《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 19
Advertisement
"Sh*t I can't sleep!"saad ko habang nakangiti at nagpagulonggulong na sa king sized bed ko.
Kanina pa ako pagulong gulong dito at hindi talaga ako makatulog.Maybe it's because of what happened earlier.Damn,did she just say she loves me?Oh men,that's turning me into a little bit gay.Damn!I really love her!She's mine only!ONLY M.I.N.E. and promised to punch those bastard's face who'll talk and touch her.
ZYRAH's POV
Para akong zombie na naglalakad ngayon sa hallway.Hindi ako nakatulog mga sis.Ang laki tuloy ng eyebags ko.Kung bakit ba nmn kasi-
"ZYRAH!"rinig kong sigaw ni Rish mula sa di kalayuan.
"Oh?"tanong ko sa kaniya nang makalapit siya sakin.
"Hayst,tara sa-teka,anong nangyari sayo at parang puyat na puyat ka?"tanong niya
"Uh,w-wala"saad ko sabay kamot sa batok
"Sus eh bat ang laki ng eyebags mo?"tanong niya kaya naoabubtong hininga nmn ako
"Oo na oo na.Hindi talaga ako nakatulog"suko ko sa kaniya
"Eh bakit nmn?Siguro iniisip mo si President no?Ayiieee"kang aasar niya at sinundot sundot pa ang tagiliran ko
"Ano ba Rish,hindi ah.Tigilan mo nga ako"kunwari ay naiinis na saad ko ngunit may ngiti na nakapaskil sa mga labi ko.
"Sus,eh bat ngumingiti ka diyan?Ikaw ha,ayiieee"pang aasar niya pa kaya natawa nalang ako
"Hi,beybs!"rinig namin na sigaw mula sa likuran ko kaya napaharap kami dun at nakita ang ngiting aso na si Coal at ang nasa harapan niya ay si bato.Teka parang may iba Kay bato ah.Ano nga ba?Ah tama,naka sunglasses siya.Wews,ang cool niya dun ha.
"B-beybs ka diyan"kinikilig na saad naman nitong si Rish
"Bakit,ayaw mo?"maharot na tanong ni Coal at lumapit Kay Rish na kanina pa kinikilig sa tabi ko.
Advertisement
Muli akong napatingin sa nasa harapan ko which is si bato.Ang cool niya talaga tignan sa sunglasses na suot niya.Mas gumwapo siyang tignan.
Bakit nga ba Baka sunglasses tong isang to?Ngayon lang siya nag sunglasses ah.
"Kyaahhh,ang gwapo ni pres sa suot niyang sunglasses!"
"Oo nga sis!Ngayon ko lang siya nakitang nagsuot niyan"
"Tama ka,at ang gwapo niya lalo kyaahhh!"
"Hayst,President panotice nmn o!"
Yan ay ilan lamang sa mga samutsaring tilian dito sa hallway dahil sa itsura ngayon ni bato.Tss,may panotice pang nalalaman eh ako lang nmn mapapansin niyan.Aish,ang landi mo na Zyrah ha!
"Hoy bato!"saad ko rito
"What?"seryosong tanong niya
"Bat Baka sunglasses ka ngayon?Ano,sisigaw na ba ako ng 'WHERE'S THE SUN?' ha?Where's the sun?"pabiro kong saad dito
"Tss,masama bang magsuot ng sunglasses?Saka bakit sakin mo tinatanong kung nasan yung araw?Hindi ako hanapan ng nawawalang araw"pabalang na saad niya kaya natawa nmn ako sa huling sinabi niya.
"Ewan ko sayo bato..."natatawang saad ko
"Eh ikaw Zyrah?bat ang laki rin ng eyebags mo?Saka parehas pa kayo ni Pres na may eyebags ha.Ano may inaanak na ba ako?"malokong sulpot nmn ni Coal kaya nakatikim siya ng malakas na batok mula Kay bato.
"Aray president ha.Nakakasakit ka na!"reklamo ni Coal kaya natawa nalang kami ni Rish.
"Tss,shut up your talkshit mouth"cold na saad nito saka naglakad paalis
"Hmm,tara na nga Rish."aya ko Kay Rish at hihilahin na sana siya paalis nang biglang hilahin siya ni Coal.
"May pupuntahan kami ng beybs ko Zyrah.Mauna ka nalang muna"saad nito at tuluyan nang kinaladkad palayo si Rish.
Napailing na lamang ako at naglakad na papunta sa classroom.Pagkarating ko doon ay dumiretso na ako sa armchair ko.Laking gulat ko na lamang nang nakita ko doon si bato na nakadukdok sa armchair ko.
Advertisement
Abat bat nmn nandito to?
"Hoy bato"tawag ko sa kaniya kaya tumunghay nmn siya at seryoso akong tinignan.
Natawa nmn ako nang makitang ang laki rin ng eyebags niya.Nang marealize niya siguro na naexpose yung eyebags niya ay dalidali niyang sinuot ang sunglasses niya.
"What?"inis na tanong niya
"Pfft,anong ginagawa mo dito?Saka umalis ka diyan sa upuan ko"saad ko at umakto pa na tinataboy siya.
"I don't want to"pagmamatigas niya at dumukdok ulit
"Hayst alis diyan bato.Upuan ko yan eh"saad kong muli sa kaniya Pero nanatili parin siya sa pwesto niya
"Bato!"inis na saad ko
"Just occupy Rish' seat"saad nito nang hindi manlang tumutunghay
"Ihh bat ba kasi nandito ka?Dun ka matulog sa SC office"inis na sambit ko
"I'm now your classmate,remember?"saad niya kaya napaisip nmn ako
Oo nga no?Panong nalimutan ko agad?Hayst,ulyanin ka na yata Zyrah.
"Oo nga no.Nakalimutan ko"saad ko saka naupo sa pwesto ni Rish
"How come you forgot about it?Other students were excited to be my classmate but you?Tss."tila nagtatampong saad nito matapos tumunghay at tinignan ako sa malungkot na mukha.
"Ay sorry na.Kasalanan ko bang nawala sa isip ko?"paglalambing ko dito na tila effective nmn kasi ngumisi siya agad.
"Are you really sorry?"nakangising tanong niya at nilapit ang mukha sakin.
"O-oo"nauutal na saad ko
"Really?"tanong pa niya
"Oo nga"saad ko
"Hmm,if you're really sorry......Kiss me"saad niya saka muli akong nginisian
"A-ayoko nga"saad ko
Kiss pa ang nais eh kita niya na ngang ang daming estudyante dito sa room at nasa amin pa ang atensyon.
"Gosh,bat ang lapit ni pres sa kaniya?"
"Oo nga.Wag nmn sana silang magkiss no"
"No way!Hindi maaari un"
Ilan lng yan sa mga naririnig kong usal nila.Ang iba ay masama pa ang tibgin sakin na tila lulunukin ako ng buo.
"So,you're not sorry"nakangusong saad nmn nitong si bato
"Nagsorry na ko diba?"saad ko pa
"That's not enough"maktol niya kaya natawa ako ng mahina
"Sa cheeks lang"ako
"What?That's a friendly kiss"muling maktol niya at nagpapadyakpadyak pa
"Edi walang kiss"pang aasar ko nmn
"Aish,fine!"saad niya kaya napangiti ako
No choice ka bato hahaha
Inilapit ko ang mukha ko sa may pisngi niya at saka siya mabilis na hinalikan sa pisngi.
"Satisfied?"nakangiting tanong ko pero nag iwas lng siya ng tingin kaya natawa ako ng mahina.
Matapos ang ilang minuto ay dumating na rin yung subject teacher namin.
Buong klase ay tila walang nakikinig sa gurong nasa unhan sapagkat lahat sila ay nasa katabi ko ang atensyon which is si bato.Ako?Eto,pinipilit ba magfocus sa gurong nasa unahan.Pano ba nmn itong si bato,imbes na makinig eh kamay ko ang pinagdidiskitahan.Kanina niya pa rin ako kinakausap pero tango lang ang isinasagot ko.Medyo wala tuloy akong maintindihan sa tinuturo nia ma'am.
"Bato,makinig ka nga Kay ma'am.Mamaya ay magpaquiz yan,wala kang maisasagot"saway ko Kay bato na kanina pa pinaglalaruan ang mga daliri ko
"I don't have to listen on her f*ckin discussion if I'm a genius already"mahanging saad niya saka dinampian ng halik ang likod ng kamay ko.
"Psh,bahala ka"saad ko nalang at pinagpatuloy na ang pakikinig Kay ma'am.
"Ang yabang din nito eh.Edi siya na ang matalino"bulong ko sapat na para marinig niya
"Are you saying something?"tanong niya
"Huh?w-wala ah.Wala"palusot ko saka nakinig nalang muli sa discussion.
Di ako makapagfocus pag kausap ko to eh.Tsk tsk tsk.
D
Advertisement
- In Serial61 Chapters
Finley- The Lost Prince (Rewritten)
This is a Rewrite!! The original is still up! As my writing has improved since I wrote the original, I wanted to revamp my first work! Life was okay for Finley. It wasn't great, wasn't bad but it was okay. He went to a prestigious school, had a couple of friends and a decent future awaiting him. Or he would have if the people who had abandoned him hadn't shown up with wings, horns and a proverbial wrench for his life plan. It makes for some strange days when you find out you weren't just an average guy all along. Book one of the Universes Series. All Aux Chapters are compiled at: https://www.royalroad.com/fiction/27547/finley--diary-entries Discord to talk with me and others (hopefully~) : https://discord.gg/XnNwkKxX7x Og book: https://www.royalroad.com/fiction/22256/finley--the-lost-prince Next book!: https://www.royalroad.com/fiction/38141/watchtower . . . . Clip art link:https://openclipart.org/user-detail/GDJ *thanks to GDJ for letting me use it. :)*
8 114 - In Serial36 Chapters
The Demon's Rapture
A man down on his luck, a world that's following suit. Caught up in a battle as old as time, Earth is devastated by mass disappearances, natural disasters, and all sorts of world bending feats. Divine interference refuses to let Earth progress as it was meant to, and those left behind can only do their best to survive. Sebastian just so happened to be one of those left behind. Scorned by those above and below, he does his best to survive in what can only be described as the Rapture. Hey! This isn't my first piece of writing but definitely my first piece of what would be a webnovel. Release is planned to be daily but will probably be inconsistent at first, and feedback would be greatly appreciated! Inspired by many other authors on RR Average of 2k words a chapter after Chapter 3
8 417 - In Serial399 Chapters
For Irision - Book One and Two Complete!
Book One: Labeled as both traitors and heroes, Aries and her Space Corps trainee crew try to reestablish their lives after being imprisoned by the Council after disregarding their orders and trying to rescue the inhabitants of a doomed planet. Book Two: Forced to leave the place they once called home, Crew 761 must now come to terms with their own losses and try to rescue the person they left behind. Once more, they’ve been labeled both traitors and heroes but this time, they plan to earn the titles. New chapters every Tuesday!
8 132 - In Serial18 Chapters
A Paladin's Rogue
Meet the Rogue Lia on her journey to rid herself of her demon and drive out the boredom of her day to day life. Sure her life was exciting to the commoners but there had to be something more right? But her fate brings her to a Paladin by the name of Malachi and both of their lives are thrown on a new track of epic adventures and their lives are changed forever.
8 334 - In Serial26 Chapters
Cherry Bomb and Mouth (A Goonies Love Story)
❝Mouth, is the jerk of the Goonies... But he's a total charmer with his comb. He's really cunning and is full of himself, but when it comes to his girl, he has a soft spot He's smooth too!❞How do I know this you might ask? Well, he's my best friend in our friend group called The Goonies. And he's also my secret crush even though I could never admit it to him or anyone really.{Cover art is not mine it was created by @iridescentkippen a dear friend of mine. So please go and check out her page}
8 162 - In Serial22 Chapters
H1ghr High School
this is a rewrite of my most successful book on wattpad, AOMG high school.this book will be less of a mess and focus primarily on H1ghr Music artist and will (hopefully) be less overly dramatic aaaaaand make way more sense.
8 209

