《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 7
Advertisement
ZYRAH's POV
"Ate Zyzy gising!"napabangon ako bigla nang marinig ang malakas na sigaw ni Zyrel.
"Zyrel nmn,wala ka nmn balak basagin eardrums ko diba?"sarcastin na tanong ko sa kaniya.
"Sorry na po ate.Kanina pa kasi kita ginigising eh ayaw mo nmn magising kaya ayun..."deretsong saad niya at pagkatapos ay nagpeace sign pa sakin kaya napangiti nlng ako ng wala sa oras.
"Hayst,halika nga dito."saad ko at hinigit siya palapit sakin at niyakap.
"Ate Zyzy,may itatanong pala ako sayo"saad niya saka kumalas sa yakapan namin
"Ano nmn un,bunso?"tanong ko
"Boyfriend mo po ba yung naghatid sayo kahapon?"tanong niya kaya bigla na lamang akong nasamid sa sarili Kong laway
"Ay sorry ate.Natanong ko lang nmn po"saad niya
"Ano ka ba Zyrel?Malabong maging boyfriend ko yung batong un no...Eh ang sungit sungit kaya nun"saad ko saka tumayo na mula sa pagkakaupo sa katre at saka kinuha ung twalyang nakasampay sa may pinto ng kwarto.
"Ay akala ko boyfriend mo ate eh..."natatawang saad ni Zyrel.
Napailing nalang ako at lumabas na ng jwarto saka nagpunta sa banyo para maligo.Yung banyo kasi namin ay sa may tabi ng kusina nakapwesto.
FASTFORWARD
"Bye ate!"paalam ni Zyrel nang maihatid ko siya sa tapat ng school nila.
"Mag Aral ng mabuti ha.Ubusin mo ung baon mo"saad ko rito at hinalikan siya sa pisngi.
"Ingat ka po ate ha"sweet na saad niya at hinalikan ako sa magkabilang pisngi.
"Hmm,ikaw rin Zyrel.Sige na,Alis na si ate"saad ko at nagbabye na sa kaniya.
Tulad ng dati ay nag abang ulit ako nang jeep na masasakyan papunta sa university.
Pero imbes na jeep ay isang itim na kotse ang tumigil sa tapat ko.Hindi ko ito pinansin dahil baka nagpark LNG sandali.
Advertisement
"Hop in"nang marinig ko ang malamig na boses na yun ay binalingan kong muli ang itim na kotse.
At ayun,nakabukas ang bintana nito kaya nakita ko kung sinong driver.
Kaya pala parang pamilyar tong kotse eh si bato pala ang may ari,tsk.
"Hey,didn't you hear me?"medyo may inis na tanong niya habang nakakunot ang noong nakatingin sakin.
"Ayoko.Magko-commute nlng ako"supladang saad ko rito
"Tss,hop in o baka nmn gusto mong buhatin pa kita?"sa puntong ito ay inis na talaga siya kaya taas kilay ko siyang tinignan.
"Bat ba pinipilit mo ako?Eh sa ayaw ko ngang sumakay diyan eh!"inis na saad ko
"Damn it!Bahala ka nga!"inis na saad niya at pinaandar na ulit ang kotse.
"Talagang bahala ako!"sigaw ko nang makaalis siya
Mabuti nalang at may dumating nang jeep mga ilang sandali lang.
...
"Zyrah!!!!"
Pagkapasok na pagkapasok ko ng room ay dinamba agad ako ng yakap ni Rish.
"Grabe, kala ko malelate ka na nmn"saad niya at bumitaw sa yakap.
"Tsk,bakit mo nmn naisip yan?"ako at naglakad na papunta sa armchair ko at nakasunod nmn si Rish.
Naupo na ako at siya naman ay naupo na rin sa katabi ko.
"Eh kasi nmn,5 mins nalang at magtatime na eh.Kala ko tuloy magkaka punishment ka na nmn"saad niya
And speaking of punishment,naalala ko na nmn ung kahapon.Nung hinatid ako ni bato sa apartment.
Hayst,Ano ba Zyrah!Magtigil ka nga!Kalimutan mo na yun!
"Ahh ganun ba"tanging saad ko nlng Kay Rish.
Mayamaya ay dumating na si ma'am Macatangay at kaagad din nmn nag umpisa naa ng klase.
Habang nagkaklase si ma'am ay bigla nlng pumasok si bato.
Aba walang modo.Di man lang nag excuse amp!
Tulad ng kinagawian ay may dala na nmn itong record book at ballpen.
Advertisement
"Good morning"cold na saad nito kaya kinikilig nmn na bumati pabalik ang mga kaklase ko habang ako ay napairap nalang sa hangin ngunit laking gulat ko nang bigla akong tawagin ni bato.
"Ms.Zapanta,good morning"may galit na saad nito sakin kaya nahihiya akong tumayo at...
"Good morning din bat-este PRESIDENT"labas sa ilong Kong bati pabalik at pilit siyang nginitian.
"Hmm,is there any absentees?"tanong niya sa klase kaya nmn iniulat ng secretary namin kung sinong absent.
Kinikilig pa nga habang nag uulat.Sarap LNG sakalin, charot.
"Hmm,kindly tell them tommorow that I need them at SC office"cold na saad nito sa secretary namin.
"Yes President"kinikilig na sagot nmn no secretary.
Hmp,batuhin kita ng armchair eh.
Aish,ano bang problema mo Zyrah?!
Ano nmn ngayon kung kilig na kilig yang babaitang yan?!
Aish,wala kang pake!
ko
"Psh,yes president nye nye nye"panggagaya ko Kay secretaring malandi
"Ms.Zapanta"kaagad akong napatayo nang tawagin ako ni bato.
"Yes President?"nakataas ang dalawang kilay ko habang nakangiti ng pilit kay bato
"I'll see you at SC office,before recess."cold na saad nito
Bakit na nmn?!
Sa pagkakaalam ko ay wala akong kahit isang rule na nalabag ngayon.
"Bakit na nmn bato-este president?!"napatakip ako sa bibig ko nang mapataas ang boses ko.
"Just go to SC office later and stop asking"mariing saad niya at lumabas na ng room.
Hayst,ano na nmn bang kailangan ng batong yun?
"Hayst,bahala siya"inis na bulong ko at naupo na ulit
"Hoy Zyrah,anong meron sa inyo ni President?huh?"mapang asar na tanong ni Rish sakin at sinundotsundot pa ang tagiliran ko.
"Ano ka ba Rish?!Wala no"inis na saad ko
"Wala raw....ano nga"pangungulit niya
"Sabing wala eh"inis na sagot ko
"Ihh,sabi-"
"Rish,pag di ka pa tumigil sasapakin na kita"pagbabanta ko sa kaniya at tinignan siya ng matalim
"Oo na oo na,tatahimik na"suko niya at pagkuwan ay natahimik na nga.
"Hayst,buwisit ka talagang bato ka"inis na bulong ko
Advertisement
- In Serial34 Chapters
Manabound: Arrival
Mana exists and, somehow, seems to have a purpose, beginning with its arrival triggering a cosmic event that burst through numerous realities, bringing upheaval and turmoil to all within its path… Transported from Earth under mysterious circumstances, Sloane and her daughter Gwyn arrived in the world of Eona only to discover they had been separated from each other. Forced to venture on a desperate quest to find one another, mother and daughter each embark on magical adventures, filled with untold wonders and fantastical beings. They undertake their journeys across a continent rife with power struggles, where ancient kingdoms and guilds are in disarray, scrambling to adapt to the arrival of magic in their world. A hardware engineer by trade, Sloane must use skills learned over a long career to craft any edge she can against beings who have thrived using weapons long since obsolete on Earth. Perhaps mana will provide the answers she needs. Schedule:Daily for first two weeks!M - W - F starting 18 JulyArt by: Vicki
8 237 - In Serial14 Chapters
Whatever End
The fight is over, the enemy destroyed, the world is saved… technically. “Stand Fast!” The general called over the din of battle. “We will hold this line! The future depends on us! To whatever end!” Richard believed him, and that’s why he had bound his soul to the Arcstone, in hopes of containing the rift forever. If only he had learned more before making that final sacrafice. When the battle is done, and the world is ‘saved’ what happens to those left behind? And.. what should he do, now that it’s over? Cover art by gej302
8 189 - In Serial78 Chapters
Blaze
What even is a woman? If you look at it objectively, they're just individuals, pidgeon-holed to a certain type of life. In comparison to men, they're equal in many ways. But this girl... She's more than equal... She's much more than she has yet to realize... Follow Serah as she rediscovers her identity in a new world... As she learns of the possibilities, all the good things one can dream of... of how limited her perspective of the world previously was... Some dreams are truly beautiful... As we walk towards them, sometimes they crumble away into the dust they were formed with... But some dreams... They're worth the journey...
8 236 - In Serial15 Chapters
The Returner Dad Is S-Rank
A new Hunter gets whisked away to another world on the way back home. Leaving his wife and daughter to fend for themselves in a world filled with malice and violence both from humans and monsters. With a skill that can only be used for healing, he will fight in this strange new world with every ounce of strength he can muster. Even though there is no possible way back home he will gamble with his life and plunge forward into the unknown, to his beloved wife and daughter, no matter the cost.
8 196 - In Serial16 Chapters
The Spider( BNHA Crossover)
The Phantom Troupe, a group of the most wanted criminals in all of Japan. To everday people the Phantom Troupe are nothing but scum. But to the members of the Phantom Troupe they are trying survive in this harsh super human society. Heads up I'll be creating my own Phantom Troupe.I dont own anything from My Hero Academia or Hunter x Hunter
8 179 - In Serial32 Chapters
TNS Piper Season 8 (Must Read)
This is my first ever story on Wattpad so enjoy! This is my thinking of season 8, for Piper, and I hope you all enjoy reading it. This is probably gonna include a LOT of Piper as she's one of my most favourite characters in TNS history. However there are some Richozzy moments, Hamy moments and other couples too! It's a wild ride for A troupe with nationals coming up and not knowing WHO is even going to go!
8 125

