《He's a Student Council President(Soon To Edit)》CHAPTER 3
Advertisement
STHONE's POV
"Aish,that girl!She's really unbelievable!"I said as I was walking on the hallway.
"Dude!"I heard someone shouting my name so I stopped from walking
"What?"I coldly said when he came over me and patted my shoulders
It's my best friend.Coal Ezekiel Fortez.
"Nothing I just missed you"he said so I pushed him away.He sounds like a shit.
"Yah,ang sungit mo talaga dude!"he said as if he's a child.
"Tss,you're acting like a gay,Fortez"I said then continue walking
"Sus,di mo ba ko namiss dude?"he asked while following me
"Magkasama lng tayo kanina,Fortez"I said
"Yan,nagtagalog ka din sa wakas.Kanina ka pa English ng English.Rereglahin ako sayo eh"He said
"Tss"I coldly said then fasten my phase so I could arrive at the SC office faster.
"Zyrah,San ka nanggaling?"bungad sakin ni Rish pagkapasok na pagkapasok ko sa room.
"Kumain ng lunch"ako tapos naglakad na papunta sa pwesto ko at naupo na sa armchair ko.
"Gagi,saan ka nga kumain"siya at saka sumunod sakin at naupo na rin sa armchair niya which is sa tabi ko.
"Hmm,garden yata tawag dun.Basta sa may likod ng library"ako
"Ahh,oo garden nga yun."siya
"Nga pala Rish.May itatanong ako sayo"baling ko sa kanya
"Ano yun?"siya at naghalumbaba sa ibabaw ng armchair niya pahrap sakin.
"Hmm,kilala mo ba yung Sthone Trevix Montello?"tanong ko
"Ahh oo.Si president"siya dahilan Para magtaka ako
President?
"Anong,President?"nagtatakang tanong ko
"Siya kasi ang Student Council President dito and syempre siya rin ang king of heartrobs dito."paliwanag niya
"Ahh,kaya pala sinita niya ako kaninang umaga."tatangotango Kong saad
"Hhahaha,pero wag ka,masungit yung si Pres na yun"natatawang saad niya kaya natawa din ako
"Halata nga eh,hahhahahaha"tumatawang saad ko
Natigil kami sa pagtatawanan nang dumating yung subject teacher namin.
Advertisement
"Good afternoon students!'bati nito kaya nagsatayuan kami
"Good afternoon teacher"bati namin pabalik
"Ako si Mrs.Burog at ako ang teacher niyo sa English"saad nito at pinaupo na kami.
...
"Zyrah,Sabay na tayo umuwi.San ka ba nakatira Para maihatid kita"Saad ni Rish
"Ahm,wag na Rish.May pupuntahan pa kasi ako eh"saad ko habang inaayos ang gamit ko.
"Edi sasamahan kita"Rish
"Ahm,wag na Rish.Ano kasi eh....ahm,may raket ako.I mean,trabaho he he"nagaalangang saad ko.
"Ah ganun ba?Soooo,hindi pala tayo pwedeng magsabay pauwi?Hayst,sayang nmn.Sige na nga,uwi na ko.Ingat ka Zyrah ha bye!See you tomorrow!"paalam niya at lumabas na ng room.
Nang matapos ko nmn maayos ang mga gamit ko ay lumabas na rin ako ng room..
Naglakad na ako palabas ng university nang may tatlong malditang humarang sakin.
"Uh,hi?"ako
"Tsk tsk tsk..."tanging saad nung nasa gitna na tumulak sakin kaninang umaga.
"Ahm,una na ko ha."paalam ko at saka naglakad Para malampasan sila pero di pa man ako nakakalayo ay may humila na agad sa buhok ko.
Shit lang kasi ang sakit mga sis.
"Don't turn your back when I'm still talking to you,bitch!"saad nung lider nila at hinigpitan pa ang paghawak sa buhok ko kaya hindi ko na napigilan ang mapadaing.
"Ano,masakit?!Kulang pa yan,BASURA!Alam mo bang hindi ka nababagay sa academy na to?Kasi ang school NATO ay Para lang sa mga mayayaman tulad namin at hindi Para sa isang saga kagaya mo!"sigaw pa nito at tinulak ako kaya muntik na akong.masubsok sa simento.
Simentado kase ang buong school nato maliban nalang sa field at sa garden.
"Tss,yan ang nababagay sayo ,BASURA!"saad nung isa sa kanila.
Ang bait talaga ng tatlong to no?Sa sobrang kabaitan nila,nakakasakit na sila.
"Hahahah tama ka Teresita haha-"
Advertisement
"Shut up!Therese is my name!"sigaw nung maikli ang buhok.
"Hayst,that's enough girls.Let's go at baka magkavirus pa tayo dito,like ewww."saad nung lider at nauna na maglakad pabalik pero tumigil din agar ito at muling humarap sakin.
"Kung inaakala mong tapos na kami sayo,well hell NO.Gagawa at gagawa ako ng paraan Para mapatalsik ka sa academy na to."saad nito at tuluyan nang umalis.
Tumayo nalang ako at pinagpag na ang jeans ko.Inayos ko na din ang buhok ko at tuluyan nang umalis ng academy.
...
"Oh,mukhang napaaga yata ang dating mo ngayon?"bungad sakin ni Erra.
Ka trabaho ko siya.At sa lahat ng mga katrabaho ko dito sa café ay siya ang pinakaclose ko.
"Walang traffic eh."ako at saka inilagay ang gamit ko sa isang cabinet kung saan nakalagay ang mga gamit namin.Isinuot ko na rin yung apron ko at saka naglagay ng hairnet sa buhok ko.
"Ano nang gagawin?"tanong ko kay Erra at lumapit sa kaniya,sa may counter.
"Hmm,table 6 eto oh"siya at ini abot sa akin yung order nung table 6.Kinuha ko iyon at finals na sa table 6.
"Zyrah,sa table 11.Kunin mo yung order"saad ni ate Cintia.Siya ang pinakamatanda sa amin dito sa cafe.
Tumango nmn ako at nagpunta na sa table 11.Nasa pinakasulok Ito ng cafe.Mayroong lalaki dun na nagbabasa sa menu.
"Ahm,sir ano pong order mo?"tanong ko kaya unti unti nitong inalis ang menu at nilapag iyon sa table.
"Bato?!"gulat na saad ko nang makita kung sino Ito.
Maski siya ay nagulat rin pero and din nmn napawi yun.
"Shit stop calling me bato.Sthone,called me Sthone"inis na saad niya at sinamaan ako ng tingin.
"Pfft,maganda nmn ah.Saka tinagalog ko lang pangalan mo.Ayaw ko ng English eh,kaya Tagalog nalang.O ano nang order mo bato?"natatawang saad ko dito pero nabigla nalang ako nang tumayo Ito at inilapit ang mukha sakin.
Ang daming taong nakatingin samin.Yung iba ay naiirita at yung iba naman ay kinikilig pa.
Nasa pagitan parin namin ang table.At dahil matangkad siya,nakatuon ang mga kamay niya sa table habang ang lapit ng mukha niya sakin.
"Call me Bato again and I'll kiss you"pananakot nito sakin.
Akala mo matatakot mo ko?pwes hindi bato bwahahhahahhaha....
"Pffttt hahhaha wag mo nga akong tinatakot bat-"
*tsup*
"I warned you"saad nito at saka muling naupo.
Ako?eto,gulat pa rin sa nangyari.Walanghiyang bato to halikan daw ba nmn ako.
Pero....
Whaaaaaaaaaa!!!!yung first kiss ko wala na!!!!!!isinusumpa kitang bato ka!!!!I hate you bato!!!!
"H-hoy bato!b-bat mo ko hinalikan?!"sigaw ko sa kanya
"I don't know?"kibit balikat na saad niya
"Aish,Bahala ka nga diyan bato!"inis na sigaw ko at iniwan siya dun
Manigas siya dun!
Nakakainis siya!
Kinuha niya yung first kiss ko!
"Oh,ano daw order?"tanong ni Erra sakin nang makarating ako sa counter.
"Ewan ko sa bato na yun!Manigas siya dun"inis na saad ko at naupo sa isang upuan.
"Huh?Kilala mo ba yung costumer dun?Nasaan ba ha?"tanong niya at hinanap kung nasaan si bato.
"Nandun sa pinakasulok.Ikaw nalang kumuha nung order.Naiimbyerna ako eh"inis na saad ko dito
"Ano ka ba Zyrah,Hindi pwede no.Hindi nmn ako naka assign sa pagkuha ng mga orders.Ikaw nlng"Erra
"Ihh,ayoko nga...plsss nmn Erra oh.Wala nmn si manager eh.Ako nlng muna diti.Plsssss...."pakiusap ko sa kanya kaya nmn natawa siya.
"Oo na nga.Basta ngayon lng ha?"siya kaya mabilis nmn akong tumngo at pagkatapos ay umalis na siya Para kunin ang order ni bato.
Naiinis talaga ako sa masungit na bato na yon.Ang lamas ng loob na nakawan ako ng halik.At ang masama,FIRST KISS KO PA!
Advertisement
- In Serial472 Chapters
The Bloodline System
In a future timeline, the earth was visited by a species known as the Slarkovs.Having lost their home planet and in search of a new one, earth was the next habitable planet for them.Humans and Slarkovs made a deal with each other in return for the Slarkovs living on earth.The Slarkovs traded their technology and knowledge for a new home.They were similar to humans except for some of them who had slight differences so fitting into the society wasn’t a problem.Over the years Slarkovs and humans began to mate with one another and reproduce offsprings.This in turn created a new species known as the mixed-blood.Centuries later mixedbloods could tap into their bloodline and perform unimaginable feats.Gustav born into an age where bloodline determines everything, struggles to fit with a useless bloodline.His bloodline only grants him the ability to change his hair color, destroying his hopes and dreams for a great future.His fate is turned around when an unexpected situation leads to him finding a system that grants him the power to unlock and upgrade bloodlines by completing quests but he’s baffled by two quests with a five-year deadline. Success will grant him unimaginable rewards…But only one thing awaits him if he fails… Death!Follow Gustav on his interesting journey filled with unprecedented adventures, danger and death, maybe?
8 9026 - In Serial305 Chapters
The Dao of Magic
Here I am, sitting on a mountain so far away from civilisation it might as well be the godforsaken arse of the world, about to ascend. Can't wait to leave this crapfest of a planet... Turns out that the higher ups decided that an unaffiliated rogue like me is too big of a risk to let run around free. Seems like this entire cultivation world is a late stage capitalist money making machine for the powers that be in the higher realms, and me stealing the good loot in front of their descendants and sect disciples noses finally pissed them off enough to take action. First, they sent all the sect masters and hidden dao protectors to off me - which failed, obviously. Heh, afterwards they simply bitch slapped me out of their universe though. That is interesting and all, but I just woke up in a valley watching some critters murder each other while trying not to freak out about how bad it smells here.Soo… where the fuck am I? Why is that deer fighting a feathery squirrel? Why am I teaching this baby rabbit saved from a cannibalistic mother how to kick beings in the face with the power of qi?Releases a couple of times a week! Come stalk me through social media and stuff:Twitter | Facebook | Instagram | Website | Discord Please check out my released books!The Dao of Magic: Book I - Amazon | AudiobookThe Dao of Magic: Book II - Amazon The Dao of Magic: Book III - AmazonSkeleton in Space: Histaff - Amazon | AudiobookSkeleton in Space: GalaxSec - Amazon Go read my other story; Skeleton in Space. I took the WriTE pledge, which means I will finish it. Or at the very least not drop it or put it on hiatus. Check here for more info.
8 502 - In Serial88 Chapters
The Girl With The Crimson Eyes
Remnya is an orphan girl with horns and a destructive power sleeping within her. Oblivious of it, she spends her days protecting her friends at the orphanage. However, when a mysterious lady adopts her, Remnya discovers how valuable her kind truly is. But now she's surrounded by people she can't trust, and monsters who will do anything to get a hold of her powers. Her friends are at risk, along with thousands of innocent lives. Remnya won't surrender. She will protect them at all costs, even if that means abandoning her own innocence and awakening the crimson monster living inside her.
8 325 - In Serial15 Chapters
The Ascension of Shadows
Elshana Devere is defective. Born without the ability to weild magic, she has lived her life beneath the constant shame of her condition and has accepted her place an embarassment to society. But when Elshana is tossed into a situation where her true power shines, she is sent down a path she never thought she would take. Her job? Save the world from the shadow realm before it's too late.
8 223 - In Serial26 Chapters
Noctoseismology
Doctor Roxanne Updyke was isekai'd earlier today. She finds herself in a world of noble heroes and wicked villains, wielding great powers against each other in the never-ending war for justice. An ordinary person would be advised to run for cover. Doctor Roxanne Updyke, however, is a mad scientist and an experienced bounty hunter, from a world of powers more subtle but no less dangerous. The greatest danger isn't the fights between heroes and villains, it's that she'll find something she's unwilling to leave behind when her job is done.
8 130 - In Serial28 Chapters
Rejection Sucks (Book 1)
BOOK ONE IN THE REJECTION SERIES....COMPLETED BUT REWRITTINGWhat happens when you find your mate and it turns out they are already mated and in love with someone else???Rejected, Broken hearted Akira Night makes the best of the situation until shit starts flying and she meets her other mate. Well is it fate's idea of a sick joke? The things she finds out and the secrets of others start to unravel, it's drowning her in bullshit.©ALL RIGHTS RESERVEDDON'T STEAL MY SHIT!!!!YOU GOT A BRAIN USE IT -_-
8 111

