《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 34
Advertisement
A/N:Pasensya na po sa matagal na ud and by the way,happy 3k reads he he.Enjoy reading mga magaganda at gwapo kong readers!!!
Ilang araw na ang nakalipas at tuwing hinahatid namin ni bato si Zyrel sa school nito ay palaging nandun yung babae or must I say,yung niya.Panay din ang sumbong sakin ni Zyrel na nilalapitan daw siya nito at panay din nmn daw ang tanggi niya at sinasabi na ayaw pa niyang sumama...
"What to you think? Is it really Zyrel's mom?"tanong ni bato at pinaabdar ang makina ng kotse niya.Kakahatid lamang namin Kay zyrel at tulad nung mga nakaraang araw ay nandun na nmn yung babae.
"Hmm,oo siguro...Kamukha ni Zyrel eh"sagot ko
" *chuckles* face isn't the basis para malaman kung yun nga ang ina niya,Wife...it should be DNA test..."saad niya habang nakatingin lamang sa daan.Napabuntong hininga nalang ako at Maya maya lamang ay nasa parking lot na kami ng university.
"kaja (trans:let's go)"saad ni bato at saka lumabas ng kotse...Nakita kong nagpunta siya sa tapat ng pinto dito sa tabi ko kaya hinintay ko na siyang pagbuksan ako...
minutes later.....
Tagal ah...
*tok tok tok*
Napalingon ako sa labas nang katukin ni bato ang bintana ng kotse.Binuksan ko nmn ang bintana at tanging nakakunot na noo niya lang ang bumungad sakin...
"Wala ka bang balak na lumabas?"tanong niya...
Abat...
"Hinihintay ko po kasing pagbuksan mo po ako"sarcastic na saad ko at nginitian siya ng matamis pero deep inside ay nanggigigil na ako...
Boyshit nato... Di man lang magpakagentle man sakin...Yung totoo? Boyfriend ko ba to?
"Huh?"tanong niya pero napairap nalang ako saka inis na binuksan ang pinto kaya napaatras nmn siya.
Padabog kong binuksan ang backseat at kinuha dun yung bag KO.Oo,bag ko lang...Dati kasi ay pati bag niya kinukuha ko tas iaabot ko pareho sa kaniya na siya naman niyang bibitbitin...Eh ngayon,mautas siya...hmp!galit ako sa kaniya!Naoahiya tuloy ako sa sarili ko...
Advertisement
"Hey,wife!"sigaw niya nang maglakad na ako palayo...
"Che!Balakajan!"sigaw ko
Napasimangot nalang ako nang maramdaman na mabigat ang bag ko dahil sa mga gamit nung mga kaklase ko...Ilang araw na rin ang lumipas at patuloy pa rin ako sa paggagawa ng mga projects,act,reports ng mga kaklase ko.Sinabihan ko silang walang pwedeng makaalam sa ginagawa ko lalo na ang mga teachers kundi,parepareho kaming malalagot.Hanggang ngayon ay di pa rin alam ni bato ang tungkol dito.Kaya nga halos araw araw nalang ay mabigat ang gamit ko.Pero ays lang dahil kumikita nmn ako dahil dito.Medyo marami narin akong naipon pero di pa rin sapat iyon para sa magarbong kaarawan ni Zyrel.
Nang makarating ako sa room ay mga ingay ng mga kaklase ko ang bumungad sakin.Panay bati sila dun sa isa naming kaklase na nanalo sa pageant.Actually,ako dapat ang isasali sa pageant pero hindi pumayag si bato kaya ayun...
Naglalakad ako ngayon papunta sa gymnasium. Nanominate kasi ako ng mga kaklase ko na isali raw as pageant. Hindi nmn na ako nakatanggi dahil sila na raw ang bahala sa mga kailangan ko.Nahihiya man ay mas w nahihiya akong tanggihan sila.
Nang makarating ako sa gym ay nandun na ang ibang mga estudyante na wari ko ay kasama rin sa pageant.Nandun din ang mapeh teacher namin para siguro ay bantayan kami.
Mga ilang oras pa kaming nakatayo dun dahil hinihintay namin si bato.Siya raw kasi ang maglilista ng pangalan namin.Mayanaya lang ay dumating na si bato.May binigay na wireless microphone sa kaniya yung mapeh teacher namin at kinuha niya nmn iyon.Tumayo siya sa entablado at nilibot ang paningin sa amin ngunit nanliit ang mga mata niya nang makita niya ako.
"Why are you here,wife?"tanong niya gamit ang mic kaya napunta nmn sakin ang atensyon ng lahat.
"Uhm,kasali ako"nahihiyang saad ko at napayuko.Pano ba nmn kasi ay nakatingin lahat sila sakin.
"So you're joining the pageant without my permission?"saad ni bato kaya tumunghay ako at tumingin sa kaniya.Sa isip isip ko ay ako ang nahihiya sa pinaggagagawa niya.Pwede niya nmn kasing kausapin ako pero hindi.Sa halip ay gumamit pa siya ng mic kaya tuloy dinig ba dinig ng lahat...
Advertisement
"Uhm...ano kasi..."saad ko dahil wala akong maisip na sasabihin ko sa kaniya.
"You don't need to answer my question coz now,I already made my decision. I'm not letting you to join the pageant"saad niya
"Pero,by-"
"No.buts. my wife.That's final."may diin na saad niya kaya di na ako nagreklamo pa.
"Now,go back to your classroom and tell them to pick another representative"maowtoridad na saad niya kaya nanlulumo naman akong bumalik sa classroom at ginawa kung anong inutos niya.
So ayun nga.Mabuti nalang at nanalo tong pinalit sakin.Siguro kung ako yun,baka natalo kami.Di nmn kasi ako mahilig sa mga ganyan eh.Saka aksaya lang sa pera yan.
"Oh Zyrah.Nandito na na pala"saad ni Rish nang makaupo ako sa assigned seat ko.Siya nmn ay naupo sa tabi ko.Sabi daw sa kaniya ni bato ay mauupo siya sa tabi ko pag wala si bato.Kaya ayun,siya ang seat mate ko pag busy o wala si bato.
"Ah,baka wala pa.Kaluluwa ko lang to."pabalang na saad ko kaya inirapan niya nmn ako.
"Che!Ewan ko sayo"saad niya kaya natawa nalang ako.
Dumating na yung subject teacher namin at nagsimula na agad itong magklase.Nakaramdam ako ng tuwa nang magbigay ito ng maraming activities.Sa isip isip ko ay kikita na nmn ako ng malaki.
"Class dismissed!"saad ng subject teacher namin at saka umalis.Kaagad namn lumapit sakin ang mga kaklase ko.Lam na this...
Pero bago pa man sila makalapit sakin ay kaagad silang hinarangan ni Rish.
"Hep hep hep!Wala munang lalapit!Kakausapin ko lang tong best friend ko!"sigaw niya kaya nag atrasan nmn ang mga kaklase ko.
"Rish,kung pagsasabihan mo na nmn ako tungkol dito,plsss.Hayaan mo nalang ako.Saka para nmn kasi to sa kapatid ko eh.Kailangan kong kumita para may panggastos ako sa birthday niya"saad ko
"Pwede nmn kasi kitang tulungan kung tungkol dun.Hindi mo kailangang magpagod.Ilang araw ka na bang napupuyat dahil diyan sa pinaggagagawa mo?Alam mo,naisip ko na pag hindi mo pa itinigil yan sasabihin ko na to sa boyfriend mo"saad niya
"Hindi mo pwedeng gawin yun"saad ko
"At bakit nmn hindi?"tanong niya
"Magagalit ako pag ginawa mo yun"banta ko
"Ayos lang sakin.Tatanggapin ko na galit ka sakin basta ang sa akin lang,ayaw ko na nakikita kang nahihirapan.Bestfriend mo ako Zyrah.Ang hirap para sakin na nakikita kang naghihirap.Nandito nmn ako.Si Trevix.Pwede nmn kaming tumulong hindi yung sinasarili mo yan"saad pa niya
"Rish. Hindi mo nmn kailangang-"
"Ah basta...Kapag tinanggap mo pa ang mga activities, assignments,projects,at reports na ipapagawa nila,sasabihin ko talaga to kay Trevix..."saad niya at saka kinuha ang bag niya at lumabas ng room.
"Hayst"tanging saad ko at sinunod pa rin ang gusto ko.Kaniya kaniyang lapit ang mga kaklase ko sakin at binigyan ako ng mga bondpapers kung saan ko ilalagay ang mga activities nila.Pinahiram nmn ako ng isa kong kaklase ng walang laman na file case para daw dun ko ilagay yung nga activities nila at para daw di yun magusot.
Nagpunta muna ako sa locker room at inilagay dun ang file case na may laman na mga bond papers. Pagkatapos ay paalis na sana ako ng locker room nang pagkapihit na pagkapihit ko ay bumungad sakin si Rish.
"Aigoo,ginulat mo nmn ako Rish"saad ko
"So tinuloy mo pa rin ang gusto mo?"seryosong saad niya
"Ahm,Rish-"hindi ko na natuloy ang sasabihin ko nang iwan niya ako dun.
Hayst,alam kong nagtatampi siya dahil sakin...Pero anong magagawa ko?Kelangan ko ng pera at ayaw ko nmn na umasa sa iba at sa halip ay mas gusto kong paghirapan nalang ito.
Advertisement
- In Serial17 Chapters
Borne of Desire
A man given a new lease on life finds himself amongst pokemon. From his memories of pokemon as a whole, he assumes the power of pokemon and the world around him runs on convenient fate, rule of cool, and cheesy friendship just like any other anime. Unfortunately for everyone else, he's 100% right. NOTE: If Borne of Caution is an attempt at a coherent and realistic look at pokemon, then, Borne of Desire is the opposite. It's all the mindless indulgence I DONT want in a serious story. It's a very seat-of-my-pants for-fun project and is written with no storyboard. Updates will be inconsistent and quality cannot be assured. Not to be taken too seriously.
8 167 - In Serial18 Chapters
A Hermit's Life for Me
Aster Spinel was never ashamed of what he was. A magic nut, a practitioner of its art. He was a researcher with a goal of finding the very secrets of his chosen field. His only ambition? To create a new branch of the ways of the arcane. Yet somehow, someway this Hermit, who only wanted to hide and discover magic found himself caught in a situation completely out of his league. Entering the magical capital of the world - in a world that discriminates against his kind - would have felled any lesser Hermit. Luckily, Aster liked to think he was anything but.
8 194 - In Serial15 Chapters
White Tiger
The 14 Lesser Kingdoms are constantly on the verge of war. Fighting for resources that don't exist, every single kingdom is greedy to expand. In the Eastrock Kingdom the flames of war brew yet again. For a certain young boy, this will bring far more changes to his life than he could've possibly ever known.
8 79 - In Serial15 Chapters
Twisted Path
The story is about revenge. All the main characters revenge each other because of their personal problem and their life will become so twisted and dark. The story will start with a small issue and eventually the issue will become big,dark, shocking, plot twist. The revenge will lead to, kidnapping, murder, blackmail, cannibilism and rape and many more in the future story. If you like twisted storyline, this will be your cup of tea to read. THE NEXT EPISODE WILL UPDATED ON SOON
8 192 - In Serial7 Chapters
The Love He Never Understood
A frail and petite girl defied the Lords to take what is rightfully hers .
8 135 - In Serial19 Chapters
Stone Burners
Olivia has awoken to a strange world. With mere scraps of memories and a warped, unfamiliar body, she must find help to survive. However, a vast criminal syndicate, an urban legend, and more all threaten to snuff her out before she can find her footing. This is the second draft of an older, much longer running serial on my own site. Updates Wednesday nights.
8 181

