《BACK AGAIN (GXG)》Chapter 17
Advertisement
Grace pov
Pag tapos ng usapan namin ng magulang ko kanina ay hindi nako kumibo at nag salita mukhang hindi naman nila na papansin kase naman tahimik talaga ako pero ngayon may rason ang pananahimik ko
Flashback...
Lumayo ako sa kanila para sagutin ang tawag ng dad ko ano kayang sadya neto ehh kay aga aga tumatawag baka namiss ako hindi nako na gagawi sa bahay ehh
"Hello?"sagot ko dito
"Anak.where are you?"hingal na hingal na tanong neto ehh?baka naman kakatapos lang nila ni mom sa you know married thing
"School dad,bakit hingal na hingal kayo?dapat di nyo ko tinawagan kung kakatapos nyo lang ni mom mag ano"natatawang sabi ko
"Heh!"aww pikon
"Ano nga kase bakit ka napatawag ng kay aga aga?"tanong ko
"Anak umuwi ka mamaya sa bahay i have something important to discuss with you"seryoso na ang boses neto ngayon kaya naman nag taka ako
"Para saan?"tanong ko dito
"Its about your safety"sabi nya kaya lalo akong nag taka
"Wala namang gustong pumatay sakin ahh"sabi ko at tumawa
"Syo wala but your mom and i were in big trouble at dahil anak ka namin syempre idadamay kanila"natigilan ako sa sinabi neto w-wh-at?
"Anak?are you still there?"napa balik ako sa wisyo ng marinig ko ang boses ni dad
"Yeah dad,i'll come pag tapos ng klase ko"seryosong saad ko bumuntong hininga naman to
"Sorry kung nadadamay kapa"dinig ko ang lungkot sa boses nya napa iling ako kahit di nya ko nakikita
"No dad its okey talaga namang gagamitin nila ako matatalino ang mga yon"sabi ko
"Okey pumunta ka dito mamaya...goodbye anak i love you"napa ngiti ako ng mapait
"I love you too dad and tell mom i said hi"sabi ko at naputol na ang kabilang linya kaya napa buntong hininga nalang ako....
End of flashback...
May kutob ako na papa ni veronica ang may gawa non he is to desperate na mapabalik ng korea ang anak nya at pate magulang ko idadamay may posibilidad na idamay nya ang pamilya ng iba kong kaibigan ewan ko lang kay gail at cass pag nalaman ng magulang nila na ang papa ni veronica ang may kakagawan nan in one snap durog toh.
Tapos yung kwinento pa sakin kanina ni gail napaka nya naman pate sarili nyang anak pinapahirapan nya
Advertisement
"What the?!"napa tingin kami kay veronica dahil bigla tong sumigaw nasa cafeteria kami ngayon kumakain
"Bakit anong nangyare?"tanong ni trixie sa kanya namumula to sa galit mahigpit ang hawak nya sa cellphone nya nagawi ang tingin nya kay laarni na nakatingin den sakanya at nag iwas to ng tingin agad ng mag tama ang mata nila
"Veronica?"tawag ko dito hindi to sumagot bagkus ay tumayo to at walang sabing umalis
"Hala!sundan naten"sabay sabay na sabi namin at dali daling tong sinundan tumatakbo to naka sunod lang kami sakay ng kotse at mabagal ang patakbo sila laarni dan trixie ang kasama ko sa kotse sa kabila sila gail sa sarili nilang kotse napansin kong napunta na kami sa isang village mayayaman ang mga naka tayong bahay
"The heck?!nasa village tayo nila veronica"sabi ni laarni huminto sa isang malaking bahay and i assume na eto ang pinaka malaking bahay sa block sabay sabay kaming bumaba galit na napatingin samin si veronica
"Bakit kayo sumunod?!"galit na sigaw nya para mapatahimik kami nanggigilid ang luha neto and this is na first time na tumaas ang boses nya
"Bakit ka sumisigaw?"tanong ni laarni agad nag bago ang expression neto naging malambot na ano kaya yun HAHAHA
"Dapat hindi na kayo sumunod"sabi neto
"Bakit?kaibigan ka kaya namin duhh kaya kung saan ka man pupunta tara na"sabi ni cass wala ng nagawa ni veronica dahil andito na kami ehh
"Ano nga pala ginagawa naten sa bahay nyo?"tanong ni laarni kay veronica bahay nila toh??hindi naman to sumagot naka dating kami sa sala nakita namin ang naka ngising tatay neto kaya pala
"Ohh nag sama kapala"sabi neto tahimik lang kami
"Hmm para hindi na kayo huli sa balita lalo kana laarni"naka ngiting sabi neto isang lalaki ang mag lakad sa tabi ng tatay ni veronica
"A-a-anong"sabay sabay na sabi nila weslie yana cass at gail
"Sino sya?"tanong ni alexis
"Niko khou"sabi nung lalaki at nilahad ang kamay kay alexis
"Gusto mo bang mawala agad sa pilipinas?"cold na sabi ni cass
"Ohh hello there catalina its pleasure to see you again...can't wait to destroy you"sabi neto tumawa naman si cass in a very sarcastic way
"Destroy me?sa naaalala ko ikaw ang umiyak at nag makaawa na wag kitang tuluyan"naka ngising sabi ni cass para mag igting ang panga nung niko dapat lang sayo duwag pala to babae lang si cass sya patong umiyak
Advertisement
"That will never happened again catalina next time ikaw naman ang gagawa non"sabi nalan neto kay cass ngumisi lang si cass
"And to my lovely fiance"baling neto kay veronica at akmang lalapit kay veronica ng sipaan sya neto sa mukha ouch naka heels payan nasugatan to sa may kilay pinunasan nya ang sugong umaagos don
"Fieste kaya lalo kitang nagugustuhan"napatingin ako kay laarni naka kuyom ang kamao neto at masama ang tingin sa niko nayon
"Dont touch me...old man i choose my decision"napa tahimik kami dahil sa sinabi neto alam naden nila dan alexis at trixie ang tinutukoy neto
"Ohh really?"sabi ng tatay neto
"Veronica ano to?"mangiyak ngiyak na tanong ni weslie
"Iiwan moba kami?"tanong ni yana
"Please say no"dagdag ni cass
"Wag naman ohh"sabi ni dan
"Nag bibiro kalang"sabi pa ni alexis umiiyak na kami
"Please"bulong ko masisira kami ng dahil dito?mag kakaibigan na kami ehh
"Iiwan mo ulit ako?ano veronica?!mag papakaduwag ka nnaman?!pano naman ako bakit ngayon pa?!ngayon kapa susuko?!kung kailan handa kaming samahan ka sa mga desisyon mo!bakit?bakit?!"natahimik kami sa sinabi ni laarni umiiyak tong lumapit kay veronica nanglalambot ang tuhod ko mahirap ang pinag dadaanan nilang dalawa
"Mahirap harapin mag isa ang mga problema mo...andito naman kami malalagpasan naten to"sabi naman ni gail habang naka tingin ng deretso sa tatay ni veronica hiniwakan ko naman ang kamay neto kaya napa tingin sya sakin at nginitian ako
"Veronica please wag kang sumuko wag ngayon...kung kailan mahal na kita at handanv lumaban sa tabi mo tsaka ka gaganto veronica naman wwag mokong iwan ulit mahal na mahal kita"at napaluhod nasi laarni pag tapos nyang sabihin yon umiiyak naden si veronica at onting onting lumayo kay laarni
"Im flying back to korea and cut my connection to all of you im sorry eto lang ang kaya kong gawin para maligtas kayo"sabi neto at tumalikod samin
"Veronica please wag diba mahal moko?diba mahal moden ako?wag mokong iiwan!"sabi ni laarni pero hindi sumagot si veronica
"Kala namin pipiliin mo kami"sabi bigla ni cass
"Kala namin ipag lalaban mo kami"sabi den ni yana
"Tss mag pinili mo pa pala kaming mas saktan"mapait na saad ni gail
"Sa tagal nateng mag kakasama tapos ano ganto lang?!"dugtong ni gail tears start to fall again
"Im so sorry"umiiyak na sabi ni veronica
"Your sorry wont change everything...ginawa mona ehh nakapag desisyon kana...nangako kang hindi na aalis pero eto ka aalis nanaman....mali pala ako ng taong minahal"mapait na saad den ni laarni habang naka yuko at naka luhod paden
"Kahit sa onting panahon nateng mag kakasama napamahal na kami sa inyo kaya please veronica kaya naten toh"sabi ko at tinignan sya umiling to at humikbi ng mahina
"Masasaktan kayo gagawin koto dahil naduduwag ako...naduduwag ako na baka pag pinatagal koto mawala kayo"sabi ni veronica
"Tss mawawala den naman kami sayo aalis kana diba?"sarcastic na sabi ni weslie pinigilan naman sya ni dan
"Oo nga naman you should go baka makakaistorbo pa kami sayo"cold den na sabi ni cass at syempre pimagalitan sya ni alexis tahimik lang kami si yana at gail tahimik lang den ano ba kase ang nangyayare dito bakit ganto.?
pumalakpak ang papa neto para mapatingin kami sa kanya
"Sa wakas atlis alam kona na pag nawala ako may mag mamahal na tunay sa anak ko"lahat kami napa nganga ng sabihin nya yon
"Ano?"takang tanong ni laarni habang pinupunasan ang luha nya pero naka luhod paden
"Look sorry sa lahat ng nagawa ko sainyo matagal ng wala ang kasal"sabi ni niko ano?
"Salamat sa tulong niko...kaya kolang naman ginawa to para malaman kung karapat dapat ba talaga si laarni sa puso ng anak ko at sa nasaksihan ko ngayon ngayon lang ehh napatunayan konayon"sabi neto agad kaming tumayo at binigyan ng batok ang tatay neto pate naden si niko
"I think we deserve that"sabay na sabi ni niko at papa ni veronica lumapit naman yung papa ni veronica kay veronica
"Sorry anak kung pinapili kita at pinag isip ng mahirap sorry na"napa ngiti kami atlis wala na kaming problema natigilan ako ibig sabihin hindi ang papa ni veronica ang nag banta sa buhay ng magulang ko kinilabutan ako ohh god...
Advertisement
- In Serial247 Chapters
The destruction and creation system
nick was an ordinary guy , no seriously he was almost boring how normal he was.So one day nick was walking to the store to get him a soda when some drunk driver happened to look away from the wheel an...
8 770 - In Serial24 Chapters
Salted Shores
An unknown gang of arsonists has targeted mansions, yachts, and corporations on a ruthless campaign of escalating violence. Have the locals living in Loony Maine had enough of being pushed around, and forced out of their homes by the rich who want the shores all for themselves, or is it a conspiracy that runs much deeper?
8 155 - In Serial14 Chapters
A Well Dressed Wolf
I don't know what to tell you; I never met a god, I never saved kids from speeding trucks, there was no email, no freak lighting storm, no dying in my sleep, no blinding white light at the end of the tunnel. I just blinked and found myself in a very different world and inside a very different body. I might have been put here to be a hero, a paragon of hope, a light for weary souls. To join other superbeings and ultra geniuses in their hypocritical crusade against the darkness…One small problem, I'm not going to be doing any of that.
8 209 - In Serial24 Chapters
Fluffy Tails and Horned Heads
A man, a martyr, sacrificed for the good of humanity, is now confronted with the lack of body. someone not calling themselves a god in any way decides that the only way is reincarnation, whether the man likes it or not. :3 ah, yes, the classic reincarnated as a monster trope in a fantasy world of magic and stuff. funsie funs. I'm not gonna come and say I've turned it on its head or anything, I'm just gonna say that the main character is a rabbit, he does not have any knowledge of any o these types of novels, the "god" character is not a god in any way, the evolution process is gradual and there are no screens telling him all the usual information like "what is that" in summary, don't expect anything great, but I hope you'll be along for the ride. :^))
8 206 - In Serial22 Chapters
Going Back to You (A Madara Uchiha fanfiction)
Kuzuryu Nao, the 2nd daughter of the head of her clan, is sent to marry the head of the Uchiha clan Uchiha Madara to strengthen the bonds of the two clans. She didn't want to marry him and met a man on the streets. She finds herself having a crush on that man, but she's lucky. The man she met is actually her future husband! With many obstacles in the way, she finds herself falling in love with him anyway. And after a tragic event, she still goes back to him, even if he has a plan to take over the world...*Cover is made by @Ticuppu* Thank you so much dude~
8 131 - In Serial93 Chapters
You are someone who enjoys playing Genshin Impact, but one day you're teleported into the game... Who knows what'll happen with you there?Discontinued.#69 in Genshin November 5th 2022This fanfic will contain..Fluff.Angst.Yandere.This fanfic will not contain..Smut.I'll update at least every 10-72 hours, unless I'm busy or unmotivated.Started: August 25th 2022.Ended: November 12th 2022.
8 54

