《BACK AGAIN (GXG)》Chapter 5
Advertisement
Gail's pov
kasa kulukuyan kaming nag aayos ng mga gamit namin sa loob ng bahay namin sa totoo nyan si veronica at weslie at nag aasaran iniinis ni weslie si veronica
"yieee,small talk work in the weather your guard is up and i know why"pag sasabay ni weslie sa kantang kinaiinisan ni veronica na back to december nag hahabulan sila hawak ni weslie ang mini panda speaker ni yana
"PAKYU KA TALAGA WESLIE SHIN!"triggered na triggered na si veronica natawa nalang kami
"and i go back to december all the time"lalong na inis ang isa bigla namang may nag door bell samin
"i'll go get them"sabi ni yana hindi paden tumigil ang dalawa sa pag hahabulan
"papasukin koba to double G?"rinig kong sigaw ni yana
"aba bakit mopa sinasabi sakin"balik na sigaw ko
"papasukin ko?"tanong uli neto
"oo na"sabi ko
"okey sabi mo ehh pasok kayo"rinig kong sabi ni yana nag angat ako ng tingin ng makita ko sila grace ehh?
"you gave me all your love all i gave you was goodbye"mag tatanong na sana ako ehh kaso biglang sumigaw si weslie napa daan sila sa harap ko kaya natigil si veronica kaya naman si weslie tawang tawa
"ano meron?"tanong ni cass
"well babatiin sana namin ang bago naming kapitbahay at hindi namin inaasahan na kayo yon"turo ni alexis samin kaya natawa kami
"nakakatawa yon?"tanong ni weslie binato koto ng hawak kong panandok
"tigilan moko"sabi ko umirap naman
"and i go back to december turn around and make it all right and i go back to december turn around and change my own mind and i go back to december all the time"pag tatapos ni weslie sa kanta hindi naman maipinta ang itsura ni veronica kaya tawa kami ng tawa
"dito na kayo mag dinner"pag aaya sakanila ni veronica halata mo sa boses nya ang inis dahil sa kanta
Advertisement
"okey"simpleng sagot ni laarni
"AND I GO BACK TO DECEMBER TO CONFESS!!!!!"biglang sigaw ni weslie kaya naman agad na sumugod si veronica
"PAKYU KA TALAGANG BABAE KA BUMALIK KA DITO!!!"sigaw ni veronica napa iling nalang ako pikon talaga tong si veronica
"umupo nalang kayo sa may sala wag nyo nalang silang pansinin"sabi ko at ngumiti tinignan ko si grace shes looking at me mag sasalita sana ako ng biglang may humablot sakin at sa ibang dereksyon ako hinarap ngayon ay naka talikod nako kay laarni at naka tago sa likod ko si weslie habang nasa harap ko naman ang inis na inis na si veronica
"alis"sabi nya at akmang aalis ako ng sumunod si weslie sa galaw ko so ended up naging pader ako
"OKEY ENOUGH!"sigaw ko para mapa tigil ang dalawa inirapan ko ang dalawang to makaka usap kona sana sya ehh!!
"yieee bakit ka sumisigaw did we interrupt something?"naka ngising tanong ni cass pag kase sumisigaw ako its mean may na interrupt silang gagawin ko
"wala mag luluto nako bala kayo dyan"sabi ko narinig kopa ang tawa nila they are so ughhh ano naman kayang iluluto ko?naisipan kong pumunta sa sala kung nasaan andon sila at umupo ako sa tabi ni veronica na nag hahalukipkip sa isang gilid natawa ako sa itsura neto yumakap naman to sakin
"nakakahiya!arghhh!"bulong nya kaya natawa ako at pinat ang ulo neto i always do this to grace nakarinig ako ng tumikhim para mapag hiwalay kaming dalawa nakita ko ang masamang tingin ni laarni at grace kaya napa bitaw ako ng wala sa oras
"kausapin mona"sabi ko sa kanya at nginuso si laarni
"mama mo sipain kita eh"sabi nya kaya natawa ako
"nahihiya yiee HAHAHA"sabi ko napa nguso nalang sya at hindi na nag salita binalot naman kami ng katahimikan si weslie lang ang bumasag non
Advertisement
"kamusta kayo?"napaka tanga talaga ng tanong neto
"oo nga tumahimik kayo"sabi pa ni trixie
"edi mag ingay ka"sabi ni dan
"dika mag ingay?"seryoso mag aaway sila nyan?
"pwede ka namang mag ingay sa kwa--kwa--never mind"sabi ni weslie kaya natawa ako ng bahagya
"sus weslie hiya hiya"pang aasar ko dito sinamaan nya ko ng tingin
"oo nga sa kwa kwa kapang nalalaman ngayon kalang nag kaganyan"sabi pani yana kaya natawa ako
"HEH! baka gusto nyong ibuking ko mga sikreto nyo lalo ka na GG"sabi ni weslie at sinamaan ako ng tingin sabi ko nga shut up nalang ako
"uyy bukingan gusto ko yan"sabi ni alexis
"gusto kaba?"pang aasar ni cass
"ikaw gusto kaba?"napa iling nalang ako wala silang matinong magagawa at mag uusapan sa totoo lang
"bala kayo dyan mag luluto nalang ako mukha naman ayaw ni double G mag luto"sabi ni yana kaya umirap ako buti alam nya
"tulungan kita!"sabi ni trixie at dali daling tumayo at hinatak na si yana mag proprotesta naman sana ang isa
"matanong ko lang bakit bwiset na bwiset si veronica sa kanta na back to december?"tanong ni grace kaya napa tingin ako dito naka tingin sya sa naka simangot na si veronica
"kase dedicated yon kay laarni"deretsong sabi ni cass natahimik ang paligid mukhang hindi pa nag loaloading sa utak ni veronica ang sinabi ni cass ang
"3"count down ni weslie kaya nag taka sila
"2"sabi pa ni cass
"1"sabi ko at ngumisi at tumingin kay laarni tinaasan nya ko ng kilay on cue naman biglang tumayo si veronica
"PUTANG INA MO CASSOPEIANG GAGO BUMALIK KA DITO NA PAKA TRAYDOR MONG BABAE KA NAKAKA INIS KA!!!!!!!"sigaw neto habang hinahabol si cass si weslie ay nakisali doon tinignan ako ni laarni buti nalang hindi na babasag vocal chords ni veronica kakasigaw
"bakit naman dedicated saken yon?"takang tanong ni laarni napa facepalm ako manhid naman po pala
"kase naman uhmm si veronica lang makakasagot nyan sayo"sabi ko mag sasalita pa sana to ng ngitian ko sya para mapatahimik sya
"she gone lot through out being completly missing you beside her"sabi ko para mapa tahimik silang apat
"what do you mean missing me?ehh iniwan nya ngako"may halong inis na tanong ni laarni napa tingin ako kay veronica should i say or what?napa tingin sya sakin at nag tama ang mata namin ang mga mata nya held so mix emotion just like my eyes
"don't stare at her shes mine"seryosong sabi ni laarni kaya napa tingin ako sa kanya
"dont worry she's all yours"sabi ko at nginitian sya
"dami nyong hanash buti pako masaya to be single"sabi ni alexis
"straight kaba?"tanong ko dito
"bakit tinamaan ka?"seryosong tanong ni grace i met her eyes
"no of course"sabi ko at ngumiti sa kanya
"you better to"sabi nya at inirapan ako sungit
"so straight ka?"tanong ko uli
"oo naman HAHAHA i dont swing that way"sabi nya at ngumisi napa iling na lang ako kawawang cassiopeia
"bakit mo naman natanong?"tanong naman ni dan ngumisi ako
"pano kung may nag kakagusto sayo"tanong ko tinignan naman ako neto
"syempre naman sa ganda kong to sino banamang lalaki yan kakausapin ko pa--"hindi koto pinatapos dahil puta lalaki daw i was referring to cassiopeia
"its a girl"....
Advertisement
- In Serial363 Chapters
The Monster Inside: The First Vampire
Despite appearances, there was once a time where monsters did not exist. Where peace and prosperity reigned over all life. But those sinful and demonic forces that had hidden themselves in the shadows just couldn't help themselves could they? They wanted a piece of that prosperity too. They wanted to taint it, corrupt it, revel in its dark side.This is the story of a boy who was tainted. Of a boy who unintentionally bore a seed of sin and who in his naivety let it out. This is the story of how that boy was shamed and disgraced. Of how he was outcast for simply being. This is the story of how that boy learned to embrace the darkness that made him different. A darkness that would later make him known as the Lord of Night. Note to Reader: I understand this book is not for everyone, if there is a writer that can write to please everyone, I have never heard of them. The MC can be frustrating in his decisions as he learns to grow and accept what and who he is. I believe this reality is unavoidable. That being said, if you feel the need to give a review, please do so, just know that I will report you if all that review seems to do is blab toxic language and insult my literary choices without giving constructive advice or alternatives. That's not just a me policy, that's a policy of this website. I'm not writing this note because I'm a writer who does not acknowledge that there are faults in my work. I know there are. That's what happens when it hasn't been professionally edited by someone other than the author. I'm saying this because I'm sick of reading 1 star or 0.5 star rated reviews that seem to do nothing but hate on the book because they don't like the story. No comments on grammar, ways to improve or suggestions for better story arcs. Just plain hate. It's not on, and I frankly shouldn't have to write this note, but needed to get it off my chest. In saying all that, thank you to those who do leave reviews that don't fall into the above category. Your appreciation of my work, or alternatively, your willingness to give advice for improvement, is appreciated.
8 1713 - In Serial9 Chapters
A Heart to Call Home: A Twilight Saga Fanfiction
"A place where someone still thinks about you is a place you can call home."
8 184 - In Serial8 Chapters
Queen of Dragons
Once, there was a queen. ━━━━━━༻♔༺ ━━━━━━━━━━━━When Nessira promised herself a new life, that was exactly what she gave herself. With that sweet taste of freedom, she would do anything to keep her past buried... Including living under a false name. The past was rotten and ruined, all caused by her own unyielding, sacrificial hands, but she never expected it to resurface with blood. Her hands soaked in the ichor of people she thought dead, she must fight to keep her identity a secret all while pointing the enemy in the wrong direction. But, what would happen if the enemy was exactly what she needed to survive? The Queen of Dragons had fallen, but she'd do anything to make sure she didn't fall alone.
8 229 - In Serial9 Chapters
Emancipation - An Isekai Story
When they tell you 'a hero was summoned'. Do they expound on what it takes to truly be moved? Does it make sense to rip a hole within reality into another dimension, to a planet billions of galaxies away, and accurately transport a single person(s)? No, well truth be told, it takes a whole lot to summon anyone so far away, maybe it might take an attempt in summoning of a Dark God, to transport him. Then again they never tell you about what it means to travel between Dark Matter. Or what horrors exist there. Cover by Red Bluebery! I am a new writer, I am trying to find my style of writing. So please have patience. If you see any grammatical errors let me know and I will work to fix them. If you have any criticism please Pm me. or leave a detailed review, not just a single star! Hope we have fun with this.
8 107 - In Serial28 Chapters
The Newt and Demon
Earth is dying. The sun is expanding at an uncontrollable rate, but Theo Spencer is alright with this. He's led a deplorable life as a government assassin, spending his days removing political opponents in far-off lands. When the end comes, a mysterious entity grants him the gift of reincarnation. The gift of a quiet life as an alchemist. Theo awakens in a small town in the southern reaches of a small kingdom in a non-human body. Broken Tusk doesn't seem like much, but his legendary alchemy skills will soon turn their fortune. Join Theo on his journey to turn the swamp-town of Broken Tusk into a prosperous trade town. This story contains no romantic elements, no combat, and no bad vibes. From the start, to the finish, it's all alchemy all the time. Schedule is m-w-f.
8 218 - In Serial217 Chapters
Rampaging Biology
It is the year 2199, the end of the 22nd century. Due to a biopocalypse unleashed by a certain genetic engineer, all life on the planet evolved at incredible speeds, but humans couldn't keep up so they built walled cities. The story follows a certain clone trying to find its place. The first 90ish chapters aren't those that I am proud of, but if you like the premise, stick around, it gets better in the 100s. Five chapters per week Mon-Fri
8 170

