《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 22
Advertisement
Nandito kami ni bato sa sala nila habang nakaupo sa mahabang couch nila dito.Tapos na kaming kumain ni bato ng mga handa nila at niyaya jiya ako pumunta dito dahil kesyo naiingayan daw siya sa labas.Naibigay ko na rin ang regalo ko kay Tristine at natutuwa nmn akong nagustuhan niya iyon.
Saka nang is a pa sa ikinatutuwa ko ay nagistuhan run ako ng parents niya at iba niyang kamag anak.Kanina nga eh halos sa amin na napunta ni bato any atensyon ng mga bisita.Kesyo bagay daw kami.Meron pa ngang nagsabi na sigurado daw na magiging maganda nang lahi ng mga anak namin pagnagkataon,hahahaha.
Pero medyo nakakakaba dun sa part na tinanong nung mom at dad ni bato kung ano raw nang trabaho ng mga magulang ko.Natameme ako nung time na un sapagkat di ko alam ang dapat Kong sabihin dahil una sa lahat eh wala nmn talaga akong mga magulang.
Mabuti na ngalang at niyaya ako ni bato na dumito raw muna kami sa living room nila at kesyo naiingayan daw siya dun.San ba siya nakakita ng party na tahimik?
"Bato..."tawag pansin ko kay bato na nasa tabi ko ngayon habang nakasandal ang ulo niya sa balikat ko at nilalaro nang mga daliri ko.
Kung kayo ang makakakita sa amin sa ganitong posisyon ay siguradong iisipin niyo na magjowa kami kahit na Hindi nmn.He he,pero any sweet kasi talaga ni bato eh.
"Hmm"tanging saad niya
"Thank you pala dahil nag aya ka na dito muna tayo"saad ko dahilan para mapaayos siya ng upo at nagtataka akong tinignan
"What do you mean?"tanong niya
"Ano kasi,nakatulong un para di ko masagot young tanong ng parents mo.Aang totoo kasi niyan ay wala na akong mga magulang"deretsong sagot ko
"Kami na lamang nung nakababata Kong kapatid na si Zyrel ang magkasama dun sa apartment na tinitirahan namin"pagpapatuloy ko pa
Advertisement
"If that so,welcome"saad niya saka ako niyakap
"Ehem,Zup?"napakalas kami sa yakapan nang may biglang nagsalita kaya pareho naming nilingon kung sino iyon
At eto,nakita naming nakaupo si Ravin sa couch na nasa tapat lamang ng inuupuan namin ni bato.Mukhang kadarating niya lamang.
"Why are you here?"cold na tanong ni bato kay Ravin at pagkuwan ay tumayo
"Is it wrong to rest here for a while?You know,it's kinda noisy there"saad ni Ravin
"Tss,where did you find a quiet party?"pabalang na tanong ni bato dahilan para matawa ako ng mahina
"Eh pake mo ba?Sa naiingayan ako eh"saad ni Ravin at pagkuwan ay tumayo rin
"Psh,you're a such a jerk"saad ni Bato at pagkakuwan ay may inabot siyang papel dun sa may center table dito sa sala nila tapos nilukot niya iyon at ibinato kay Ravin at pagkatapos ay parehas silang natawa.
Mga baliw yata mga to eh...
"Are you still mad?"tanong ni Ravin kay bato na ikinataka ko nmn
"Psh,why would I get mad?"masungit na saad nmn ni bato
"For not letting you come with me in Europe a years ago?"Ravin saka mahinang tumawa
"Tss, that's childish if I get mad because of that"mayabang na saad ni bato
" *chuckles* kaya pala nagtampo ka pa nung umalis ako at sumama kay lolo papuntang Europe"and aasar ni Ravin kaya nmn ay sinamaan siya ni bato ng tingin
"I did not"tanggi ni bato
"Jinja?eh anong tawag mo dun sa maghapon mong pagkukulong sa kwarto mo at ayaw mo along kausapin?"ani Ravin
"That's because I'm not feeling well"dipensa ni bato na tinawanan lamang ni Ravin
Solo...and masasabi ko lamang at op na ako dito....
"In denial hahahahaha-ouch!"saad ni Ravin at napadaing nang bigla siyang lapitan ni bato at tinadyakan
Advertisement
"You jerk!"saad ni bato pero Panay lamang nang tawa ni Ravin
"Oh hahhah stop it Trev hahaha"tawa ni Ravin at napahiga na sila ni bato sa sahig nang dambahan siya ni bato
Haha,di ko Alam na may ganito palang ugali si bato...A childish bato is in front of me now....Akala ko pa kanina ay mag kaaway sila dahil sa nung una ay napaka cold ni bato kay Ravin pero Hindi pala.
"Hey,you two Hindi na kayo nahiya sa bisita...Itigil niyo nga iyan at para kayong mga bata...Mahiya nmn kayo kay-"biglang singit ni tita nang wariy narinig nang kulitan ng dalawa
"Zyrah po tita..."nakangiti Kong saad sa mom ni bato
"Hoy,mahiya nmn kayo kay Zyrah"saway ni tita kina bato at Ravin kaya nmn dalidaling tumayo nang dalawa at nag ayos ng kanilang mga sarili na tila at nabalik sa nga realidad nila.
"Hayst,kayong dalawa talaga ay Parang mga bata pag nagsama"nailing na saad ni tita
"Tss"tanging saad ni bato saka muling naupo sa tabi ko
"Anyway,nakita niyo ba yung papel dito sa center table kanina?Business contract kasi iyon"saad ni tita na dahilan yata para mapaubo si bato kaya nagtataka namin siyang tinignan
"P-papel?"nauutal na tanong niya sa.mom niya
"Yes,son...Nandito daw sa center table yun.Pinakukuha sakin ng dad mo dahil papipirmahan niya raw kay Mr.Torillo"litanya ni tita
"A-hm,I don't know a-bout that pape-"
"Oh,ano ba itong papel na to?"nanlaki ang mata ni bato nang pulutin ni tita yung nakagasumot na lapel sa sahig which is yung ginamit na pambato ni bato kay Ravin kanina.Si Ravin nmn ay nakangisi kay bato na tila inaasar ito sa nagawang kasalanan.
"Is this-Sthone Trevix Montello,are you the one who crumpled this paper?"tila galit na tanong ni tita kay bato kaya pareho kaming natawa ni Ravin
"Mom,I didn't mean it.It's Ravin who got me pissed of-"
"At talagang sinisisi mo pa ang pinsan mo?Hayst,pano na to?Kailangan to ng dad mo"tanging saad ni tita at napahilot na lamang sa sintido niya
Si bato nmn ay tila bata na nakaupo sa tabi ko at alam ang nagawang kasalanan.Hahah,hangkyut niya tignan.
"Hayst,sige na at babalik na ako roon.Ravin,Trevix,behave"bilin ni tita at saka umalis
Napahagalpak nmn agad ng tawa si Ravin habang masama nmn siyang tinignan ni bato.Maski ako ay natawa na din.Napatigil ako sa pagtawa nang galit akong tinignan ni bato at saka padabog na tumayo at umakyat sa second floor ng kanilang mansyon.
"Hahahahah pikon amp"tumatawa pa rin si Ravin hanggang ngayon kaya napailing na lamang ako at sinundan si bato.
Ngayon ko talaga masasabing may pagkachildish si bato base palang sa mga ikinilos niya ilang sandali lamang ang lumipas.
Advertisement
- In Serial40 Chapters
Vampire Bomb Squad - A Grand Eye Tale
A story about the complicated relationship between vampires and high explosives.
8 219 - In Serial14 Chapters
The Balance Breaker
A man witnesses the unreasonable and undescribable destruction of Earth. He doesn't how it happened, but he is sure that all life on Earth was done for. Fortunately, he is given a second chance and a gift as compensation by an unknown powerful being called the "Overseer of the Universe." The same series of events happened to all humans on Earth and they have also been given a second chance in life. Witness the adventures of the protaganist as he wishes to live his life to the fullest, meet new comrades, and to no longer make the mistakes he made in his past life, which made him live with regrets.
8 164 - In Serial54 Chapters
The KokoCrunch Guild - Dragon Nest Fan-fiction
Cover: Lancea carrying a fork with a Sosig. Tribute to my Guild in Dragon Nest, who gave color to my Dragon Nest Life. KokoCrunch Guild, Guild Leader NasagiChan, Ukyo, They are plenty to mention. I don't wanna mention them, including myself because they're plenty. Anyway, I wish they will remember these photos, which already in the FBGP.If you member of the guild see this, you know me already who am I. Aside from the FBGP, Discord, and postimage. I was the one who made them all, so the files and all the materials I use are always alive in my harddisk. Hash the Sosig Raven, xD if you see this, promise, just print it and create a pocket book. -----------------------------------------------------------------------Have fun recalling our adventures, it's not really written here. We all grow and busy.
8 218 - In Serial10 Chapters
Calamity Star
10 Years ago the Rage Continent was in a state of total war. Not a single speck of life would have been spared if the war continued to spread throughout the land. But the war would not continue for long. The armies of every faction were defeated by a single creature, and a declaration was announced to all. "As long as I am here, don't bother making a commotion or I'll destroy this entire place." And so the varying factions all drew back their forces. The creature withdrew into the Abyssal mountains and seemingly dissapeared from the continent. 10 years later is when our story begins, in the very same Abyssal mountains.
8 160 - In Serial7 Chapters
Demon Slayer: Blizzard
Miyamoto Kazuki just wants a quiet life. He knows that the world is full of liars who always break their promises - that is until one day when he's forced into a situation that will test his distrusting nature and his disdain for Demon Slayers. He may not like working for the Demon Slayers but if he had to be one... then he will be one that can keep his promises.
8 108 - In Serial17 Chapters
illicit affairs//mgg
Lydia, a twenty one year old barista, falls in love with a married Matthew Gray Gubler. It quickly turns into something she never would've imagined. inspired by the song Illicit Affairs by Taylor Swift
8 107

