《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 30
Advertisement
~♥♥~
♥♥♥
6:00 am na ng umaga nang magising ako... Mag iimpake pa kasi ako ng mga gamit namin para sa paglipat namin sa condo ni bato.
Bumangon ako mula sa higaan at tinignan si bato sa sahig ngunit wala siya roon. Nakatiklop na rin ang kaniyang hinigaan at napansin kong bahagya pang nakaawang ang pinto.
"Nasan kaya yun?"tanong ko
Lumabas ako ng kwarto at pumunta sa kusina ngunit wala ni anino niya.Maski sa sala ay wala rin siya.Naisipan kong lumabas para hanapin siya ngunit pipihitin ko na sana ang door knob nang bumukas ito at bumungad sakin si bato.Nakasuot na ulit siya nung pang babang uniform niya tapos sandong puti.Nabalik ako sa realidad nang may biglang humalik sa pisngi ko...
"Good morning wife"nakangiting bati niya saka ako mabilis na hinalikan sa labi.Napatakip agad ako sa bunganga ko nang marealize ang ginawa niya...
" *chuckles* why?"tanong niya
"B-by,Hindi pa ako nagtotoothbrush"nahihiyang saad ko dahilan para matawa siya ng mahina
"Don't worry wife.Your mouth still smells good even you don't wash your mouth"saad niya saka ginulo ang buhok ko
"Anyways,I talked to your autie"saad niya saka naupo sa lumang sofa
"Huh?Anong sinabi mo sa kaniya?"tanong ko saka tumabi sa kaniya
"Hmm,I told her that you and your brother will move at my condo...Glad she agreed with that...And another one,nabayaran ko na din yung renta niyo"saad niya
"By,thank you ha... Hayaan mo,pag nakasweldo na ako,babayaran kita"saad ko
"No.You don't need to..."saad niya
"Pero by-"
"We better start packing your things"putol niya sa sasabihin ko saka tumayo
"O sige.Gisingin ko lang sandali si Zyrel"saad ko na lamang at nagpunta sa kwarto upang gisingin ang aking kapatid
"Zyrel...Zyrel gisng na"pag gising ko rito
"Hmmm.."tanging ungol niya at saka bumangon tapos nagkusot ng mata
"Zyrel,may good news si ate"saad ko kaya agad siyang napatingin sakin
"Ano po yun ate?"tanong niya
"Hmm,lilipat na tayo"saad ko habang nakangiti
"Talaga ate?Saan nmn po tayo lilipat?Maganda po ba roon ate?"Manghang tanong niya
"Hmm,di ko alam eh.Condominium kasi yun"saad ko
"Sigurado akong maganda roon ate"masayang saad niya
"Hmm,sige na at magtoothbrush ka muna tapos tulungan mo kami ni kuya Trevix na magimpake"saad ko at ginulo ang buhok niya
Advertisement
"Ate,sino si Kuya Trevix?Boyfriend mo po ba?"tanong niya
Ays,nakalimutan ko nga palang ipakilala sa kaniya si bato...Kasi nmn eh,diba nga Ay tulog siya nung dumating kami ni bato
"Ahm,natatandaan mo ba yung naghatid sakin noon dito?"tanong ko
"Ah si Kuya pogi po ate...Opo natatandaan ko po siya"saad niya
"Hmm,siya si Kuya Trevix at boyfriend ko na siya,Zyrel"paliwanag ko at muling napangiti
"Talaga ate?!Yey!Sabi ko na nga ba at magigibg boyfriend mo yun eh"tuwang tuwa na saad niya
"Sya sige na at magtoothbrush ka na.Nandiyan pala si Kuya trevix sa Labas.Tutulungan niya tayo sa paglilipat"saad ko at mabilis nmn siyang tumalon pababa ng katre saka lumabas ng kwarto...
Hayst,napapangiti na lamang ako sa isiping gusto niya si bato para sakin.
...
"Woooww!Ang ganda po dito ate!"pagkabukas na pagkabukas ni bato sa pinto ng condo niya ay namangha agad itong si Zyrel.
Maski ako ay namangha rin.Maganda itong condo niya pero napakadilim.Palibhasa ay saradong sarado ito. Parang yung kwaryo niya lamang dun sa mansyon niya.May isa itong kwarto at muli na nmn kaming namangha ni Zyrel nang makita ang loob nito.Ngunit tulad kanina ay madilim rin dito kahit na umagang umaga nmn.
"Ate ang lambot ng kama!Parang gusto ko nang matulog ulit ngayon"masayang saad ni Zyrel at pagkuwan ay nagtatalon sa ibabaw ng kama.Napatawa nalang kami ni bato sa inasal niya.
"Looks like he wants here"saad ni bato saka ako niyakap mula sa likod
"Hmm,halata nga eh.Salamat ulit by ha?Napasaya mo ako pati na rin si Zyrel.Malaking tulong to para samin"saad ko saka inihawak ang mga kamay ko sa braso niyang nakapulupot sa bewang ko
"Anything for you,Wife..."saad nmn niya at naramdaman ko nalang na ipinatong niya ang baba niya sa balikat ko
Nasa ganoon lamang kaming posisyon habang pinanonood si Zyrel na tuwang tuwa nililibot ang buong kwarto.
"Wife,I'm hungry"biglang saad ni bato kaya nilingon ko nmn siya
"Sandali,bibili lang ako ng-"
"No need wife.May mga pagkain na dun sa refrigerator.Inutusan ko kasi yung yaya namin kagabi na ipag-grocery kayo at dalhin na dito sa condo.Kaya ayun,ipagluto mo nalang kami ni Zyrel"malambing na saad niya kaya nmn humarap ako sa kaniya at pinisil ang ilong niya
Advertisement
"Opo,hubby ko...Sige bitaw na at magluluto na ako"nakangiting saad ko kaya nmn inakis niya ang pagkakayakap niya sakin saka ako lumabas ng kwarto at pumunta sa kusina.
Hmm,maganda itong kusina.Kumpleto rin ang mga gamit.May gas stove,refrigerator, oven,at kung anu ano pa na hindi mo makikita sa apartment na inalisan namin.
Naghanap na ako ng mga ingredients sa ref.Plano kong magluto ng sinigang na baboy at buti nalang ay kumpleto itong Nasa ref.Nagsimula na akong magluto.Habang nagluluto ako ng ulam ay nagsaing na rin ako sa rice cooker.Ang taray nmn pala nitong condo ni bato,mukhang mga mamahalin yung mga kagamitan.Pero syempre Hindi na ako magtataka kasi Kay bato ito.Mayaman kaya yun.
"Wife..."muntik na akong mapatalon sa gulat nang may magsalita nalang bigla.
"By nmn!Ginulat mo ko!"saad ko saka siya nilingon at nakaupo pala siya ngayon sa isang silya at nakahalumbaba sa dining table habang ngiting ngiti na nakatingin sakin
"Sorry,Wife...Hmm,smells delicious huh"saad niya
"Syempre,basta ba ako"mayabang na saad ko kaya napangiti nmn siya
Pansin ko lang ha,ilang beses na ba to ngumiti ngayon?
"Anyways wife,katapat lang nitong condo niyo yung condo ko.Ang you heard it right?Sa inyo na itong condo"nakangiting saad niya
"By,nakakahiya nmn.Bumili ka pa ulit ng isang condo dahil samin"malungkot na saad ko
"Yah,I didn't buy this and that condo besides I already owned this condominium"saad niya kaya nawala ang lungkot na nadarama ko
"Talaga by?Ikaw ang may ari nitong condominium?"masayang tanong ko at pinatay muna yung gas stove saka lumapit sa kaniya.Naupo ako dun sa silya katabi niya at nakangiting humarao sa kaniya
"Hmm,hindi nmn talaga to sakin.My dad owned this condominium before but I convinced him na ibigay nalang sakin to kaya ayun,pumayag nmn siya"saad niya at pagkuwan ay sinuklay ang nakalugay kong buhok gamit ang mga daliri niya.Napangiti nmn ako dahil ang sweet niya sakin.
"By the way,I have something to give you"saad niya saka may kinuhang box dun sa table.Hmm,ngayon ko lang napansin yun ah.
"Here...Open it"saad niya saka ibinigay iyon sakin na tinanggap ko nmn
Isa itong puting box na may ribbon na color purple.Medyo mabigat din ito at rectangular shaped.Binuksan ko ito at napanganga ako sa nakita ko.Isa itong cellphone.Isang touch screen na cellphone. Kinuha ko ito mula sa kahon at lalo na nmn ang namangha nang malamang ito yung latest na brand ng HUAWEI.Yun bang may maraming camera sa likod.Kung di ako nagkakamali ay HUAWEI P40 Pro ito.Ang ganda niya tapos kulay itim siya.
"B-By,mahal to diba?"tanong ko
"Hmm,not really..."saad niya
"By..."saad ko saka siya tinignan
"Why?"nagtatakang tanong niya pero imbes na sagutin ko iyon ay kaagad ko siyang sinunggaban ng yakap.
"Thank you by.Hindi ko nmn kelangan ng bago at ganito kamahal na cellphone pero maraming salamat ha"saad ko at naramdaman ko nmn na niyakap niya ako pabalik
"Hmm,I told you Wife...Anything,I'll give it to you "saad niya
"Hayaan mo,babawi ako sayo"saad ko saka kumalas sa yakap pero nanatili pa rin na nakayakap ang braso niya sa bewang ko
"You don't need to,Wife.You know I don't need anything else but you and your love"nakangiting saad niya saka ako mabilis na hinalikan sa labi
"Hmm,sandali by ha.Tawagin ko lang si Zyrel para makakain na tayo"saad ko saka pumubta ulit sa kwarto habang dala ko na yung cellphone na binigay ni bato.Tinawag ko na si Zyrel at pagkatapos nun ay kumain na kami.
Hayst,wala na akong ibang mahihiling pa dahil nandiyan na si bato.Napakaswerte ko at nakatagpo ako ng ganoong klaseng lalaki sa buhay ko.Nasawi man ako sa unang pag ibig ko ay bawing bawi nmn ngayon.Sobrang saya ko dahil sa boyfriend kong si bato.Sana lang ay walang dumating na problema na na magiging dahilan upang maghiwalay kami.Natatakot akong dumating kami sa point na mag away kami at mauwi sa hiwakayan.Pero kung dadating man ang pagsubok na yun,haharapin namin iyon at naniniwala akong sa puntong iyon ay malalampasan namin ang kung ano man na pagsubok na iyon.Hindi ko nmn masasabing hindi iyon darating kasi alam naman nating lahat na ang pagmamahal ay hindi lamang basta puro saya.Pagnagmahal ka,dapat alam mo na na may pagsubok kayong kakaharapin at iyon ay isa lamang paraan para lalong pagtibayin ang inyong relasyon.Pero syempre,matibay ang relasyon pag pareho kayong lumalaban.Sana ganun kami ni bato pagdating ng pagsubok na haharapin namin.Sana parehas kaming lumaban.
Advertisement
- In Serial102 Chapters
Arcadia's Ignoble Knight
Arcadia's Knight Academy is the premier school for young men hoping to become a Sorceress's Knight. Only nobles, people with power and prestige, are allowed within these hallowed grounds-which explains why Caspian Ignis del Sol is hated by everyone. He's not a noble, or of even slightly noble lineage. He's a peasant. Caspian must bravely face politics, sorceresses, assassins, and numerous other dangers if he wants to become a Sorceress's Knight. Whether or not he succeeds, and even if he does succeed, what happens to him will forever change the course of destiny for those living in this world of swords and sorcery. Note: This manuscript is unedited. If you would like the fully-edited, fully-illustrated version, volumes 1 and 2 are available in the links below. The Sorceress of Ashtown Part 1AmazonBarnes and NobleBooks-a-MillionKoboItunes The Sorceress of Ashtown Part 2AmazonBarnes and NobleBooks-a-MillionKoboItunes
8 291 - In Serial10 Chapters
Poor Lenore
The great expansion led the royal family to prosper greatly in the age of sail. Conquering the seas led many to rebel against the empire. A young pirate by the name of Sid Vicious narrowly escapes empirical forces after a job in the capital goes awry. Finding haven in Port Dover, he meets a couple of orphans. Locke Ligarius, his sister Eleanor, and best friend Bellamy are swept into a world wrought with danger, excitement, and deception. Prior to Sid's arrival, Locke's life is mired by apathy and boredom. At a young age, his alcoholic father drank himself to death and left him alone to care for his sister. Now, years later, adventure is knocking at his door and he will have to decide between his commitment to his sister and his own personal aspirations. Sail with Locke in the first of a five-part series as he uncovers his fathers past and grapples with consequences of his decisions.
8 83 - In Serial25 Chapters
The Devil, The Witch, and The Wicked World of Delirith
Somewhere in the lost galaxy of Earis, somewhere in the star system of Neula-V, lies the exiled world of Delirith; a planet whose inhabitants perfectly embodied the survival of the fittest, where one lives under their own definition of normality and conform. Not astray from the trigger-happy population is our protagonists; Mako the Little Witch (who practiced no sorcery) and Fyra the One-Horned Devil (who is not a demon and in fact, 100% human), wandering children orphaned by the manic society around them (just like 90% of Delirith's population). Follow Mako and Fyra, as they wandered the lawless world encountering psycho baddies, monstrous wildlife, and stupid conflicts doing whatever crap the plot wants them to do in this Sci-Fi slice of life of the Devil, the Witch, and the Wicked World of Delirith!
8 96 - In Serial44 Chapters
The Book of Hickory
Now why did Hickory go and punch that Angel? Sure it spooked him, popping up right there at lunch, and yet, it wasn't fear that balled his hand into a fist - Cause wouldn't you? Wouldn't anyone - with a sick Ma at home, Da long dead, buried, all them prayers piling up on bruised knees, unanswered? Hickory was angry, all right. He was fierce, now - cause that Angel didn't show up to give no help, that Angel came by asking for it - with all that power just plain to see, the power to fix the world and all that ails it! And now look what poor Hickory has to do - to save the world? Now how is he supposed to do that when its taking near everything he's got - just to keep them chickens safe, Ma fed, and himself out of trouble - All he wanted was maybe just a dance with May, maybe a bit more, to hold her close? That she's sweet, now, a voice like an angel, but now she's over there lookin at him like he's more than a man. And that's not to say Hickory is bad, not all the time, not ever on purpose - just there are things a man has to - That drinking and fighting ain't wrong just as long as the chores are done proper first, that those parts of life that make it worth living ain't no sin, that loving a lady is proper and Hickory just has so much love to give! And May is special, right, sweet and soft, now she's sophisticated. That she wears her passion like a pearl necklace? That certainly Hickory would notice, naturally - that she's already spoken for, perhaps taken? That ever since Hickory came back, that all she can think about is swallowing - those strange feelings, because it wouldn't do, would it? For a Lady? But certainly she can worship him and still be seen with Weston Covanger? Because Weston needs May, that what happens in the Study is only half the battle, the Men's Business, and he's far too proud to settle for half of anything. That if he wants to move up the ranks of his family, to be more than a Covanger, to become the Covanger? He's going to need a woman in the Kitchen as well - he's going to need May. And if that seems a bit old fashioned? A bit too much like the Wild West? Well the West is starting to get wild again now that everyone starts to Drink. A different take on LitRPG where answers aren't given - they must be earned, discovered and fought for, one at a time. An orator style, a long read, filled with magic buildings, crafting, alchemy, but most of all - This is a story about the human spirit. About understanding what defines a person, their morals, their beliefs, and also faith when everything they understand becomes challenged - changed. So do they. People can change. They will. Just not always for the better, not always - sometimes. Sometimes that's enough. Sometimes that's even everything.
8 135 - In Serial9 Chapters
Bloodlust {A GhostMyers Fanfiction}
Hello! Welcome to the description box!I'm basing this book off of some DBD parodies I've watched in the past and others "Michael x Ghostface" books.I'm rewriting this book, so Ghostface will be able to speak both Japanese and English. And also, for the sake of the readers, here is how I'm going to do the Japanese speaking now (since I don't want to translate).Underlined Italic: JapaneseNormal: EnglishHope this helps!Book cover says "Yeah we gay, keep moving"None of the art belongs to me! They belong to their respectful owners!
8 176 - In Serial3 Chapters
TMNT Girlfriend Scenarios (Discontinued)
The reader is the middle child of the four turtles (& is a turtle them self). Leave any requests under Arthur Note.
8 185

