《BACK AGAIN (GXG)》Chapter 10
Advertisement
gail's pov
Nasa room kami ngayon at hinihintay ang next teacher namin
nakakatamad ang araw nato hindi naden naman nag tagal at dumating nato may hawak tong bunutan ang teacher naming to ay bata palang
"okey class we have an activity that will present in friday"sabi ni mam bali lunes ngayon
"kakanta kayo"sabi ni mam para mag hiyawan ang mga kaklase ko
"okey quiet merong mag duduet at solo lang so eto ang mag duduet..blah blah blah and last miss laarni at miss veronica"nag tawanan kami dahil doon kami lang naman ni cass weslie yana at sila alexis dan at grace
"at the rest mag sosolo bumunot na kayo dito isa isa"pumila kami si veronica na ang bumunot para sa kanila ni laarni ng matapos lahat bumunot ay umupo na kami at binuksan yon ang akin ay you are the reason by calum scott
"mam naman!"biglang sigaw ni veronica
"bakit?"takang tanong ni mam umiling lang si veronica at padabog na nilapag ang kinuha nya binasa ko yon back to december kaya nag tawanan kami tapos duet pa sila ni laarni dyam woohooo
"ano yon?"lapit nila laarni samin maski sila natawa ng malaman nila ang nabunot ni veronica
"ayos lang yan yieee"sabi ni weslie at inasar asar na sya
"Kayo anong nabunot nyo?"tanong samin ni yana
"Sakin happier ni ed sheeran"sabi ni cass
"Akin i love you ni avril lavigne"naka ngiting sabi ni weslie at winawagayway pa ang papel na hawak nya
"Keep holding on ni avril den"sabi naman ni yana
"You are the reason calum scot"simpleng sabi ko yung kanta kase masyado tong patama alam nyo bayon
"Sakin fix you ng cold play"sabi ni alexis
"Sakin white horse taylor swift"sabi den ni dan
"Sakin dive ni ed sheeran"sabi ni trixie
"Spring day ng bts english version"sabi ni grace
Advertisement
"Batang bata si mam ahh"natatawang sabi ko totoo naman mga pang millenial yung kanta ehh
"Nakikiuso"sabi den ni trixie kaya natawa ako at sakto nag bell na
"Tara na halika na baby"sabi ni yana at inakbayan si trixie
"Baby?!"sabay sabay na sabi namin
"Bakit?"takang tanong nilang dalawa
"Anong baby ha may hindi ba kayo sinasabi samin?"naka ngising tanong ni dan
"Masama ba enderment namin yin beacuse we are bestfriend right?"baling ni yana kay trixie nakita ko ang pag bago ng expression ni trixie pero agad nya deng inalis hmm
"Oo kaibigan LANG"inemphasize nya payung word na lang na para bang nasasaktan sya may feelings siguro to kay yana ganon den naman ang isa indenial lang parehas
"Okey???"parang di makapaniwala si grace sa tono ng boses ni trixie para bang ngayon lang nila to narinig nag patuloy lang kami sa pag lalakad papuntang cafeteria ng may maka salubong kaming lalaki
"Ohh alexis"ang dami namang mga kilala ng mga toh na hihinti tuloy kami sa pag lalakad halata sa mukha ni alexis ang gulat
"P-p-paul?"di maka paniwalang tanong ni alexis
"Well"sabi neto agad naman tong niyakap ni alexis
"Kilala nyo?"narinig kong tanong ni weslie kay dan
"Hindi ahh ngayon kolang den nakita yan wala syang nababangit na paul samin"mahinang sabi den ni dan tumingin ako kay cass nakatingin sya sa dalawa na para bang may apoy sa mga mata nya ng mapansin nyang nakatingin ako umiwas sya ng tingin at walang pasabing umalis
"Sige una nako"sabi nung paul at sabay halik sa pisnge ni alexis ngiting ngiting humarap samin si alexis nakatingin paden ako kay cass na nag lalakad palayo
"Bakit?"takang tanong ni yana walang sumagot nababahala ako kay cass baka naman gumawa to ng hindi maganda hangang na wala nato sa paningin ko
"Tara na"yaya ko at nag lakad
Advertisement
"Wait asan si cass?"tanong ni laarni so ako lang pala nakapansin tumingin ako kay alexis na nakangiti paden kaano ano nya ba si paul ano nya bato sa buhay nya?
"Gail!"napatalon ako dahil doon
"Grace naman ehh bakit?"tanong ko umirap naman to
"Nakita moba si cass"sabi nya saglit akong tumingin kay alexis na nag hihintay den ng sagot ko umiling ako tumango naman sila ano kayang nangyari sakanila kahapon naabutan ko silang nag uusap ng masinsinan sa may pool kahapon ehh hmm
"Oo nga pala alexis kaano ano mo si paul?"tanong ko dito napangiti uli to at hindi sumagot kaya napa-iling nalang ako....
Nasa bahay na kami ngayon hindi paden namin nakikita si cass andito den sila alexis laarni veronica trixie at dan nag aalala den daw sila kay cass well mag kakaibigan na kami ehh
"Asan nabayon?"inis na sabi ni alexis pero dinigdoon ang pag aalala
"Kung hindi ka sana nakipag landian sa paul nayon hindi aalis si cass"bulong ko mukha naman walang nakarinig
"Anong nangyare sainyo ni cass kahapon?"tanong ko dito nagulat pato sa tanong ko hmm may nangyari nga nag iwas to ng tingin
"Wala"simpleng sabi nya
"Ehh bakit parang napaka seryoso ng pinag uusapan nyo kahapon?"tanong kopa
"Hindi kaba titigil ayaw ko ngang sabihin pilit ka nang pilit ayaw ko ngang sabihin na umamin sya sakin na may feelings sya sakin at --"agad netong tinakpan ang bibig nya ng marialize nya yung sinabi nya nagulat den ako sa pag sigaw nya nabuo ng katahimikan sa loob ng bahay
"Siguro nag selos si cass kanina kaya umalis"sabi ni weslie napa tango ako nako kung nakita lang nila kanina yung tingin ni cass nako
"And siguro shes wasting her bed time with a ramdom girl in the bar like you know"sabi nya pa at ngumiti ng pilya
"ANONG SABI MO?!sa tingin mo ba gagawin ni cass yon dahil nagseselos lang sya?!"nagulat kami sa pag sigaw ni alexis tinignan namin sya na nag tataka
"Pwede den?"nako wrong answer weslie wrong answer padabog na tumayo si alexis
"Hindi nya gagawin yon mahal nya ko"confident na sagot neto per may diin
"May gusto kaba kay cass?"tanong ni veronica ngayon nalang uli sya nag salita bwiset paden sya doon sa nabunot nila kanina
"I dont know"mahinang sabi neto
"Why?"tanong ko dito
"Nagugulahan ako okey!iniisip ko na straight ako! Pero pah dating sa kanya nag babago ang panniniwala ko masaya ako at content tuwing kasama ko sya o kaya naman nakikita ngayon ko lang to nararamdaman"sabi nya para mag palak pakan kami
"Alam mo just follow your heart"sabi ko at ngumiti ng pag katamis tamis
"Eto kala mo sya finollow ang heart nya"puna sakin ni veronica para mawala ang ngiti ko
"Feeling mo den naman finollow mo heart mo hoy parehas lang tayo"singhal ko para mag tawanan si yana at weslie confuse na nakatingin lang saming sila grace laarmi dan alexis at trixie natahimik kami ng bumukas ang pinto at niluwa neto si cass na nakayuko nag angat to ng tingin ng mapadako ang mata nya kay alexis nag baba to ng tingin at tuloy tuloy pumasok ng walang lingon lingon hindi makakaiwas sakin ang namamaga nyang mata nag katinginan kami nila weslie at yana kami lang ata nakakita..... sigurado ako dahil sa itsura ng mata nya umiyak sya!....
Advertisement
- In Serial10 Chapters
I will not be eaten
Litchi is your ordinary Royal Road addict. She can’t resist the call of a new chapter even when she needs to work. Because of too many new responsibilities she promises one week without reading. Sadly, she cracks in three days, because of an Azarinth Healer notification. Taking out her phone she starts avidly reading. It’s just a small promise, she will try it another time. Nothing should happen. Say that to the goblin that tries to eat your face, Litchi! You should keep your promise! She was used to food jokes on her name but it seems that this time her destiny is to be eaten. ---- Hello future reader! I didn’t find a new good isekai so why not create my own? I am an RR addict and amateur writer (in French) and today I decided to publish a story. You will have my eternal gratitude for any advice or constructive comments on the story! One of my objectives is to have developed characters, duo or trio make a fantastic way to character growth. So, I will try to create a deep relationship between a few of them. The first few chapters have a lot of combat, but other characters will soon arrive. Those first few chapters are made to build tension and create Litchi's first motivations. This story has the plot written to the end and important characters already shaped. This story is short in comparison to the majority of RR fantasy stories. Update every two days until I have no more chapters in my pocket. Average chapter length: 2200 words Warning: The grammar can be bad, IMPORTANT CHARACTERS CAN (Will) DIE, contain philosophical conversation as the characters stumble upon morals dilemmas. I hope I will see you soon in the comments and thank you in advance for reading Litchi’s journey. Have a nice day! :)
8 142 - In Serial6 Chapters
A.I.
Artificial Intelligence in Cultivation World Discord: https://discord.gg/mXMRjzF
8 138 - In Serial12 Chapters
Star Wars: Pyro Rising
*story arc not on canon timeline* Set in the first years after the fall of the empire, where species admitted into pilot training academy have to meet diversity requirements for the school to receive government funding; Ketch Vantil is nobody's idea of a perfect candidate for officer training. Stealing the Dean's spaceship and his daughter's heart are the least of Ketch's troubles, bounty hunters abound as he flees his only home to escape his past misdeeds. *very rough draft*
8 157 - In Serial101 Chapters
[Spanish] La Llave del Destino
[Spanish version of The Key of Destiny] [Join my Guilded to enhance your writing!] Armado con su ingenio y su (no) sentido común, Finnian es un Signo, el único que se interpone entre los malévolos planes del Señor de la Calamidad para controlar el mágico mundo de Elthea. Obligado a asumir un destino que podría ser fatal, Finnian se une con sus compañeros elthean, criaturas con diferentes poderes, con el fin de unir fuerzas y derrotar a esta amenaza. Juntos atravesarán bosques espeluznantes, serán perseguidos, casi devorados y lucharán para salvar sus vidas, aprendiendo que lo correcto y lo fácil no es siempre lo mismo. Porque esta historia no es solo donde un héroe nace, sino donde un villano también se alza.
8 113 - In Serial62 Chapters
The Land Of Adventurers
Reincarnation has become a common want for many people that has felt the prickle of reality. Young office workers, highschoolers, or the common avid reader of this genre. But there is a world where it caters this kind of want, a world where almost the wishes of those reincarnation lovers comes true. But in this story it mainly focuses in one high schooler who had a tragic accident that reincarnated him in this world. But, he has no magic, no powers, or anything. He only has his friends, his determination, and a renown warrior 'mother'
8 783 - In Serial17 Chapters
late nights ; cody ko
sometimes we want what we can't have
8 137

