《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 13
Advertisement
♥♥♥
ZYRAH's POV
"Hayst,ang sarap pala ng hangin dito"saad ko habang nilalanghap ang hangin.
Nandito ako sa rooftop ngayon at nilalasap ang mabango at sariwang hangin.Wala daw kasi kaming klase ngyaong hapon kasi aalis lahat ng teachers para sa district meeting.Si bato lang at ang ibang SC officers ang nagsabi at Hindi rin kami pinayagang lumabas ng campus.
Kaya pala halos magkakalahating oras na kaming naghihintay kanina sa next teacher namin kaso nalang dumating yun pala ay nalang klase.
Umuwi nalang sana ako at nagyrabaho sa cafe kung Mas maaaga nalang sinabi no.May kita pa sana ako kesa ilang oras akong tambay dito.
"Hmm,sarap talaga ng hangiinnnn"nakapikit ba saad ko habang nakahawak sa railings at nilalanghap ang hangin.
"Mas masarap ako"nanlaki ang mata ko nang may bigla nalang nagsalita sa may tenga ko.
Napatingin din ako sa mga kamay na nakahawak sa railings sa magkabilang side ko.Base pa lamang sa kamay pataas sa braso nito ay kilala ko ba kung sino.
"Why are you here?"tanong nito at naoasinghap nalang ako nang bigla niyang halikan batok ko.
"B-Bato ano ba!"pasigaw na saad ko at hinarap siya habang may inis sa mukha ko.
Siya nmn ay mahina lang na tumawa saka inilipat ang mga kamay sa magkabilang bewang ko.At dahil dun ay tila may dumaloy na kuryente sa katawan ko at di na nmn magkamayaw sa mabilis na pagtibok ang puso ko.
" *chuckles* Why?"natatawang saad niya pero Hindi ko siya pinansin bagkus ay naghalukipkip ako habang nakanguso at di nakatingin sa kaniya.
"Hey"tawag pansin niya Pero di ko parin siya pinansin
"Hey,are you mad?"saad niya saka hinawakan ang magkabilang pisngi ko at iniharap sa kaniya.
Hindi ko pa rin siya kinibo at in I was lang ang tingin ko Pero di pa din naalis ang kamay niya sa magkabilang pisngi ko.
Advertisement
"Shienne,look at me"sa puntong ito ay nagging seeyoso na nmn ang boses niya pero wala akong pake Kay di ko pa rin siya pinansin.
"Shienne Zyrah Zapanta,I said f*ckin' look at me"may inis na saad niya kaya inis ko rin siyang tinignan.
"Bat ba kasi PRESIDENT?"tanong ko na ipinagdiinan pa ang salitang president.
"Damn,I hate it the way you call me president...What's the matter?Are you mad?"saad niya saka akmang hahalikan ako nang takpan ko ang mga labi ko na ikinatigil niya.
Kunot noo niya akong tinignan na tila ay nagtataka siya sa ginawa ko.
"Ano ba tayo,bato?"seryosong tanong ko na ikinataka niya na nmn
"W-What?"nagtatakang tanong niya
"Ano bang meron satin?"tanong ko ulit pero tulad kanina ay nagtataka parin siya
"Nung mga nakaraang araw lang ang sweet mo sakin.Kung yakapin at halikan mo ko parang may relasyon tayo.Ano ba talaga tayo?Nalilito na kasi ako sa mga kinikilos mo.Last time sinabi mo na nagseselos ka...Sabihin mo nga sakin kung parehas ba tayo ng feelings?May nararandaman na rin ba sakin?Mahal mo ba ako?Kasi ako.....kahit na masyadong mabilis,sigurado na ako sa nararamdaman ko.Sigurado na akong mahal kita...."mahabang litanya ko habang unti unti nang bumabagsak ang mga luha ko.
Nalilito na ako sa kaniya...
Ang sweet niya sakin.Yung tipong kung halikan niya ko ni hindi manlang niya hinihingi ang permiso ko.Parang kung halikan niya ko ay boyfriend ko na siya.Kung magselos siya ay parang kami na.Pero kanina lang ay narinig kong sinabihan niya daw si Stacy na mahal niya daw.Feeling ko tuloy eh pakitang tao lang yung pinakikita at pinararamdam niya sakin.
"Shienne...I'm sorry if I'm confusing you.I'm sorry if-"
"Deretsohin mo nga ako bato!Mahal mo ba ako?!Magsabi ka ng to-"
Advertisement
"DAMN!I LOVE YOU SHIENNE!I'M F*CKIN' INLOVE WITH YOU!"napanganga nalang ako sa biglaan niyang pagsigaw.
M-mahal niya ko?Mahal niya din ako?Pano si Stacy?Akala ko ba mahal niya si Stacy?
"P-pano si Stacy?"nauutal na tanong ko dahilan para kumunot na nmn ang noo niya
"Who is she?"kunut noong tanong niya
Seryoso?Hindi niya kilala si Stacy?
"who the hell is Stacy?!"inis na tanong niya
"Diba mahal mo yun?"tanong ko
"WHAT?!!"sigaw niya
"Oo.Narinig ko kanina na pinaguusapan ka nila tapos sabi ni Stacy,mahal mo daw siya"nakangusong saad ko
"WHAT THE HELL?!DAW?!YOU AIN'T SURE THAT'S TRUE RIGHT?!"inis na saad niya
"B-bato,wag mo namn akong sigawan.Magkalapit lang tayo oh"kinakabahang saad ko
Kasi nmn kung makasigaw siya ay parang limang bundok ang pagitan namin.Feeling ko nga mababasag na ang eardrums ko eh.
"Psh,sorry"saad niya
"So,mahal mo ba talga si Stacy?"tanong ko at deretso siyang tinignan sa mata
"The f*ck Shienne.I don't even know that girl then you're asking me if I love her?What's wrong with you huh?I don't know her"mahina Pero may diin na saad niya
"Ihh,narinig ko lang nmn kani-"
"Wag mong sabihin na chismosa ka?"saad niya kaya tinignan ko siya ng masama
"Hoy hindi ako chismosa bato ha"inis na saad ko
"Then what do call on eavesdropping?"tanong niya
"Ihh,narinig ko nga lang.Di ko nmn kasalanan na malakas ang pandinig ko eh."saad ko
" *chuckles* fine fine.Just don't get mad"natatawang saad niya
"Seryoso bato,di mo ba talaga mahal si Stacy?"tanong ko habang nakasimangot pa rin
"Of course not.I don't even know her.Maybe she's just assuming"saad niya kaya bigla nmn nagningning ang mga mata ko
"Talaga?!"saad ko
"Yeah"tanging saad niya saka ako niyakap
"Shienne"tawag niya sakin habang nakayakap siya at ang mukha niya ay nakasiksik sa leeg ko.
"Bakit bato?"tanong ko saka niyakap siya pabalik
"Do you really love me?"tanong niya
"Hmm,bakit?Masyado bang mabilis?Ayaw mo bang mani-"
"Yahhh,I'm just asking if you really do..."putol niya sa sasabihin ko at saka kumalas sa yakap
"Um-um"nahihiyang saad ko saka napayuko nalang dahil feeling ko ay umakyat na lahat ng dugo ko sa mukha ko.
"Really?"muling tanong niya
"Oo nga"ako
"Then,does it mean na...tayo na?"saad niya kaya gulat ko siyang tinignan
"Syempre Hindi no!Manligaw ka muna"medyo malditang saad ko saka naglakad paalis sana nang bigla sitang magsalita
"Hey,I don't think I still need to do that besides we both love each other,right?"saad niya kaya tumigil ako sa paglalakad at tinignan siya.
Bigla akong natawa sa reaction niya dahil para siyang bata na inagawan ng candy.Kunut na kunot ang noo niya at nakanguso pa siya.
"Edi Bahala ka kung ayaw mo"saad ko at aalis na sana ulit nang magsalita ulit siya
"Really?So,tayo na nga?!"masiglang tanong niya Pero nakangisi ko siyang nilingon
"Hindi ganun Mr.President...Hindi mo ko kailangang ligawan kung ayaw mo.So that means,na Hindi rin magiging tayo.It's your choice Mr.President.Manligaw ka muna kung gusto mo talaga akong bakuran"saad ko ska iniwan siyang nakatulala dun sa rooftop.Ako nmn ay iiling iling at may ngisi sa labi na naglakad na paalis para umuwi.Time na din kasi,means uwian na.
Kala mo bato ha.Di porket labs kita ay di kana manliligaw.Sabi nga nila,kung gusto mo makuha ang isang bagay,paghirapan mo muna.
Advertisement
- In Serial10 Chapters
Sudden Burden
A story that relates with modern age while being supernatural at its core. It has lore and as time goes on, the story will reveal new things itself. This is a story about how someone has to work hard for the safety of his friends. A novel with characters who are equally important as the main character. This is a world, where interstellar beings such as Blackholes and White Holes, Stars and Elements... are living beings... The first 1-6 chapters introduce you to the new idea present in this novel so you don't have any problems at understanding stuff.
8 129 - In Serial20 Chapters
Dark Lord For Dummies?
The ordinary college student that lived a perfectly normal life has been summoned to another world to embark on an epic adventure to save humanity! BUT wait, what's this? He's not the chosen hero?! More than that, he turns out to be the ultimate evil that all the races of Aether would again face! Will he try to change his destiny? Will he try to find his way home? Or will he envelop the peaceful realm in utter darkness, like what he's supposed to do as the dark lord of Asteria? Cover made by yours truly. Not dropped, but currently in rework.
8 153 - In Serial13 Chapters
The Fat Prince: The Orc Princess
Prince Cyrus and his heroic band of misfits only have three days left to save Princess Trinity from the nefarious Everblood vampires and time is not on their side. They've reached Hynest Ridge- a mammoth waterfall that no human can scale. The Everblood's dark stronghold lies at the top, remaining safely out of Cyrus' reach. Only a legend speaking of the forest dwelling Aquarian elves offers some relief to the heroes. Aquarian elves can manipulate water and form large bubbles to carry themselves and others. Cyrus and his friends quickly realize they must find one of these legendary elves in order to proceed on their journey. In the middle of the night, Cyrus is kidnapped in a bubble and taken into the dark forest where he is held hostage by a scruffy, ten-year-old elven girl named Oga. She claims to be a ferocious orc who lives by the orc code of pillaging, stealing, and hunting, but Cyrus and his friends can see there's something more to this species-confused elf than she lets on. Tricking Oga into returning to her village, they realized that this young elf is not only the heir to the royal elven bloodline but a future sacrifice in order to keep the waters of the land purified. Can they save Oga from the deadly fate of her true heritage? And will Cyrus and his friends find a way to reach Princess Trinity in time? Find out in this exciting third installment of The Fat Prince.
8 163 - In Serial17 Chapters
The Fat Prince: The Saga Begins
Prince Cyrus is the greedy, spoiled and selfish twelve-year-old heir to the Coates royal family. Cyrus doesn't need to lift a finger; magic does all his bidding. With a magic spell, he can do everything from floating food up to his room to penning beautiful sonnets to send to Princess Trinity Toccatta, his one and only desire. But one day, Cyrus makes a dire mistake that puts his beloved Princess Trinity in the hands of the nefarious Everblood vampires. Cyrus, along with Archibald the Majester, his magician-jester mentor, and Sir Henry, a noble knight hiding a shocking secret, must leave his cozy castle and venture on a quest to save his heart's desire or risk losing her forever. Join Cyrus as he blunders his way through the kingdom of Aristillus and learns that even a sheltered, self-centered noble can become a great hero when pushed to the limit!
8 103 - In Serial13 Chapters
The Dragon & The Demon
Orenda Nochdifache-Firefist has sucessfully overthrown the Empress Xandra and broken the empire to allow the individual colonies to return to self-rule, as well as abolished the chattle slavery that had plagued the land- earning her the title of "Orenda the Reign Ender". The Knights of Order have officially won the war in a bloody revolution, putting an end to the three centuries of warfare under Xandra's leadership. No longer must people live in fear of Xandra's puppet, The Emerald Knight. But now Orenda must face the realities of her dream- the imaginary princess has become queen. And, she has a deadly secret she must keep in the form of a teenage Urillian boy who is not what he seems. Anilla is still on a never ending quest to find her dragon; her people beleive that every memeber of their tribe is born with a soul bonded dragon that exists somewhere in the world- and Orenda's little secret claims to have seen Anilla's soul before. Could he be the key to ending her quest? This work is a direct sequel to The Crimson Mage, and will obviously contain major spoilers for that work, so it might be a better place to start (though I will warn you that the first chapter of that story may be the worst thing I've ever written. Just power through it or encorage me to put up a second draft). It can be found here: https://www.royalroad.com/fiction/21654/the-crimson-mage/chapter/307763/chapter-1
8 101 - In Serial44 Chapters
ML Genderbend OneShots✔
This book contains one shots about Miraculous Ladybug but genderbend.Started on: Feb 27, 2018Ended on: Mar 31, 2018I don't own Miraculous Ladybug.
8 85

