《FB Messenger》Francel Hilario sent you a photo
Advertisement
-Anim na araw ang nakararaan mula sa kasalukuyan-
Mainit ang kapaligiran pagkat tirik ang araw dahil alas nueve palang ng umaga, walang ulap na matatanaw sa langit ni isa, at mainit ang simoy ng hangin na may dala-dalang alikabok na nakakapuwing ng mga mata.
Ina: JUSKO LORD!!!..., NAPAKADAMING LABAHAN NANAMAN!!!..., PANGINOON PATAWARIN NINYO AKO!!!...
Ina: Ano ito?..., butas?..., NAPAKABURARA NAMAN NG BATANG ITO!!!..., ALAM BA NIYA KUNG MAGKANO ITO?!?!...
Anak: MA!!!..., lalabas lang po ako ng bahay saglit lang naman po...
Ina: Saan ka ba pupunta?..., tsaka bakit butas tong damit mo?...
Anak: Maglalaro lang po ako ng basketbol sa may plaza...
Ina: O sige..., pero bakit may butas T-shirt mo?..., ano nangyari dito?...
Anak: Ahhh..., ano po..., sumabit po ako sa upuan..., may pako po kasing nakalawit...
Ina: Ganun ba?..., sa susunod tignan nang mabuti ang inuupuan..., nang hindi na peperwisyo ang damit mo...
Anak: Opo ma...
Anak: UNA NA PO AKO MA!!!...
Ina: Sige anak..., MAG-INGAT KA HA!!!..., WAG KA MAGPAPAGABI!!!...
Anak: YES PO!!!...
Ina: Mag-text ka kapag nandoon ka na...
Anak: OPOOO!!!...
Nang makalabas na ng bahay ang anak ay dumiretso na siya sa plaza upang maglaro basketbol
-Dalawamput na minuto ang lumipas-
Nakarating na siya sa plaza kung saan siya ay maglalaro ng basketbol kasama ang kanyang pangkat
Sa loob ng court ay makakakita ka ng maraming taong nakasuot ng damit na pangbasketbol, mayroong mga bata, mga tinedyer pati rin matatanda.
(Teammate#1): UYYY!!!..., SAKTO MAGWAWARM-UP NA TAYO
(Teammate#2): Dala mo ba extra kneepads mo?
Anak: Oo..., kaso baka hindi kasya sayo...
(Teammate#1): TABA MO KASI EH HAHAHA!!!..., KAIN PA MOREEE!!!...
(Teammate#2): AT LEAST HINDI TULAD MO BANGKAY!!!..., AWIT KA ARJHAY!!!...
Arjhay: HAHAHA!!!..., o siya sige kita-kita nalang sa washroom mamaya..., una na kami ni Dexter...
Anak: Ahhh..., sige sige...
Dexter: Sige pre...
(Arjhay and Dexter): BYEEE!!!...
Anak: BYEEE!!!...
Advertisement
*Dumiretso ang anak sa washroom ng plaza upang magbihis ng damit na gagamitin niya sa paglaro*
(Inside voice): Asan kaya yung washroom?..., dapat pala tinanong ko kina Arjhay at Dexter kanina...
*Naisipan niya magtanong sa janitor na nagwawalis ng sahig sa tabi lamang*
Anak: Kuya..., pwede po ba magtanong?...
Kuya Janitor: Ano iyon m'ijo?...
Anak: Asan po ung washroom?..., hindi ko alam kung nasaan eh...
Kuya Janitor: Ahhh..., una umakyat ka ng hagdan, pagkatapos mo umakyat diretso ka lang at kumaliwa ayon na yung washroom m'ijo...
Anak: AHHH!!!..., SALAMAT PO KUYA!!!..., HAHAHA!!!..., SIGE PO...
Kuya Janitor: Sige sige...
*Sinundan ng anak ang binigay na direksyon sa kanya papuntang washroom*
Nang marating niya ang washroom, agad siyang pumasok sa isang stall at naghubad ng T-shirt, mapapansin na may gasang nakadikit sa balakang sa bandang kaliwa
*Nakadama ng hapdi at kirot ang anak dahil sariwa pa rin ang sugat na kanyang natamo sa balakang*
Anak: TSSS..., ARAY..., ANG HAPDI NITO SOBRA...,
*Binuksan niya ang bag niya at naglabas siya ng panibagong gasa, betadine, bulak, agua oxigenada, alcohol at benda*
Matapos niyang ilabas ang kagamitang binaon niya ay ginamot niya ang sugat na kaliwang bahagi ng balakang niya
Anak: SA WAKAS!..., TAPOS NA RIN!...,
*Tinatawag na siya nila Arjhay at Dexter mula sa labas ng washroom*
Arjhay: HUY PREEE!!!..., TARA NA!!!..., GAME NA RAW!!!...
Dexter: PATAPOS KA NA BA?!?!..., BAKA KUNG ANO NA GINAGAWA MO RIYAN HAHAHA!!!...
Arjhay: GAGI KA!!!..., LOKONG KANG BABOY KA!!!..., HAHAHA!!!...
Dexter: LUH..., PAPANSIN KA?!?!..., LIBING KITA DIYAN BANGKAY EH...
Anak: AWIT KAYO!!!..., TEKA!!!..., PATAPOS NA AKO DITO...
*Dalian siyang nagbihis para itago ang gasang nakadikit sa giliran niya, at lumabas ng stall upang kitain sina Arjhay at Dexter*
Anak: TARA NA!!!..., HAHAHA!!!...
Nakahiga sa kama si Ishy sa loob ng kanyang kwarto habang nagamit ng kanyang cellphone
*Tumunog ang cellphone niya dahil nagmessage si Francel sa Messenger*
*Tinignan ni Ishy ito at nagreply*
Ishy: Francel ano yan?...
Francel: GIRLLL!!!..., YAN YUNG SA BALITA..., ALALA MO SI IORI DIBA?!?!...
Ishy: Oo..., bakit ano meron?...
Francel: Diyan tumakas ung pumatay sa kanya..., sa may pader sa gilid ng garden...
Ishy: Saan doon?...
Francel: Diba may chain link fence doon?...
Ishy: Oo..., tapos?...
Francel: Tapos may parte doon na may butas?...
Ishy: Ahhh..., alam ko na...
Francel: TAPOS GIRLLL..., SUMABIT DAW YUNG DAMIT NG PUMATAY KAY IORI SA ALAMBRE!!!...
Ishy: Kulang pa iyon sa kanya...
Francel: PAKITA KO SAYO PICTURE NG EVIDENCE..., TEKA..., NASA BALITA ETO EH...,
Ishy: Sige...
"Francel Hilario sent you a photo"
Advertisement
- In Serial6 Chapters
The Wandering Angel
The story is about a Handsome Fallen Angel who willingly went to hell so that God wouldnt loose his reputition. join him on a journey as he wanders around a variety of worlds aimlessly to satisfy his boredom. Lucifer makes his way into a world of swords and magic to uncover what it truly means to be a human. But Lord Lucifer werent you cast out of heaven for trying to retaliate? One more word and ill erase you fool. Wandering Angel Book 1
8 151 - In Serial24 Chapters
Camp Runaway
Running away from their jobs as camp counselors, Ellie and Seb embark on a road trip with unexpected turns en route to their destination - New York. *****Camp Raukawee was meant to be where Ellie Morrison and Sebastian Lee spent their summer working as camp counselors, but they've had enough. Escaping in the middle of the night, the friends hatch a crazy plan to make their way to New York to visit Ellie's dad, who she hasn't seen since he moved five years ago. Along the way, however, a series of cities and events have the pair not only questioning their individual futures, but wondering what will happen to the growing spark between them as the countdown to adulthood begins. [[word count: 90,000-100,000 words]]Cover designed by Gillian Goulet
8 147 - In Serial18 Chapters
Pro Dungeon Impact
Lars Ochre had it all. Success. Fame. Fortune. A forest of back hair. A never ending hunger for snack cakes. Most of all, Lars had a passion for wrestling--he lived for that perfectly choreographed spectacle of showmanship night after night in front of thousands of adoring fans. But when a strange young man wheels into Lars' lonely life, he suddenly finds himself doing something he thought he would never do--playing that hot new video game all the kids are raving about. There's only one problem: it just might be the thing to kill him. Unless... he can figure a way out. Pro Dungeon Impact is a high stakes virtual thrill ride mashing GameLit elements with professional wrestling, and written by a dude whose passions are puns, lame jokes, and maintaining a mental encyclopedia of pop culture references. This novel is a work in progress.
8 226 - In Serial17 Chapters
Trials of Ortus (A DxD fanfiction)
In a world where the myths still lives. Dragons, Gods, Buddhas, and Satans are all real. In such a world, a hybrid was given the power to potentially threaten the balance of all Supernatural factions. He learns about his own origin, which is more complicated and tragic than he ever thought. What will he do with the power? Try to help others by fulfilling his responsibilities? Witness his journey from bottom to the top. Release schedule - 5-7 chapter every week. Disclaimer: I don't own any of the characters from High School DxD plus the cover.
8 239 - In Serial17 Chapters
The Curse
The Curse is a play which dramatises the story of Professor Fayemi, the genius of Chemistry Department in a university who decides to victimise a beautiful lady in his department for not submitting to his sexual advances. Elizabeth, the female student, remainss admamant until the professor threatens to fail her fiance who is in his final year in the same department unless she bows to his wishes. Unfortunately, the whole thing ends in a catrastrophe that consumes the professor and other characters in the play.
8 180 - In Serial25 Chapters
1000-Hit KO
Tired of the old OP MC trope? Well here's 1000-Hit KO, where the author's mission is to try to nerf Nem to oblivion. How far can be bury Nem before it's too much? I don't know but we're going to find out ;3
8 203

