《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 12
Advertisement
Lunes na ngayon at heto ako habang naglalakad nang may ngiti sa labi.Naglalakad ako sa hallway papunta sa classroom namin.Hanggang ngayon ay hindi maalis sa isip ko yung naganap kahapon Nung linggo.
Pano kasi ay nagkita kami ni bato kahapon tapos nagpunta kami sa mall.Ewan Pero para sakin date ang tawag dun.Ewn ko nga lang kung ganun din ba sa kaniya.
Hayst,parehas kaya talaga kami ng feelings?I mean,may nararamdaman rin ba siya para sakin?Ako kasi oo.Masyadong mabilis kasi kelan lang kami nagkakilala tapos may feelings na agar ako sa kaniya.Hindi ko nga lang sigurado kung ano bang tawag sa feelings na to.Kung crush,gusto,o Baka nmn mahal na.
Basta ako,masaya ako kapag kasama ko siya.Kinikilig ako kapag nagiging sobrang possessive niya tapos lalo na Nung sinabi niyang nagseselos siya.
Ganito pala talaga yung feeling.Hindi ko to naramdaman dati.I mean,hindi nmn ganito yung naraalramdaman ko dati.
"Zyrah!"napatigil ako sa pag iisip nang may tumawag sa pangalan ko.
"Bakit?"tanong ko saka nilingon si Rish
"San ka pupunta?"tanong niya ng pasigaw Pero di pa rin lumalapit sakin.
"Sa room"saad ko ng pasigaw din
"Hoy Zyrah,lagpas ka na kaya! nandito ang classroom oh!"sigaw niya kaya bahagya akong nagtaka.
"Ay haha oo nga no"natatawang saad ko nang marealize na lagpas na nga ako sa classroom namin.
Sa kakaisip ko kasi ng kung anu ano ay nagiging lutang na ko.
Nagpunta na ako sa classroom namin at deretsong naupo sa armchair ko.Si Rish namn ay iiling iling na naupo rin sa tabi ko.
"Wag mo muna kasing isipin si Pres nang hindi ka malutang diyan"tumatawang saad ni Rish kaya tinignan ko siya ng masama
"Hoy Rish,ako tigiltigilan mo ha.Pag ako talaga nainis ipapakain kita sa asong ulul"pagbabanta ko sa kaniya
Advertisement
"Hahha sowi na poo Mrs.Montello hahaha"tumatawang saad niya at nagawa pa talaga akong asarin gamit ang apelyido ni bato.
Pero inpernes ha,bagay hahhaha charot lng.
...
Naglalakad ako ngayon papunta sa SC office.Lunch time na at plano ko danang dalhin Kay bato itong lunch na ginawa ko para sa kaniya.Nagluto kasi ako ng sinigang na baboy at saka beef steak kanina.
Pagdating ko sa tapat ng SC office ay kakatok na sana ako nang biglang may narinig akong mga bulungan malait lang dito.
Iginala ko ang paningin ko hanggang sa may masilip akong bulto ng tatlong babae sa may gilid ng bintana ng SC office.Tila may sinisilip sila sa loob at halatang kinikilig pa.
Nakasarado nmn yung glass window ng SC office Pero hindi kasi tinted yun kaya siguro kita pa rin nila ang nasa loob.
Sumilip ako sa kanila saka pinakinggan ang kanilang pinag uusapan.
"Ang gwapo talaga ni Pres no?"
"Oo nga eh sigurado akong liligawan ka niyan Stacy.Sa ganda at yaman mo a nmn na yan"
Nang mariing iyon ay saglit akong napaisip.Sila yung tatlong babaeng nananakit sakin simula nang malipat ako sa university na to.
Saka tama nga sila.Hindi malabong magkagusto si bato kay Stacy kasi maganda at mayaman nmn ito.Pwede na nga siyang mag artist o kaya ay mag Ms.Universe eh.Bigla tuloy akong nanliliit sa sarili ko.
Oo sabi ng Diba maganda raw ako.Pero di pa rin maaalis sa isipan ko na mahirap lang ako at nakatira lang sa isang maliit na apartment.Isa rin yun sa dahilan kung bakit iniwan ako nung first love ko.And yes,nagkaboyfriend na ako Pero iniwan niya ako at ipinagpalit sa mas nakakaangat sakin.
"Ano ba kayo girls?Sigurado na akong liligawan ako ni Pres no.Besides he said na mahal niya ako"
Advertisement
"Talaga?Kelan niya sinabi?"
"B-basta wag niyo nang itanong"
M-mahal daw ni bato si Stacy?P-paano?I mean,kelan lang ang sweet niya sakin.Baka nmn trip niya lang ako?Sh*t bakit ang sakit naman yata masyado nang isisping yun?Pabo kung trip niya na lang talaga ako?Pano kung kaya niya lang ginagawa yung mga sweet moves niya ay pinapaasa niya lang ako tapos di niya nmn ako sasaluhin?May paselosselos at pahalikhalik pa siyang nalalaman...
Bigla ko nalang naramdaman ang mainit na likido sa pisngi ko at natagpuan nalang ang sarili Kong naglalakad paalis sa SC office.
'Siguro nga ay trip ka lang Nung batong yun Zyrah'
'Bakit ba kasi ang rupok mo?Hindi ka pa nadala?'
'Bat kasi nahulog agad?'
Muli kong naalala yung mga pinagusapan Nina Stacy kanina.Siguro ay ako lang talaga ang may feelings.Hindi ako magugustuhan ni bato kasi mahirap lang ako.
Narating ko ang field at naupo ako sa isang bench sa may bandang malilom.Napanguso nalang ako sa isiping baka wala talagang feelings sakin si bato at isa lang ang mga sweet treats niya sa plano niyang mapahulog at saktan ako.
"Mag isa ka na nmn"muntik na akong magulog sa kinauupuan ko nang may bigla nalang tumabi sakin at nagsalita.
"Ah ikaw pala Gio"saad ko
"Bat ba kasi di mo na nmn kasama si Rish?"tanong niya
"Busy siya ngayon sa activities.Di jiya kasi nagawa nung Friday kaya ngayon niya ginagawa"saad ko saka pinaglaruan ang mga paa ko
"Ow really?Psh,ket kelan talaga napakatamarites ng babaeng you "nailing na saad niya kaya napatawa nlang ako
"Wow,mukhang masarap to ah"saad niya nang makita ang isang lunch box sa tabi ko.
Yun sana yung ibibigay ko kay bato kaya lang nangyari nga yung nakakainis na moment na yun kaya ayun.
"Hmm,gusto mo?Sayo nalang"saad ko dahilan para tila kumislap ang mga mata niya sa tuwa
"Talaga?Akin nalang to?"tuwang tuwa na tanong niya na ikinatango ko nmn.
"May pagbibigyan kasi dapat ako niyan kaso wag nalang kaya sayo nalang yan"saad ko
"Hmm,swerte nmn Nung pagbibigyan mo"saad niya saka binuksan yung lunch box at inamoy pa saka nginitian ako ng malawak.
"Amoy parang masarap na"saad niya dahilan para mapatawa na nmn ako
"Kumain ka na nga lang diyan.Dami mo pang alam eh"natatawabg saad ko kaya sinimulan niya nang kumain.
Natatawa pa ako kasi bawat nguya niya ay tila nilalasap lasap niya talaga isa isa yung putahe.Tapos mayat Maya rin ang pag sadabi niya ng 'ang sarap'.Hindi ko na napigilan ang mapangiti habang pinapanood siyang kumakain.
Mas maganda sana ang view kung si bato ang nasa harapan ko ngayon at sarap na sarap sa pagkaing niluto ko.
Napabuntong hininga nalang ako sa mga iniisip ko at tumingin sa malayo na hindi ko na dapat ginawa dahil nakita ko mula roon ang naglalakad na si bato at hapatang kunut na kunot na nmn ang noo niya kahit na malayo siya.
Nang maalala ko yung narinig ko kanina ay Dali Dali akong tumayo nang hindi manlang nagpapaalam Kay Gio saka ko nilisan ang lugar na yun.
Parang ayiko munang makita si bato lalo na at di pa rin maalus sa isip ko yung narinig ko kanina na pinag uusapan nila Stacy.
Kaagad na akong dumiretso sa room namin at naupo kaagad sa armchair ko.
Bakit kasi napakachismosa mo Zyrah eh.Yan tuloy nasaktan ka pa.
Yan ang epekto ng pag i-eavesdrop.Kung minsan kasi pag nag ieavesdrop ka,ang naririnig mo ay yung hindi ko inaasahang marinig mo.Di mo inaasahang masasajtan ka nalang sa mga naririnig mo.Kaya lesson learned,wag mag i-eavesdrop,hahahha.
D
Advertisement
- In Serial18 Chapters
Red Affra
In the fantastical Spirit Realm of Runeterra exists an alternate reality where eternal war is waged on a near planetery scale. Yordles, the dimunitive and whimsical magical creatures of Runeterra have been thrust into all out war! Super powers like Russia, the United States and Germany fight for domination of Affra. Several thousands of years have passed in the blink of an eye, frought with the terrible atrocities commited in the name of progress. Now the largest super powers across Affra race for nuclear supremecy in secret after an armistice brought uneven peace to the war-torn realm.We follow a team of Special Forces Agents working behind enemy lines to make sure the Soviet Union, under its esteemed Primer; Mak Molotok, succeeds in bringing about a Red Affra. This is just a fun idea spawned from a group of friends, while the story is very much serious the subject of Yordles in a Cold War era stalemate is not. Updates won't be at all frequent. This is honestly a side show to my current webseries despite how much I love it. And once again this story features characters belonging to those friends I mentioned earlier, but this time I'll wait to reveal who is who. The cover art was done by the fantastic Teamoon! Check her out on twitter with that link there.
8 207 - In Serial41 Chapters
RU in?
Lily thought her senior year of high school was going to be like everyone elses, but as she takes her little sister around Halloween night, the world changes in a drastic way. It all starts when a green light flashes across the sky. Her neighbors collapse, but when they rise they change. Lily needs to keep her sister safe in a now zombie filled world as they seek their parents and help others along the way. Please note there will be blood, gore and violence.
8 109 - In Serial27 Chapters
Countdown to Inferno
"Everybody wants to rule the world... even if it's a destroyed one." Three great powers divide the known world. One of them is on track to offset this power balance as it seemingly undertakes the grand task of unifying the world. After 100 years of brutal economic, military, political, and even religious campaigns, the Republic of Dalreida has achieved a vast empire stretching from the Cargan Ports to the Aramathian Desert. May they be gods and goddesses, or princes and princesses, the rising republic has embarked on depriving nation upon nation of self-governance. In the midst of all these, Dalreida's primary personality, Lord Piso, has been serving as the republic's dictator for six years. Entering his seventh year in office, he shocked allies and enemies alike with a hazy calendar reform. Along with it is a pledge to pass on the reins of power after the so-called "longest term." Then again, to whom will it be passed? Or will it be passed down at all? With so much at stake during the "longest term," what does Piso's gamble entail for Dalreida and the world? Will it bring heaven on earth? Will all hell break loose instead? Or something else in between to purge the world of everything it ever had? The Countdown to Inferno has begun. ***** Countdown to Inferno by Al Raposas Planning Commenced: 28 January 2019Writing Commenced: 20 February 2019Book 1 Announced: 3 August 2019 Original Run: 20 January to 10 February 2020 Royal Road Run: 14 July to 28 July 2021 Author's note: Original work. This is my first shot at a fantasy novel, so please, please be gentle and enjoy reading! Cover art is not mine. Peak rank in category: Second (2) 1st place, Gemstone Awards (Fantasy)1st place, Love Yourself Awards (Mystery/Thriller Category)2nd place, Chaos Awards (Mystery/Thriller Category)
8 192 - In Serial8 Chapters
Splitten World
This light in the category of dark fantasy novels tells the story of a child which is raised to be a young man by a pack of wolfs in the faraway forests of the old land.In a world ruled by corruption, greed and negativity this young man was chosen to bring a change to the world. "Yet, should he fail this world shall fall apart like an apple eaten and consumed from the unsatisfied hunger of the worm."Faced with humanities degeneration we will travel alongside him and discover a world full of beauty and ugliness. Love and hatred. Truly a "Splitten World"
8 123 - In Serial29 Chapters
Mated to Twin Princes
"Miss Alexia, you look ravishing and beautiful" Luke began and Hayden finished off. We shook hands and shivers went down my back, the wind rose and water began to slowly rise from a small glass cup. "She's the one" Luke whispered. He called his mother, to get their father, the king "Attention to the people of White Heart, Prince Hayden and Luke have found their mate. Please rise as to introduce her, here is Miss Alexia Rose Blake. Your soon tou be new Queen and Luna of LockHart." King Devin announced. (The cover isn't their actual fur) highest rank #482 werewolf - 6/3/17#25 ELEMENTAL - 11/14/18#21 ELEMENTAL - 11/19/18
8 462 - In Serial31 Chapters
Spider Web -Warrior Applyfic
Spiderpaw, an apprentice of FalconClan, has a prophecy to fulfill: To build up the Clans, make them strong; save them. But the Shadow Paws mission is to destroy him and the prophecy, starting with one unlucky cat...
8 232

