《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 16
Advertisement
"Really,Zyrah?Hayst,okay na yun no.At least bingyan ka niya ng ganyan.Ang lucky ko nga kasi isang SC president at heartrob ang nanliligaw sayo"saad ji Rish
Nandito kami sa classroom habang hinhintay yung Math teacher namin.Kinuwento ko kasi Kay Rish yung ginawang panliligaw kuno ni Bato.At ayun,kilig na kilig ang babaita.Kesyo ang swerte ko daw at mahaba daw ang hair ko psh.
"Hayst,Ewan ko sayo.Mas maganda parin kasi pag romantic no."saad ko
Hindi na siya nakasagot pa dahil biglang dumating yung teacher namin.Binati niya kami kaya bumati rin kami pabalik.Pagkatapos nun ay nagsimula na rin siyang magdiscuss.
"OK class,I have an announcement.Bukas ay magiging kaklase niyo na si Mr.Montello,the SC president dahil si Ms.Gonza na ang mag aasikaso at magiging incharge ng dean.Kaya starting tomorrow, magiging classmate niyo na si Mr.Montello.So that's all,class dismiss"mahabang litanya ni ma'am saka umalis kaya naman agad na napuno ng sigawan ang buong classroom dala ng labis na tuwa.
"Kyyyaaahhh,sana imaging seatmate ko siya"
"Omo!Excited na me!"
"Magiging classmate.na natin ang napakagwapong SC PRESIDENT!!!"
Iyan ang ilan sa.mga samutsaring hiyawan ng mga estudyante rito.Maski ako ay hindi rin napigilana ng pagngiti dahil sa tuwa na magiging kaklase ko na siya.
"Hayst,kelangan ko na yatang maghanap ng bagong mauupuan bukas"dinig kong saad ni Rish kaya nagtataka ko siyang nilingon.
"Eg malamang sayo yun tatabi.Kaya malamang sa malamang ay ako ang mawawalan ng pwesto"nailing Pero may ngiti na saad niya
"Haha di mo sure"tumatawang saad ko
"Suuusss,tignan natin"siya
"Hayst,tara na nga lang"saad ko saka hinila siya palabas para pumunta sa cafeteria ngunit di paan kami nakakalabas ng room ay siya namang pagpasok ni bato kasunod si Coal kaya napaatras nalang kami.
Advertisement
"Ow,hello president"nakangiting bati ni Rish saka bahagya pa ako g siniko Pero na Kay bato lang ang atensyon ko na seryosong nakatingin sakin.
May mga ilang kaklase rin kami rito na nanonood samin.Yung iba ay kilig na kilig habang ang iba nmn ay masamang tingin ang pinupukol sakin.
"Auhm,let's go?"saad ni bato saka ako hinawakan sa kamay saka hinila palabas ng room.
Yung dalawa naman ay nakasunod lang samin.
"Oy,bato,San tayo pupunta?"tanong ko
"Cafeteria"seryosong saad niya
Tignan niyo to,nagging seryoso na nmn.Hayst,napakabipolar talaga ng batong to.
Nang makarating kami sa cafeteria ay naagaw namin ang atensyon ng mga estudyante.
"Gosh!Si pres!"
"Omo,bakit magkaholding hands sila ni Zyrah?"
"Gagi,di mo ba alam yung nangyari kanina sa labas ng University?"
"Ang alin?"
"Nililigawan daw ni president yang si Ms.Transferee"
"Kyyaahh really?!"
Panay usap usapan ang sumalubong samin nang nasa loob kami ng cafeteria.Yung iba ay tahimik ngunit di maalis ang masamang tingin sakin ngunit may iba rin nmn na nginingitian ako.
"Hoy Uling,umorder ka na."utos ni bato Kay Coal na ngayon ay nakasimangot na
"Pres nmn...Coal ang pangalan ko"maktol ni Coal Pero iniraoan lang siya ni bato kaya napatawa naman kami ni Rish
"What's funny?"biglang tanong ni bato kaya bigla kaming napatahimik ni Rish.
"Pfft,w-wala he he he wala"saad ko habang nagpipigil ng tawa.
"Ms.Lugen samahan mo yan"saad ni Bato Kay Rish kaya naman tila mapupunit na ang labi ni Rish sa pagngiti niya.
Hmm,siguro ay may gusto tong si Rish Kay Coal.Kung makangiti kasi parang wala nang bukas eh.
"Okay pres"saad ni Rish habang nakangiti at pagkatapos ay umalis na sila.
"Let's go and find for our table"saad nmn ni bato sakin saka ako inakbayan Pero kaagad ko siyang sinamaan ng tingin.
Advertisement
"Aish,fine!"inis na saad niya saka inalis ang pagkakaakbay sakin at pagkatapos ay nauna nang maglakad para maghanap ng table namin.
Nang makahanap siya ay kaagad siyang naupo dun at saka humalukipkip.Sakto lang saming apat ang napili niyang pwesto dahil apart din ang upuan nito.Saka sa may tabi pa ng bintana nakapwesto kaya nmn kitang kita ang field.
Uupo na sana ako dun sa upuan sa tapat ni bato nang bigla siyang magsalita.
"Dito ka sa tabi ko"cold na saad niya Pero umiling lang ako
"Dito nalang ako ba-"
"SIT BESIDE ME"mariin niyang saad kaya napatayo ako ng wala sa oras at saka naupo sa tabi niya.
Langya talaga tong tigre na to oh.Napakabossy.
Ilang sandali pa ay dumating na sina Rish at Coal dala ang pagkain na in order nila.Tinulungan ko silang magpatas nito sa lamesa at pagpatapos ay nagsimula na kaming kumain.
"Woah,ang galing talaga ni insan magsoccer oh"biglang saad ni Rish habang nakatingin sa may field kaya napatingin nmn ako dun
"Sino,si Gio?"saad ko saka hinanap si Gio sa mga naglalaro at di naman ako nabigo na makita siya.
"Ay oo nga Rish.Ang galing-ay!"puri ko sana Kay Gio ngunit may bigla nalang nagtakip sa mata ko dahilan para hindi ko iyon makita.
"Don't look at him.You're not allowed to look at the other man except me because I own you."bulong niya sa tenga ko kaya nakaramdam ako ng konting kiliti.
"Bakit nmn kita susundin aber?"tanong ko saka sinubukang Alisin ang kamay niyang nakatakip sa mata ko pero hindi ko iyon maalis.
"It's because I'm courting you"bulong pa niya
"Hoy bato,sayo na mismo nanggaling na manliligaw kita.At dahil manliligaw palang kita,wala kang karapatan para pagbawalan ako sa kung anong gusto ko.Kaya alisin mo na yang kamay mo at baka ipaputol ko pa yan"saad ko na sinunod niya nmn
"Tss,still I don't want you near the other guys or else I'll punish you,got it?"siya saka hinawakan ang isang kamay ko saka pinagsaklop ang mga daliri namin.
Nakagat ko nalang ang ibabang labi ko upang pigilan ang aking pagngiti dulot ng kilig na nararamdaman.Hindi pa man kami ay napaka possessive niya na.Pano pa kaya pag sinagot ko na siya?
"Ehem,Baka nakakalimutan niyong nandito pa kami dude"biglang saad naman ni Coal saka pekeng umubo
"So?"supladong saad ni bato kaya napailing nalang si Coal
Nang matapos kaming kumain ay napagdesisyunan na namin bumalik sa classroom namin.
"Hey,Lugen.Mauna ka na"utos ni bato Kay Rish na ikinataka nmn nito
"Tss,just obey it"masungit na saad ni Bato kaya sinunod nalang siya nito.
"Bakit mo naman pinauna yun?"tanong ko Kay bato
"Hoy uling,mauna ka na rin"utos niya rin Kay Coal kaya iiling iling nmn na sumunod si Uliing este Coal.
"Hoy bato,hindi mo pa sina-"
"Shut up.Sumama ka sakin sa SC office"seryosong saad niya
At bakit na nmn kaya?
"At bakit na nmn aber?"tanong ko
"Just stop asking"masungit na saad niya
"EDI hindi rin ako sasama sayo"supladang saad ko nmn
"Damn,gusto LNG kitang solohin!"inis na saad niya
T-teka,ano raw?
Gusto niya akong,S-Solohin?
At bakit naman?
Kyaahhhh hindi ako kinikilig!Hindi ako kinikilig!Omo di talaga ako kinikilig ako shet hahahah
Gosh,Pero totoo?Gusto niya akong masolo?Kyaahh paraparaan ka rin Pres eh hahahha....
Advertisement
- In Serial7 Chapters
Reaching for the stars
Since ancient times, humans would look up to the stars, gaining strenght from their presence. Their greatest desire to go beyond. Can one find what one seek there, high up above the sky, or will it all be for naught when one tries?There exists invisible laws that says that women are not men; therefore can not be warriors. Follow Mei Wei Rong, the daughter of the the Wei clan's head, striving to become an esteemed moon warrior. Under the pretense of marriage, she is to be kept away from the path of cultivation. But, can she defy fate and find what she wants most – freedom and the ability to rule herself?A/N: Here's the link to my website: https://fantasyroadblog.wordpress.com/ I guarantee that the reading experience will be smother her. Follow my wordpress for faster updates and much more that's about to come.
8 174 - In Serial21 Chapters
Strange Angels
An action/horror multiverse-invasion apocalypse story. Sacked from his job for a crime he did commit, Ben Lochty's problems fade to insignificance in the face of flesh-eating monsters, horrors from beyond space, and a dangerous and unwelcome companion. But despite leaving his old job behind, something about humanity's new saviors is suspiciously familiar. This is a horror story and has standing content warnings for death, violence, body horror, and common phobia triggers such as arthropods.
8 147 - In Serial9 Chapters
NEVER SPLIT THE PARTY: The Adventures of The Creeping Bam (BOOK TWO: One Cold Trail)
After their fateful misadventure in the mountainous Norther Reaches of RUNDAO, a dark new threat to all of RUNDAO has been revealed to the mercenary band of THE CREEPING BAM and their newest member, half-orc bandit SHAYLINE SWIFT-KILL. Returning their hard-won cargo to THE SILVER ORDER in their city stronghold in BAVAT, they find their well-deserved rest will have to rest – half-elf wizard GAEL FOXTAIL’s father has disappeared while performing an investigation in the coastal city of UNTERMER, and it’s up to our motley crew to find him. As a son of Untermer, wily bakaneko thief ART OF SHADOWS is the perfect choice to lead the way, but he has ghosts of his own to face as their investigation brings them into the orbit of the THIEVES GUILD. But there are daker forces at work here, and as they uncover a dark conspiracy and form an uneasy alliance with a trio of tough sellswords with their own stake in the game, led by dwarven warrior THELGAEWYNN FROSTFORGE, the Creeping Bam begin to suspect this may be connected to that unfinished business they started back up north … This is a love letter and homage to the high-fantasy worlds of the tabletop RPGs like Dungeons & Dragons, Pathfinder and Warhammer and the sword & sorcery cinema and literature I fell in love with as a kid growing up in the 80s, from Robert E. Howard’s Conan the Barbarian (and the awesome Schwarzenegger movie, STILL my favourite fantasy film EVER), The Lord of the Rings and The Hobbit and Ron Howard and George Lucas’ Willow, to the more grown-up and edgy worlds of grimdark masters George RR Martin and (my all-time favourite) Joe Abercrombie, as well as a BIG DOLLOP of Terry Pratchett’s immortal Discworld series. IMPORTANT: This story contains material which some readers may consider to be mature, such as battle violence, some strong language and occasional mild sexual scenes. If this is not your kind of thing, this story is not for you. I am also serializing this story on Tumblr, Wattpad, Quotev and Sweek.
8 139 - In Serial18 Chapters
Gecko
In the vast grasslands, she sticks out as a little blue drake among the mostly human population. And with no idea of how she got there, she tries to find a place in this new world with monsters and magic AN: if you don't like something or just hate it, whether its the characters, plot, world, grammar etc, please give me constructive critisim and let me know why you don't like something and how you think I could improve it. Thank you :)
8 88 - In Serial10 Chapters
Old) Cassandra X Reader
WARNING THIS IS OLD! and cringe ew 😭I wrote this when I was 11 🤓🤞UPDATE: NEW COVER ART DONE BY METhis is for the Cassandra simps. Yk who you are. With this being an X reader there's a whole story that goes along with it. This story had mentions of guns, blood, sharp weapons, cuss words, school shootings and, fightingThe pronouns in this story are they/them.Cassandra starts to catch feelings for you but Cyclops had a crush on Cassandra causing him to attack you several times. Cassandra saves you every time. They're planning to shoot the school up once they figure out how to make Cassandra stronger but, Cassandra never wanted to do this and you save her from alucard.Started: June 17, 2021Finished: June 27,2021
8 147 - In Serial65 Chapters
Universe Of Hearts✓
Doctors Series Mid-short love stories•1• The Doctor's Care For His Wife •Isaa And Mayrah• "You're to be cured with my love that won't let your breathe hitch in fear of death."•COMPLETED••2• Keeping Him Closer To Me •Shahveer And Thanzia• "Now I love you more because you belong to my brother before you're mine."•COMPLETED••3• Linking Our Hearts •Yazan And Sayba• "My heart owns yours from even before we collided, still, let's name it a first sight love."•COMPLETED• ••••••Muslim•Spiritual•Romantic•Emotional ••••••Hop in to join their journeys of love••No portion of thebook is allowed to reproduce or copy•[Highest ranking #1 in spiritual][#3 in shortstorycollection][#3 in lovetriangle][#3 in pakistan][#2 in family]Cover by @moonlitcloudx
8 245

