《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 14
Advertisement
"Darn it!How would I court her if I don't even know how to do it?!Damnsh*t!"inis na sigaw ko at napahimas nalang sa sintido ko.
Bat ba kasi kelangan pa non eh parehas nmn namin mahal ang isa't isa.Sh*t how would I court her?
"Damn!What should I do now?"frustrated na saad ko at inuumpog ang ulo ko sa table.
Kanina pa ako dito sa office and I think maggagabi na rin at di pa ako nakakauwi.Maybe I should ask someone for help.
"Damn!She must be thankful I love her.If not....arg!"Inis na saad ko saka kinuhaabg bag ko at ang coat ko saka lumabas na ng SC office.
"I'll just ask Coal for help"
♥♥♥
ZYRAH's POV
"Hoy Zyrah,Nung nginingiti mo diyan?"puna sakin ni Erra habang nagpupunas ako ng table dito sa café.
"Huh?Hindi ah"saad ko nang Hindi naalis ang ngiti sa labi ko
'Pano kaya manligaw si bato?Pano kaya manligaw ang isang Student Council President na si Sthone Trevix Montello?'
Yan ang paulit-ulit Kong tinatanong sa isip ko.Siguro ay naeexcite lang talaga ako sa gagawin niyang panliligaw.Nakakaexcite kasi gusto Kong malaman kung paano manligaw ang isang cold na Student Council President.
"Sus,Hindi raw...Kanina ka pa nga ngiti ng ngiti diyan simula Nung dumating ka eh.Kulang nalang eh mapunit yang labi mo sa kakangiti"saad niya habang nikikinis nmn yung kabilang table.
Wala kaming masyadong costumer ngayon dahil nga siguro ay may pasok.Karamihan kasi ng mga costumer namin dito ay mga estudyante.Merong mga couples at bihira lang ang mga pamilya.
"Huh?Ano ka ba,masaya lang ako"pagdadahilan ko habang inaayos ang napkin sa table.
"Sus,ang sabihin mo ay iniisip mo na nmn yung gwapong jowawi mo"siya saka umalis
"Hoy Erra,Hindi ko pa nga sabi boyfriend yun eh"saad ko at saka siya sinundan papunta sa counter.
"Hindi PA?Dun na din bagsak nun"tanging saad niya habang nagpupunas ng kamay.
Advertisement
"Sus"tanging saad ko saka naupo sa may stool malapit sa counter.
"Oy Zyrah,pakiasikaso nung costumer sa table 4"saad ni Ate Cintia pagkarating niya mula sa pagbibigay ng orders.
"Sige po"magalang na saad ko saka kinuha yung listahan ko.
Isa itong maliit na notebook na kulay purple.May design itong bt21 na si Cooky.Kung hindi niyo itatanong eh fan na fan ako ng BTS.At ang bias ko dun ay ang asawa kong si Jungkook.Minsan ay pinangarap ko na rin na makapunta sa concert or fan meeting event nila Pero di ko taalga afford yung tickets eh.
"Hoy,Zyrah Dalian mo"utos sakin ni Erra kaya nabalik ako as realidad.
Kinuha ko nmn sa counter yung aking bt21 cooky na ballpen saka nagpunta sa table 4.
"Sir ano pong- Bato?"gulat na saad ko nang makita si bato sa table 4.May kasama siyang lalaki na sa tingin ko ay kaibigan niya.
"Anong ginagawa mo rito?"tanong ko
"Baka matutulog?"sarcastic na saad niya kaya binato ko siya ng ballpen
"Ouch!Wife nmn!"saad niya
At talagang wife pa ang taeag sakin huh?Kinikilig si eke yiiiieee.Pst,landi mo Zyrah.
"Wife mo muka mo.Nagtatanong ng ayos eh"supladang saad ko saka pinulot yung ballen na binato ko sa kaniya.Kawawa tuloy ang cooky ko.
"Kung magtanong ka kase Hindi ayos"dahilan niya
"Anong Hindi ayos?Tinanong kita kung anong ginagawa mo rito tapos ang isasagot mo matutulog?Ayos ba yun?"inis na saad ko
"Why are you still asking me what am I doing here?This is a cafe so what do you think I am doing here?"siya dahilan para mapatahimik ako
Oo nga no?Ang t*nga mo Zyrah.Bat nga ba nagtatanong ka pa eh cafe kaya to?
"Eh Malay ko ba kung nakiki WiFi ka lang?"palusot ko
"Tss, why would I waste my time to connect to your WiFi if I have mine on my house?"saad niya at muli ay natememe na nmn ako.
Advertisement
Hayst,ayan Zyrah napapala mo.Mag isip ka kasi ng maayos na palusot eh!
"Ediwew!Dyan na nga kayo!"pikon na saad ko saka aalis na sana nang higitin niya ang kamay ko
"Aren't you going to ask our order?"tanong niya kaya inis ko siyang tinignan Pero Hindi parin inaalis ang kamay niyang nakahawak sa kamay ko.
"ano ba kasing order niyo?!"inis na tanong ko
"Is that your way to ask your costumers order?"nakasmirk na tanong niya
Arg,isa nalang talaga bato.Naiinis na ko sayo!Pasalamat ka mahal kita,kung hindi Baka pinatapon na kita sa Bermuda triangle sa sobrang inis ko sayo.
"Hayst,what is your order sir?"kunwari ay magalang na tanong ko na dahilan para tumawa siya ng mahina.
"Hmm,one chocolate cake and cappuccino"saad niya
"How bout you Coal?What's yours?"tanong niya dun sa kaibigan niyang kanina pa nanonood sa bangayan namin.
"Mabuti nmn at naalala mo ako,dude.Akala ko ay nakalimutan mo na ko.Haha,By the way,ganun nalang din ang sakin"natatawang saad ni Coal
"Okay,just wait a minute and I'll get your orders mga sir"saad ko ngaunit bago ako umalis ay binalingan ko pa ng masamang tingin si bato na ikinatawa niya lang naman.
Nang makarating ako sa counter ay inis kong ibinigay kay Erra yung lists ng order nila bato.Naiimbyerna talaga ako sa lalaking yun.Pasalamat talaga siya at labs ko siya.Kung Hindi....naku talaga,makakatikim siya!
"Haha bat ganyan mukha mo?"tanong ni Erra saka kinuha yung listahan.
"Pano kasi yung lalaking yun,nakakainis!"saad ko
"Mahal mo naman"natatawang saad ni Erra kaya tinignan ko siya ng masama na ikinatawa niya lang.
Yun na nga Erra eh,mahal ko kaya kahit naiinis ako ay tinitiis ko ang oagkasiraulo ng lalaking yan.Minsan lang yang ugali niyang yan kaya sulitin na at baka mamaya ay cold mood na nmn yang bipolar na yan.
"Tss,bilisan mo na lang diyan"saad ko
"Haha o eto na"tumataeabg saaf niya saka iniabot sakin yung order Nina bato.
"Grabe,tignan mo o.Halos hubaran na sila nung mga babae sa tingin palang."saad niya habang nakatingin sa mga babaeng kanina pa titig na titig kina Trevix at Coal.
Saglit ko namang pinasadahan ng tingin ang buong cafe at ngayon ko lamang napuna na puro kababaihan pala ang costumers maliban kina Trevix.
Ang Diba ay todo paganda at ang Diba ay may patilitili pang nalalaman.Meron ding pasimpleng kinukuhaan ng litrato yung dalawa na walang kaalam alam at patuloy lang sa pagkukuwentuhan.
Bigla naman kumulo ang dugo ko nang marealiza na ang daming nagpapantasua kay Trevix.Hmp,sorry nalang kayo kase ako ang labs niyan.
Inis akong naglakad patungo sa table nina bato at inilagay doon ang kanilang order.
"Thanks,WIFE"nakasmirk pa na saad ni bato kaya tinignan ko siya ng masama kahit deep inside ay kinikilig ako sa kung anong tawag niya sakin.
"Wag mo nga akong tawaging wife"inis na saad ko
"Why?Isn't it sounds sweet?I'm just practicing to call you to our endearment"proud na saad niya
Abat,paano siya nakakasiguradong sasgutin ko siya eh di pa nga siya nanliligaw?Masyadong advance mag isisp tong bato na to eh no?
"Endearment mo muka mo.Bakit,tayo na ba?"supladang saad ko saka naghalukipkip
"Woah,hard nun dude ah...busted ka na haha-"
"Shut up ULING!"inis na saaf niya kay Coal at diniinan pa talaga yung salitang uling.
"Dude naman,walang ganyanan.Ang astig ng pangalan ko tapos tatawagin mo akong uling?Hindi makatarungan yun dude"nakangusong saad ni Coal ngunit sinamaan lang siya ni bato ng tingin.
"Tss,dun din namin ang bagsak nun"pagdadahilan ni bato saka sumubo ng cake
"Pano mo nmn nasigurado huh?"nang aasar na tanong ko and this time ay ako nmn ang sinamaan niya ng tingin
"Shut up.Whether you like it or not,I'll call you WIFE.Got it?"maitoridad na saad niya kaya napairap nalang ako.
"Bala ka nga dyan"saad ko saka iniwan sila dun at pinipigil ang aking ngiti na naglakad patungo sa counter.
Shet,kinikilig ako!
Advertisement
- In Serial111 Chapters
The Divine Hunter
Luo Yi, a high school dropout in his original world, was isekai’d into a fantasy world. Starting out as a weak boy named Roy in the village of Kaer, Lower Posada, he was determined to grow stronger, no matter what it took. The first step toward becoming a legend was to kill. And his first kill was… a rooster. ‘You gain 1 EXP.’ Of course, Roy had his own cheat system like all the other isekai protagonists. His first step to becoming a legend started now…
8 571 - In Serial15 Chapters
Valor and Violence
Valor and Violence is a series of short stories following different, yet all equally colourful, characters set in the same world. Birth of a Legend, the first short, follows Captain Erskine Erwell, a newly promoted Captain in the Calandorian Royal Navy, charged with protecting his people from all who would do them harm. Great news for the Calandorian citizens, bad news for the Skjar reavers that ravage the shores in search of slaves. But when a small reaver fleet slips the net and escapes to the southern jungles of Marduk, Erwell must fight a war on two fronts; one against the raiders, and a far more difficult war against the hostile landscape. If he can't find allies in this strange land, he may end up being the one in need of saving. The first part of the second short story will be uploaded on Saturday, the 11th of June, following Ferez Ahud, an aspiring young battlemage charged with the unsavoury job of 'terminating' a rogue member of his college. But how this nobody of a mage became a fugitive remains a mystery, and when the answer is discovered, the tables are turned and the hunter becomes the prey. I'll be uploading chapters of more in-universe short stories each week or as close to, work permitting. Content Guidelines: course language and violence
8 103 - In Serial289 Chapters
Abyssal Road Trip
Julia is a practical person. All she wanted was a home and family to call her own, a small piece of the world she could say was hers.Instead of arriving home one evening, Julia finds herself in the Abyss. Now she's not only far from home, she's trapped inside a cursed body. The curse may have caught her, but she certainly wouldn't let it or anyone else tell her how she has to live. It's not a hero that you have to watch out for, it's the practical person when you're in the way of their freedom. Hell is a place for the organised torment of the guilty in life while the Abyss is its sociopathic disorganised cousin.There’s darkness in the Abyss, and darkness within her that might draw it in. But she'll need to risk its strength, for to get out, she'll need to become strong enough to descend to its deepest reaches. Yet it's in those places that the most dangerous secrets lie in wait. These aren’t the type of secrets that are valuable, or that anyone wants to be found. These secrets destroy. Image by Comfreak from Pixabay This is my first story, and a work in progress. Feel free to point out any errors, and I will gladly fix them. The ending and the major plot points are all planned out. Julia's story is more of a slow burn, and she won't always be in trouble. There will be breathers between the action. Though the story is about Julia, she is not the only force in play. Her actions will affect others, and the actions of others will affect her as well. Chapter Releases presently on Tuesday and Friday - 18:30 Sydney Time (AEST)
8 147 - In Serial63 Chapters
Wanderers of the New World
(Temporary Break. Working on some things in the story.)What would happen if you were suddenly transported in another world? Well, that's exactly what happened to our protagonist, Terrin Tachibana. He is your run-of-the-mill guy. Dull, mediocre, average or anything that is within the realm of ordinary. One that lives in the world without any special talent on him, without anything that would make him stand out. So what exactly would happen if a witch transported this kind of person in a world full of monsters? Join him as Terrin enters a convenience store not knowing he would be transported and meet people that would change his life, for better or for worse, as he becomes a wanderer. A Wanderer of this New World. (Pictures are not mine, just edited it.) P.S. The style of this fiction is similar to a Japanese Light Novel.
8 228 - In Serial17 Chapters
Dungeon World
So I’m a dungeon, I’m supposed to save the world somehow but first I need to be strong enough to protect myself. Time to level up!
8 128 - In Serial19 Chapters
How it all began
It's a story about a 14 yr old who is a foster kid and gets treated like a little child Will she escape or is it all just a dream ?
8 111

