《BACK AGAIN (GXG)》Chapter 24
Advertisement
Gail's pov
Pag pasok na pag pasok namin sa loob ay tinignan ko sila galit nanaman saken si love hayss nasundan nila ako so kilangan na nila malaman ang totoo
"Owemji natupad na ang pangarap ko makakita ng gantong ka astig na cp pang hacker owemji!"manghang sabi ni dan ohh nerd being nerd
"So explaine"sabi ni laarni bumuntong hininga ako at kwinento sakanila simula yung nag babanta kay grace at kung pano kami mag imbestiga
"May lead na kayo?"tanong ni veronica umiling ako actually meron na pero hindi ko muna sasabihin malay lang kase naten
"Bat mo naman biglang ginawa yon pano kung mapahamak ka?!"galit na sabi ni grace para matahimik ang lahat
"Pano kung malaman nung taong yon na pinapakelaman mo sya?!pano kung mapahamak ka pa ng dahil saken?!"tumutulo na ang luha neto napa iling ako at niyakap sya yumakap agad sya pabalik ng mahigpit pa ang mga kasama naman namin ay hindi nag sasalita nakikinig lang sila
"Actually alam na nila"maang na napa tingin ako kay henry
"Ano?"sabi ni grace napa buntong hininga ako
"Let just not focus on that.."sabi ko humiwalay saken si grace at matalim na tinignan si yna owww
"You!kaano ano mo tong GIRLFRIEND KO?!"wow ha?imbis na matakot ay kinilig pako ang hot naman po pala ng love ko
"Ohh my bad?im yna gail friend"sabi nya at ngumiti at sabay abot ng kamay kay grace para makipag shake hands hindi to pinansen ni grace kaya napa ngiwi ako at akmang ako nalang makikipag shakehands agad yong tinapik ni grace..selosa kinikilig ako HAHAHA
"Uhh im trixie"si trixie nalang sumalo kawawang yna
"Yana nga pala"sabi ni yana
"Veronica and the girl beside me is my lovely girlfriend laarni"wow haa nakita ko kaseng parang nag papacute patong si henry kay laarni napa iling nalang ako
Advertisement
"Im cass..and im willing to help..matagal naden ng huli akong nakipag away"natawa ako sa sinabi nya pano napaamo ni alexis speaking of alexis agad nyang piningot si cass
"Subukan molang pag ikaw namatay kahit patay kana itatarak ko sayo lahat ng kutsilyo"sabi ni alexis "and im alexis" pahabol nya pa kaya nag tawanan kami
"Im weslie"sabi ni wes na pinipigilan ang girlfriend nyang lumapit sa mga gamit dito HAHAHA
"And im dan willing akong tumulong kahit ano payan"naka ngiting sabi ni dan ohh magaling na magaling den to sa ganitong bagay
"Like what i said im yna"uli ni yna at tumawa lahh
"Im henry..ulit"sabi ni henry
"Im clark"magiliw na sabi ni clark at nag bow pa huwaw naman lakas maka juanito alfonso ang kuya nyo HAHAHA
"Im gian"sabi ni gian na kanina pa nakaharap sa computer
"And im karyl girlfriend ni yna"sabi ni karil natigilan nasi grace at lumamlam na ang mata
"So love dimo na kilangan mag selos kay yna" natatawang sabi ko at niyakap sya sinubsob nya ang mukha nya sa dibdib ko
"wala akong pake"sabi nya kaya napa ngiwi ako
"Aha!"biglang sigaw ni gian
"Bakit ano meron?"tanong ni yana
"Finally na access kona ang phone ni mr I.D"masayang sabi ni gian kaya dali dali kaming pumunta sa kanya si karyl at yna naman sa ibang computer
"Pano nyo ma aacess yon kung dinyo alam yung full name ng tao..di nyo maacess yon kung mr. I.D lang yon"paktay agad akong napatigin kay dan ang talino nya!pahamak ako neto tinignan ako ni grace
"Fine..ang le..."diko natapos ang sasabihin ko ng putulin ako ulit ni dan na naka harap sa papel na sinulat ni mr.I.D samen at nilagay nya yon sa finger print scanner ang dami nyang nalalaman huh?
Advertisement
"His name is Ian Desforche...loyal ehem let me reprhase it secret enemy of mr.Geric Ocampo..papa mo grace..ang alam ng lahat including ang papa mo grace mabait syang kaibigan pero hindi..may lihim tong gusto sa mama mo at doon nag simula ang lahat ng galit na kinikimkim nya hangang sa nag karoon kayo ng bussines at naging kilala to kaysa sa company nya..inggit ang nag encourage sakanya kaya mya nagagawa ang pag babantang to"sabi ni dan para matigilan ang lahat at timing ang beep ng cp ni grace tinignan nya to at nanlaki ang mata
"Shit!"bulalas ni gian
"Why?"tanong naming lahat not including grace
"Inimbitahan kami ni tito Ian bukas para mag dinner kasama sya/may balak si Ian na bukas ng gabi kung kaylan gaganapin ang dinner ipapapatay ang pamilya ni grace"sabay nilang sabi agad akong kinabahan sa narinig ko
"No..."banggit ko at nilapitan si grace at niyakap ng mahigpit
"I'll promise i will do everything to protect you.."
Grace pov
Tulala lang ako sa kwarto ni gail nasa banyo pa sya at nag shoshower napag desisyunan nila na dito na matulog..
Hindi ko akalaing magagawa ni tito yon..malaki ang tiwala namim sakanya tapos ganto lang igagante nya?its a no.
Narinig ko ang pag bukas ng pinto sa banyo
"Love are you okey?"tanong ni grace naka night ties sya na kulay black
"Gail"bulong ko at onting onting lumapit sa kanya at niyakap sya ng mahigpit diko mapigilan ang luha ko
"Hey stop crying.."sabi nya habang hinahagod ang likod ko
"Natatakot ako"mahinang bulong ko madilim dito sa kwarto tanging nag sisilbing ilaw lang ang street light na nag mumula sa bukas na bintana ni gail
"Natatakot den ako..pero wala na tayong magagawa..pero lagi mong tatandaan andito lang kami..andito lang ako..handa akong makipag patayan para lang sayo"sabi nya napa higpit at yakap ko sa kanya nag angat ako ng tingin at tinignan sya sa mata her eyes...sunod na bumaba ang tingin ki sa labi nya
"I love you so much."bulong ko
"I know i love--"pinutol ko ang sasabihin nya
"At dahil sa pag mamahal ko mapapahamak kita"sabi ko marahas tong umiling
"No mahal naten ang isat isa kaya haharapin naten to--"agad kotong siniil ng halik kahit ngayon lang iwant her..
Kase malay naten eto na ang huli...
Advertisement
- In Serial124 Chapters
Edea Chronicles: Hero Summoning Conspiracy
Enter Kazuya, a boy who never had any memories before his adolescent life. He was summoned to the world of Edea where in the final battle against the Demon King, our hero entered the last room to find a welcome he had not been expecting. An unguarded, unarmed demon king who greeted him with manners and etiquette.As if a respectful and well mannered final boss wasn't shocking enough, he was then introduced into an elaborate plot to exploit summoned heroes. Unfortunately, our naive hero chose to trust his companions. He underestimated human greed which led him to suffer alone in darkness for a time he himself does not know how long. When he suddenly woke up, he was surprised to see a younger version of himself. As an amnesiac, he had been thrown into an unknown part of his life. One thing never changed though, his blood-filled desire to get back at those who made him realize his fall from being a hero to a pawn.Follow along as Kazuya finds out about his past and tries to prevent the tragedies he's experienced while discovering what caused them to change the tragic life he led into one that he could accept.
8 188 - In Serial50 Chapters
Song of the Phoenix
She was the eldest daughter of the Huang’s general household, Huang Baihe. Known for being the infamous good-for-nothing useless trash. She was looked down upon by everyone and ultimately died pitifully by the hands of her fiancé. She was the 25th century most deadliest assassin – quick, precise and efficient. After coming in contact with a mysterious artifact during her last mission, she crossed over to a strange new world and unwittingly reincarnated into the body of Huang Baihe. When her eyes reopened, they were deadly cold and fierce. Who still dares to act so presumptuously around her? If she wants you dead, Death would only ask who and when. Only that overbearing, domineering man continues to pester her — arrogant, bold, and shameless! He was the epitome of death, hovering over her like a second layer of skin. Note: This novel is also posted on my blog at Queendrops.wordpress.comPlease visit my site for faster release and access to new chapters. Thanks!
8 145 - In Serial11 Chapters
Gilded
A child experiences the unknown during his awakening, exposing him to the cosmic truth. He spends the next seven years designing, hiding, waiting for the perfect time to start his plans. Now nineteen, he sets his schemes in motion, doing anything to achieve his goals. On hiatus atm
8 94 - In Serial21 Chapters
Edenawe by Rulpra
A young man, after finishing his everyday routine, a powerful headache, a blinding white light and hearing a creepy voice suddenly get's transported into another world that has similar rules to an RPG.Will he find the truth about how he got here? Will he survive the trials that lay ahead? Will he ever return home?
8 148 - In Serial94 Chapters
Rain Revert
Rain Revert an ordinary orphan and was working while studying at the same time. Suddenly, one night, he was struck by a truck and end up dead... However, it seems like that was just the beginning of the story made by God (Mr. Author) since he woken up and found out that he was already in a different world. A world completely different from his original world - A world only found in movies and games... And now, as an ordinary human, how would he be able to continue surviving? This story is about a boy who would one day heralded a great change into the new world he was in called . Just what kind of change would he bring when Human and Monsters are at the edge from each other? ... ... I'm not really good at writing synopsis XD... Anyway, I'll just change it if I thought of a good one later on. This is another story I made... Hope you will like it...
8 104 - In Serial51 Chapters
Scars of Alera
When a murder shakes her tiny village, Alera will discover a horrifying link between the scars on her arms and the werewolves and vampires that stalk her home. *****Nineteen-year-old Alera has grown up in the village of Adaymos, listening to stories about the monsters that live in the forest that surround her home. Labelled an outcast because of the scars on her arm, she's an easy scapegoat after one of the villagers is found murdered, but when newcomer Will is framed instead she's forced to question everything she knows about the mysterious outsider. Could he really be the killer? Or is he hiding more about the werewolves and vampires that live in the forest -- and the truth behind Alera's scars -- than he lets on?[[word count: 100,000-150,000 words]]
8 115

