《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 11
Advertisement
POV
Today is Saturday at syempre tiring day para sakin kasi nga Diba nagtatrabaho po ako.Buong araw.ako ngayon sa café kaya ayun,pagod ako maghapon.
"Ate Zyzy,tutulong pala ako Kay tiya mamaya sa karinderya"saad ni Zyrel habang kumakain siya ng pandesal.
"Hmm,Basta wag kang magpapagod masyado saka mamaya ay Baka gabihin ako ng uwi kaya makikain ka nalang muna kay tiya o kaya ay mangutang ka ng kanin at ulam tapos sabihin mong bukas ko ng umaga babayaran.Baka kasi mag overtime ako mamaya sa trabaho ko para nmn madagdagan yung sweldo ko."saad ko saka humigop ng kape sa baso ko.
"Sige po ate Zyzy"saad niya habang nakangiti kaya nmn ay natawa ako ng mahina at ginulo ang buhok niya
"Ikaw talaga...may crush ka na no?"pambibiro ko rito
"Wala ate ah...ikaw nga eh,may boyfriend na"tumatawang saad niya
"Haynaku Zyrel,hindi ko pa nga boyfriend yun eh"natatawang saad ko ngunit napatigil rin ako nang marealize ang sinabi ko.
Sinabi ko bang hindi ko PA boyfriend si bato?
Omy,Wag mong sabihin na nag a assume kang liligawan ka nun Zyrah?Naku malabo yang iniisip mo selp kaya magtigiltigil ka na.
"Ayun o si ate,hindi PA daw hahahaha"Tumatawang saad na nmn ni Zyrel saka ako tinusoktusok sa tagiliran ko kaya napatawa rin nmn ako.
"Umayos ka nga Zyrel hahhaa Kay bata bata mo pa,ang dami mo nang alam"natatawa rin na saad ko
"Seryoso ate...Kapag ba nanligaw Sayo si kuya pogi,sasagutin mo ba?"biglang tanong niya kaya nmn saglit akong napaisip.
Kung manliligaw sakin si bato,sasagutin ko ba?Hmm,di ko rin alam pero may part sakin na oo.
"Hayst,ano bang tanong yan?Tumayo ka na nga riyan at pumunta ka na dun sa karinderya ni tiya. Mayamaya ay paalis na rin ako.Sige na lakad na"pag iiba ko ng usapan na tila tumalab nmn sa kaniya.
"Sige ate.Alis na ko ate ha.Ingat ka"saad niya saka ako mabilis na niyakap at hinalikan sa pisngi at pagkatapos ay patakbong umalis.
"Hay naku,batang yun talaga"naiiiling na saad ko na lamang saka hinugasan yung pinagkapihan namin.
Advertisement
Pagkatapos ay naghanda na ako ng damit na susuotin ko saka pumasok sa banyo para maligo.Baka mamaya ay malate pa ako pag di pa ako kumilos.
Pagkatapis Kong maligo ay nagbihis a kaagad ako at pagkatapos ay lumabas na ng bahay.Syempre Sinara ko muna
ang pinto ng apartment at saka ibinilin Kay tiya si Zyrel.
...
Nang makarating ako sa café ay kaagad akong dumeretso sa pagsiserve ng mga orders.Buti nalang at di masyadong madami ang costumer ngayong sabado.nung nakaraan kasi ay di kami magkanda ugaga dahil sa dagsa ang mga costumer namin.
Bandang 12 pm na nang wala masyadong costumer kaya napagdesisyunan ko munang magpaalam para maglunch.
Meron kasing karinderya malapit lang sa cafe na to at doon ako madalas kumain.
Saktong lalabas na ako ng cafe nang bigla akong mabangga sa pader.
*sniff* *sniff*
Bakit ang bango ng pader na to?Saka bat ngayon lang ako nainform na may pader dito sa tapat ng cafe?Wala to kanina ah?
"Enjoying the phase?"nanlaki ang mata ko nang biglang magsalita ang pader kaya Dali Dali akong lumayo sa pader at ganun na lamng ang gulat ko nang hindi pala pader yung nabunggo ko.
"B-bato?"nauutal na saad ko
"Who else do you think?"cold na saad niya
Imbes na sagutin ang tanong niya ay saglit Kong pinasadahan ang kabuuan niya.
Nakasuot siya ng black na FILA shoes tapos black ripped jeans.Kulay black din yung T-shirt niya tapos may nakasampay na black leader jacket sa balikat niya.May suot din siyang itim na sumbrero.
"Pfftt,hindi ka nmn siguro nagluluksa niyan bato?"natatawang saad ko dahilan para tignan niya ako ng masama
"Tss,where are you going?"pag iiba niya sa usapan saka inilagay ang isang kamay sa bulsa niya habang ang isa ay nakahawak sa leader jacket na nasa balikat niya.
"Manananghalian"saad ko
"Where?"tanong niya
"Dun sa karinderya na malapit lang dito"saad ko at tinuro pa kung San ang karinderya.
"K-karinderya?"tanong niya pa kaya tumango tango ako
"Sama ka?Masarap dun"saad ko pa
"Malinis ba dun?"tanong niya
Advertisement
"Oo nmn no.Halika sama ka nalang"saad ko saka siya hinila papunta dun.
Nang makarating kami roon ay parang nandidiri niya kang tinignan yung mga pagkain.Natawa nalang ako ng mahina at nagbuklat ng ulam.
"Oh bato pili na"saad ko saka siya binalingan
"How are you sure that's healthy and clean?"nandidiring tanong niya
"Ano ka ba bato?Kung hindi healthy at malinis yan,EDI sana namatay na ko matagal na no...Sige na pili na"saad ko
"I'm not going to eat"maarteng saad niya
"Ay ganun...sige bahala kang magutom...Ate Sally,dinuguan po saka kanin.Paki dagdagan nalang po"saad ko saka naupo sa bangko at sa harap ko nmn ay may lamesa na nakadikit mismo dun sa karinderya.Basta yun na yun.
"O bato,umupo ka muna"saad ko saka tinap ang tabihan ko.
Nung una ay ayaw niya pa pero di naglaon ay naupo rin.Choosy pa amp.hahhaha
"Umm,sharap sharap"saad ko habang kumakain.
Sinusubukan ko lang inggitin si bato hahaha.
"Tss"rinig Kong saad niya kaya natawa ako at tinignan siya
"Ayaw mo ba talagang kumain?Eto o,tikman mo.Masarap pramis"saad ko saka inaro sa kaniya yung kutasarang may lamang pagkain.
"Tss,I don't want to"saad niya
Peri dahil makulit ako ay hinawakan ko siya sa panga at hinarap sakin.
"Bato,Kain na.Sige ka magugutom ka..."saad ko at bahagyang pinisil ang panga niya kaya mayamaya lang ay binuka rin niya ang hunganga niya at isinubo ko na sa kaniya yung pagkain.
"Hmm,good boy"tumatawang saad ko saka tinapiktapik ng mahina ang pisngi niya
"Psh"saad niya kahit may laman ang bibig niya
Natapos kaming kumain ng sinusubuan ko lang siya.Ioorder ko nga sana siya kaso ayaw niya daw.Ang Arte eh no?
"Tara na bato..may trabaho pa ko"saad ko saka hinila na ulit siya papunta sa café.
"When are you going home?I mean,what time?"tanong niya nang makarating kami sa tapat ng café.
"Umm,d ko alam eh.Baka mag overtime ako mamaya"d siguradong saad ko
"Uh,just text me if you're going home.I'll fetch you."saad niyakaya bigla na nmn parang may mga paru paro sa Tiyan ko.
Yiiieee,enebe bato?
"Uhm,w-wag nalang bat-"
"Give me your number"saad niya nang di tinatapos ang pagsasalita ko
"Ah eh,bato wag na nga ka-"
"Tss,give your phone instead"utos ulit niya
Ibibigay ko ba?
Alam niyo na,di keypad lang cp ko.Baka laitin na namn ng batong to.
"Hey"siya na tila naiinip na
"Age eh he he ito na"nahihiyang saad ko at nahihiyang iniabot sa kaniya ang cp ko
Napangiwi nalang ako nang tignan niya lang ito nang hindi inaabot.Kunot noo niya akong tinignan at...
"Is this your phone?"tanong niya
"B-bakit?Original kaya yan saka d madaling masira like pag binagsak mo hindi Basta basta-"
"Psh,never mind...just give me your number"siya tapos inopen yung touch screen na cp niya.
EDI siya na mayaman.Sus pag nabagsak yan,mababasag agad yan tas bibili ulit siya ng bago.Gastos LNG eh.
"Oh eto na bato,0910*******"saad ko saka isinilid ulit sa bulsa ko yung cp ko.
"Text me if you're going home and I'll fetch you"maotoridad na saad niya saka nilagay sa bulsa ng jeans niya yung phone niya.
"I'll get going"saad niya saka nanlaki ang mata ko nang lumapit siya sakin.
"H-hoy bat-"
Hindi na natuloy ang sasabihin ko nang bigla niya akong halikan sa noo.Akala ko ay lalayo na siya pero mas nagulat ako nang hawakan niya ang baba ko at iniangat patingala para magpantay ang tingin namin.
"Bye"sya at bigla akong hinalikan sa labi.
It was a passionate kiss pero hindi ganoon katagal tulad Nung sa Sc office. Mga 1 min LNG siguro,ganun he he.
Matapos niya akong halikan ay walang sabi sabi siyang umalis at iniwan ako soon sa harap ng cafe at tulala parin.
"Ehem,ang sweet nun ah.Boyfriend mo?"natauhan LNG ako nang may magsalita sa gilid ko.
Si Erra pala.
"H-hindi ah"tanggi ko
"Hindi raw...Pero in fairness ha,ang Sweet"kinikilig na saad niya saka muling pumasok sa cafe.
SWEET?Haha oo na,sweet na si bato...
Naiiling nalang ako at natatawang pumasok sa cafe upang magsimula na ulit magtrabaho.
Advertisement
- In Serial12 Chapters
『Master Of Centipedes』
Every night, when he rested on his bed and looked back on his way of life. He discovered nothing but regrets. But what could he do then? He was now old and out of time—he could do nothing but accept his life choices and pray that he acquire enough wisdom to experience life with little regrets in the next life. Life is cruel. Everyone faces mishaps, sorrows, and tragedies, which in turn give birth to regrets. 『Master Of Centipedes』 is a story of a king who lived his entire life, caged in the misery of regrets but received a second chance in life. Once a king, now a pupil inside a sect. This time, will he be able to live a life any different from before? Note: He doesn't reincarnate as a centipede. Instead, he's a being who can control centipedes. But, the insects will evolve.
8 187 - In Serial8 Chapters
The Night the Sky Mourned
The story of a new generation of cultivators thrust forward into a wide and dangerous world to fight for family and eventually to undo the wrongs of Gods and Mortals alike. Please like and comment if you like it or have suggestions.
8 141 - In Serial9 Chapters
Land of Astria
Virtual reality MMORPG has been every gamer's dream. Aaron Kennings, age 20, has been playing games ever since he was young. From the shooters, platformers, puzzle games and more. But there's only one type of game that he enjoys most, RPGs. After long years of waiting and gaming, the very first VR device ever made "VirGo" finally appeared. With its launch, also came the very first MMORPG virtual reality game "Astria". Immediately a lot of people bought the device together with the game and Aaron was one of them. The game was known for its strict combat system and difficult enemies. And trying to play the game solo would be crazy. And because of that players would immediately form a party with others. Now let's get into the story of Aaron as he tackles this new game together with his friends!
8 113 - In Serial6 Chapters
Twisted Skies
After his master's death, Thurain leaves his rural home behind and travels to Heliana, the cramped city founded on the scientific progress of cultivation. Under a fake name, he aims to enter the Elemental Path Sect, the place of his master's death, to find both his killers, and closure. However, surrounded by the strange and horrible wonders of Heliana and its mixture of heroes and villains, his master's death is not the only murder he may have to solve. --- First attempt at a xianxia novel from me. To shake things up from the usual formula, the setting is more steam-punk than you might expect, and there are elements of murder mystery mixed in with the standard formula (though I'm not entirely sure yet how far to go with it.) I wrote this a while ago for NaNoWriMo, only posting it now for various reasons. Enjoy. Also, cover is highly temporary. I'll probably replace it with something nicer eventually.
8 85 - In Serial28 Chapters
Forbidden
BxB 👀Started:May 26 Ended: September 24
8 200 - In Serial11 Chapters
Giant Love
Clay, known as Dream, is a 50-foot giant. All he ever wanted was someone to know his secret and have friendsOne day, he shrinks to human size, tall, but regular 6'3He joins school and meets a student, smaller than him. He had feelings at first sight. Though he was scared that the boy would hate him for his secretGeorge sees the man and falls for him. He wonders why he's so strange as he watched the news of sightings of a giant. He never believed the media, until he met his lover
8 69

