《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 18
Advertisement
"Mauna na ko,Zyr ha"nakangiting paalam sakin ni Rish na tinanguan ko lamang.
Uwian na namin at nandito pa ako sa locker room habang inaayos ang mga gamit ko.Nang matapos kong alisin ay sisnara ko na ito at inilock.Paalis na sana ako nang biglang mabundol ako sa pader nung saktong pihit ko.
Kelan pa nagkapader dito sa gitna ng locker room?Hmm,Baka bagong patayo lng. Pero ayos tong pader ha,mabango...
"Aren't you going home already?"tanong ni pader
Wow ha,ka boses pa ni bato tong pader.Hahhaa-teka,ka boses ni bato?Saka kelan pa nagkaroon ng pader na nagsasalita?hindi kaya-
"Bato?"tanging saad ko nang makita kung sino nitong pader na tinutukoy ko.
"Who else do you think?Or must I say,WHAT?"nakangising saad nito at pagkatapos at walang sabisabing kinuha ang bag ko saka naglakad palayo.
"Ba-"
"I'll send you home so let's go"saad niya habang patuloy sa paglalakad palabas ng locker room.
Hindi na ako nakipagtalo pa bagkus ay sumunod na lamang sa kaniya.Aba,Mas maganda na rin yun para makatipid ako no.
"Uhm,bato sa cafe mo nalang ako ihatid"saad ko nang maabutan ko siya
"Why?Can't I just send you directly to your house?"saad nito habang di ako nililingon.
Mayamaya lang ay nakarating na kami sa parkinglot ng university at may kung ano siyang kinuha sa bulsa niya.Pinindot niya iyon at bigla nalang may tumunog sa bandang dulo ng parking lot.Naglakad siya patungo doon kaya sumunod na lamang ako.
"Ihh,may trabaho pa kasi ako bato"saad ko rito at pinagbuksan niya nmn ako nang makarating kami sa tapat ng kotse niya kaya pumasok na ako rito at gayundin nmn siya.
"Hmm fine.I'll send you there but..."saad niya saka ako nilingon
"But?"tanong ko na may halong pagtataka
".....Babantayan kita dun..."saad niya saka inistart ang engine ng sasakyan.
Kunot noo ko nmn siyang tinignan nang sabihin niya iyon.
Advertisement
"Anong babantayan?Di nako bata bato kaya di ko kelangan ng bantay"saad ko sa kaniya
"I don't care.I'll stay there until your off"maowtoridad na saad niya kaya nmn nanahimik nalang ako
"By the way,once we're already in a relationship,you'll resign from your work"seryosong saad niya kaya nmn napatingin ulit ako sa kaniya
"At bakit nmn aber?Pano na yung pambao ng kapatid ko?Yung pambayad sa inuupahan namin saka sa tubing at kuryente?Pano na yung kakainin namin?Pano na yung pambili ng mga pangangailangan namin?Pag nagresign ako,mawawalan kami ng panggastos."magabang litanya ko Pero nanahimik lang siya
"Hoy bato!Hindi mo ko pwedeng utusan na magresign!Pano na kami ni Zyrel pag nangyari y-"
"I'll be the one to handle all your financial problem so now,can you please shut up?"may inis na saad niya
Abat siya pa talaga ang may ganang mainis ha
"Eh bat parang ikaw pa yung naiinis diyan?"maarteng saad ko pero napairap lang siya sa hangin
Tignan mo to,tignan mo to...siya pa yung nag iinarte diyan!Sapukin ko to eh.Yung tipong titilapon palabas ng kotse yung ulo niya.Haha syempre Biro lang,labs ko yan eh.
"Bato"tawag ko rito Pero saglit niya lamang akong sinulyapan
"Um,kung magiging tayo ba,tanggap ba ko ng magulang mo?"nag aalangang tanong ko
"Of course..."simoleng saad niya
"Pano mo nasabe?Eh hamak na mahirap lang ako at saka di nmn ako kagabdahan.Baka mamaya,sabihan niya pa akong gold digger"saad ko pa saka napakagat sa ibabang labi ko
"She'll accept you,trust me."saad niya saka hinawakan ang kaliwang kamay ko saka hinalikan ito.Paulit ulit niya iyong hinahalikan hanggang sa makarating kami sa cafe.
Bumaba na siya at pinagbuksan ako.
"Umm,tara na"yaya ko sa kaniya kaya pumasok na kami sa loob ng cafe.
Pagkapasok namin ay nakangiting mukha ni Ate Cintia at Erra ang bumungad samin.Siguro ay dahil iyon sa kasama ko.
Advertisement
"Magdedate o magtatrabaho?"nakangiting tanong ni Erra
"M-magtatrabaho"saad ko saka hinarap si bato
"Umm,bato.Hintayin mo nalang ako dun sa pinakadulong table.Di nmn ako mag oovertime eh saka mag coffee ka nalang muna.Anong gusto mo?"saad ko sa kaniya pero imbes na sumagot ay inilagay niya lamang ang mga kamay niya sa magkabilang bewang ko.
"B-bato"saad ko saka pilit na inaalis ang mga kamay niya Pero Mas hinigpitan niya lamang ito.Sina ate Cintia at Erra ay Panay na rin ang pang aasar samin.
"I want coffee latte and one mocha cake"saad niya saka ako mabilis na hinalikan sa labi at pagkatapos ay mabilis na lumakad palayo.
"Bato!"sigaw ko sa asar.
Langya talagang bato yun!Ang hilig manghalik...
"Aish!"saad ko na lang at nagpunta sa counter kung saan nandun si Erra na kanina ka malapad ang ngiti at halatang inaasar pa ako sa tingin niya.
"Isang mocha cake at coffee latte"saad ko
"Sweet niyo ha.Kayo na?"nakangiting tanong niya
"Hindi"umiiling na saad ko
"O eto na"saad niya saka iniabot sakin yung order ni bato
Pagkaabot niya sakin ay nagpunta na ako sa pinakadulong table kung nasaan si bato.Inilagay ko na sa table niya yung order niya.
"Thanks,Wife"nakangising saad niya kaya tinignan ko siya ng masama
Aba eh may pa endearment pang nalalaman eh hindi pa nmn kami.
"Sinabi ko na saying wag mo kong tawaging wife eh"inis na saad ko
"Sinabi ko na rin sayo na nagpapractise lang ako"saad niya at saka nginisian na nmn ako.
Sa inis ko ay iniwan ko nalang siya dun at bago ako makaalis ay narinig ko pa ang mahinang tawa niya kaya napairap nalang ako ng walang sa oras.
...
Nang matapos ang oras ko sa pagtatrabaho ay muli akong nagpunta sa table kung saan nandun si bato.Gayun na lamang ang saya na naramdaman ko nang makita siya doon na nakadukdok sa table.Akalain mong sa kakahintay niya sakin ay nakatulog na siya.Lumapit ako sa kaniya at bahagyang niyugyog ang balikat niya para gisingin siya.
"Bato gising"saad ko Pero di pa rin siya nagigising
"Bato..."muli kong saad at bahagya muli siyang niyugyog at sa wakas ay nagising na rin siya.
"Hmm"tanging saad niya saka tumunghay at nag inat inat pa.
"you're done working?"tanong niya
"Hmm"sagot ko nmn
"Tara,uwi na tayo"yaya ko pa sa kaniya
"Let's go"saad niya matapos tumayo at saka ako hinawakan sa kamay at hinila palabas ng café.
Sumakay na ako sa kotse niya at ganun din nmn siya.Pagkapasok niyaay kaagad niyang pinaandar ang engine ng sasakyan niya.Mga ilang minuto lamang ay nakarating na agar kami sa taoat ng apartment.Bumaba siya at saka ako pinagbuksan.
"Thank you sa paghatid,bato"saad ko
"That's my responsibility. No need to thank me"saad niya saka hinawakan ng mga kamay niya ang magkabilang pisngi ko
"I'll get going.Good night and....I love you "saad niya saka ako hinagkan ng mabilis sa labi
"U-uwi na"nauutal na saad ko
Shet bat nauutal ka Zyrah?Umayos ka nga.Wag mong ipahalata na kinikilig ka!
"Can't I receive, I love you too?"nakapout na saad niya
Sus,nagpacute pa ang loko.Halikan kita diyan eh.hahhahaha.
"W-wala,sige na alis na"saad ko pa rito habang pinipigailan ang pag ngiti at bahagya siyang tinulak palayo
"Yah!You're unfair!"reklamo niya at nagtantrums pa.Psh,parang bata.
"Unfair mo mukha mo.Alis na"pagtayaboy ko at di na napigilan ang mapatawa.Kase nmn,para siyang bata na hindi nabigyan ng candy.
"Aish,fine."tanging saad niya saka naglakad na palayo
"Bato!"tawag ko nang akmang sasakay na siya sa kotse niya
"Why?"nakangusong saad niya mataoos akong lingunin
Shet,sasabihin ko ba?Aish,kinakabahan ako!Ay Bahala na!
"I-I....I...I LOVE YOU TOO!"sigaw ko at kapansin pansin ang pagkagulat niya nang sambitin ko ang mga katagang yun.Sa kabiglaan niya ay napanganga nalang siya.
Napakagat ako sa ababang labi ko nang marealize ang ginawa ko saka dalidaling pumasok sa apartment at isinara ang pinto.
"Shet,sasabog yata yung puso ko"hinihingal na saad ko habang nakasandal sa pinto.
Advertisement
- In Serial192 Chapters
Chaos' Heir
A reoccurring nightmare afflicted Khan's nights since the Second Impact. His dreams replayed the scenes of the crash of the Nak's spaceship, an alien race that the humans had defeated five hundred years ago.
8 20996 - In Serial37 Chapters
The Z Gamer
I played video games so much that my own life became a game! Why did I receive this power? And why do I have a quest whose failure penalty is the destruction of the universe? Crossover between Dragonball and The Gamer. Slow boil. Cross-posted from FFnet.
8 222 - In Serial11 Chapters
Rise of the Evil God
""Hello my name is Arthas I am a ex Assassin/Hitman for a major crime syndicate well that was till i was 28 when i died and yes it was a truck i mean how do you start off a fantasy book without a truck killing the main character. So if you enjoy harems of beautiful ladies and killing a lot of people i mean a lot, to the point where your like 'is he even a good person at all' and my answer is of course i am just don't piss me off or get in my way... or exist. anyways back on topic; see my adventure in purgatory and on one of the 3 major worlds and other stuff. This is Arthas saying peace!"Warning: Mature Content, Violence, Language, Adult Themes & Sexual Violence (18+)Oh and if my writing sucks i have never ever done something like this so it would be better if you just tell me what to work on thanks. Oh and I edited chapter 1 feel free to reread it,Ps. don't own that pic but it looks cool
8 139 - In Serial40 Chapters
A series of Transmigrated Misadventures.
This is an original story about a sadistic and scheming human and his defective sometimes malfunctioning cube about how they travel to different worlds with different settings where they make people's lives miserable. Zhang Fei was anything but a normal person. He was a sadistic human who made the lives of his book characters quite miserable so when he died he was bounded to a system by The voice and entered the realm network. He got a second chance at life and could now practically make the character's lives a living hell but he soon found out that there is a downside to being a sadist as well. that's all folks , so the novel is a bit different from the normal system novels you read, the Main charachter isn't a good guy like in most novels, well he isnt a bad guy either, he is just a sadist. But the point is i tried to make the story as different as i could while still keeping the system/trnasmigration formula with it, so i don't know how you will interpret the story but i hope you still read it and enjoy it. i am not chinese so i might have butchered up the chinese names in the novel. and first time writing so if its a little bad please forgive me. And almost forgot any constructive criticism is appreciated. as it helps me know what i am doing right and what i am doing wrong and i have also posted the same story on wattapad.com. enjoy. Arc 1- [The Cube, The Sadist and The Villainess.] (COMPLETED) Arc 2-[The Lonely Island] (ONGOING) Writing in Quotation marks-"For dialogues of characters" Italic writing- For inner monologues and thoughts Bold writing in brackets- [For the dialogue of system]
8 161 - In Serial7 Chapters
Fallen Stars
Jedi Master Terus Neeman, master to the young Twi'lek Padawan Yisheera Daal is present on Alderaan when the planetwide communications blackout occurs. As a result, the young padawan back on Coruscant finds herself plagued by a deeply rooted dread. Despite her insistance that something has gone terribly wrong, it seems that neither the Jedi or the Republic will believe her. She decides that if no-one else will act, than the responsibility of saving her master falls to her and her most loyal friend, Kayle Mattuk. But the two padawans soon find themselves in over their heads, facing overwhelming and continuously mounting odds. Now their only hope is to find and rescue Yisheera's master, because he may well be the only chance they have of getting home alive.
8 97 - In Serial7 Chapters
This Will be the Day (that we have been waiting for)
Sequel to Fall and Winter: The battle begins in Atlas. Team RWBY and friends battle with Salem and her forces in Atlas.
8 209

