《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 4
Advertisement
ZYRAH's POV
"Ate Zyzy!Bungad ni Zyrel sakin nang makarating ako sa bahay.
"Oh,kumain ka na ba Zyrel?"tanong ko rito saka naupo sa lumang sofa
"Opo, ate Zyzy"saad nito at naupo sa tabi ko
"Ate Zyzy,meron po pala akong assignment.Hindi ko po masagutan kasi hindi ko maintindihan eh"malungkot na saad niya at ngayon ko lang napansin na may hawak pala siyang kwaderno.
"Ay,ganun ba?Akin na yang notebook mo at titignan ko"saad ko rito at iniabot nmn niya sakin ang notebook niya.
"Ah,alam to ni ate Zyzy"saad ko at tinuruan ko na siyang sagutan iyon.
"Matulog ka na Zyrel.May pasok pa bukas.Good night"saad ko dito nang matapos namin gawin ang kaniyang assignment.
"Good night din po ate Zyzy"saad niya at hinalikan ako sa pisngi saka pumasok na sa kwarto.
Ako nmn ay sumunod na rin mga ilang sandali lang ang lumipas.Kumain naman na ako kanina sa isang karinderya kaya pwede na akong matulog.
Bago ako marulog ay naglinis Luna ako ng katawan.
"Hayst,nakkapagod"tanging saad ko saka nahiga sa katre,sa tabi ni Zyrel at mga ilang sabdali lng ay nakaramdam na rin ako ng antok at tuluyan nang nakatulog.
...
Pagkatapos Kong maihatid si Zyrel sa kanilang school ay nag abang ulit ako ng masasakyan papunta sa university.
Buti nlng at hindi traffic.Medyo tinanghali pa nmn ako ngayon.
Pagkapasok ko ng gate ay nagtaka ako dahil wala nang estudyanteng nasa labas.Teka,wala bang pasok ngayon?Kung wala,bat wala nmn nagsabi sakin?
Ayts,wala nga pala akong close dito maliban Kay Rish no.At di nmn ako matetext o matatawagan nun kase wala nmn sa kanya no. Ko.O Baka nmn........
Baka nmn......
Shet....
Baka nmn late na ko!!!!
Teka,anong oras na ba???
"Shet 8:30 na!!!"Dali Dali akong tumakbo papunta sa building namin matapos tignan ang wristwatch ko...
Shet,paktay ako Neto......Second day of class,late ako!!!!
Takbo lang ako ng takbo hanggang sa makarating ako sa tapat ng classroom namin.
Napunta sa akin ang atensyon ng mga kaklase Kong kanina lang ay sa unahan nakatingin.
"Ahh he he sorry po kung nalate ako ma'am."kinakabahang saad ko habang nakayuko
"Ms.Zapanta,at SC office after class"napatunghay ako bigla at napatibgin sa unahan nang marinig ko ang boses ni bato.
Advertisement
Nakatayo siya sa unahan at hawak ang record book niya at ballpen.
Ano nmn ang balak niya at pinapupunta niya ako dun?
"T-teka bakit nmn ako pupunta dun bato-ay este P-Pres?"tanong ko
Shet,samaan ba nmn ako ng tingin.Dukutin ko yang mata mong ulupong ka eh,hmp!
"Tss,just obey me and stop asking"cold na saad nito at saka umalis na ng room.
"You heard it right ms.Zapanta?"tanong ni Ms.Macatangay
"Ah yes po ma'am. Sorry po ulet"saad ko at nagpunta na sa upuan ko.
"Bat kasi late ka?"bungad na tanong ni Rish nang makaupo ako sa tabi niya.
"Tinanghali ako ng gising eh"sagot ko
"How?"nagtatakang tanong niya
"Late na kasi ako nakauwi kagabi galing sa trabaho ko"paliwanag ko
"Trabaho?San ka ba nagtatrabaho?"tanong niya
"Sa-"
"Ms.Zapanta what's going on there?!Late ka na nga ang ingay mo pa!"biglang sigaw ni ma'am Macatangay kaya natahimik kami bigla ni Rish.
Daldal kase ng gaging to eh.
"Sorry po ma'am"nahihiyang saad ko.
Nagpatuloy nalang Ito sa pagtuturo hanggang sa matapos ang klase.
"Yari ka kay Pres mamaya hahahha"nang aasar na saad ni Rish kaya tinignan ko siya ng masama.
"Che,bakit nmn ako malalagot dun?"ako at sinukbit ang bag ko.
"Kase nalate ka teka San ka pupunta?Papunta pa tayong cafeteria"saad nito
"Punta lng akong library.Di rin ako makakapagrecess.May gagawin lang ako.Sige na mamaya na ulit"paalam ko rito at hindi na siya hinintay pang sumagot bagkus ay tumakbo na ako palayo.
Nang makarating ako sa library ay umakyat agad ako sa second floor nito.Second floor kasi library rito at sosyal pa kase ang lawak niya at ang comfortable magbasa rito.
Yung mga upuan din ay mga sofa bed tapos yung table ay yari sa glasses.
Pagkarating ko sa second floor ay hinanap ko agar yung Science book shelf. Meron daw kasi kaming quiz mamaya at mahirap na kung babagsak ako.
Pagkakuha ko ng libro ay anupo agar ako dun sa pinakatagong part Para mas makafocus ako.Buti nalang din at may baom akong sandwich at juice Para habang nagbabasa ako ay mabubusog ako.
"Hello,mind if I sit here?"napatigil ako sa pagbabasa nang may magsalita sa unahan ko.
Natulala ako nang makita ko ang itsura nito.
Advertisement
Maputi✔
Singkit na mga mata✔
Pinkish kissable lips✔
Pointed nose✔
Grey-colored messy hair✔
In short.....
Ang GWAPO mga beshhhhhh!!!!!
"Hey?Are you okay?"nabalik lang ako sa realidad nang muli siyang magsalita.
"Ahh,he he ano yun?"tanong ko
" *chuckles* never mind.By the way,I'm Clark Gio Logan but you can call me Gio for short.How bout you?"siya habang nakangiti
"Ahm,Zyrah. Just call me Zyrah..."saad ko naman at pagkatapos ay nagshakehands kami at pagkatapos ay bumalik na ako sa.pagbabasa.
"Hmm,Zyrah"biglang tawag sakin ni Gio kaya binalingan ko agad siya
"Do you know Airish?"tanong niya
"Airish?Airish Logan?Oo,we're friends"sagot ko
"Hmm,we're cousins"saad niya nmn kaya agad nanalaki ang mata ko sa gulat.
"Talaga?!"ako at sa ginawa Kong yun ay napatingin sakin ang ibang nagbabasa...
"Ay he he,sorry po...sorry"paghingi ko ng tawad with matching peace sign pa.
" *chuckles* hindi ka nmn gulat na gulat niyan?"pabirong saad ni Gio
"Ay he he,medyo lng nmn."ako
"Sooo,kelan pa kayo nagkakilala ni Airish?"tanong niya
"Hmm,kahapon lang..."sagot ko
"Oh real-"hindi natuloy pa ni Gio ang sasabihin niya dahil may bigla nalang kumalampag as table namin.
"This is a library not a chitchat place aren't you aware bout that?!"galit na saad ni bato dahilan Para mapunta samin ang atensyon ng lahat.
"Eh bat ikaw sumisigaw?"saad ko at tumayo saka siya matamang tinignan pero nanatiling masama ang tingin niya sakin.
"I'm not.I'm just reminding the two of you!"bakit pa rin na saad niya
"Ah,hindi pala sigaw yun.So anong tawag mo dun bato?Bulong?"nang aasar na saad ko kaya mas lalong nagalit ang ekspresyon niya.
"You really have guts to talk back to me huh?"taas kilay na tanong nito
"At bakit nmn hindi?"tanong ko rin at nakipagsukatan ng tingin sakanya at saka humalukipkip
"You'll regret it then"siya at saka nagulat nalang ako nang kunin niya yung bag ko sa sofa at bitbitin Ito paalis.
"At SC office later.I'll give you your punishment"pahabol na saad nito havang naglalakad paalis.
Abat,ano na nmn kayang-teka.....
Putcha nmn oh,yung bag ko!
Kaagad akong nagtatakbo Para sundan siya pero ang bilis niya maglakad.Palibhasa kasi ang haba ng binti.Ang lalaki tuloy ng hakbang niya.
"Hoy bato,akin na nga yang bag ko!"sigaw ko habang hinahabol siya
"I won't give it unless you're done on your punishment"saad nito nang patuloy pa rin sa paglalakad.
"Bato nmn ihh,sorry na!"sigaw ko
Wala akong pakialam kung pinagtitinginan na ako ng mga estudyanteng nadadaanan namin ang mahalaga lang ay makuha ko yung bag ko Kay bato.
"Bato!!!"sigaw ko pero hindi niya pa rin ako pinapansin
Ayaw mo Kong pansinin ha......
Humanda ka sakin....
"BAKLANG BATO!!!"sigaw ko kaya lalong nagtinginan ang mga estudyante sakin at sa wakas ay tumigil rin sa paglalakad si bato.
"What did you say?"tanong nito at humarap sakin pero malayo pa din ang pagitan namin.
"Ang sabi ko,BAKLANG BATO"pang aasar ko
Biglang nag iba ang mukha niya at kitang kita ko ang pamumula niya sa inis.Pati na rin siguro sa hiya dahil ang daming estudyante rito sa hallway kung saan kami naroroon.
Ang iba ay nagsimula nang magbulungan pero di ko nalang pinansin yun.Nag aaksaya lang sila ng laway.
"B-Baklang B-Bato?"di amkapaniwalang tanong nito at bakas pa rin ang gamit sa mukha niya
"Oo nga.Ang kulit mo nmn baklang—b-bato"saad ko nang bigla nalang ay nasa harapan ko na siya.
"I'm not Baklang bato"gamit na saad nito habang nakatingin ng deretso sa mga mata ko.
*gulp*
Mukhang Mali yata tong pinasok ko...
"O-oo kaya...Kung hindi ka bakla,bakit pumapatol ka sa ba-"
"SHUT UP!"napapikit nalang ako sa biglang pagsigaw nito
Kahit nakaramdam ako ng kaba ay sinubukan Kong palakasin ang loob ko at tinignan ulit siya sa mata.
"Baklang bato!"pang aasar ko
"Damn! Stop calling me like that!"inis na saad niya pero lalo lang akong ginanahang asarin siya.
"Baklang bato!Baklang bato!Baklang bat-hmmp!"
Hindi ko na natuloy ang pang aasar ko sa kanya dahil bigla nalang niya akong hinalikan.Take note ha,PASSIONATE KISS pa.As in P.A.S
S.I.O.N.A.T.E.!
"I shouldn't have kissed you like that if I'm a gay.Now tell me,am I a gay?"mapang asar na tanong niya matapos lapastanganin ang precious lips ko.
Huhuhu,pati ba nmn second kiss kinuha niya?
" *chuckles* See?You're speechless"saad nito bago ako iniwan sa hallway na tulala parin sa nangyari...
Tengene mga sis!
Advertisement
- In Serial8 Chapters
Blood Rising
Among the last of a dying race. A heart full of nothing but pain and vengeance, how will the heroine proceed? How will she become strong enough when the entire world is her enemy?
8 91 - In Serial8 Chapters
Rising of the Serpent
The year is 5278. In a world filled with Magicians, humans granted magic powers due to interspecies relationships with an alien species that landed on earth, humans have become slaves to their genetically superior overlords. The only humans with freedom live on the Island of Saint-Victor. One of these humans is Martial Dallas, a passionate human who wishes to attend the world's greatest magician academy, Saint-Victor's Military Academy. When he's accepted to attend, there's only one thing standing in his way; a 10,000 dollar deposit and only having four months to raise it. When living in a world with few opportunities for humans, Martial really only has one option:Become one of the world's greatest human pornstars.
8 145 - In Serial105 Chapters
Super Sekken (An Action Shonen Story)
This is the author’s first story ever written. It may not be great, but do check it out, and I hope you enjoy! I’m currently working on its sequel. Hope. Courage. Self-value. Friends. These all were traits that former junior high soccer champion and first year Miyuki Sekken had none of until she first walked into the doors of her local High School. Despite being a sports athlete phenomenon in her school district, Miyuki dreaded its attention, and even quit her career in pursuit of living a simplistic daily routine. This daily routine would be inevitably interrupted when she chooses to 'branch out' by talking to people. Whether it be a chance of bad luck, fate, or karma, Sekken ends up speaking to someone who was unknowingly suffering from a curse: a curse that causes anyone who tries to get close to them to disappear. Miyuki Sekken would be the next victim, finding herself face-to-face against a once-thought mythical mafia. This gang is not just any gang either, but one who is run solely by the school students of Maguro High, who hold secrets to powers unheard of by the world. How will this first year survive? Will she conquer her anxiety and thwart the gang's vicious rule? Or will she end up losing more than she could have imagined? P.S. I am not a good drawer, so I use Picrews and photo editors to get the general idea for my characters' designs. Rights to the Picrews used go to their respective authors.
8 260 - In Serial21 Chapters
Revolutionary Against The Revolution
A man suddenly finds himself in the body of teenage Louis-Auguste, or better known as Louis XVI of France, the last French King before the French Revolution. Watch him as he changes tries to change the history while keeping himself alive because all it takes is a single spark to cause the powder keg of revolution to explode and take him with it. Cover: https://www.pixiv.net/en/artworks/58105702
8 123 - In Serial87 Chapters
Hey Pretty Stranger Sal Fisher x reader x Larry Johnson
"Stay. Away. From. Them."Travis states in the most serious tone he could muster up.Pointing to a brown haired male and another taller boy standing next to him."But mostly...𝙝𝙞𝙢."He points to the other male beside him - an electric blue haired boy. Y/N L/N had just moved in from toronto. Ready to begin her new life in north carolina, she meets a ton of new friends along the way with her beautiful and kind personality. But a specific two males she meets quite... abruptly. Who just 𝙡𝙤𝙫𝙚 to tease their new muse.Opposites attract, right?#1 : Maplecohen 7/14/22#6 : LarryJohnson 7/14/22#1 : Chugcohen 7/14/22#27 : Toddmorrison 7/14/22#17: Sallyface 7/15/22#3 : Henryfisher 7/17/22#32 : Ashleycampbell 7/18/22#6 : Lisajohnson 7/19/22#1 : Sallyfacegame 7/22/22#1 : Sallyfacexreader 7/24/22#52 : xreader 10/29/22
8 125 - In Serial11 Chapters
Severus Snape x Reader
Y/N and Severus have been a couple in secret for about 3 years, now that you work in potions with him, you no longer have to hide it!
8 128

