《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 23
Advertisement
"Hayst,alin kaya sa mga ito ang kwarto ni bato?"saad ko
Pano kasi ay kanina pa ako paikot ikot dito sa second floor ng bahay nila at di ko alam kung akin sa mga kwartong ito ang kay bato.
"Kasi nmn si bato ihh.May pa walkout walkout pang nalalaman"inis na saad ko at saka pababa na sana nang hagdan nang may makakasalubong akong isa sa mga katulong nila.Ngunit ang isang ito ay may katandaan na at sa tingin ko ay ito ang mayordoma dahil kakaiba ang suot nitong damit.Kumbaga ay iba ang kulay ng damit nito at iba rin ang disenyo kumpara sa iba.
"Ahm,ah eh-"
"May kailangan ka ba iha?"tanong nito sa akin
Mayroon siyang bitbit na puting tela na sa tingin ko ay isang kobrekama
"Ahm pwede po bang malaman kung San ang kwarto ni bato este ni Trevix po?"tanong ko
"Ah,iyong nasa pinakadulong kwarto iha.Doon ang kaniyang silid.Sige at mauna na ako.Magpapalit pa kasi ako ng kobre kama"saad nito saka ako nginitian at umalis
Nagtungo na ako dun sa tinuro ni manang at kumatok doon.
"Bato..."saad ko habang kumakatok pero no response
"Bato..."saad ko muli pero wala pa rin
Napagdesisyunan ko na na pumasok na lamang at nadatnan ko nmn siyang nandoon siya nakatayo sa may veranda ng kaniyang kwarto.
"Psst,bato"tawag ko
Nilingon niya ako pero sandali lamang iyon kaya lumapit na lamang ako sa kaniya
"Bato,wuy..."ani ko sa kaniya at saka sinundot ang kaniyang tagiliran pero agad lamang niya akong sinamaan ng tingin.
"Ang sungit neto.May problema ba ha?"tanong ko saka hinawakan siya sa braso at pilit na inihaharap sakin pero hindi sapat ang lakas ko kaya Hindi rin ako nagtagumapay sa aking nais.
"Wuy, bat-Uy!"saad ko nalang nang bigla niya akong iwan doon at saka siya naupo sa paanan ng kaniya malaking kama.
Sumunod ako sa kaniya at saglit na pinasadahan ng tingin ang kabuuan ng kwarto niya.Madilim ito at tanging lampshade lamang.May malaki at makapal din na kurtina na nakaharang sa veranda niya pero bahagya iyong nakahawi.Masasabi ko rin na itim ang pintura ng pader ng kaniyang kwarto kahit na konti lamang ang liwanag dito.Meron din siyang isang mahabang couch at maliit na table dito na malapit lang sa veranda.May dalawa rin pintuan pa rito sa loob na sa tingin ko ay banyo niya at Ewan ko lamang kung ano yung isa.
Advertisement
"Hey..."napatigil ako sa pagtitingin sa kwarto niya ng tawagin niya ako
"Ha?"tanong ko pero pinat lang niya yung tabihan niya kaya naupo ako dun.
"Bato,ang ganda ng kwarto mo.Kaso....medyo madilim."komento ko pero nanatili lamang siyang walang imik...
"Bato,close na close kayo ni Ravin no?"saad ko dahilan para mapalingon siya sakin
Napansin ko rin kasi iyon nung nasa sala kaming tatlo kanina.Remember,yung time na nagkukulitan sila at nag aasaran.
"Yeah,he's my favorite cousin and...he's one of my best friend back then"saad niya
"Back then?"tanong ko
"Yeah...We're best friends back then...but it changed when he flied to Europe a year ago with lolo..."saad niya at halata ko ang lungkot sa boses niya.Siguro ay ganun nga talaga sila kalapit ni Ravin.
Siguro ay nung time na umalis sina Ravin ay kakabreak up lamang namin nun.Dati kasi ay may nakapagsabi sakin na nung matapos ngang daw yung graduation ay umalis daw si Ravin.Pero,mabuti na lang at Hindi ako nauulit ni Ravin kay bato..Saka,bat nmn mangyayari un eh ginamit niya ngalang pala ako para sa grades niya.
"Anyway..."pag iiba niya sa usapan
"Oh?"tanong ko
"Do you and Ravin had met before?"tanong niya dahilan para makaramdam ako ng matinding kaba.
Oshet pakshet!
"H-Huh?Anong ibig-"
"YES.OR.NO?"may diin na tanong niya kaya kinabahan ako lalo
"Ahm,bat mo nmn-"
"YES OR NO?!"muling saad niya pero sa puntong ito ay mataas na ang boses niya
"Ahm,Hindi...N-Ngayon ko lang siya n-nakilala..."nauutal na saad ko saka napakagat sa ibabang labi ko
"You sure?Why are you stuttering?"tanong niya
"H-huh?Hindi ah"dipensa ko at pinilit na hindi mautal
"In denial..."bulong niya pero rinig ko nmn
"Hoy, hindi ah...Hindi nmn kasi talaga eh"inis na saad ko
"Saka bat mo nmn natanong yun?"tanong ko pa
"Nothing...I just saw him earlier..."pabitin na saad niya
Advertisement
"Na ano?"tanong ko
"...I saw him...He's glancing at you when we're at the venue"saad niya kaya napaisip nmn ako
"..hmm,hindi nmn ah...Baka namamalikmata ka lang.O baka nmn,napatingin lang sakin tas umiwas ulit,ganun"saad ko
"No...I'm sure he's glancing at you.."saad niya
E ano nmn?
Selos ka lang eh...
"Eh ano nmn sayo?"pang aasar na tanong ko
"What the-You're asking me what is it to me?Obviously?I'm....I'm jealous"seryosong saad niya saka ako tinignan ng masama
"Ah ganun..."tanging saad ko dahilan para lalo niya akong tignan ng masama
"F*ck!Yun lang ang sasabihin mo?!I'm jealous tapos yun lang?!"inis na saad niya
"Eh anong gusto mong sabihin ko?Thank you?"pang aasar ko
"Damn!Dapat sabihin mong 'Bato,don't be jealous....ikaw lang nmn yung mahal ko eh' ganun dapat!"saad niya pa at this time ay hindi ko napigilang tumawa.
"Pfft,hahahha yun ba?Hahaha sowi nmn di ko alam eh...Okay take two...ehem ehem..."saad ko
Akala ko ay maiinis na nmn siya pero napanganga nalang ako nang ulitin niya ngang ulit gaya ng sabi ko...
"What the-You're asking me what is it to me?Obviously?I'm....I'm jealous"
Pinipigalan Kong matawa dahil kung Pano niya sabihin iyon nung una ay gayang gaya niya rin ngayon.
" Bato,don't be jealous....ikaw lang nmn yung mahal ko eh...pfft,hahhahaha ano ays na ba?Magaling ba ako bato?Hahahah"nananakit na yung Tiyan ko kakatawa matapos kung gayahin yung sinabi niya at eto siya poker face na nakatingin sakin.
"That's crazy"iiling iling na saad niya nang marealize niya yung ginawa niya
"Pfft,hahaha grabe hindi ko akalaing uulitin mo nga hahhaah"tawa pa rin ako ng tawa
"Back to the point...."seryosong saad niya kaya atumatiko akong napatigil sa pagtawa at bumalik na nmn yung aking kaba.
"Are you too realated?"tanong niya
"Hindi nga sabi..."dipensa ko
"I don't believe you.I know there's something between you and Ravin."saad niya saka ako deretsong tinignan sa mga mata na tila sinisigurado niya kung nagsasabi ako ng totoo.
"W-Wala talaga..."saad ko saka nag iwas ng tingin pero agad din nabalik nang hawakan niya ang baba ko at iniharap sa kaniya.
"If you're telling the truth...... Stop avoiding my eyes"seryoso niyang saad saka ako muling tinignan sa mata
"Nagsasabi nmn talaga ako ng totoo ah..."saad ko at pilit na itinago ang kaba
"No,you're not...I can see it through your eyes...Now tell me,are you two related?I can also see it when you two are glancing to each other.I know there's something"saad niya pa kaya ilang beses akong napalunok ng sarili Kong laway
"Ahm,Trevix-"
*tok tok tok*
Hays,kung sino ka man,maraming salamat....
"What?!"biglang sigaw ni bato at masamang nakatingin sa pintuan
"Kuya!!!Tawag ka ni daddy!Pumunta ka daw dun sa labas!"rinig namin na sigaw mula sa labas ng kwarto...Si Tristine siguro iyon.
"Aish!What does he want?!"sigaw pa ni bato
Bat kasi di buksan yung pinto diba?Nabibingi na ko sa sigaw nito eh...
"I don't know kuya!"sigaw rin ni Tristine
"Aish,fine!I'll be there in a minute!"sigaw ni bato
"But kuya-"
"Fine!Pupunta na!"sigaw niya ulit but this time ay may halo nang inis
Narinig nmn namin na naglakad na palayo si Tristine kaya muli niya akong tinignan gamit na nmn ang cold na itsura niya.
"Let's talk later...Let's go"saad niya saka siya tumayo at hinila ako palabas ng kaniyang kwarto.
Advertisement
- In Serial6 Chapters
Rough Draft for: Reborn Apocalypse - Volume 3
Volume 1. Volume 2. Stopping disasters before they happen, battling against enemies on all sides, saving the lives of millions. The burdens Micheal must bear grow ever heavier as he fights against all odds to complete his mission:Stop the Apocalypse and save the human race from ultimate destruction.
8 155 - In Serial51 Chapters
The Saga of Armageddon: The Call of Crows
Bjorn Stormtamer's world has been turned upside down in more ways than one. His shipmates have left him for dead on an island for quarantining victims of a disease that he now has. His partner in battle despises him, his family thinks he's dead and everyone else thinks it was good riddance. Moreover, the world is under attack by a virulent plague that kills with light and an empire from the east whose intentions are unknown but whose methods are merciless and bloodthirsty. Little does he know that the world itself is nearly on the brink of cosmic collapse.But when a bold, charismatic woman from another nation seeks him out, Bjorn discovers that the plague he has was not a plague at all, but a trial. A trial to determine who is worthy to wield the power of gods in order to give humanity a fighting chance against the winds of fate. This novel was written 2 years ago and isn't exactly my best work. I'm still improving my skills, but I encourage you to enjoy it for what it's worth. ALSO, the whole plague thing was written about before the COVID pandemic. The plague is fake and actually magic in the story, but that has NOTHING to do with real world events. I am under NO CIRCUMSTANCE trying to make ANY kind of statement with it. Please just enjoy the story and stay safe.
8 266 - In Serial10 Chapters
Goblin Combe
This story follows Jack Chaque-Travail, an Illusionist determined to usher in the next generation of Druids to make sure he doesn't have to watch the earth die around him. Druids used to be awakened high on mountain tops, or in deep caves, but now there are so few left they must be shipped into a summer camp to at least eke out what little potential they have. 'Come with WildWise™ and get away from the buzz of the city and towards the buzz of the sacred bee!' as quoted from their website. As years have gone by, and ozone has deteriorated, Druid training is less summoning treants and more kumbaya-ing. If there is no connection to nature, there are no more Druids, and that means horrible things for everyone left behind. Join Jack as he grifts his way through being a childrens educator, cheating and tricking them into being valuable members of society.
8 98 - In Serial8 Chapters
Tales of Realms
A Cultivation World. A Young man named Scrifo with no knowledge of his birth parents, raised by a rowdy man, starts his journey in the world filled with complex relationships, plots and powerhouses that could bend the world to their will with just a glance. A Path filled with War, Honor and Helpless Sighs of Scrifo and his comrades. His brothers and sisters, who together with him will laugh with content at the World's Apex. A Tale of Brotherhood, Love, Tears and Oaths that will sometimes fill them with heart-warming joy while other times with heart-wrenching sorrow and would unknowingly lead them to the centre stage of the realms. Disclaimer: Though the book has Xianxia tag there will be no chinese names in the novel because it would be quite idiotic of me to try and use chinese names without understanding what they mean or represent and for that you have my apologies. What this tag represents is that you'll have a working cultivation system, fighting techniques, people on the quest to reach the top of the world, a world built around cultivation. Of course, everything with my own salt and pepper added to it. Hope you won't be veered off right here and will try a different take on the xianxia genre. I can assure you you won't be disappointed. Release Schedule - Ideally, Weekly Updates on Fridays or Saturdays. Chapter Size - Around 2200 Words Book Size - Honestly, I Don't Know. Reading Tips: 'Character Thinking in Their Head' "For Spoken Dailogues" *For Sounds* ||For Location And Timing|| [Attacks | Cultivation Techniques | Scriptures] Discord: https://discord.gg/zvGPYyb Patreon: https://www.patreon.com/MunchingDevil
8 194 - In Serial16 Chapters
Advent Noion
Advent Noion:an original adventure/slice of life/comedy set in an underground fantasy world.the sections are short with quick and chaotic progression, so don't expect too much! hope you enjoy it and thanks for reading.
8 231 - In Serial9 Chapters
Gunpowder, Magic, and Lead
Orennox is a wizard who has been around since the world was made. As technology progresses, magic tends to wane and Orennox adapts to the trends. Now called Oren Knox, he is mostly known as a gunfighter, a notoriously cheap gunfighter who will use magic to make one bullet do the work of many so he doesn't have to keep buying ammunition. His quest is to locate the last Earth Nodes, the last strongholds of magic, and harness their power with the goal of bringing back his trapped wife. In order to find these Earth Nodes, he must use the services of the female Diabolists (night witches) who can sense the magic from long distances. Only, Diabolists are extremely rare and there is a psychopathic killer out there who wants them all dead. After losing one Diabolist to fate, Oren must protect his new asset from those who would hunt her down and kill her so he can find enough magic to complete his quest. However, he is not the only wizard left looking for Diabolists, Diabolists have minds of their own, and, according to him, everyone Oren comes in contact with is a sidewinding, low down, scoundrel. No, I have not abandoned this story! I was hit hard by the economic downturn and high gas prices. I had to change careers and I am Just now starting to write again. Chapters coming.
8 138

