigla nalang niya akong buhatin ng parang bagong kasal at saka dinala sa kwarto
"Let's sleep na babywife"he said filled with excitement at pagkatapos ay inihagis ako sa kama saka siya tumabi sakin.
"Kakatulog lang nga natin kanina eh.Di pa ko inaantok"sabi ko saka bumangon
"Let's play then"he said na ikinataka ko nmn
"Anong laro nmn?"tanong ko saka siya bumangon ng may ngisi sa labi.Oh,lamnadis
"It's an exciting game,babywife"he said with a smirk
"Ano nga?"tanong ko ulit
"It's a baby making game"he said na ikinalaki nmn ng mata ko
"Baby making game ka diyan.Matulog nalang nga tayo"I said saka nahiga at nagtalukbong ng kumot.Naramdaman ko nmn na nahiga din siya at niyakap ako patalikod.
"Yah,you said you aren't sleepy"maktol niya
"Eh sa bigla akong inantok eh"sabi ko nmn at tumawa ng mahina
"You're unfair"he said with disappointment.
"Good night by.Labyah!"I said pero nag 'tss' lang siya.Wahahaha tampo amp*ta ahaha.
Advertisement
- In Serial38 Chapters
Extinction
Extinction is a story filled with action and adventure. A story that starts here in the present day - and that takes us on a journey through time to 67 million years ago. Extinction is the story of the fight to save humanity and our future. Extinction is a story of time travel, aliens, dinosaurs, robots - and Eddie Murphy!
8 254 - In Serial57 Chapters
Ice Queen in Another World - Volume 1
After an encounter with an archangel, Claire Hill, or more aptly known as the 'Ice Queen' by the rest of her peers, is sent to another world. With a personality that disregards the rest, a natural aura that pushes people away, and eyes that could stare a person to death, Michael wonders how this girl before him could ever hope to fit into her new world. Shaking his head slightly, he decides to enjoy watching her antics and adventure. Thus begins the comedic, fantasy, action, slice of lifeish adventure of the Ice Queen now changed into a literal Ice Fairy with the ability to summon and control the power of...wait for it...ice! Could it have been anything other than ice? I mean, the title says it all, even the cover. Welcome to a serious and not serious novel, where dissing Isekai and living Isekai go hand in hand. Where romance buds between two similar but not so similar girls. Yet, things still are not as they first appear. This volume is completed on Wattpad and ScribbleHub. If you dislike waiting for 2 updates a day, you can read it on those sites. Volume 2 is also, currently, being posted on those sites. My Discord Server: https://discord.gg/vwKhVUR *The cover image is not owned by me, but merely used to make the cover for the novel. In fact, any image used in the story does not belong to me. The story, however, does belong to me.
8 187 - In Serial10 Chapters
His Favorite Song
Music was his escape, now it will be his weapon.(undergoing a rewrite because fuck this particular version)
8 133 - In Serial14 Chapters
Dream Dungeon
Welcome to the dream dungeon. Ely suddenly finds himself in a mysterious dungeon accessed only through sleeping. Many people are drawn into this dream world, confused and mystified. Those in this dungeon must kill monsters to survive; maybe even each other. Join Ely as he struggles to survive a ruthless environment. What replaces his rest is untold trauma. What seems like an innocent game trope turns into a nightmare. This is a story of tragedy and the path to ultimate power. All in the hopes of an uncertain survival. _________ This fiction has NOT been abandoned. I made a haughty promise earlier to not worry because I'll continue this series, and with things lately, I've only proved myself a liar. Further promises dwindled, and I've lost trust. So many things have been going on recently that I've been booked. I will refrain from making any future guarantees or promises as my busy schedule will stay with me for a long long while. Time for me to actually spend on writing and revising won't appear until at the least November 19. I won't say expect that's when I'll restart, but you can expect expecting it to maybe happen. That's really shallow. But with everything going on, I've let my small reading base down. I apologize. I still stick by my statement though that I won't abandon this project. I plan to stick it to the end, no matter the delay. Most importantly, thank you everyone; readers who both like and dislike my work. I appreciate your time spent on my dumb imagination. Stay toasty my readers in this winter season. Cheers. UPDATE: We're back on track. Thank you for your patience. Any future readers, heyo! Glad you're here. UPDATE 2: So far it's been 21 days since I last uploaded a chapter. The best thing done for any fiction, no matter how good it is, is that it continues, and I have a bad history with that. 1 fiction on hiatus and already more delays with less than 20 chapters in this fiction. I've been very preoccupied with adding more things to do in my life rather than actually committing to any particular thing. That applies primarily to this. I cannot abandon this, as busy as my future looks and will look as I get busier and busier. Someday, I hope, I will be able to sit down and just write. just. write. But for now, I ask for patience. I suppose I'm glad this fiction hasn't picked up so that I don't disappoint too many people if any really. But I need to commit and it's going to happen sometime and sometime soon. No more flowery words. I'll see you later. UPDATE 3: It's very evident I won't be able to pick up this story for a while. With AP Testing, competitions, and other things I am busier than ever. But I must complete this fiction. I have too. Until next time. UPDATE 4: It is now the summer. I owe everyone an apology. Chances are, nobody's around to see this, and that is okay. I only blame myself for this sort of brokenness of a fiction, not that it is actually that bad but I am just exaggerating it for dramatic effect.But what's not exaggerated is the severity of my broken promise. I apologize for my naive claims about finishing a novel that I couldn't finish and that I didn't have the discipline to finish. Nor the skills, really, I was and am still an immature writer.What is to place now? I want to make it clear I understand this is my fault. I will man up to this. And I will accept any criticism. I understand I messed up. Reading Stephen King's On Writing made it clear to me that I need to do two things:Read lots.And write lots.I have done neither. If I don't have the time to read often, how do I expect to write? I need to become more experienced. I need to become a serious writer.So if I want to dream of continuing, I need to at least fulfill both requirements. I enjoy writing. I haven't written seriously outside of school in a while. I planned to write this summer and finish this. I made a lot of promises that I didn't keep.So there's that. I won't enact any self-pity, or be foolishly obsessed. What I did was wrong, and I must deal with it. I let down readers. And I apologize.I hope I can find forgiveness. This is a writer's sin.I won't promise I'll finish this. I intend to finish this, at some point, because writing is fun and I want to write. But how things are don't reflect that. Maybe I'll finish this at some point. Maybe I won't. I won't be naive to make that promise.I thank everyone who has read this if this is the end. If not, and hopefully not, I thank everyone who is to read future chapters. I thank everyone who allowed me to live in the miniscule little dream of mine as I passed my days. I thank everyone who cares enough to read this. Until next time, peace everyone. Thank you. You are all great readers and great people. I wish everyone the best in whatever reading/writing endeavors follow you henceforth.
8 78 - In Serial64 Chapters
Battlefront
All he could remember about his past life was burning pain! Beyond that he has no clue what he was?, who he was?, more than anything why the burning pain!?, when he opened his eyes he was lying on a plane grass field. And he heard a voice and then things changed
8 148 - In Serial24 Chapters
Sharingan Sakura
(Changed the summary.) Uchiha. That one name was enough to sent a thrilling into her spine, the day when she found out when she was actually an Uchiha sent a thousand kunai on her. Sakura faced the life of the sickened reality and joined the masked man to the Akatsuki, all will come downhills to her when she met her past lover, Uchiha Sasuke. She wasn't even sure if she could take it all, especially when he wanted her to restore the Uchiha clan.
8 450

