《BACK AGAIN (GXG)》Chapter 2
Advertisement
gail's pov
nasa bahay ako ngayon mag isa lang wala ang magulang ko nasa out of town sila hayy nako bussines nga naman talaga biglang may kumatok sa pinto ko
"sino naman kaya toh?"tanong ko sa sarili ko habang nag lalakad pa puntang pinto pag bukas ko bumungad sakin ang mukha ng Best freind ko naka ngiti to
"tara lakad lakad tayo"sabi nya at hinila ako palabas bago pako huminde nag lakad lakad kami sa park naka angkala ang braso ko sa kanya
"ang swerte ko talaga sayo"sabi nya
"mas swerte ako sayo grace"sabi ko sakanya umiling naman to
"alam mo kung wala ka wala akong best friend na maintindihen maalaga makakasama katulad ngayon siguro kung wala ka wala akong kasama ngayon mag lakad lakad dito pag gabi wala akong masasabihan ng nararamdaman ko"na touch ako sa sinabi nya the same time nasaktan den kase alam kona freind zone na nga ako
"ganon den naman ako sayo"sabi ko at ngumiti sa kanya nag patuloy lang kami sa pag lalakad habang sa lumalim na ang gabi hinatid kona to sa bahay nila
"kita tayo bukas"naka ngiti nyang kaway sakin sabay halik sa cheeks ko pero bago pa sya umalis ay may sinabi sya para mapatigil ako
"gail don't leave me okey?"napa ngiti ako never
"never"sabi ko at tuluyan ng pumasok nag lakad nako pabalik ng bahay naabutan kong may bumaba na tao sa bagong paradang kotse doon lumabas doon ang butihin kong pinsan nasi briana sinalubong koto
"ohh cous napa dalaw ka"sabi ko at nakipag beso sa kanya
"i need someone to talk"seryosong sabi nya niyaya kona to sa loob
"so anong problema mo?"tanong ko habang nilalapag ang mga bote ng beer na may laman sa sahig kung saan kami mag iinom gusto nya daw mag paka lasing ehh bumuntong hininga to
Advertisement
"meron na syang boyfriend" paninimula neto at biglang umiyak lalapitan ko sana to kaso sinabi nya wag daw edi wag
"nag paka tanga ako shet! tuluyan nakong nasaktan cous"sabi nya tahimik lang akong nakikinig sa kanya
"ang tanga tanga ko kung umamin sana ako at hindi na duwag edi sana hindi ako nasasaktan ng ganto diba"sabi nya at tumunga ng alak ang bilis talaga malasing neto
"alam mo cous sa Best freind mo umamin kana"sabi nya then she paused at sabay tingin sakin
"bago kapa maunahan ng iba tulad na nangyari sakin"sabi nya kaya napa isip ako aamin naba ko?
"what if masira kami?"tanong ko kaya tumawa to ng mapakla
"hindi mo malalaman kung hindi mo susubukan"sabi nya kaya naman napa isip
"tama ka ita time to confess and let my self out of my shell apat na taon ko na den tong kinimkim"sabi ko napa ngiti to at nag tumbs up sakin
"dont worry sakaling mareject ka hahanap kita ng iba"napa simangot ako sa sinabi neto
"masyado mong pinapamukha na marereject ako!"inis na sabi ko kaya naman natawa to at pinag patuloy namin ang pag inom lasing na lasing to tinawagan kona ang driver nya para masundo baka ano pang mangyare dito pag sya ang nag drive then bigla tong sumigaw
"BAKIT?! ANG SHAKET SHAKET?! ANO BANAMANG BUHAY TSO OHH?! EDI AKO NA NA SHAKTAN DIBA?! PAASHA SYA LAHAT NG GINAGAWA NYA KALA KO MAY GUSHTO DEN SYA SHAKIN! TSANGINA MO TSALAGA LOVE PAASHA KA HUUU!" umiling nalang ako lasing naden naman ako pero pag lasing ako aba hindi naman ako ganyan kung malasing natural nan tahimik lang ako pag nalalasing naka tulog nato buti naman dumating na ang driver nya na tinawagan ko bago to mag sisisigaw at hindi nya alam vinivideohan ko sya hehehe
"hoy kuya wag kang gagawa ng mashama dyan papatayin kitsha kita mo"sabi ko natawa lang si kuyang driver at umalis na nahiga ako sa couch namin aamin nako bukas kaya koto!
Advertisement
kinakabukasan....
masakit pa ang ulo ko ng pumasok ako ng school hangover nga naman pumunta ako ng clinic para mang hingi ng gamot naabutan kopa si ate den den katoto ko ang nurse dito pag kase inaantok ako dito ako pumupunta
"ohh gail"sabi nya
"ate den penge gamot sa hangover"sabi ko binigyan naman ako neto habang umiiling pa
"alam mo diba ayaw ng best freind mo na umiinom ka"sabi nya at ngumiti ng mapanukso sakin alam nya den na gusto ko ang best freind ko
"kaya nga po kumuha ako ng gamot agad dito para hindi nya mahalata na may hangover ako" natatawa kong sabi umiling to at lumabas nako syempre nag babye muna ako kay ate den ng malapit nako sa pinto namin oo nga pala aamin nako ngayon nakisiksik ako sa mga istudyanteng nag kukumpulan ng maka dating ako sa harap nakita ko si grace na nasa gitna may lalaking naka luhod sa harap nya sya may hawak na bonguet rose flower habang ang isa ay hawak ng lalaki nah salita ang lalaki may hawak patong microphone
"Grace Ocampo will you be my girlfriend?"maiyak iyak na sabi ng lalaki
"sagutin mona"
"say yes"
"bagay kayo"
hindi ako maka galaw sa kinatatayuan ko nakita ko ang onti onting pag tango ni grace nawasak ang puso ko sa ginawa nya lalo tong nawasak ng mag halikan sila agad akong tumakbo palabas ng room at nag tungo sa rooftop at doon na tumulo ang luha ko nakanina kopa pinipigilan
"huli nako"bulong ko at lalong naiyak shet lang hindi pangako nakaka amin nareject nako napag isipan kong umuwi nalang buti pinalabas ako ng guard class hour na kase umiiyak akong nag dradrive ng maka rating ako sa bahay ay naabutan kong andon sila mommy at daddy
"anak ang aga mo naman umuwi"sinalubong ako si mom ng yakap at sabay halik sa pisnge pate naden si dad
"masama po ang pakiramdam ko"i lied kahit ang gusto kong sabihin basag napo kase ang puso ko ayaw ko naman umiyak sa harap nila
"mom dad i want to move in korea"sabi ko nagulat naman silang dalawa sa sinabi ko
"bakit naman sweetie?"tanong ni dad
"i just want dad babalik nalang po ako pag gusto kona po"sabi ko at ngumiti ng peke babalik nalang po ako pag okey na ang lahat pag kaya kona syang harapin wala ng nagawa sila mom at dad at tumango nalang
"honey alam bato ni grace?"tanong ni mam ayan nanaman ang babaeng sumira sakin
"opo mom gusto kona po umalis mamaya"sabi ko tumango nalang uli sila
"one more thing mom and dad dont tell every one kung nasaan ako pate kay grace"sabi ko at tuluyan ng umakyat pag pasok na pag pasok ko sa kwarto ko ay tuluyan nakong umiyak masakit na wasak na wasak na ang puso ko nahuli nako wala na may nanalo na naalala ko pa naman ang sinabi nya kagabi dont leave me okey?pero huli na ang lahat ayaw kona sawa nakong mag mahal ng nasasaktan sabi nga ni avril lavigne its hurt like hell ang i don't know anything to do just ran away...
Advertisement
- In Serial56 Chapters
aka
Most people think having powers would be amazing. Not Nate. If he had it his way, he’d never use them and pretend they weren’t there. His powers, though, seem to have other ideas. Uncontrolled powers sound problematic on their own, but when people can destroy entire city blocks with a wayward glance, they become a whole new issue entirely. Nate has always felt like he’s had wary eyes watching him, waiting for him to slip up. So far, he’s managed to just barely keep his head down, but when his powers force him to step into the spotlight, he finds himself caught up in the one life he never wanted; heroism. Now, will he find a way to accept the powers he blames for all his problems, or will he crumble under the pressure? Note: I primarily upload on my website on Sundays . I'll upload here regularly up to a day after the chapters go live on the main site. Vote for aka on TopWebFiction! Feel free to join the aka Discord. In addition to my patreon, you can support aka by buying me a coffee!
8 255 - In Serial70 Chapters
Dark Wolf
There are monsters in space! What is the best thing in the galaxy? Killing supernatural monsters, making love with hot women, and seeking adventures. That is John Jaeger's typical life as a Space Paranormal Defense agent. However, he should have known better to bed a werewolf prostitute. Not only she cursed him into a cyborg monster, he suddenly becomes irresistible to women. Even his squadron of monster girls can't keep their hands off him. But does that really matter? Together, John and his girls track down demons, malevolent ghosts, and bloodthirsty creatures from harming the human colonies. Saving the galaxy is more difficult than being a werewolf. Warning: Some scenes contain sexual content and graphic action violence. P.S, my word count will be between 500 to 2,000 words in each chapter.
8 106 - In Serial12 Chapters
trust is venom
he, who trusted his friends and family got betrayed and killed but fate gave him a second chance, will he take or use it to take some kind of revenge.
8 253 - In Serial18 Chapters
Evil Cultivator
Transported to an unknown world, Supreme Vanerables rule these lands unchallenged, with might such that can shake the world with a signal attack.In this world, you find a guy in search of eternal power through all means "Vlad"Follow his journey as he fights, kills, massacres steals to fulfill his desire for Eternal power.
8 91 - In Serial10 Chapters
➶you're mine || izuku midoriya × fem!reader
✨[COMPLETE]✨join a very ooc todoroki in confessing your love to your crush...accidentally. :)
8 152 - In Serial16 Chapters
Hiccup (HTTYD) x reader
You are (y/n) a mysterious Dragon rider who spends your time traveling with your Night Fury, Midnight. What will happen when you meet other dragon riders that will change your life forever?...(Written sometime between 2017-2018 when I was a Freshman in High school)
8 164

