《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 21
Advertisement
~♥THE EX♥~
♥♥♥
ZYRAH's POV
Nang marating namin ang mansyon nina bato ay nakaramdam bigla ako ng kaba.Kaba kasi eto na yun, makikilala kona ang mga magulang niya.Hindi lang yata magulang dahil baka buong mag anak nila.Although Hindi niya pa nmn ako ipapakilala bilang girlfriend niya.
"Hey,you okay?"biglang tanong ni bato matapos namin makababa mula sa kotse niya
"Ahm,o-oo nmn"kinakabahang sagot ko pero natawa lang siya ng mahina saka hinawakan ang kamay ko na lalong nagpabilis sa tibok ng puso ko.
"Don't be nervous... I'm here"saad niya saka hinagkan ako sa noo
"Nakakailan ka na bato ha"saad ko sa kaniya pero tinawanan lamang ako.
Batong to,napakaadik sa kiss...
"Let's go"saad nito saka hinila ako papasok sa mansyon.
Sa likod daw kasi ng mansyon ang reception at ngayon ay papasok daw muna kami sa mansyon.
"Mom!We're here!"sigaw niya at mula sa isang silid ay lumabas ang isang babae na nasa 40s na yata.
"Oh you're here dear..."saad nito at saka lumapit samin
"Mom,call me by my name not by anything else"masungit na saad ni bato sa mom niya kaya siniko ko siya
Pati ba nmn sa mommy niya ay masungit din siya?Pasalamat nga siya at may ina siya eh.
"What?"inis na baling niya sakin pero inirapan ko lamang siya at kahit kinakabahan ay nakangiti kong tinignan ang mom niya.
"Good evening po"magalang na saad ko with matching bow pa.
"Oh,good evening din dear...Who's this gorgeous lady,son?Is she your girlfriend?"baling nito Kay bato matapos akong batiin.
"Yes mo-"
"Ay hindi po....Nanliligaw lang po siya sakin.Hindi niya po ako girlfriend"pagpuputol ko sa sasabihin sana ni bato
"Diba bato?"baling ko pa kay bato at pinanlakihan pa siya ng mata.
"Tss,I'm courting her mom"saad niya sa ina
"Oh really?How great son...Binata ka na nga..BTW,I like her and I hope you'll be in a relationship soon"nakangiting saad nito
Advertisement
"So,enjoy my daughter's party iha.Son,take care of her I'll be right there in the kitchen"saad pa nito at bago umalis ay kinindatan pa kami ni bato kaya napatawa nalang ako ng mahina.
"Let's go at the backyard"saad nito at hinila ako paalis nang maalala ko yung regalo ko kay Tristine.Naiwan ko iyon sa kotse ni bato.
"Bato,naiwan ko pala sa kotse mo yung regalo ko Kay Tristine.Kukunin ko lang saglit"paalam ko
"I'll go with-"
."Hindi na bato,mauna ka nalang.Akin na yung susi ng kotse mo"putol ko sa kaniya at inilahad ang kamay ko
"You sure you don't want me to go with you?"tanong niya
"Ano ka ba bato,ays lang ket ako na"saad ko
"OK fine.Take care"saad niya at iniabot sakin ang Susi at hinalikan pa ako sa noo
"Bato,diyan lang ako sa may garage niyo...Masyado kang oa"pagbibiro ko
"Tss,go on just keep it fast"saad niya kaya natatawa akong lumabas muli ng mansyon nila at pumunta sa garage.
Nang makarating ako sa garage nila ay hinanap ko kaagad yung kotse ni bato at buti nalang ket maraming nakaparada dito ay madali kong nakita yung kotse niya.Binuksan ko ang backseat nito saka kinuha yung kuneho na nasa kulungan at nilock ulit ito.
Paalis na sana ako nang may biglang dumating na puting kotse.Pinarada nito ang kotse sa tabi lamang ng kotse ni bato.
Bumaba ang driver nito at binuksan ang backseat at may bumaba doon na matandang lalaki na naka tuxedo na puti tapos may soot siyang puti rin na sumbrero,di ko alam kung anong tawag dun. Matapos ay may bumaba pang isang lalaki at medyo nakatalikod ito sa pwesto ko pero base sa tindig nito ay pamilyar ito saken.
"R-Ravin"tanging sambit ko nang makilala ko kung sino ito.
Ravin Josh Fajardo...siya yung EX boyfriend ko na niloko lamang ako.Well,nagbreak kami dahil sa dahilan niyang kesyo hindi daw pala kami bagay kasi mayaman daw siya at mahirap lamang ako.At alam niyo yung masakit?Yung sinabi niyang hindi nmn daw niya ako minahal pero may mas malala pa diyan.Nalaman ko rin na nung mga panahong girlfriend niya ako ay meron pa rin siyang girlfriend meaning na tinimer niya ako/kami.Kung itatanong niyo,naging kami lang nmn ni Ravin nung mga panahong bago magsimula yung final exam namin noong 1st year college at masasabi kong ginawa niya siguro akong jowa niya para lamang pumasa siya sa exam dahil nang matapos din ang exam ay nakipagbreak na siya sakin.
Advertisement
So yun lang at ayaw ko nang pahabain pa.Baka mamaya mainis pa ko at masapak ko nang wala sa oras tong gagi kong ex.
"Shienne?"muntik na akong mapatalon sa gulat nang may bigla bigla na lamang nagsalita sa harapan ko at nang tignan ko ito ay napaatras na lamang ako.
Ang laki ng pinagbago niya.Lalo siyang tumangkad pero siyempre Hindi niya matataasan si bato.Lalo rin siyang pumuti at lalong tumikas ang pangangatawan.Lalo rin siyang gumwapo-pwe!Ano bang pinagsasasabi ko?
"Done checking me?"tumatawang saad niya
"Sinong nagsabe?"pabalang na saad ko pero tumawa na nmn siya
"I know I'm too handsome and I can't deny it"mayabang na saad niya
Ayon....mas lalo siyang yumabang...tsk
"Ang yabang mo"mataray na saad ko saka paalis na sana nang higitin niya ako sa braso
"A-ano ba Ravin?"galit na saad ko pero ngumisi lang ang gago
"You look gorgeous and......sexy"saad niya matapos pasadahan ng tingin ang kabuuan ko
"B-bitawan mo nga ako Ravin!"sigaw ko pero hindi siya natinag at mas hinigpitan ang pagkakahawak sa braso ko.
"What if I don't want to?"nakangising saad niya at inilipait ang mukha sakin dahilan para mapangiwi ako
"Do I still look handsome to you"tanong niya at mas lumapit pa
"Hah!Handsome mo mukha mo!"sigaw ko sa mukha niya sabay tuhod sa kinabukasan niya dahilan para mabitawan niya ako
"F*ck!It hurts!"daing niya pero binelatan ko lamang siya at nagtatakbo na paalis dun.
"Hmp,dapat lang sa kaniya yun.Walang hiya siyang hinayupak na mayabang siya!"saad ko sa sarili ko habang naglalakad ulit papasok sa mansyon nina bato.
Nang makarating ako sa loob ng mansyon ay saktong nakasalubong ko naman ang naiinip na mukha ni bato.Sabi ko na eh.
"What took you so long?"inis na tanong niya
"Ah eh,ano kasi-"
"What?!"inis na singhal niya kaya napapikit nalang ako ng mariin
Huhu,anong sasabihin kong palusot dito?Alangan naman na sabihin kong 'Ano kasi eh,nagkita kami nung gago kong ex tapos ayun nag chitchat pa kami at ayun'.Hayst,mag isip ka Zyrah,isip isip isip!
"Bato,Ano kasi-"
"Hey,cousin!"
Napahinga nalang ako ng malalim sa iisiping nakaligtas ako ket papano.Pero,sino yun?
"Tss,bat nandito ka?"bored na tanong ni bato kaya pumihit ako sa likuran ko at tinignan ang dumating.
Gayun na lamang ang panlalaki ng mata ko nang makita kung sino ito.Wth?!Mag pinsan sila?!Oh no oh no!
"Oh,hello again Shi-"Hindi ko na pinatapos ang sasabihin ni Ravin at kaagad kong hinawakan sa braso si bato
"Ahm bato tara na sa backyard niyo"yaya ko rito at hinila na paalis dun
Kahit na may pagtataka ay nagpahila nalamang siya.Hayst,buti nmn.Kung hindi ko aayain agad paalis dun si bato ay matutuloy ang sasabihin ni Ravin at baka isipin pa ni bato na kilala ko yun at yun ang Hindi pwedeng mangyari.
Bakit ba kasi sa lahat ng Tao ay si Ravin paa ng pinsan ni bato?Bakit yung walanghiyang ex ko pa?
Advertisement
- In Serial36 Chapters
Hellspawn
When Lake wakes up in hell, he's a little upset. All those horrifying demons outside aren't helping his mood, and neither is the fact that he has no food and water. But at least he has a game UI to help him out! Hopefully the situation doesn't get worse from here...
8 93 - In Serial23 Chapters
Hunter Markell
A family embarks on a journey of transformation. A mega corporation pursues the creation of groundbreaking technology. A third party bides its time in the shadows, waiting for the opportune moment to strike.Their journey stemmed from choices made due to a single individual - Hunter Markell, a young man who was involved in a car accident and is currently laying comatose. His very existence, without his knowledge, has set the precedence for the changes that is about to overcome the world.Hunter too, will undergo a change. His eventual awakening will draw all the players to him like moth to a flame and the result will be cataclysmic.**********READER DISCRETION IS ADVISED.(Reading the A/N & Thinking Log thread is also highly advisable)
8 194 - In Serial42 Chapters
Whatever
Jesse Falls Anderson is the daughter of Daniel Anderson and Riley Falls. She has half alpha and half warrior blood in her but the problem is her warrior blood is more then her alpha blood. Which means Jesse will have no choice but to find her mate for her pack! But there's a slight problem. Ever since she was small, she never hopes for her prince charming, as known as her mate, to be there for her. It's a good thing she never DID hope for her mate. Why? Well lets just say that there's gonna be a BIG surprise for Jesse.
8 59 - In Serial33 Chapters
The Nurse
With war raging all around, some battles can't be won...♠The year was 1916, Elosie Keller was dwelling in a secluded Belgian cottage where she remained hidden away from the world until the day he fell from the sky...Drawn to the carnage of a fallen plane, she finds more than rubble when she notices that the pilot is still alive. She knows without medical treatment that the man is fated to die. Acting in a haste, she pulls the man from his destined coffin in hopes to help him live. Eloise soon finds herself tending a German patient in her hidden home and realizes he isn't the monster the world made him out to be; instead, she begins to see much more than an officer, but a man with a heart just trying to survive a war. When she is finally discovered by the Germans, she is called upon to become a field nurse for the men on the western front--only to fall into a whirlwind of unfortunate events that she must learn how to survive.Follow Eloise as she takes on the battle of being a wartime nurse in a man's world, fighting the one enemy that could never be conquered-love...*This is a work of fiction. Any names, dates, or events are completely coincidental. Thanks for reading. (unedited)
8 212 - In Serial7 Chapters
JayDamiWeek2019
1.-Reverse Robin2.-Time Travel3.-A/B/O Dynamics4.-Marriage5.-First Time6.-League of Assassins7:Fantasy AU
8 144 - In Serial31 Chapters
30 Days Challenge - Birdflash
30 Challenges are drawn and written about a single ship.Let's follow Dick and Wally's misadventures and see where they lead us!What is the overarching story?I don't own DC or these characters, I only own these stories and the drawings.The cover is mine.
8 158

