《BACK AGAIN (GXG)》Chapter 16
Advertisement
Gail's pov
Pag tapos ng ganap kanina ay nag si uwian na kami nasa kotse pa nga kami
"Tigilan mo ngayan kakangiti mo mapunit labi mo nan sige"sabi ni yana para mapatingin ako kay cass shes smiling widely na ngayon lang namin nakita sa kanya
"Parang baliw"sabi ni weslie
"Hoyy ganto kaden nung nagung kayo ni dan"sabi ni cass kaya nag tawanan kami napa baling naman ang tingin ko kay veronica pag baba namin kanina may nag tumawag sa kanya pag balik nya nanahimik na sya at para syang nagagamba?its possible na si tito ang tumawag sa kanya pero ang sabi nya sakin kaibigan nya lang daw yon
"Veronica kanina kapa tahimik ahh?"baling ko dito hindi naman to sumagot
"Ayos kalang ba?"tanong sa kanya ni yana
"Hala puta famous veronica kinakabahann kamipag ganyan ka"sabi pa ni weslie
"Si laarni!"biglang sigaw ni cass
"Asan?!"nag tawanan kami ang babaeng talaga to
"Ano nga kaseng nangyayare sayo?"tanong ko ulit bumuntong hininga naman to
"Dad called me"i knew it
"And?"tanong ni weslie
"He said that he will hurt laarni..alam nya na ang tungkol kay laarni na gusto ko si laarni..he said pag hindi ako lumayo or umuwi he will make her pay bakit sya pa?! Pwede namang ako"galit na sigaw nito nalungkot naman ako dahil sa kanya ang hirap ng buhay nya
"Pero pinapapili nya ko i will go back to korea and marry niko or i will go back to korea na hindi nag papakasal kay niko pero puputulin ko ang koneksyon ko sa lahat sainyong mga kaibigan ko lalo na kay laarni or third i will stay and he will make laarni suffer and last i will stay pero lalayuan ko si laarni"mahabang sabi neto bakit naman kaya ganon ang tatay nya?
"Anong sabi mo?"tanong ni cass dito
Advertisement
"Wala pa i-...i dont want to choose"sabi nya at bigla nalang tong umiyak
"Alam mo kung kami tatanungin ayaw kaden naming papiliin pero...kilangan mo ehh"malungkot na sabi ni yana napa sigh kami
"Bat ganto ang mundo"pag kwekwesyon ni weslie napa iling nalang ako naka dating na kami sa bahay ng walang nag sasalita nasa likod lang kami ni veronica paakyat na kami ng hagdan ng biglang huminto si veronica para syempre mapa hinto den kami nanggigilid ng luha tumingin to samin kaya nag taka kami
"Maybe i will rather leave and cut my connection to all of you"natural na napa nganga kami sa sinabi nya bigla naman tong tumawa
"Joke lang eto naman mga hindi mabiro..loko lang"tawa ng tawa nyang sabi sinamaan namin tong tingin at pinangunahan ko nang batukan sya at tumaas na
"Hindi magandang biro yon!"sigaw sa kanya ni weslie oo nga naman...
Kina umagahan dead silent paden kami pate papuntang kotse minsan nag papatawa si weslie pero walang pumapansin sakanya nag iisip den ako kung anong gagawin naming lahat pag nakapag desisyon natong si veronica bakit kase ganto ang buhay nag lalakad na kami ngayon sa hallway naka sa lubong namin sila grace tumingin ako kay veronica nag iwas to ng tingin kay laarni tumingin ako kay grace at nilapitan to
"Babe bakit ang tahimik nyo?"narinig kong tanong ni alexis kay cass
"Grace kilangan nateng bantaan si laarni"bulong ko kay grace
"Bakit naman?may problema ba?"takang tanong neto tumango ako
"Hindi ko kayo makaka usap mamaya uuwi ako ng bahay..sabihin mo kay laarni na wag pababayaan si veronica dapat lagi syang nandyan para sa end of the day sya ang piliin ni veronica at hindi ang umalis uli"sabi ko unti unti tong tumango at kwinento ko na sakanya yung nangyareng usapan namin sa kotse
Advertisement
"Pag nangyare ba sayo yung nangyare kay veronica anong gagawen mo?"napa hinto ako sa tanong nya ano nga bang gagawin ko
"Aalis kaba uli?"tanomg uli neto tumingin naman ako sa kanya arghh grace kung alam mo lang mahal na mahal kita...
"Grace mahal na mahal kita pano ko gagawing iwan ka ulit"sabi ko sa wakas naka amin nako
"M-m-mah-al?"natawa ako dahil nauutal sya
"Let's talk about that in the other time sa ngayon sila veronica at laarni muna ang problemahin naten but always remember atlis nakaamin nako mahal na mahal kita grace"sabi ko then i smiled at her sabay kiss sa cheeks nya tsaka na ang lips at pinag intertwined ko ang kamay namin wala naman akong narinig na tutol sa kanya kaya napa ngiti ako
"Ano yan ha?!"biglang sulpot ni dan sa likod namin at tinuro ang mag ka hawak naming kamay
"Uyy may nabubuo"pang aasar den ni trixie aba...
"Kailan pa?"tanong den ni veronica eto kahit may problema nagawa pakong inisin
"Tigilan nyo nga kami"sabi ni grace at pinisil ang kamay ko whaa yung mga istudyanteng nadadaanan namin napapatingin den samin merong kinikilig meron deng confuse HAHAHA bigla nalang may nag ring na cellphone kinuha namin ang cellphone namin wala naman napa tingin kami kay grace
"Sasagutin ko lang to"sabi neto at umalis nag patuloy lang kami na mag lakad sa corridor hangang naka dating na kami sa room bago pa makapasok si laarni ay hinatak kona to palabas
"Laarni may sasabihin ako sayo"seryosong sabi ko
"Ano yon?"sinimulan ko nang ikwento yung nangyare kahapon pate kung anong dapat nyang gawin umiiyak to
"Gosh laarni wag kang umiyak baka malaman ni veronica na sinabi ko sayo to"nag papanic na sabi ko pinunasan naman nya ang luha nya at bumuntong hininga at tumingin sa pwesto ni veronica na naka tingin den samin oops buti nalang at naka talikod yung pwesto sa kanya ni laarni at hindi nya to nakitang umiiyak lagot talaga ako
"Please ayun lang ang hinihingi ko sayong pabor go kaba?"tanong ko dito ngumiti naman to
"Ako paba?syempre naman"nag apir kami at pumasok na sa room at umupo sa upuan ko
"Anong pinag usapan nyo?"biglang tanong ni veronica napa tawa nalang ako at biglang sumeryoso sa na isip ko.
....
....
....
..
.
What if piliin nyang mag stay pero hindi nya papansinin si laarni or aalis sya pero puputulin nya ang lahat ng connection nya samin para lang hindi kami mapahamak?oh god maari lang sa dalawa ang piliin nya....
Advertisement
- In Serial490 Chapters
Plague Doctor
The once-bustling and noisy streets were now filled with an eerie blanket of silence. Hoarse and frenzied whispers lingered high above the heavens, and an indescribable ancient giant lurked in the shadows of the bottomless ocean. A mysterious plague had outbroken, and natural disasters wrought the Earth. Global pandemic and catastrophes had the panicked masses seeking illusory shelters from the devastation, day and night. A bloody shower poured over the land as the streaks of lightning tore across the sky, illuminating the ill-intentioned gathering of ravens above. Nevermore, nevermore, quoth the ravens. “We can see that this malformed creature has twelve pairs of ribs like humans, but also has a “transverse bone” that humans do not possess…” In the medical school, Gu Jun continued bringing down his scalpel, illustrating the abnormal thoracic structure of the malformed cadaver on the dissection table to the surrounding students. Ominous and treacherous times had descended! Truth and logic had crumbled, order warped into a frenzy. Humanity can only forge ahead through the power of intelligence and wisdom.
8 450 - In Serial56 Chapters
Magnum Opus
Before Kyle Greenar was the great Magus Jade Eye, he was just a normal villager from the province of Rock grove. Spending his formative years working on his family's farm, where High Magus Theta Jade happened to be passing by. She saw his talent for magic and decided to take him as a disciple, taking him back to her guild Jade palace. Where he dove into the study of mysticism and the craft of magic head first. Spending hundreds of years to reach the heights of a Great Magus. But on the precipice to becoming a High Magus he was betrayed by his fellow disciple. Follow Kyle Greenar as he takes his new lease on life and follows a different path of magic.
8 216 - In Serial27 Chapters
Legacy of Earth
Alon Akunawa had always wanted to become a Pilot and see the stars, unfortunately, that opportunity arrived a lot earlier than expected as it came crashing down on his farm. Now fighting for his and his family's lives after being branded as a traitor, he now joins the shadowy organization known as Memento Mori where he learns that the War between the Sovereign and the Principality is far darker than it seems
8 141 - In Serial6 Chapters
Bechole A broken Wolfs life
Beca feels drawn to the howls of a pained wolf while leading her pack back from a hunt, she has no choice but to investigate. Werewolf AU G!PI don't own anything I'm just a fan, came up with this while refusing to get out of bed on a Saturday morning. Lol G!P Bechloe AU
8 125 - In Serial6 Chapters
animatic ideas
title's self explanatory.steal the ideas if you want, just link me with what you made because i wanna read/watch it :)
8 58 - In Serial48 Chapters
Endangered
The Lycan race is dying and there's nothing they can do about it but watch their race die out.Since then they have resided in a cave sleeping until they were disturbed by people roaming around. Awoken in a fit of rage the group of Lycans chased out the humans and killed them. Feeding off of the humans got them their strength back unless the host was sick then they would have to fight off the sickness themselves.They decided that the best way to repopulate their species is to breed any and all women. Now all that stand are five lycanthropes who have to adjust to the new world, feed without being discovered, and breed with women. Mortal women.
8 103

