《BACK AGAIN (GXG)》Chapter 14
Advertisement
Veronica's pov
Ano naman kayang kilangan ni dad nasa tapat nako ng office ngayon parang may masama akong kutob dito ayaw ko nang pumasok tumingin ako sa mga kaibigan ko sumama kase sila pero hanggang labas lang sila tinanguan nila ako binalik ko at tingin sa pinto at bumuntong hininga andito nako wala nakong magagawa dahan dahan kong tinulak ang pinto neto nakita ko nga sila napa irap ako ng wala sa oras na ngitian nila ako something is wrong lumabas ang principal namin
"Anak bakit tinakasan mo ang kasal mo?"tanong ni dad nag iwas ako ng tingin sabi ko na nga ba
"Kilangan naten si niko sa pamilya"sabi pa neto kung ganyan lang den ang pag uusapan namin ay lalabas nako lumabas nangako kaso sinundan pala ako neto at hinarap ako sa kanya nasa likod ko ang mga kaibigan ko
"Ayaw kong makasal sa taong hindi ko naman mahal!"yan tuloy napag taasan ko ng boses
"Wala kang magagawa ako ang tatay mo!"sigaw nya den tinalikudan koto tinignan ko ang mga kaibigan ko
"Kung andito lang si mama hindi ka mag kakaganyan hindi nya den ako papayagan mag pakasal sa taong hindi ko mahal!"nagulat to sa sinabi ko hinarap koto na matalim ang tingin
"Alam mo ba ang sinabi nya sakin bago sya mawala?!wag na wag akong mag papakasal sa taong pag sisisihan kolang sa huli!sa taong hindi den ako mamahalin!mas lalo namang hindi ko mahal!simula ng mawala si mama lagi nalang pera!pera!pera ang nasa isip mo!!sa tingin mo matutuwa si mama sa ginagawa mo?!hindi at alam mo yon!pati ang sarili mong anak nagawa mong ipag palit sa pera!para mona den akong binenta!"sigaw ko sa mismong mukha neto hindi ko na napigilan ang luha ko naramdaman ko ang pag hakbang palapit ng mga kaibigan ko sakin pero sinenyas ko ang kamay ko na wag
"wag mokong pag sasalitaan ng ganyan!kung ayaw mo pipilitin kita at ngayon den uuwi ka sa ayaw at sa gusto mo!"dinuro duro nya pako
"Hindi ako aalis pinag bigyan na kita noon hindi na ngayon"sabi ko ang totoo kase nan hindi ako umalis dahil kay laarni dahil sa tatay ko pero dapat mag papaalam ako kay laarni non nakita ko syang may sinagot at kahalikan kaya naman sumama nako hinarap ko naman ang mga kaibigan ko kahit na alam ko ang tatay ko ay nag iisip ng sasabihin nya sakin sa likod ko
Advertisement
"Okey kalang?"tanong saakin ni laarni bago pako makasagot ay narinig kona ang boses ng papa
"Hindi pa tayo tapos mag usap sasama ka sakin at mag papakasal ka kay niko!"sabi neto buti naman at dulo ang office walang classroom na nakapaligid dito wala nadeng nagagawing istudyante dahil kanina pa nag bell
"Hindi!hindi nako sasama"sabi ko
"Bakit?dahil ba sa mga kaibigan mo?"naka ngising tanong neto kaya napa taas ang kilay ko
"Second of though oo but majorly hindi"sabi ko
"So may ayaw kang iwan dito?bakit?ayan ba ang pinaniniwalaan mong mahal mo?"sabi neto at tumawa ng sarcastic
"Bakit ano namang paki mo?"parang tanga kong tanong HAHAHA
"Beacuse im you father and you will do what i say kung ayaw mong sumama kung kinakailangan sasaktan ko ang mga kaibigan mo"at nilibot nya ang tingin nya napansin kong napako ang tingin nya kay laarni para mapakuyom ang kamao
"Subukan molang akong kalabanin at makikita mo ang hinahanap mo kakalimutan kong tatay kita gagawin kong lahat mapabagsak ka tandaan moyan"sabi ko sa mapag banta ang tono ko tumawa to in a very sarcastic way
"Kung napasama kita noon magagawa ko ngayon count on me veronica"sabi nya sabay talikod at umalis
"Anong nangyare?bakit nya daw kami sasaktan?"tanong ni cass sakin umiling lang ako
"Alam kong sisiguraduhin nya ang mga sinabi nya so mag iingat kayo"sabi ko tumingin naman ako kay laarni
"Lalo kana i know dad wil use you againts me kaya naman dont let your guard down"sabi ko tinignan nya ko ng mapagtaka
"Bakit?bakit ako?"tanong nya hindi ako sumagot at nag lakad
"Veronica Kim!sagutin mo ang tanong ko!"mapagbanta nyang tanong humarap ako dito at nginitian sya lahat sila ang nagulat sa ngiti ko kase naman iba ang ngiti ko ngiti nang curios HAHAHA
"Not now but soon you will know"sabi ko at nag lakad uli palayo naramdaman ko namang sumunod sila napa kuyom ako ng kamao wala sa oras pano nya nagawang gawin yon sa sarili nyang anak?how pathetic naiinis ako naiinis ako sa kanya tss.
"So...ano yung ibig sabihin nya sa napasama kita noon magagawa ko ngayon?"tanong ni alexis para mapa hinto ako pano ko bato ipapaliwanag?isip isip isip umisip ka veronica
Advertisement
"Meron ba kaming hindi nalalaman?"tanong ni yana omo anong sasabihin ko binuka ko ang bibig ko pero walang lumabas na salita
"Ano?"tanong ni grace napa lunok ako ng wala sa oras what to do?what to do?WHAT TO DO?!!!
"Veronica?"tawag nilang lahat sakin hindi ko naman matatago to siguro dapat nadeng malaman ni laarni kung bakit ako umalis
"Hmm ano kase an--"interupted by someone yes naman!
"Pwede po mag tanong?"nilingon koto ng naka ngiti ng malapad she save me!HAHAHA
"Ano yon?"tanong ko ngiting ngiti talaga ako kaya naman nginitian nya den ako
"Tatanong ko lang kung saan yung principal office?"tanong neto tinuro ko naman ang pinto na nasa bandang gilid namin at hindi den kalayuan
"Salamat po"sabi neto sabay alis
"Tara na"sabi ko at dali daling tumakbo....
Laarni's pov
Ang wierd ni veronica bigla nalang to nawala parang si cass pinag uusapan namin ang mga nangyare kanina dito sa bahay namin
"Ibig sabihin wala na ang mama ni veronica?"tanong ni gail
"How come na wala syang sinasabi samin"sabi naman ni yana
"Bakit naman hindi nyo alam sa tagal nyongmag kakaibigan hindi manlang kayo nagawi sa bahay nila veronica?o kaya naman nameet at magulang neto?"tanong ni alexis sakanila
"Si tito lang pero ang mama nya hindi"sabi ni cass at umiling iling ako den naman ehh hindi koden nakikita ang mama non isang beses lang ang papa nya at pangalawa ang kanina
"Kaya pala lagi syang umiiwas pag napag uusapan namin ang mga mama namin"sabi ni weslie
"Ehh ano naman kaya ang sinabi ng papa nya kung napasama kita noon makakaya ko ngayon pate naden yung sinabi ni veronica na hindi nako sasama sayo ngayon pinag bigyan nakita noon"sabi ko para mapatahimik ang paligid namin
"That's a very untold story...ang alam lang kase namen ehh umalis sya dahil sayo yun lang hindi naman namin alam na may side story payon"sabi ni yana habang nakatingin sakin
"Ehh?sakin?bakit?pano?"naguguluhang tanong ko napabuntong hininga si gail
"This ia not my story to tell pero...kilangan moden namang malaman...so yun nga umalis si veronica ng dahil sayo...beacuse ang sabi nya dahil nasaktan sya dahil may sinagot kana nung time na aamin nadaw sya..."sabi nya para mapa isip ako
"Sinagot?umamin....wait lang ahh first of all wala akong sinasagot duhh single kaya ako wala pakong nagiging jowa at second anong aaminin nya sakin?"nakataas kilay na tanong ko para naman mapabalikwas ng tayo tong mga toh at lumapit sakin
"SERYOSO?!"they said in chorus
"Yes"sabi ko naguguluhang tumingin sakin si weslie
"Then edi sino pala yung lumapit sayo nung binugbog ni cass si prince no let me reprhase it kaano ano mo yon?"takang tanong nya na para bang stress na stress na sa buhay nya
"Ahh iyon makulit ang mokong nayon he even kiss me before yuck!!makulit na may gusto sakin yon at--"naputol ang pag sasalita ko buti nalang pala at hindi koyon first kiss si veronica kase first kiss ko HAHAHA
"Kailan ng yari ang kiss?"tanong ni gail
"Hmm five years ago siguro nangyari yon tapos kinabukasan hindi ko na nga nakita si ve--"ohh shit!tsaka ko lang na realize
"Na mis understood nya lahat!"sabi ni grace
"A-anong,omy gwashhh ano bayan nahahawa nako kay ate breana hala!teka nga lang may gusto kaba kay veronica?"tanong ni gail lahat sila nag hihintay ng sagot ko
"Oo matagal na since we are kids"sabi ko nag hiyawan naman ang mga loko
"Shocks mutual kayo!ugh kahit magulo atleast naintindihan ko yung mutual kayo"sabi ni trixie napa ngiti ako dahil don mutual ang feelings namin ang sarap sa pakiramdam kala ko one sided love lang ayon pala hindi....
Advertisement
- In Serial164 Chapters
Nora and the Search for Friendship
Ellie is excited to go to university and finally make friends after a difficult time at high school. However, she’s a little worried when the book club has her read a really awful historical-fantasy story about what sixteen-year-old Eleanor gets up to at a “prep school” for the children of nobility. Still, she’s hopeful since the other girls seem nice, and they surely want to make fun of the story, so she’s in high spirits on her way to the meeting. Then she dies. Eleanor de Kent, beloved second daughter of a duke, slowly comes to terms with her memories of her past life as Ellie—including that she’s apparently the lead character from that book. Her childhood has its ups and downs, and loneliness seems to be inescapable. Now sixteen years old and attending the very school from the book Ellie had read, can she finally escape her fate and make friends?
8 79 - In Serial33 Chapters
Book of Mortus
The Dark Lord ruled the land for centuries through fear and sorcery. Even the lands and sky obeyed his will, and the undead walked freely throughout his domain, a group of heroes, chosen by fate, arose to challenge his rule. They uncovered powerful artifacts to arm themselves, recruited brave allies, severed his influence over the land before directly challenging him in personal combat within his own lair. In this final climactic battle, several of the heroes and their allies perished in the fight to end the reign of the Dark Lord. I, Gwenyth was one of those heroes, and in the moment of my death I inherited the Curse of the Dark Lord…
8 165 - In Serial10 Chapters
The Skeleton King : Retold
Boy and his whole class got into a serious accident and got killed,but their soul's are summoned into a whole new world by the humans with the help of their Light God to become their champion/heroes in time of dark times. Except for the main protagonist. P.S I'm not that good in story first time so please help me out Not my own pic ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Hi guys i'm a fan of The Skeleton King by BRabbit (all credits go to him) i just want to retell the story in my own way so please don't be mad am not trying to claim his, I'm just retelling his story because his story is in hiatus I think he stop so idk i'm just retelling his story so please don't be mad thank you.his chapter is only at 10 so after that I'm gonna make 11 it's gonna Be the continuation of chapter 10 it's gonna be good :) maybe while I'm writing this story there will be my own story too idk. Original Novel:By BRabbit {http://royalroadl.com/fiction/4865/the-skeleton-king}
8 119 - In Serial6 Chapters
Wide Thunder
Amanda paige retired from the hero buisness a long time ago. But when she finds herself short on money and food, suddenly punching badguys for far too much money doesn't sound so bad. Only problem is that the once trim hero may have gained a couple hundred pounds, and she not so sure she's okay with that.
8 111 - In Serial61 Chapters
No title
No information
8 163 - In Serial126 Chapters
Kingdom Hearts X Reader
••• REQUESTS CLOSED••• I do not own Kingdom hearts, Square Enix or any of the characters in the game. Nor do I own you. Only yours and the characters actions in the book! Feel free to request ideas __ Y/n- your nameL/n- last nameE/c- eye colorH/c- hair colorS/t- skin tone-Enjoy this book of Kingdom Hearts X ReaderAnd if you want go ahead and read some of my other books as well. You might like them
8 147

